Những điều cần biết
25-07-2022

DU HÀNH ĐẾN NHỮNG KHU RỪNG TẠI TOKYO

Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với kiểu quy hoạch đô thị kết hợp giữa không gian đô thị với các khu rừng xen kẽ. Lửa Việt sẽ cùng bạn du hành đến những khu rừng tại Tokyo mà bạn nên bỏ túi cho chuyến đi của mình thêm thú vị và sinh động khi tham quan thành phố nhộn nhịp này.

1. Vườn quốc gia Shinjuku-Gyoen

Vườn quốc gia Shinjuku-Gyoen là một trong những khu rừng tại Tokyo nằm ngay giữa trung tâm quận Shinjuku. Nơi đây được coi là một trong những điểm đến hàng đầu cho các chuyến ghé thăm Tokyo ngắn ngày.

Shinjuku-Gyoen là một khu vườn quốc gia đồ sộ khi có diện tích 58,3ha và hơn 20.000 cây cổ thụ (trong đó có đến 1.500 cây hoa Anh Đào – với số lượng này thì một góc của vườn quốc gia sẽ được nhuộm hồng vào mùa xuân và là một trong những nơi ngắm hoa Anh Đào đẹp nhất Tokyo). 

Du hành đến những khu rừng tại Tokyo - Shinjuku-Gyoen

Vườn quốc gia Shinjuku-Gyoe lộng lẫy vào mùa thu

Hơn 400 năm trước, dưới thời Edo, vườn quốc gia Shinjuku-Gyoen là một phần điền sản của vua Naito. Sau này, nơi đây được cải tiến thành vườn quốc gia và được quy hoạch lại chia làm ba khu vực mang phong cách sân vườn của Nhật Bản – Anh – Pháp. 

Ngoài ra, vườn quốc gia Shinjuku-Gyoen còn được biết đến như là bối cảnh của bộ phim ‘The Garden of Words’ do đạo diễn Makaoto Shinkai (tác giả của bộ phim hoạt hình đình đám Your Name) thực hiện. Giới trẻ say mê bộ phim và cả khung cảnh hữu tình của Shinjuku-Gyoen nên nơi đây dần trở thành điểm đến, điểm check-in nổi bật của những người trẻ tại Tokyo.

2. Khu vực đền thờ Meiji-Jingu – Một trong những khu rừng tại Tokyo 

Ngôi đền được xây dựng ngay tại trung tâm thành phố Tokyo và được bao quanh bởi một khu rừng xanh rì đầy huyền bí với 120.000 cây xanh của 365 loại cây khác nhau. Đây là ngôi đền Thần đạo dành riêng cho Thiên hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken.

Du hành đến những khu rừng tại Tokyo - đền thờ Meiji-Jingu

Đền thờ Meiji-Jingu linh thiêng và thần bí

Ngôi đền được xây dựng từ năm 1915 và nổi bật với chiếc cổng Torii bằng gỗ lớn nhất Nhật Bản (cao 12m, rộng 17m và nặng 13 tấn). Cổng Torii là biểu tượng của các ngôi đền Thần đạo Nhật Bản và là biểu tượng cho ranh giới giữa cõi trần tục và cõi thần linh. Người Nhật Bản quan niệm rằng, khi bước qua cánh cổng Torii thì con người sẽ bước đến một chốn linh thiêng và thánh thiện nên người Nhật Bản đều cuối chào tôn kính khi đi qua cánh cổng này.

Khuôn viên đền thờ Meiji-Jingu còn là nơi diễn ra nhiều lễ hội lớn suốt quanh năm. Đặc biệt là các cặp đôi ưa chuộng nơi đây là nơi tổ chức lễ cưới cho chính mình. Những bé trai thì được bố mẹ đưa đến đây để cầu nguyện vào dịp lễ hội Shichi-Go-San ở tuổi 3 – 5 – 7.

>>> Xem thêm: TOUR NHẬT BẢN 5N5Đ

3. Công viên Yoyogi

Công viên Yoyogi thuộc top những khu rừng tại Tokyo, công viên nằm giữa Harajuku và đền Meiji-Jingu và là một điểm thu hút nhiều lượt du khách ghé thăm tại Tokyo, đặc biệt là vào mùa xuân khi những cánh hoa Anh Đào nở rộ.

Công viên Yoyogi có diện tích 54ha cực rộng rãi cùng với nhiều hồ nước tuyệt đẹp. Có thể xem công viên là biểu tượng mùa xuân của Tokyo khi nơi mỗi độ xuân về, hàng nghìn người kéo đến Yoyogi để ngăm shoa anh đào nở và đây cũng là trung tâm của lễ hội Hanami (Lễ hội ngắm hoa Anh Đào truyền thống Nhật Bản). Người tham dự sẽ đến đây, picnic ngay dưới gốc những cây Anh Đào cổ thụ vừa ngắm hoa vừa thưởng thức Bento, tán gẫu, tham gia các hoạt động văn nghệ,…

Du hành đến những khu rừng tại Tokyo - Công viên Yoyogi

Công viên Yoyogi thơ thẩn mùa thu

Mỗi mùa trong năm, công viên Yoyogi lại có một sắc thái riêng, khi hồng tươi rực rỡ trẻ trung vào mùa xuân, lúc xanh mát đầy sức sống vào hạ, khi vàng ruộm thơ thẩn mùa thu hay lại khẳng khiu gió tuyết mùa đông. Công viên như một bức tranh tứ bình bốn mùa trang trí cho Kyoto thêm phần lộng lẫy.

Khung cảnh hữu tình và yên tĩnh của công viên giúp nó trở thành nơi yêu thích của nhiều nghệ sĩ trẻ. Không bất ngờ khi đến nơi này bạn lại thi thoảng bắt được vài dòng âm thanh violin du dương hoà trong tiếng reo của lá.

Những khu rừng tại Tokyo là một nét đẹp độc đáo của thành phố này, khi đến ghé thăm nơi này thì bạn đừng bỏ quên nhé. Hãy cùng Lửa Việt tham quan khắp các điểm đến thú vị tại xứ sở Anh Đào nào.