Cẩm nang du lịch
10-09-2023

DU LỊCH FUKUSHIMA, NHẬT BẢN MÙA THU: VĂN HÓA SAMURAI VÀ RƯỢU SAKE

Du lịch Fukushima từ lâu đã nổi tiếng với văn hoá và truyền thống còn lưu giữ đến ngày nay. Fukushima hiện nay đang dần chuyển dịch làn sóng “Du lịch Nhật Bản” về hướng mình. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá hành trình du lịch tại Fukushima và tìm hiểu tại sao nơi đây đang dần hình thành trào lưu khi “du lịch Nhật Bản” này!

ĐÔI NÉT VỀ FUKUSHIMA – NHẬT BẢN

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ

Fukushima là một tỉnh nằm ở vùng Tohoku miền trung Nhật Bản và cách thủ đô Tokyo 300km. Đây là tỉnh lớn thứ 3 Nhật Bản với diện tích 13.783 km2 với các khu vực chính là Hama-dori, Naka dori, Aizu.

Cầu Fudosawa, Fukushima (Ảnh: Nguồn Internet)

LÝ DO NÊN DU LỊCH FUKUSHIMA

Đây là vùng đất mang trong mình một trang lịch sử lâu đời với nhiều truyền giá trị truyền thống đặc biệt. Từ thời Edo, Fukushima đã nổi tiếng với hình ảnh những người phụ nữ thiện chiến và các Samurai dũng cảm. Những giá trị lâu đời này đã được gìn giữ thông quá các lễ hội được tổ chức tại Fukushima quanh năm. Du khách có thể sẽ ấn tượng với điệu nhảy Hulu độc đáo của người dân Fukushima.

Hồ Goshikinuma, Fukushima (Ảnh: Nguồn Internet)

CẢNH QUAN MÙA THU ĐẶC SẮC TẠI FUKUSHIMA

Mùa thu có lẽ là mùa đẹp nhất tại Fukushima. Lúc này, cảnh quan thiên nhiên tại đây sẽ chuyển màu từ đỏ đến cam và vàng hết sức rực rỡ. Khi đến đây, du khách như được mùa thu của Fukushima ôm trọn với tấm chăn bằng mùa lá đỏ vô cùng ấm áp và tuyệt vời.

Fukushima vào mùa thu (Ảnh: Nguồn Internet)

DANH LAM THẮNG CẢNH NỔI TIẾNG TẠI FUKUSHIMA

LÂU ĐÀI TSURUGA

Nằm trong lòng Fukushima, Nhật Bản. Lâu đài Tsuruga tỏa sáng như một viên ngọc lịch sử giữa cảnh quan đa dạng và hoang sơ. Được xây dựng từ thế kỷ 14, lâu đài này không chỉ là biểu tượng của sự đẹp mắt, mà còn là một cổng vào quá khứ đầy mê hoặc và vẻ đẹp kiến trúc vượt thời gian.

Lâu đài Tsuruga vào mùa thu (Ảnh: Nguồn Internet)

Vào mùa thu, Lâu đài Tsuruga trở nên lung linh với cảnh quan chuyển màu của lá cây. Từ các tầng cao của Lâu đài Tsuruga, du khách có thể tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của mùa thu bao quanh. Mặt hồ trong xanh, cánh đồng vàng óng và những ngọn núi xa xăm tạo nên một khung cảnh lãng mạn và tĩnh lặng.

Lâu đài Tsuruga cũng thường tổ chức các sự kiện và hoạt động truyền thống vào mua thu. Tham gia vào các lễ hội, triển lãm và buổi diễn truyền thống, du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa đa dạng và độc đáo của Fukushima.

LÀNG CỔ OUCHI-JUKU

Ngôi làng biệt lập này nằm ở vùng núi phía tây nam tỉnh Fukushima. Nó là một trong nhiều thị trấn bưu điện được thành lập trong thời kỳ Edo. Ngày nay, nó là một địa điểm du lịch được bảo tồn nguyên vẹn nhất, với nhiều tòa nhà mái tranh truyền thống cung cấp thực phẩm, cửa hàng,… 

Sắc thu tại Làng cổ Ouchi-juku (Ảnh: Nguồn Internet)

Trải nghiệm Làng Ouchi-juku vào mùa thu là cơ hội để du khách quay về quá khứ đầy màu sắc. Đi dạo trên con đường lát đá, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống chậm rãi của cuộc sống xưa, tìm hiểu về kiến thức văn hóa và truyền thống qua các hoạt động tương tác.

ĐƯỜNG CHÂN TRỜI BANDAI AZUMA 

Đây chính là con đường thu phí cũ chạy thẳng tới Urabandai, băng qua công viên Quốc gia Bandai Asahi. Bức tranh toàn cảnh về núi hồ tuyệt đẹp, tại đây có rất nhiều địa điểm tham quan như thác Nametaki, thác Tobitaki, thác Maboroshi-no-Taki, v.v… thay đổi cảnh sắc theo từng mùa. Cung đường vàng Bandai Azuma còn được bầu chọn là một trong 100 con đường tuyệt vời nhất nước Nhật.

Đường chân trời Bandai Azuma (Ảnh: Nguồn Internet)

HỒ URABANDAI GOSHIKI-NUMA

Được gọi là ‘Hồ Năm Màu’, nơi đây là một điểm du ngoạn không thể bỏ qua mỗi khi tới mùa thu ở Fukushima. Mỗi hồ có một màu riêng thay đổi theo mùa, thời tiết và thời gian trong ngày.

