Những điều cần biết
02-09-2023

TRUNG QUỐC VỚI NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ VÀ NỀN ẨM THỰC ĐA DẠNG

Trung Quốc là một địa điểm đầy sức hút với du khách từ khắp nơi trên thế giới với sự đa dạng từ thiên nhiên, văn hóa cho đến ẩm thực. Nơi đây đầy ắp những trải nghiệm có thể thỏa mãn mọi phong cách du lịch, chiều lòng mọi lứa tuổi. 

Là đất nước có diện tích lớn nhất Châu Á và dân số đông nhất thế giới, Trung Quốc gây ấn tượng cho khách du lịch bởi sự đa sắc màu về chủng tộc, lối sống, văn hóa thậm chí là địa hình tự nhiên. 

BẮC KINH – THỦ ĐÔ CỦA TRUNG QUỐC

Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc. Nơi đây là một trong những thành phố lớn và quan trọng nhất tại Trung Quốc, có hơn 21 triệu dân trong khu vực đô thị và vùng lãnh thổ rộng lớn. Bắc Kinh không chỉ là trung tâm chính trị, mà còn là trung tâm văn hóa, kinh tế và giáo dục của đất nước này.

Được mệnh danh là trái tim Trung Hoa, Bắc Kinh mang trong mình sự sống nhộn nhịp và hiện đại của một đô thị sầm uất, song vẫn còn giữ trọn vẹn vẻ đẹp truyền thống của các công trình lịch sử văn hóa. Bắc Kinh nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và di sản văn hóa quan trọng, bao gồm cả cung điện Cố Đô , Tả Thanh Thiên, Vạn Lý Trường Thành và nhiều ngôi đền, đài tưởng niệm, công trình kiến trúc lịch sử khác.

Hình ảnh Bắc Kinh về đêm tại Trung Quốc

Hình ảnh Bắc Kinh về đêm tại Trung Quốc (nguồn: internet)

Ngoài ra, không chỉ có thể tham quan các công trình cổ kính mà du khách còn có thể tham gia mua sắm vì Bắc Kinh là thiên đường của những tín đồ đam mê thời trang, nơi đây tập trung rất nhiều các trung tâm thương mại từ lớn đến bình dân tiêu biểu: China World Mall – khu mua sắm lớn nhất thành phố này với các thương hiệu cao cấp, chợ Hồng Kiều sở hữu đa dạng hàng hóa với mức giá bình dân,…

THƯỢNG HẢI

Thượng Hải nổi tiếng với sự hiện đại và đa dạng, là một trung tâm tài chính toàn cầu và là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn và ngân hàng quốc tế. Thành phố này có một loạt các cao ốc chọc trời, khu mua sắm xa hoa, nhà hàng sang trọng và nền kiến trúc pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Thượng Hải là The Bund, một tuyến đường ven sông Huangpu với các tòa nhà kiến trúc độc đáo, thể hiện phong cách cổ điển và châu Âu. Thành phố cũng có khu phố cổ Nhạc Dương  và khu vực kỹ thuật số Lãnh Thổ với những biểu tượng như Tòa nhà Thương mại Thế giới (Shanghai World Financial Center) và Tòa nhà Chọc Trời Thượng Hải (Shanghai Tower). 

Thành phố Thượng Hải tuyệt đẹp

Thành phố Thượng Hải tuyệt đẹp (nguồn: internet)

Đặc biệt, đối với du khách là tín đồ của các bộ phim Trung Quốc thì không thể nào bỏ qua Thượng Hải được vì nơi đây chứa các địa điểm tham quan nổi tiếng đã từng xuất hiện qua màn ảnh nhỏ. Du khách khi đến thành phố này, sẽ được ngắm nhìn Bến Thượng Hải nổi tiếng và phố Nam Kinh – thiên đường mua sắm. Ngoài ra, nếu du khách là người thích những nét cổ xưa thì có thể lựa chọn đến chùa Phật Ngọc, chùa Tĩnh An hay Bảo tàng Nghệ Thuật Thượng Hải  nơi vẫn giữ vẹn nguyên nét xưa cũ.

HỒ NAM

Tỉnh Hồ Nam Trung Quốc nổi tiếng với rất nhiều danh lam thắng cảnh, từ vẻ đẹp phố phường náo nhiệt đến núi rừng kỳ vỹ và nhiều địa điểm du lịch, di tích và danh lam thắng cảnh đáng chú ý trong tỉnh này, bao gồm Vườn Thực vật Ba Bản, Thành cổ Tường An, Chùa Quán Âm và nhiều hồ nước và công viên tự nhiên khác. Tuy nhiên, đến Hồ Nam du khách không thể nào bỏ qua hai địa danh cực nổi tiếng là Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Phượng Hoàng Cố Trấn nổi tiếng tại Hồ Nam

Phượng Hoàng Cố Trấn nổi tiếng tại Hồ Nam (nguồn: internet)

Trương Gia Giới cho phép bạn ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ, tráng lệ, vẻ đẹp tuyệt trần của tự nhiên. Còn Phượng Hoàng Cổ Trấn lại là hình ảnh phố cổ hàng trăm năm của vùng sông nước yên bình. Phượng Hoàng Cổ Trấn với nét cổ kính được chia thành hai phần. Một là khu phố cổ tựa vào những ngọn đồi và đối mặt với dòng sông Tuojiang trong vắt chảy qua thành phố, và đây là khu du lịch chính ở quận. Hai là thị trấn mới là chỗ ở người dân địa phương.

