Cẩm nang du lịch
19-09-2023

DU LỊCH ĐẾN DUBAI – NGẮM NHÌN NHỮNG CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

 

Dubai là một trong 7 tiểu vương quốc thuộc UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), được mệnh danh là “mảnh đất dát vàng” với vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa. Du lịch đến Dubai quý khách sẽ được trải nghiệm các công trình kiến trúc nhân tạo đồ sộ, bậc nhất thế giới, thể hiện độ chịu chi cực “khủng”. 

MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ DUBAI

Kinh tế Dubai xuất phát từ dầu mỏ, ngày nay, quốc gia này có nguồn thu ổn định từ du lịch, dịch vụ tài chính và bất động sản. Đặc biệt, Dubai rất phát triển về du lịch và so với các quốc gia Hồi giáo khác thì quốc gia này cởi mở với khách du lịch hơn.

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ chính thức của quốc gia này là tiếng Ả Rập. Dubai cũng sử dụng tiếng Anh vì công cuộc hội nhập quốc tế và tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến thứ hai tại quốc gia này.

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ chính thức tại Dubai là Dirham (AED). Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ cũng được chấp thuận để thanh toán. 

Internet

Là một thành phố hiện đại bậc nhất thế giới, internet ở đây không phải chuyện phải lo nghĩ về tốc độ cũng như tầm phủ sóng. Tuy nhiên, wifi ở đây đắt đỏ, và không phải nơi nào cũng có wifi miễn phí. Do đó, du khách nên lưu ý chuẩn bị sim 4G quốc tế khi đến du lịch tại đây. 

An ninh

Dubai nằm trong top những thành phố an toàn nhất thế giới, an ninh được thắt chặt ở hầu hết mọi nơi, vì vậy du khách sẽ được đảm bảo an toàn khi đến du lịch.

Tôn giáo

Tôn giáo phổ biến là đạo Hồi. Hầu hết đàn ông thích mặc dishdasha truyền thống hoặc khandura (một áo sơ mi trắng, váy dài), với ghutra (một cái mũ trắng) và AGAL (một sợi dây đeo để giữ ghutra tại chỗ). Những người phụ nữ Emirati có xu hướng mặc một abaya (một chiếc áo choàng dài màu đen), được đeo trên quần áo bảo thủ, với một Sheyla hoặc khăn trùm đầu (một chiếc khăn dùng để quấn quanh đầu và mặt).

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NHẤT KHI DU LỊCH DUBAI

Nằm trong khu vực nắng nóng với khí hậu khắc nghiệt của sa mạc Ả Rập, du lịch Dubai cần lưu ý nhất về vấn đề thời tiết.

Dubai có hai mùa mùa hè bắt đầu từ cuối tháng 4 và kết thúc vào cuối tháng 10. Mùa đông bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc ở đầu tháng 4. Hai mùa ở đây có nhiệt độ vô cùng khác biệt với mùa hè nhiệt độ trung bình 45°C, thấp nhất cũng khoảng 30°C. Mùa đông khí hậu mát mẻ và bầu trời trong xanh.

Mùa cao điểm và thấp điểm du lịch

Mùa cao điểm du lịch Dubai là mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 4. Nhiệt độ thời gian này ở mức dễ chịu nhất. Chi phí mùa này cũng rất cao và tình trạng hết vé, hết phòng thường xuyên xảy ra.

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa thấp điểm du lịch. Đặc biệt tháng 7, 8 là cao điểm nắng nóng. Tuy nhiên, với hệ thống điều hòa hiện đại, du khách vẫn thoải mái trải nghiệm các hoạt động trong nhà như trung tâm thương mại, bảo tàng, các tòa nhà, khách sạn…

Tháng 5, tháng 9 và tháng 10 là mùa chuyển tiếp giữa mùa cao điểm và thấp điểm. Giá cả tương đối hợp lý. Thời tiết vẫn nóng nhưng vẫn kết hợp các hoạt động trong nhà và ngoài trời được.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI DUBAI

Tàu điện ngầm

Đây là cách di chuyển tiết kiệm và nhanh nhất ở Dubai. Giá vé một chiều vào khoảng 30k. Và một điều thú vị khác là tất cả các chuyến tàu đều không cần người lái, thậm chí du khách có thể chọn chỗ ngồi ngay ở đầu tàu với thêm một khoản phí.

