Những điều cần biết
13-09-2018

ĐÀ LẠT & SAPA SẼ LÀ NHỮNG ĐIỂM ĐẾN “HOT” NHẤT NĂM 2018

Đà Lạt mờ sương

 

Đà Lạt & Sapa, những vùng đất này luôn được yêu thích bởi khí hậu mát lạnh, phong cảnh hữu tình và đa dạng văn hóa dân tộc thiểu số.

Bạn sẽ chọn địa điểm nào cho kế hoạch du lịch của bạn cho năm tới?

Thành phố Đà Lạtthị trấn Sapa đã có mặt trong danh sách 10 điểm đến nghỉ dưỡng tốt nhất Châu Á năm 2017, được bình chọn bởi website du lịch nổi tiếng nhất thế giới – TripAdvisor.

Giải thưởng “Sự Lựa Chọn Của Người Du Lịch” dành cho những điểm đến mới nổi, được công bố vào ngày 7/12/2016, vinh danh 43 thành phố trên khắp thế giới và dựa vào lượt bình chọn, đánh giá của du khách dành cho các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan và tổng số booking.

Đà Lạt, thành phố ở độ cao 1500m so với mặt nước biển ở khu vực Tây Nguyên, giữ vị trí thứ 4 trong top 10 những điểm đến “hot” nhất năm 2017 và Sapa (cao nguyên Bắc bộ) giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng.

Được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như “thành phố mùa xuân”, “thành phố ngàn hoa” hay “thành phố tình yêu”, Đà Lạt là nơi hiếm hoi có khí hậu mát lạnh quanh năm trong một đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Nơi đây từng được quy hoạch như là một khu nghỉ mát sang trọng dành cho chính quyền thực dân Pháp, được bao quanh bởi những đồi thông bạt ngàn và những trang trại rộng lớn.

Thành phố Đà Lạt

Vào tháng 1 vừa qua, tạp chí New York Times đã vinh danh Đà Lạt là một trong 52 địa điểm cần phải đến trong năm 2016, miêu tả Đà Lạt như một “El Dorado nông nghiệp” với vẻ đẹp độc đáo của rừng thông, bơ và cây atiso. Những địa danh nổi bật tại nơi này là chùa Linh Phước: ngội chùa được xây dựng vào năm 1950 bởi hàng triệu những mảnh sành sứ, thủy tinh vụn, miểng chai. Ngoài ra còn có thiền viện Trúc Lâm, thác Voi là nơi du khách có thể thử sức bằng các loại hình du lịch dã ngoại như chèo thuyền, trekking, đạp xe xuyên rừng…

Ruộng bậc thang ở Sapa

Đến với Sapa, du khách có thể tham quan thung lũng Mường Hoa nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang, những ngọn núi và rừng rậm, đặc biệt là đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương. Đây có thể là một trong những thắng cảnh đẹp kì vĩ nhất của thế giới.

Sapa và khu vực miền Bắc Việt Nam cũng là nơi thích hợp dành cho những ai yêu thích những cung đường trekking. Thị trấn đầy màu sắc này được công nhận là một ốc đảo tuyệt vời dành cho du khách yêu thích thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa địa phương. Đặc biệt là du khách nên đến tham quan vào tối thứ 7 với “chợ tình” – một sự kiện văn hóa đặc trưng của dân tộc thiểu số ở Sapa. Nhà thờ đá theo phong cách Gothic ở trung tâm thị trấn đó là lời nhắc nhở về sự ảnh hưởng truyền giáo người Pháp và còn rất nhiều nhà hàng theo phong cách Việt và phương Tây để du khách có những trải nghiệm ẩm thực phong phú nhất.

Những địa điểm du lịch được yêu thích khác ở Châu Á còn có Malaysia, Azerbaijan, Ấn Độ, Philippines, Hàn Quốc và Đài Loan. Du khách có thể tìm hiểu về văn hóa thú vị bằng cách đến tham quan các ngôi làng địa phương.

Bà Janice Lee Fang – Giám đốc Truyền thông của TripAdvisor khu vực Châu Á Thái Bình Dương trích dẫn lời của PATA (Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương) : “Những địa danh này đang phát triển rất nhanh về dịch vụ du lịch và ngày càng thu hút sự chú ý của cộng đồng du lịch trên khắp thế giới”.

“Chúng tôi hi vọng các vị trí dẫn đầu sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ dành cho những kế hoạch du lịch 2017, đặc biệt là những điểm đến nổi trội như Baku, Đà Lạt và Kuching”.

Du khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt đến con số 9 triệu lượt khách trong 11 tháng đầu năm, đạt mức độ tăng trưởng 25,4%.