KHÁM PHÁ ẨM THỰC PHONG PHÚ TẠI TRUNG QUỐC

Một trong những lý do thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc đó là sự đa dạng ẩm thực với những món ăn đầy màu sắc, hương vị và được chế biến cực kỳ công phu.

VỊT QUAY BẮC KINH

Nhắc tới thành phố Bắc Kinh nổi tiếng, người ta sẽ nghĩ ngay tới món vịt quay Bắc Kinh nức tiếng là một món ăn truyền thống và nổi tiếng của người Trung Quốc, đặc biệt là tại thủ đô Bắc Kinh. Vịt quay Bắc Kinh thường được chuẩn bị và chế biến theo một quy trình phức tạp. Vịt được làm sạch, ngâm nước muối và pha loãng để làm cho da vịt sáng và giảm mỡ. Sau đó, vịt được nấu vàng cả hai mặt, trước khi bỏ vào lò quay nhiệt đới để nướng vàng và giòn. Trong quá trình nướng, thường sử dụng sự kết hợp của nhiệt trực tiếp và nhiệt gián tiếp để làm cho da vịt mềm và giòn đồng thời.

 Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng bật nhất của ẩm thực Trung Hoa

Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng bật nhất của ẩm thực Trung Hoa (nguồn: internet)

Món ăn này thường được phục vụ bằng cách cắt thành từng miếng mỏng với da màu nâu đẹp mắt và thịt mềm ngon. Người thưởng thức thường ăn vịt bằng cách cuốn vào bánh mỏng giống như bánh mì taco, cùng với rau sống như rau diếp, hành tây và sốt ngọt chua đặc trưng.

ĐẬU PHỤ TỨ XUYÊN

Đậu phụ Tứ Xuyên Đây là một món ăn phổ biến và nổi tiếng trong ẩm thực Trung Quốc, thường có hương vị cay nồng và đậm đà. Món Đậu Phụ Tứ Xuyên được chế biến từ đậu phụ cắt thành từng miếng nhỏ và kết hợp với thịt băm (thường là thịt lợn hoặc thịt bò) và một loạt các gia vị như tỏi, gừng, đậu tương đen, tương ớt và các loại gia vị khác. Món này thường có hương vị cay đặc trưng do sử dụng tương ớt và tiêu đen. Món này thường được ăn cùng với cơm trắng, và người thưởng thức thường cảm nhận được sự kết hợp giữa vị cay, mặn, và thơm ngon từ các gia vị. Mặc dù có nguồn gốc  từ vùng Tứ Xuyên, món này đã trở thành phổ biến trong nhiều khu vực khác cả trong và ngoài Trung Quốc.

Món đậu phụ Tứ Xuyên vô cùng thơm ngon

Món đậu phụ Tứ Xuyên vô cùng thơm ngon (nguồn: internet)

ĐẬU PHỤ THỐI

Đậu phụ thối là một món ăn truyền thống của Trung Quốc, được làm từ đậu phụ đã được ngâm chín trong nước và men theo một quy trình lên men đặc biệt. Quá trình này tạo ra mùi thơm đặc trưng và cảm giác hấp dẫn cho món ăn. Đậu phụ sau đó thường được chiên hoặc nấu để tạo ra vị giòn bên ngoài và mềm bên trong. Món này thường được ăn kèm với các loại gia vị như tương ớt, tỏi, gia vị và rau sống. Dù có mùi khá độc đáo và mạnh mẽ, nhiều người yêu thích món này vì sự hấp dẫn độc đáo của nó.

Đậu phụ thối món ăn phổ biến của ẩm thực Trung Hoa

Đậu phụ thối món ăn phổ biến của ẩm thực Trung Hoa (nguồn: internet)

MÌ TRƯỜNG THỌ

Mì Trường Thọ thường là mì trứng chiên hoặc mì xào với nhiều loại nguyên liệu như thịt, hải sản, rau cải và các loại gia vị. Món này có vị ngọt mặn, thường là do sử dụng tương ớt, tương cà và các loại gia vị khác. Mì thường được chiên đến khi giòn và được phục vụ ở trạng thái nóng.

Mì Trường Thọ không chỉ là món ngon mà còn mang trong nó ý nghĩa về sức khỏe, trường thọ và may mắn trong tư duy truyền thống của người Trung Quốc. Cách đặt tên và chế biến món này thường phản ánh triết lý phong thủy và ý thức về sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống. Mì Trường Thọ thường được thấy trong các dịp lễ, kỷ niệm, và các bữa tiệc gia đình quan trọng, nhất là trong các dịp kỷ niệm sinh nhật và lễ Tết Trung Quốc.

Mì Trường Thọ thường được dùng tại các dịp sinh nhật hoặc các lễ lớn tại Trung Quốc

Mì Trường Thọ thường được dùng tại các dịp sinh nhật hoặc các lễ lớn tại Trung Quốc (nguồn: internet)

KẸO HỒ LÔ

Kẹo hồ lô là một loại kẹo truyền thống trong nền ẩm thực của Trung Quốc. Kẹo hồ lô có màu sắc đa dạng, thường được làm trong các tông màu như đỏ, xanh, trắng… Khi ăn, kẹo có vị ngọt, thơm của táo và đường. Hiện nay, loại kẹo này khá phổ biến và có nhiều loại nhân khác nhau. Ngoài việc là món ăn truyền thống, kẹo hồ lô còn được coi là một biểu tượng mang ý nghĩa may mắn trong văn hóa Trung Quốc.

Kẹo hồ lô món ăn vặt quốc dân của đất nước tỉ dân

Kẹo hồ lô món ăn vặt quốc dân của đất nước tỉ dân (nguồn: internet)

Xem thêm tại >>>