Xe buýt

Mặc dù di chuyển bằng tàu điện ngầm sẽ nhanh hơn xe buýt nhưng di chuyển bằng xe buýt sẽ giúp du khách đến được nhiều nơi hơn vì hạ tầng xe buýt kết nối được nhiều điểm đến hơn. 

Xe taxi

Taxi, Uber, Uber Black và Lyft không quá mắc, mức giá khởi hành là khoảng 75k. Lưu ý, các điểm du lịch ở nhiều khu vực khác nhau, có nhiều điểm có khoảng cách xa như khi di chuyển từ trung tâm ra đảo cọ, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng kết hợp taxi sẽ tiết kiệm hơn.

Đi bộ

Các vỉa hè đều rất sạch sẽ, rộng rãi và thoải mái nhưng thời tiết nắng nóng sẽ khiến quý khách khá đuối sức. Do đó, hãy lên lịch trình và chọn phương tiện di chuyển hợp lý.

CÁC ĐỊA ĐIỂM LƯU TRÚ TẠI DUBAI

Deira, Dubai Creek và Old Dubai: đây là khu vực phổ biến nhất cho du khách vì sát khu trung tâm và gần sân bay. Hơn nữa lại tiện khám phá phố cổ, khu lạch Dubai.

Downtown và đường Sheikh Zayed: đây là khu vực trung tâm giống như phố đi bộ của thành phố Hồ Chí Minh. Tập hợp các điểm đến hấp dẫn nhất như tháp Burj Khalifa, trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới Dubai Mall…

Palm Jumeirah: đảo cọ nhân tạo này là một trong những biểu tượng làm nên thương hiệu giàu có, xa xỉ của Dubai. Giá cả ở đây cực kỳ đắt đỏ bởi đây là nơi tập hợp các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ sang trọng và những nhà hàng cao cấp hàng đầu thế giới.

Thành phố Dubai Media và các vùng lân cận: gần Palm Jumeirah và khá xa trung tâm. Là nơi tuyệt vời dành cho các hoạt động ngoài trời. Nơi đây thường tổ chức các khu chợ sôi động, những buổi nhạc rock cháy vé và lễ hội ẩm thực quốc tế.

TOP NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI THAM QUAN KHI ĐẾN DUBAI

Tháp Burj Khalifa

Burj Khalifa là tòa tháp chọc trời cao nhất thế giới với chiều cao 828 mét. Nó được xây dựng từ năm 2004 và hoàn thành vào năm 2010. Tòa tháp có tất cả 163 tầng, bao gồm văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp. Tháp Burj Khalifa là một biểu tượng của sự xa hoa và thịnh vượng của Dubai và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại Dubai và là một trong những điểm đến phổ biến đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Burj Khalifa là tòa tháp chọc trời cao nhất thế giới

Burj Khalifa là tòa tháp chọc trời cao nhất thế giới (nguồn: internet)

Trung tâm thương mại Dubai Mall

Dubai Mall là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Dubai Mall có quy mô rất lớn, với hơn 1.200 cửa hàng và cửa vào từ nhiều phía khác nhau. Nó bao gồm cả khu vực mua sắm, giải trí, thực phẩm và đồ uống, cũng như các tiện ích khác nhau như trung tâm nghệ thuật và một bể cá khổng lồ. Dubai Mall thường xuyên tổ chức các sự kiện, triển lãm và chương trình giải trí, làm cho nó trở thành một điểm đến thú vị cho cả người dân địa phương và du khách quốc tế.

Dubai Mall một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới

Dubai Mall một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới (nguồn: internet)

Đài phun nước Dubai Fountain

Đài phun nước Dubai Fountain, còn được gọi là “Dubai Fountain,” là một trong những biểu tượng nổi tiếng của thành phố Dubai. Vào ban đêm, Dubai Fountain được thắp sáng bằng hệ thống đèn LED và hiệu ứng ánh sáng đa dạng. Dubai Fountain là một trong những điểm tham quan quan trọng tại Dubai và thường xuyên tổ chức các biểu diễn nước đặc biệt vào các thời điểm quan trọng và lễ hội.

