Cẩm nang du lịch
06-09-2023

TRUNG THU KHÁM PHÁ MIỀN NAM HÀN QUỐC – THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH MIỄN VISA

So với các cung đường du lịch Hàn Quốc truyền thống, Nam Jeolla hứa hẹn sẽ mang đến cho Quý khách những trải nghiệm mới mẻ. Đặc biệt, trong hành trình khám phá Nam Jeolla: “Muan – Gwangju – Suncheon – Yeosu”, Lửa Việt đã tung ra mức chi phí siêu tiết kiệm chỉ với 12.990.000 đồng mang đến cho Quý khách nhiều trải nghiệm mới lạ tuyệt vời của “xứ sở Kimchi”.  

GIỚI THIỆU VỀ TỈNH NAM JEOLLA

Tỉnh Nam Jeolla nằm ở phía Tây Nam của Hàn Quốc, có rất nhiều công viên, đền chùa, mùa xuân rực rỡ với những cung đường dài hàng chục kilomet cây anh đào cổ thụ. Nơi đây được bao phủ bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kết hợp hài hòa giữa núi rừng và biển cả, Đây là địa danh du lịch nổi tiếng và hút khách hàng đầu Hàn Quốc.  

Địa điểm du lịch thu hút khách hàng đầu tại Hàn Quốc

Địa điểm du lịch thu hút khách hàng đầu

(Ảnh: Nguồn Internet)

KHÍ HẬU TẠI NAM JEOLLA, HÀN QUỐC

Nam Jeolla có mùa đông lạnh và mưa rải rác, mùa hè nóng ẩm và mưa nhiều. Thời điểm thích hợp để đi Nam Jeolla tùy thuộc vào mục đích của du khách.  

Nếu du khách muốn tránh nắng và mưa nhiều nhất, thì mùa xuân và thu (từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11) sẽ là thời điểm tốt nhất. Nhiệt độ chủ yếu từ 15 đến 20 độ C trong mùa xuân và từ 20 đến 25 độ C trong mùa thu.

Nếu du khách thích đi du lịch mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ là mùa tuyệt vời để khám phá Nam Jeolla, tuy nhiên quý khách cần phải sẵn sàng cho thời tiết nóng và ẩm ướt. 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI NAM JEOLLA

ĐẢO TÍM 

Đảo Tím (Sinan Purple Island) là tên mà người dân xứ kim chi đặt cho hòn đảo Banwol-do (Đảo Trăng Khuyết) nằm ở quận Sinan, tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc. Theo đó, hơn 40.000 cây hoa Lavender và hàng nghìn loài hoa màu tím được trồng khắp hòn đảo này. Không những vậy, từ nhà cửa, đường sá, những cây cầu đến mọi chi tiết nhỏ nhặt nhất đều mang màu tím mộng mơ chủ đạo.

Đảo Tím - thiên đường dành cho những tín đồ yêu màu tím

Đảo Tím – thiên đường dành cho những tín đồ yêu màu tím

(Ảnh: Nguồn Internet)

ĐỀN SEONAM

Đền Seonam hay Seonamsa – một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng của Hàn Quốc được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đền Seonam toạ lạc trên sườn phía đông ở cuối phía tây của Công viên tỉnh Jogyesa, trong quận Seung Jumyeon phía bắc của thành phố Suncheon, tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc.

Đền Seonamsa - điểm đến nhất định phải tới trong số các điểm du lịch tại Suncheon

Đền Seonamsa – điểm đến nhất định phải tới trong số các điểm du lịch tại Suncheon

(Ảnh: Nguồn Internet)

LÀNG NAGANEUPSEONG 

Làng dân gian Naganeupseong là ngôi làng lịch sử của Hàn Quốc nằm ở Nagan-myeon, Suncheon, Nam Jeolla, Hàn Quốc được mệnh danh là “Pháo đài” duy nhất của Triều đại Joseon còn sót lại. Làng có ba khu phố nằm sau các bức tường pháo đài, trên một cánh đồng bằng phẳng được bao quanh bởi những ngọn núi.

Những ngôi nhà theo phong cách hanok: với các kiến trúc nhà đất và ngói lá được bảo tồn kỳ công.

Làng dân gian Naganeupseong - ngôi làng lịch sử của Hàn Quốc

Làng dân gian Naganeupseong – ngôi làng lịch sử của Hàn Quốc

(Ảnh: Nguồn Internet)

RỪNG TRÚC JUKNOKWON

Rừng tre Juknokwon hay còn gọi là Trúc Thanh Viên hay công viên tre Damyang thuộc khu vực núi Sungren ở huyện Damyang, tỉnh Nam Jeolla. Rừng tre Juknokwon có diện tích khoảng 12.000m² với hơn 200.000 cây tre lớn là một điểm thu hút du khách nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Khi đến đây, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và cảnh quang tuyệt đẹp của rừng tre, đi dạo bộ trên lối đi bằng gỗ và ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của sông Dongjin, nằm cách đó không xa. Ngoài ra, còn có khu vườn hoa, nhà hàng, quán cà phê và khu vực mua sắm bán đồ thủ công mỹ nghệ.