Hồ Năm Màu – Goshikinuma (Ảnh: Nguồn Internet) 

HỒ INAWASHIRO

Vào mùa thu, cảnh quan quanh hồ chuyển mình với sắc đỏ rực rỡ của lá cây vàng óng. Những cây cỏ ven đường biến thành bức tranh sắc màu ấn tượng, tạo nên không gian thơ mộng và lãng mạn. Đi dạo bộ quanh bờ hồ, du khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hoàn hảo giữa thiên nhiên và mùa thu.

Hồ Inawashiro (Ảnh: Nguồn Internet)

Nếu du khách đang tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng, Hồ Inawashiro là điểm đến lý tưởng. Thả mình trước vẻ đẹp mênh mông của hồ và núi rừng phía xa, du khách sẽ cảm nhận được sự tương hòa giữa thiên nhiên và tâm hồn. Đây là thời điểm tuyệt vời để trốn thoát khỏi cuộc sống thường nhật và tìm lại sự bình yên.

VƯỜN QUỐC GIA BANDAI – ASAHI

Nơi đây sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và cảnh quan thay đổi theo mùa, du khách sẽ bị quyến rũ bởi sắc đỏ, cam và vàng rực rỡ của lá cây. Cảnh quan độc đáo này tạo nên bức tranh hoàn mỹ, khiến cho mỗi bước chân du khách bước đi đều trở thành một hành trình thưởng thức sắc màu.

Du khách đến tham quan Công viên Quốc Gia Bandai-Asahi (Ảnh: Nguồn Internet)

Công viên Quốc Gia Bandai-Asahi rộng lớn còn có mạng lưới đa dạng các đường mòn dẫn đến núi Haguro, hồ Hibara, đầm lầy Midagahara… huyền bí tuyệt đẹp. Du khách có thể thỏa sức khám phá bằng cách đi bộ, leo núi, hay thậm chí là đi xe đạp, tận hưởng khung cảnh hùng vĩ và thư thái trong tiếng rì rào của lá cây rơi.

ĐẾN FUKUSHIMA NÊN THƯỞNG THỨC GÌ? 

KOZUYU

Kozuyu là món ăn “linh hồn” của Fukushima với nước dùng thường được phục vụ với cà rốt, măng, nấm, konjac và quan trọng nhất là sò điệp khô. Tất cả các thành phần này kết hợp lại cung cấp một bữa ăn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Đây là một món ăn địa phương được yêu thích, du khách sẽ thấy Kozuyu được phục vụ vào các ngày lễ, tại các nghi lễ tôn giáo và thậm chí vào ngày sinh nhật.

Kozuyu – món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Fukushima (Ảnh: Nguồn Internet) 

TRÀ ĐẠO AIZU

Khi đến tham quan Lâu đài Tsurugajo, du khách đừng bỏ lỡ ghé thăm Phòng trà Rinkaku nằm bên trong khuôn viên Lâu đài. Bao quanh phòng trà là một khu vườn Nhật Bản xinh đẹp. Hơn thế, du khách có thể thưởng thức trà truyền thống của Nhật Bản cùng một món ăn theo mùa và ngắm nhìn những tán lá tuyệt vời.

Trà đạo Aizu, Fukushima (Ảnh: Nguồn Internet)

MÌ RAMEN KITAKATA

Không chỉ là một món ăn địa phương được yêu thích, Kitakata ramen cũng là một trong những món ăn của Nhật Bản. Món ăn này đến từ thị trấn nhỏ Kitakata của thành phố Fukushima.

Nước dùng của nó là sự kết hợp của nước tương, tonkotsu (xương heo) và cá mòi. Du khách hầu như sẽ luôn thấy nó được phủ một phần lớn chashu (thịt lợn cắt lát).

Mì ramen Kitakata (Ảnh: Nguồn Internet)

RƯỢU SAKE

Rượu sake tại Fukushima có nồng độ nhẹ với hương thơm êm dịu và vị ngọt tự nhiên từ gạo. Rượu sake được làm ở Fukushima thường ngọt hơn rượu được làm ở các tỉnh khác, nó êm dịu, mịn màng. Trên hết, rượu Sake Fukushima dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm.

Thùng ủ rượu Sake tại Niida Honke, Fukushima (Ảnh: Nguồn Internet)

MÌ NEGI SOBA

Negi Soba (mì Takato Soba) gây sốt với du khách lần đầu trải nghiệm với cách ăn độc đáo. Khác với các loại mì soba khác khi quý khách đến thăm Fukushima, sẽ được trải nghiệm thưởng thức mì soba với tỏi tây. Món ăn này có lịch sử lâu đời, nhưng truyền thống ăn soba với tỏi tây được cho là có nguồn gốc từ Ouchi-juku khi một nhà hàng sử dụng tỏi tây để tăng thêm một lớp hương vị.

Negi Soba – ăn soba bằng hành lá làm đũa (Ảnh nguồn: Internet)

LỜI KẾT 

Fukushima đón hơn 100.000 du khách lượt du khách quốc tế mỗi năm trở lên ở trong tỉnh, bởi các vùng giàu thiên nhiên, văn hóa và các món ăn ngon của nơi đây. Đưa Fukushima vào danh sách tham quan và trải nghiệm khi đến du lịch Nhật Bản chắc chắn sẽ mang lại cho một chuyến đi khó quên.

Quang cảnh thiên nhiên tại Fukushima (Ảnh: Nguồn Internet)

Trải nghiệm trào lưu “Du lịch Nhật Bản”  cùng Lửa Việt tại đây >>>