Hoạt động công ty
13-09-2018

CUỘC SỐNG NGẮN NGỦI. HÃY ĐI DU LỊCH?

Một bản đồ mới được thiết lập để xác định một điểm đến đặc trưng cho mỗi quốc gia và lãnh thổ mà du khách không thể bỏ qua. Đại diện tiêu biểu của Việt Nam được lựa chọn đã không làm du khách ngạc nhiên.

 

di-du-lich-1

Trang web du lịch Vouchercloud của Anh đã xác lập lại bản đồ du lịch thế giới bằng cách ấn định một địa danh của từng quốc gia và lãnh thổ mà bạn nhất định phải đến. Chúng ta có thể gọi nó là “thủ đô du lịch” của mỗi nước.

Bản đồ này hiển thị các điểm nổi bật nhất, được lựa chọn bởi các lữ khách của TripAdvisor và một số điểm thật sự rất “hot”. Mọi người đều công nhận sự kì bí của Angkor Wat ở Cambodia hay cầu cảng Sydney Harbor của Úc.

Tuy nhiên tất cả lựa chọn không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Giống như đến Anh chỉ để gặp Harry Potter? Rõ ràng các du khách trên Advisor đã bị loá mắt bởi một số thứ.

 

di-du-lich-1

Đối với Việt Nam, có một sự “buồn nhẹ” khi chỉ thấy duy nhất một địa danh được nhắc đến trên bản đồ.

Hội An là một phố cổ nguyên sơ mà du khách nên đến đây ít nhất một lần. Nơi đây có rất nhiều thứ để thưởng thức: những chiếc lồng đèn truyền thống đầy màu sắc thắp sáng các con đường mỗi đêm, những ngôi nhà cổ trăm tuổi, những tiệm may danh tiếng, bãi biển xinh đẹp và ẩm thực thú vị.

Phố cổ đã được vinh danh là “một trong 25 điểm đến toàn cầu cho năm 2017” của TripAdvisor.

Tuy nhiên thật sự quá phí phạm khi đến Việt Nam chỉ để tham quan Hội An. Vì nếu bạn hỏi bất kì một du khách nào đã đến Việt Nam, họ sẽ đưa cho bạn rất nhiều lựa chọn và thật sự khó khăn để xác định đâu là điểm tuyệt vời nhất.

Nếu để cho lời khuyên về nơi nào nên đến ở Việt Nam, Lửa Việt sẽ tham lam mà liệt kê các đại diện tiêu biểu khác như:

Phố cổ Hà Nội: có tuổi đời 1000 năm trước, đây là “1 trong 10 điểm đến toàn cầu” được bầu chọn bởi các lữ khách của TripAdvisor liên tục trong ba năm 2014, 2015, 2016.

di-du-lich-1

 

Du thuyền trên kì quan thiên nhiên vịnh Hạ Long – “di sản thiên nhiên thế giới” của UNESCO.

di-du-lich-1

Khám phá các hang động ở Quảng Bình và thử sức gầm thét như Kong.

di-du-lich-1

 

Chinh phục “nóc nhà Đông DươngFansipan.

di-du-lich-1

 

Tìm hiểu về cuộc sống dưới lòng đất trong đường hầm Củ Chi (TP.HCM) huyền thoại. Hoặc chỉ đơn giản là ngồi ở phố đi bộ để uống bia và ăn bánh mì.

di-du-lich-1

di-du-lich-1

 

Chúng ta có thể tiếp tục hành trình đến rất nhiều nơi khác…

Vì cuộc sống vô cùng ngắn ngủi, hãy thử vác balo lên vai và tìm hiểu quê hương. Điều cuối cùng, hãy tin chúng tôi và đừng bao giờ bỏ qua “Thiên Đường” ở Quảng Bình.