Đài phun nước Dubai Fountain biểu tượng của DubaiĐài phun nước Dubai Fountain biểu tượng của Dubai (nguồn: internet)

Đài quan sát Sky Views Observatory

Sky Views Observatory là một đài quan sát ấn tượng nằm ở trung tâm của thành phố. Đài quan sát có một không gian rộng lớn với các cửa sổ lớn từ sàn đến trần, cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển và thành phố. Đây là một nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn hoặc cảnh đêm lấp lánh của Dubai. Nằm tại tầng 52 và 53 của khách sạn Address Sky Views, đối diện là tòa nhà Burj Khalifa. Sky Views Observatory mang lại trải nghiệm thú vị cho những người muốn tận hưởng cảnh quan độc đáo của thành phố từ một góc nhìn độc đáo.

Khung tranh khổng lỗ Dubai Frame

Khung tranh Khổng lồ Dubai Frame, còn được gọi là “Dubai Frame,” là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng nằm ở thành phố Dubai. nằm ở khu vực Zabeel Park, gần trung tâm thành phố trong quá trình tham quan Khung tranh Dubai Frame, du khách sẽ được tham gia vào các trải nghiệm tương tác và hiện thực ảo để hiểu thêm về lịch sử và phát triển của thành phố Dubai. Khung tranh Dubai Frame đã trở thành một điểm tham quan quan trọng của Dubai và thu hút nhiều du khách đến đây để tận hưởng không gian nghệ thuật và cảnh quan ấn tượng.

Khung tranh Khổng lồ Dubai Frame, tác phẩm kiến trúc ấn tượngKhung tranh Khổng lồ Dubai Frame, tác phẩm kiến trúc ấn tượng (nguồn: internet)

Khu vườn kỳ diệu Dubai Miracle Garden

Khu vườn kỳ diệu Dubai Miracle Garden là một trong những khu vườn hoa nổi tiếng và ấn tượng nhất trên thế giới. Điểm đặc biệt của khu vườn này là các thiết kế phức tạp và tượng đài được tạo ra từ hoa và cây cỏ. Các thiết kế này có thể thay đổi mỗi mùa và thường được lấy cảm hứng từ các đề tài khác nhau như hoạt hình, xe hơi, lâu đài cổ, và nhiều hình dáng khác. Dubai Miracle Garden là một điểm đến du lịch phổ biến ở Dubai và mang lại trải nghiệm thú vị cho những người yêu hoa và thiên nhiên.

Khu vườn kỳ diệu Dubai Miracle Garden

Khu vườn kỳ diệu Dubai Miracle Garden (nguồn: internet) 

Atlantis The Palm

Atlantis The Palm là một khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm ở Palm Jumeirah. Khu nghỉ dưỡng này có hơn 1,500 phòng và suite, nhiều nhà hàng và quầy bar, các tiện ích giải trí, hồ bơi, trung tâm spa, và nhiều hoạt động giải trí dành cho gia đình. Atlantis The Palm là một điểm đến thú vị cho du khách đến Dubai, nơi có thể tận hưởng không gian nghỉ dưỡng sang trọng và tham gia vào nhiều hoạt động giải trí khác nhau.

Atlantis The Palm là một khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng của DubaiAtlantis The Palm là một khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng của Dubai (nguồn: internet)

Bãi biển Jumeirah Public Beach

Bãi biển Jumeirah Public Beach là một trong những bãi biển công cộng nổi tiếng. Nằm ở khu vực Jumeirah của Dubai, gần nhiều khách sạn, nhà hàng và cửa hàng mua sắm. Đây là một vị trí thuận tiện và dễ dàng tiếp cận từ trung tâm thành phố Dubai. Bãi biển Jumeirah Public Beach là điểm đến phổ biến cho cả du khách địa phương và du khách quốc tế, đặc biệt là vào mùa đông khi thời tiết ấm áp và biển đẹp.Bãi biển xinh đẹp Jumeirah Public Beach

