Hoạt động công ty
13-09-2018

ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG CUNG ĐÈO NỔI TIẾNG

Đà Lạt không chỉ nên thơ với khí hậu mát lạnh, rừng thông, thác nước hay những cánh đồng hoa, Đà Lạt còn cuốn hút du khách bằng những cung đèo uốn lượn, một nét riêng tưởng chừng bị lãng quên.

Những cung đường đèo của Đà Lạt không hùng vĩ và nguy hiểm như các con đèo huyền thoại ở khu vực miền Bắc, miền Trung. Đèo ở Đà Lạt đem đến cho du khách sự quanh co, khúc khuỷu cùng phong cảnh nên thơ, tạo hứng thú và sự tò mò cho du khách trước khi bước vào “thành phố tình yêu” của khu vực Tây Nguyên.

ĐÈO PRENN

Đèo Prenn chính là cung đường từ sân bay Liên Khương dẫn vào Đà Lạt. Đèo Prenn có độ uốn lượn vừa phải nên mang đến cảm giác thú vị, hào hứng cho du khách. Chỉ dài khoảng 11km nhưng du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh nên thơ với một bên là dốc đá, một bên là rừng thông cao vút tạo cảm giác xanh mát cho du khách, hoặc những vườn mai anh đào đẹp dịu dàng đến nao lòng. Ngoài ra, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn trước khi chinh phục đèo tại thác Prenn – một trong những ngọn thác nổi tiếng của Đà Lạt hoặc thử cảm giác mạnh khi đi ngang qua “ngôi nhà ma” – một địa danh gắn liền với các câu chuyện ma ám, li kì trên đoạn cuối cùng của đèo.

Đoạn đường đèo này có khí hậu se lạnh quanh năm, có khi được bao phủ bởi sương mù kể cả vào mùa hè nên du khách sẽ không thấy mệt mỏi, say xe vì chặng đường dài.

ĐÈO TÀ NUNG

Đèo Tà Nung không được nhiều khách du lịch biết đến do nó dẫn từ thành phố Đà Lạt đến huyện Lâm Hà. Tuy nhiên, đây chính là cung đường được nhiều phượt thủ yêu thích bởi sự heo hút của nó. Đoạn đèo dài 30km với nhiều khúc cong uốn lượn, quanh co, hiểm trở với một bên là vực thẳm với rừng thông và một bên là đồi núi. Con đường này còn được biết đến như là “con đường tơ lụa” vì du khách sẽ đi ngang qua một ngôi làng ươm tơ dệt lụa, vẫn giữ được phương thức truyền thống nuôi tằm lấy tơ.

Đèo Tà Nung còn có sức hút khó cưỡng đối với những người thích “du lịch bụi” bằng xe máy khi có thể chinh phục được những khúc cua tay áo, rong ruổi ngắm nhìn khung cảnh, chụp ảnh, đặc biệt là vào những tháng cuối năm khi hoa dã quỳ nở rực bên đường và sương mờ giăng phủ quanh năm.

Đừng quên dừng chân ở chùa Vạn Đức để cảm nhận được hết sự bình yên, tĩnh lặng của cao nguyên Lang Biang.

Đèo Tà Nung - Đà Lạt

ĐÈO BẢO LỘC

Đèo Bảo Lộc là cung đường phổ biến dẫn từ TPHCM đến Đà Lạt. Chỉ dài khoảng 15km dẫn từ Bảo Lộc đến Đạ Huoai nhưng đây lại là cung đường nguy hiểm nhất.

Đoạn đèo này gắn liền với câu chuyện tâm linh về cái chết kì lạ của ba cô gái trẻ ngay trên đèo nên còn có tên là “đèo Ba Cô”. Câu chuyện này được truyền tai nhau không nhằm mục đích gây hoảng sợ, hoang mang cho du khách mà chỉ nhằm nhắn nhủ các phương tiện lưu thông trên đèo phải cẩn trọng, chú ý khi di chuyển trên đèo, đặc biệt là ban đêm.

Từ sau khi quốc lộ 20 được nâng cấp thì đèo Bảo Lộc cũng được mở rộng nhằm giảm thiểu sự nguy hiểm khi lượng xe qua đèo ngày càng nhiều. Du khách đến đây thưởng ngoạn cảnh đẹp hai bên đèo với rừng cao su, đồi chè, đồi cà phê và “đặc sản” hoa dã quỳ không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.