Những điều cần biết
24-07-2022

Những điểm đến Đông Nam Á không nên bỏ lỡ

Du lịch Đông Nam Á những năm gần đây dẫn trở nên dễ dàng hơn với nhiều chính sách mở cửa thông thoáng và nhiều đường bay thẳng từ Việt Nam. Thế nên việc đi du lịch tại các quốc gia này đang được rất nhiều du khách ưa chuộng. Cùng Lửa Việt điểm qua những điểm đến Đông Nam Á không nên bỏ lỡ nào.

1. Sapa (Việt Nam)

Sapa nổi tiếng là một điểm du lịch nổi bật tại Lào Cai, Việt Nam. Khí hậu núi cao mát mẻ khiến Sapa khác biệt nổi bật với khí hậu nóng ẩm thường thấy tại quốc gia này. Mùa đông một số năm thì Sapa còn có tuyết – kiểu hiện tượng siêu hiếm thấy tại Việt Nam.

Khung cảnh núi rừng Tây Bắc Việt Nam hùng vĩ với từng dãy núi xếp thành từng lớp uốn lượn xanh rì và Sapa như một đài vọng cảnh khi bạn có thể gom hết vẻ đẹp đó trong tầm mắt khi đến đây vào những ngày đẹp trời.

Sapa như một bức tranh tuyệt sắc

Sapa như một bức tranh tuyệt sắc

Văn hoá độc đáo của các dân tộc ít người tại Sapa cũng là một điểm hấp dẫn của nơi này, đến với Sapa, bạn sẽ được tham quan và tiếp xúc với nhiều dân tộc ít người tại Việt Nam. Bạn còn được tham gia trải nghiệm các nét văn hoá độc đáo của cộng đồng này.

Ngoài ra, Sapa còn có các hoạt động đặc biệt như chinh phục đỉnh Fansipan, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang thơ mộng, tham gia những ngày hội, ngày chợ độc đáo tại đây, thưởng thức những món đặc sản đặc sắc.

>>> Xem thêm: TOUR SAPA

2. Những điểm đến Đông Nam Á – Vườn quốc gia Komodo (Indonesia)

Đến Indonesia thì vườn quốc gia Komodo là một trong những những điểm đến Đông Nam Á đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Vườn quốc gia được đặt tên theo loài động vật đặc hữu tại địa phương này – rồng Komodo, một loài bò sát khổng lồ. Toàn khu vực vườn quốc gia có tổng cộng 29 hòn đảo núi lửa và là nơi sinh sống của hơn 2.500 con rồng Komodo.

Những điểm đến Đông Nam Á - Komodo

Đảo Komodo cùng loài sinh vật thú vị của nơi đây

Địa hình của những hòn đảo này là sự xem kẽ của sườn đồi núi cao, rừng nhiệt đới, thảo nguyên rừng cây cỏ, và bãi biển hoang dã. Cảnh quan đa dang cùng các loài sinh vật đặc hữu và sự đa dạng sinh học nơi đây biến nó thành khu vực ưu tiên bảo tồn toàn cầu.Không những vậy, điều đó sẽ mang lại nhiều kiểu trải nghiệm cho du khách khi đến đây du lịch. 

>>> Xem thêm: TOUR SINGAPORE-MALAYSIA-INDONESIA 6 NGÀY 5 ĐÊM

3. Quần đảo Perhentian (Malaysia)

Du lịch biển tại Malaysia là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời với khí hậu nhiệt đới ấm áp. Và điều đó được nhân lên gấp bội khi chuyến đi của bạn được ghé thăm qua quần đảo Perhentian (Malaysia). Những bãi cát trải dài trắng muốt xen giữa hai màu xanh trong veo của biển và rừng là điểm độc đáo của quần đảo này.

Những điểm đến Đông Nam Á - Perhetian

Đảo Perhentian như thiên đàng tại hạ giới

Quần đảo Perhentian gồm một nhóm đảo với hai đảo chính là Perhentian Besar và Perhentian Kecil. Các hòn đảo không xa nhau nên bạn có thể dễ dàng di chuyển qua lại giữa các đảo bằng thuyền để tham gia nhiều hoạt động thú vị tại đây như chèo thuyền kayak, lặn với ống thở, lặn bình khí, tiệc tùng và nghỉ dưỡng.

4. Luang Prabang (Lào)

Nằm ở phía Bắc Lào, cạnh bên bờ sông Nam Khan, Luang Prabang là một trong những điểm đến Đông Nam Á thành phố di sản nổi tiếng được UNESCO công nhận vào năm 1995.

Những điểm đến Đông Nam Á - Luang Prabang

Một làng nhỏ ven sông tại Luang Prabang

Thành phố Luang Prabang có một đặc điểm rất thú vị, đến đây bạn sẽ có thể ghé thăm nhiều ngôi đền xinh đẹp tại đây bởi cứ mỗi ngã rẽ nào bạn đi qua. Ngoài ra, thành phố còn có những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn như thác Kuang Si và núi Phousi. Những nếp sống truyền thống của người dân Lào, ẩm thực Lào hay thả mình trên thuyền xuôi dòng sông để ngắm nhìn cuộc sống bình yên cũng là những hoạt động thú vị bạn có thể trải nghiệm tại đây.

>>> Xem thêm: TOP 7 QUỐC GIA DU LỊCH MÙA HÈ CỰC HOT

5. Singapore (Singapore)

Du lịch Singapore không còn là một điều quá xa lạ với các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Singapore nổi tiếng với các khu mua sắm sầm uất, lớn và hiện đại nhất khu vực. Tuy có diện tích khiêm tốn nhưng Singapore cũng có các cảnh quan kỳ vĩ và xinh đẹp như: thành phố Sư Tử – nơi có hồ bơi vô cực lớn nhất trên tầng mái, safari đầu tiên cho động vật sống về đêm… Văn hoá độc đáo với sự giao thoa của nhiều tộc người, cụ thể là ẩm thực, cũng là một điểm hấp dẫn độc đáo mà bạn nên trải nghiệm khi đến đây.

Những điểm đến Đông Nam Á - Singapore

Singapore hiện đại như một thành phố tương lai

Ngoài ra, Singapore cũng có những khu vườn xinh đẹp và xanh mát được thiết kế cầu kỳ, hoành tráng. Nhiều địa điểm, công trình mang sự kết hợp của nhiều quốc gia, nhiều nền kinh tế trên thế giới cực độc và lạ.

6. Công viên quốc gia Khuan Si Nakharin (Thái Lan)

Công viên quốc gia Khuan Si Nakharin là một trong những điểm đến Đông Nam Á lại hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên cực kỳ duyên dáng. Rừng cây xanh mướt, thác nước bảy tầng với từng dòng nước như từng dãy lụa trắng trong suốt.

Những điểm đến Đông Nam Á - Công viên quốc gia Khuan Si Nakharin

Công viên quốc gia Khuan Si Nakharin với thác nước nhiều tầng xinh đẹp

Khung cảnh trong trẻo và duyên dáng đến mức bạn như bị lạc vào xứ sở thần tiên. Bạn nên đến tham quan tại Công viên quốc gia Khuan Si Nakharin vào mùa mưa do lúc đó nước thác sẽ dồi dào và đẹp nhất.

>>> Xem thêm: NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH BANGKOK

Trên đây là top những điểm đến Đông Nam Á hấp dẫn không thể bỏ qua mà Lửa Việt đã sưu tầm. Hãy cùng Lửa Việt vi vu đến muôn nơi nhé!