Rừng tre Juknokwon với không khí trong lành 

Rừng tre Juknokwon với không khí trong lành 

(Ảnh: Nguồn Internet)

CHỢ YANGDONG

Chợ Yangdong bắt đầu vào những năm 1910 như một chợ truyền thống Hàn Quốc. Từ kho báu có một không hai đến các món ngon, Chợ Yangdong mang đến trải nghiệm mua sắm đặc biệt. Đi lang thang quanh các quầy hàng và trải nghiệm bầu không khí thân thiện, nhộn nhịp của địa điểm nổi tiếng này.

Khung cảnh chợ YangDong

Khung cảnh chợ YangDong (Ảnh: Nguồn Internet)

CÁP TREO VƯỢT BIỂN YEOSU

Cáp treo trên biển Yeosu vô cùng đặc biệt, là tuyến cáp treo trên biển đầu tiên tại Hàn Quốc và trải dài khoảng 1,5 km giữa Công viên Dolsan với Công viên Jasan. Từ cáp treo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Yeosu lộng lẫy khi vượt qua biển và tuyệt hơn hơn khi đi vào lúc hoàng hôn.

Cáp treo vượt biển Yeosu

Cáp treo vượt biển Yeosu (Ảnh: Nguồn Internet)

CÔNG VIÊN VƯỜN QUỐC GIA SUNCHEON

Công viên vườn quốc gia SunCheon hay Công viên sinh thái tự nhiên Vịnh Suncheon là công viên nhân tạo đầu tiên và lớn nhất ở Hàn Quốc. Vào mùa xuân, những cánh đồng hoa tulip và hoa cải vàng rộng lớn hay cánh đồng lau sậy lớn nhất ở Hàn Quốc với những loài chim di cư sải cánh chắc chắn sẽ ghi điểm trong lòng du khách. Công viên là nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi, thư giãn và đi dạo xung quanh.

Công viên vườn quốc gia Suncheon địa điểm lý tưởng để thư giãn

Công viên vườn quốc gia Suncheon địa điểm lý tưởng để thư giãn

(Ảnh: Nguồn Internet)

MÓN ĂN ĐẶC TRƯNG KHÔNG THỂ BỎ LỠ

CANH BÒ RONG BIỂN

Súp rong biển Hàn Quốc hay còn gọi với tên Miyeok – Guk là món súp truyền thống của Hàn Quốc được làm từ rong biển khô, thịt bò. Món súp bổ dưỡng này theo truyền thống được phục vụ cho các bà mẹ mới sinh hoặc cho lễ kỷ niệm sinh nhật, nhưng nó cũng được sử dụng một bữa ăn ngon và lành mạnh hàng ngày.

Miyeok-Guk (Súp rong biển và bò Hàn Quốc)

Miyeok-Guk (Canh rong biển và bò Hàn Quốc)

(Ảnh: Nguồn Internet)

GÀ HẦM SÂM

Samgyetang hoặc súp gà hầm sâm, có nghĩa là “nhân sâm – gà – súp” trong tiếng Hàn. Món gà hầm sâm được làm từ một con gà non nhỏ để có thịt mềm và ngon chứa đầy tỏi, gạo, táo tàu và nhân sâm. Sau khi hầm, thịt có hương vị nhân sâm rất ngon và mềm, nước dùng rất thanh mát, nhẹ nhàng.

Samgyetang là một món súp truyền thống của Hàn Quốc bổ dưỡng cho cơ thể

Samgyetang là một món súp truyền thống của Hàn Quốc bổ dưỡng cho cơ thể

(Ảnh: Nguồn Internet)

CANH XƯƠNG HEO HẦM

Canh xương heo hầm Hàn Quốc (Bone Haejangguk) là món ăn đặc trưng của đất nước này, được chế biến từ xương heo, cùng với rau củ và gia vị. Canh có hương vị đậm đà, thơm ngon và giàu đạm, dinh dưỡng.

Món ăn này thường được dùng kèm với cơm trắng, banchan và một chút muối tiêu, đây là một món ăn mà du khách không nên bỏ qua khi thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc.

Bone Haejangguk – được bầu chọn là món canh số một mà người Hàn Quốc yêu thích nhất

(Ảnh: Nguồn Internet)

LỜI KẾT

Điều giúp Nam Jeolla khác biệt với các thành phố du lịch khác đó chính là nhờ sự bao phủ bởi khung cảnh thiên nhiên hết sức hùng vĩ. Sự kết hợp hài hòa, đặc sắc giữa núi rừng và biển cả đã tạo cho Nam Jeolla trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng và thu hút khách bậc nhất tại Hàn Quốc. Nếu du khách đã từng đặt chân đến Seoul hay Jeju thì Nam Jeolla là sự lựa chọn không tồi nếu du khách muốn khám phá những địa điểm mới tại Hàn Quốc.

Liên hệ ngay với Lửa Việt Tours để được tư vấn chi tiết và nhận về tay nhiều ưu đãi giá trị!

(Ảnh: Nguồn Internet)

_____________________

THÔNG TIN TOUR

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH HÀN QUỐC 5 NGÀY 5 ĐÊM | BUSAN – DAEGU – SEOUL

Giá: 18.990.000 VNĐ

Xem thêm ngay tại: https://www.luavietours.com/du-lich/du-lich-nuoc-ngoai/chau-a/han-quoc/han-quoc-busan-daegu-seoul/