Tin tức du lịch
16-09-2023

DU LỊCH ÚC MÙA NÀO ĐẸP NHẤT? KHÁM PHÁ CHI TIẾT BỐN MÙA TẠI ÚC

Úc luôn là điểm đến tuyệt vời được nhiều du khách trên khắp thế giới chọn làm nơi để khám phá vì sự đa dạng của thiên nhiên cũng như văn hóa. Tuy nhiên, sự quan tâm đặc biệt dành cho việc du lịch Úc mùa nào đẹp nhất lại được chú ý hơn cả. Trong bài viết này, Lửa Việt Tours sẽ cùng bạn khám phá nước Úc xinh đẹp qua bốn mùa, từ cảnh sắc mùa xuân tươi đẹp đến sự huyền bí của mùa đông để bạn lựa chọn thời điểm tốt nhất để khám phá vùng đất này theo cách tuyệt vời nhất. 

Đôi nét về khí hậu của nước Úc

Úc là quốc gia duy nhất trên thế giới có lãnh thổ rộng lớn chiếm lĩnh cả một khu vực châu Đại Tây Dương. Vì thế mà, thời tiết của quốc gia này cũng có sự khác biệt, mỗi mùa sẽ có một kiểu thời tiết khác nhau. Cái nắng rạng ngời của mùa hè, bầu không khí ấm áp và ấm cúng của mùa đông. Cùng với cảnh lá vàng rơi đầy lãng mạn trong mùa thu và sự phô diễn màu sắc của hoa vào mùa xuân đã tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho nước Úc.

Trong khi các vùng ở ven biển của Úc là nơi tập trung đông dân cư và khách du lịch với khí hậu mát mẻ và ôn hoà với hệ sinh thái đa dạng. Thì bên trong lục địa ở Úc, nhiệt độ có thể lên đến 50 độ C với cảnh quan chủ yếu là savan và đồng cỏ cây bụi. Lượng mưa trung bình hàng năm tại Úc thường không vượt quá 600mm/năm. 

Tương tự như các quốc gia nằm ở nửa bán cầu Nam, Úc cũng có các mùa hoàn toàn trái ngược với nửa bán cầu Bắc. Cụ thể: 

  • Mùa hè bắt đầu từ tháng 12 đến cuối tháng 2.
  • Mùa thu bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 5.
  • Mùa đông bao phủ từ tháng 6 đến tháng 8.
  • Mùa xuân bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào cuối tháng 11.

Úc là quốc gia có lãnh thổ rộng lớn nên mỗi mùa sẽ có khí hậu khác nhau

Úc là quốc gia có lãnh thổ rộng lớn nên mỗi mùa sẽ có khí hậu khác nhau (Nguồn: Internet)

Khám phá chi tiết bốn mùa tại Úc

Hãy cùng khám phá sắc thái bốn mùa tại Úc để lựa chọn nên “Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất” để có một chuyến đi thật thú vị nhé. 

Mùa hè – mùa của sự nhộn nhịp

Đây được xem là thời điểm tuyệt vời để bạn tận hưởng một cách trọn vẹn những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Úc. Bạn có thể tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp tại Sydney, đặt chân đến những ruộng nho quyến rũ ở Melbourne, thả mình vào hương vị tuyệt vời của các món ăn và rượu vang độc đáo tại Tasmania. 

Thưởng thức các món hải sản đặc trưng tại bán đảo Eyre hoặc khám phá những rạn san hô kỳ vĩ tại Great Barrier. Nếu là người đam mê thể thao, bạn có thể xem những trận khúc côn cầu nổi tiếng, giải quần vợt hàng đầu thế giới Grand Slam hoặc hòa mình vào các sự kiện chào mừng đêm giao thừa và những sự kiện văn hóa khác. Qua đây, chắc hẳn cũng đã giải đáp phần nào thắc mắc du lịch Úc mùa nào đẹp và cung cấp cho bạn thêm gợi ý hữu ích. 

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp của nước Úc

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp của nước Úc (Nguồn: Internet)

Mùa thu – lãng mạn xứ Kangaroo

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Theo kinh nghiệm du lịch Úc của nhiều người, nếu đi vào mùa thu bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều kỳ diệu từ thiên nhiên, con người đến ẩm thực độc đáo tại đây. Vào thời điểm này, bạn sẽ chứng kiến nước Úc như khoác lên mình một bộ áo mới khi những lá cây bắt đầu chuyển sang màu đỏ đặc trưng. 

Một số hoạt động thú vị mà nhất định bạn phải tham gia khi đến Úc vào mùa này: ngắm nhìn mùa lá đỏ tại Melbourne, khám phá các vườn nho trĩu quả hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh rừng ngập trong sương tại thung lũng Yarra. Đặc biệt hơn, bạn có thể hóa thân và trải nghiệm cuộc sống của người lùa gia súc dọc Oodnadatta Track ở miền Nam nước Úc. Hoặc tham gia hàng loạt các sự kiện nổi tiếng như Giải đua xe Grand Prix, các lễ hội ẩm thực, rượu vang, các sự kiện thời trang hấp dẫn,….Đây cũng được xem là mùa mà bạn có thể cân nhắc khi đang phân vân đi Úc mùa nào đẹp nhất. 