Bãi biển xinh đẹp Jumeirah Public Beach (nguồn: internet)

 Dubai Desert

Sahara Dubai, hoặc còn được gọi là Dubai Desert, là một trong những sa mạc nổi tiếng và đặc trưng. Dubai Desert là nơi du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như lướt cát bằng xe 4×4, lướt cát bằng xe buýt sa mạc, cưỡi lạc đà, trượt cát, và thậm chí cả lướt trên sóng cát. Dubai Desert là một điểm đến phổ biến cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp và cuộc sống hoang dã của sa mạc và tham gia vào các hoạt động giải trí độc đáo. Sa mạc cung cấp một phong cảnh đẹp và là một phần không thể thiếu của văn hóa và di sản của Dubai.

Sa mạc tại Dubai

Sa mạc tại Dubai (nguồn: internet)

NHỮNG MÓN ĂN NÊN THỬ KHI DU LỊCH ĐẾN DUBAI

Nằm giữa Châu Âu, Châu Á và Châu Phi, Dubai là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều này đã tạo nên nét ẩm thực khá thú vị cho Dubai.

Các món từ thịt lạc đà

Các món ngon từ thịt lạc đà

Các món ngon từ thịt lạc đà (nguồn: internet)

Món ăn từ lạc đà là một phần của nền ẩm thực truyền thống của quốc gia này. Dưới đây là một số món ăn phổ biến từ lạc đà:

Bánh mì kẹp thịt lạc đà: Một loại bánh mì kẹp thịt được làm từ thịt lạc đà nướng hoặc hầm chín, thường kèm với rau sống và gia vị. Bánh mì này có vị độc đáo và thường được thưởng thức ở các quán ăn địa phương.

Thịt hầm lạc đà: Thịt lạc đà thường được hầm chín trong các nồi lớn với các loại gia vị và củ quả. Món này thường được ăn kèm với cơm hoặc bánh mì.

Thịt nướng lạc đà: Thịt lạc đà cũng thường được nướng trên lửa hoặc trong lò nướng để tạo ra một lớp vỏ giòn và vị thơm ngon. Thịt nướng lạc đà thường được thái mỏng và ăn kèm với bánh pita, rau sống và các loại sốt

Margoogat 

Món hầm phổ biến tại Dubai

Món hầm phổ biến tại Dubai (nguồn: internet)

Margoogat là một món ăn truyền thống và đặc trưng của Dubai. Đây là một món ăn hầm ngon và phổ biến, thường được chế biến từ cà chua, thịt gà hoặc thịt cừu, khoai tây, tuỷ non và các loại thảo mộc và gia vị.

Manousheh 

Món ăn truyền thống của các nước tiểu vương quốc Ả Rập

Món ăn truyền thống của các nước tiểu vương quốc Ả Rập (nguồn: internet)

Manousheh là một món ăn truyền thống và ngon miệng, đây là một loại bánh mì dẹt và mỏng, thường có màu trắng, phủ bên trên bằng các loại nguyên liệu khác nhau như thịt, rau thơm, phô mai và thậm chí cả đồ ngọt.

Luqaimat 

Món tráng miệng nổi tiếng của Dubai

Món tráng miệng nổi tiếng của Dubai (nguồn: internet)

Luqaimat là một món tráng miệng ngon miệng và độc đáo phổ biến ở nhiều quốc gia Ả Rập, bao gồm UAE. Chúng có hình dạng và thành phần tương tự như bánh rán, với hương vị đặc trưng và thường được ăn trong các dịp lễ hội và các buổi tụ tập gia đình.

Các món ăn đường phố ở Dubai tương đối phong phú và giá cả hợp lý. Nếu có thể, hãy cố gắng đến xem Lễ hội Ẩm thực Dubai (DFF). Lễ hội thường diễn ra vào tháng 2 hoặc tháng 3 và kéo dài suốt cả tháng.

KẾT LUẬN

Với một vài chia sẻ, kinh nghiệm cơ bản trên đây, du khách có thể tham khảo để “hành trang” cho chuyến trải nghiệm Dubai vui vẻ, đáng nhớ.

Xem thêm chương trình tour Dubai tại >>>>>