Chiêm ngưỡng sự chuyển mình của mùa thu nước Úc

Chiêm ngưỡng sự chuyển mình của mùa thu nước Úc (Nguồn: Internet)

>>>> Khám phá tour du lịch Úc hấp dẫn

Mùa đông – những ngày hội thể thao hấp dẫn

Nếu đến Úc vào mùa đông, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh với những cánh tuyết trắng xóa phủ khắp mọi nơi và nhiệt độ tại đây cực kỳ lạnh có thể xuống đến -20 độ C trong nhiều tuần liền. Không vì vậy mà lượng du khách đến đây vào mùa này giảm đi bởi mùa đông tại Úc có rất nhiều hoạt động giải trí và các môn thể thao thú vị đặc biệt là trượt tuyết.  

Mùa đông cũng là thời điểm tuyệt vời để thám hiểm các bờ biển của Úc, nơi du khách có cơ hội quan sát hành trình di cư của cá voi và lặn kết hợp với việc khám phá sự đa dạng của thế giới biển. 

Những hoạt động thể thao dưới tuyết cực kỳ hấp dẫn

Những hoạt động thể thao dưới tuyết cực kỳ hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Mùa xuân – mùa của lễ hội hoa đầy sắc màu

Tương tự như Việt Nam, mùa xuân tại Úc rất dễ chịu bởi không khí trong lành, ấm áp của thảm thực vật mới nảy mầm. Đặc biệt, bạn sẽ choáng ngợp với khung cảnh nơi đây bởi hàng trăm hoa đua nở rực rỡ sắc màu. Bạn không nên bỏ lỡ hội hoa Floriade tại thành phố Canberra, một thế giới đầy màu sắc và tuyệt đẹp với hàng ngàn loài hoa độc đáo được trưng bày tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp mắt. 

Đặc biệt, nếu là một người yêu thích thể thao bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như lướt sóng, đi ca nô, chèo thuyền kayak,… Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng Melbourne trong những ngày se lạnh của mùa xuân, cảm nhận những dấu vết còn đọng của mùa đông vừa qua và thưởng thức giải đua ngựa Melbourne Cup hấp dẫn. 

Hàng trăm bông hoa đua nở vào mùa xuân tại Úc

Hàng trăm bông hoa đua nở vào mùa xuân tại Úc

Giải đáp “Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?”

“Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?” Mỗi mùa tại Úc đều mang đến những trải nghiệm thú vị và các hoạt động khám phá đầy màu sắc. Nếu bạn đam mê những hoạt động ngoài trời, thì mùa hè và mùa thu là thời điểm lý tưởng để khám phá Úc. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng mùa hè là mùa cao điểm du lịch nên lượng khách du lịch sẽ khá đông và giá cả tăng cao cho các dịch vụ. Trong khi đó, mùa thu mang lại không gian yên bình hơn với ít du khách và là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn tránh xa sự ồn ào của cuộc sống đô thị.

Mùa đông tại Úc được xem là giai đoạn thấp điểm của du lịch và giá cả của dịch vụ cũng trở nên hấp dẫn hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những du khách có ngân sách hạn chế. Hơn nữa, mùa đông cũng là thời gian tuyệt vời để tham gia vào các hoạt động trượt tuyết thú vị tại các khu vực núi của Úc.

Nếu bạn là người yêu thích những lễ hội hoa đầy màu sắc và không khí mát mẻ thì mùa xuân tại Úc chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Bạn có thể tham gia vào các sự kiện và lễ hội độc đáo để cảm nhận sự phấn khích của mùa xuân nước Úc. Qua những giải đáp trên, một phần nào đã giúp bạn có được sự lựa chọn cho riêng mình đi Úc mùa nào đẹp và có được sự chuẩn bị tuyệt vời cho chuyến đi. 

Mỗi mùa tại Úc đều mang một màu sắc riêng

Mỗi mùa tại Úc đều mang một màu sắc riêng (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý cần biết để có chuyến du lịch Úc tuyệt vời

Để trải nghiệm một chuyến du lịch tại Úc hoàn hảo, du khách cần chú ý đến những điều sau:

  • Thời tiết ở Úc đa dạng và phức tạp, vì vậy bạn hãy nắm rõ tình hình thời tiết hiện tại để chuẩn bị quần áo cho thích hợp.
  • Để có lợi về tỷ giá hối đoái, bạn nên đổi tiền tại các ngân hàng tại Việt Nam trước khi đi du lịch sang Úc. 
  • Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của hải quan để tránh những rắc rối không cần thiết.

Cần chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết tại Úc

Cần chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết tại Úc (Nguồn: Internet)

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp “Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?” và chi tiết những hoạt động thú vị qua từng mùa tại đây. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nước Úc và có được sự lựa chọn phù hợp với sở thích của bản thân mình. Nếu bạn đang có nhu cầu khám phá nước Úc xinh đẹp thì hãy tham khảo thông tin chi tiết tại website của Lửa Việt Tours nhé.