Những điều cần biết
12-09-2023

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH ĐẾN “ĐẢO QUỐC SƯ TỬ” SINGAPORE

 

Tuy là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á, nhưng Singapore lại có tất cả để đáp ứng mọi nhu cầu tham quan của du khách: môi trường xanh – sạch – đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất thế giới, ẩm thực đặc sắc, hàng loạt các trung tâm mua sắm khổng lồ, cuộc sống về đêm sôi động, hệ thống giao thông công cộng hiện đại. Vì thế nên, Singapore luôn là sự lựa chọn ưu tiên của hầu hết du khách.

CÁC LƯU Ý CẦN THIẾT KHI DU LỊCH ĐẾN ĐẢO QUỐC SƯ TỬ

THỦ TỤC VISA

Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 2 nước giữa Việt Nam và Singapore năm 2003, công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn thị thực (VISA) khi nhập cảnh Singapore với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Nếu như du khách muốn đi du lịch Singapore với thời gian trên 30 ngày thì vẫn cần làm thủ tục xin visa Singapore.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán qua thẻ tín dụng

Nguồn: Internet

LƯU Ý VỀ TIỀN TỆ 

Khi mua sắm ở đây thì hầu hết các cửa hàng hầu hết đều áp dụng tất cả loại hình thanh toán. Nhưng hình thức thanh toán tiện lợi nhất cho du khách Việt là dùng thẻ tín dụng Visa hoặc Master Card.

Nếu thanh toán bằng tiền mặt Singapore SGD, du khách nên đổi tiền trước chuyến đi. Các mệnh giá tiền 1, 2, 5, 10 đô và xu lẻ nên có sẵn trong túi để dùng trong các trường hợp như đi MRT, mua đồ ăn, nước uống trong lúc đi dạo, shopping…Bên cạnh đó, một lưu ý khi du lịch Singapore đó là nên mang theo một lượng tiền mặt vừa đủ và tốt nhất là nên có thêm thẻ tín dụng. Xuất nhập cảnh Singapore mang theo ngoại tệ không hạn chế, nhưng cần làm thủ tục trình báo, nếu không khi rời khỏi Singapore chỉ được đem theo số ngoại tệ trị giá 2000 đô la Singapore.

Nguồn: Interent

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ DU LỊCH TẠI SINGAPORE 

Mặc dù Singapore có thể đi du lịch đến đây quanh năm vì khí hậu nóng ẩm đặc trưng của vùng nhiệt đới, nhưng thời gian tốt nhất để đến thăm Singapore là từ tháng 12 đến tháng 6. 

Riêng tháng 2 đến tháng 4 rơi vào mùa khô của Singapore và thường có lượng mưa ít nhất, độ ẩm thấp nhất và nhiều ánh nắng mặt trời nhất thích hợp với những hoạt động tham quan – khám phá ngoài trời.

Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất để đi đến những bãi biển và hòn đảo đẹp nhất ở Singapore.

CHUẨN BỊ TRANG PHỤC KHI DU LỊCH TẠI ĐÂY

Thời tiết ở Singapore dường như là nóng ẩm quanh năm, vì thế du khách nên mang quần áo có chất liệu thoáng mát, dễ chịu và đừng quên những đôi giày đi bộ thoải mái. Một lưu ý, các du khách (nữ) đến Sân bay quốc tế Changi nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự để tránh rắc rối khi nhập cảnh vì trang phục chưa phù hợp.

CHUẨN BỊ CÁC VẬT DỤNG THIẾT YẾU KHÁC

Khi du lịch quốc tế nói chung thì việc chuẩn bị một chiếc sim SIM 4G hoặc thiết bị WIFI 4G sẽ giúp các bức ảnh chuyến đi của du khách không bị gián đoạn. Ngoài ra, việc kết nối với người thân, bạn bè ở Việt Nam cũng sẽ thuận lợi hơn.

Các thiết bị điện tử: điện thoại, sạc dự phòng, ổ cắm điện,… Vì ổ cắm điện ở Singapore thường là cắm 3 chấu nên du khách chú ý để có thể mang theo ổ cắm từ Việt Nam để thuận tiện sạc điện thoại, máy ảnh.

MUA SẮM TẠI SINGAPORE

Một lưu ý khi du lịch Singapore dành cho các tín đồ yêu thích mua sắm đó là tại đây thường có 2 mùa khuyến mãi chính trong năm. Những dịp này có rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn, một số chương trình bốc thăm may mắn diễn ra lúc nửa đêm: Một là vào mùa hè bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, một số sản phẩm giảm đến 90%. Hai là mùa cuối năm, thường là trước Giáng sinh.

Nếu như du khách muốn mua hàng cao cấp thì nên đi shopping ở Orchard Road, còn nếu muốn mua đồ bình dân thì nên đến khu Bugis, City Hall, Suntec.

Shopping tại Orchard Road

Shopping tại Orchard Road Nguồn: Internet

Vấn đề hoàn thuế: Ở Singapore, khi mua bất cứ món gì đều phải đóng thuế có tên viết tắt là GST (good service tax). Thuế này du khách hoàn toàn có thể được hoàn lại khi rời khỏi Singapore với điều kiện phải lấy đúng hóa đơn theo quy định của Singapore.

MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC

Không ăn kẹo cao su ngoài đường, đây là quy định nghiêm ngặt nếu không tuân thủ sẽ bị phạt rất nặng

Không ăn uống trên tàu điện ngầm (MRT) nếu không sẽ bị phạt.

ẨM THỰC LÀ THỨ KHÔNG NÊN BỎ LỠ TẠI SINGAPORE

Nền văn hoá đa sắc tộc và giàu tính di sản của Singapore đã cho ra đời những món ăn phong phú, mỗi loại đều có mùi vị và hương vị độc đáo riêng

 Cua sốt ớt (Chili crab)

Cua sốt ớt món ăn vô cùng nổi tiếng tại đảo quốc sư tử

Cua sốt ớt món ăn vô cùng nổi tiếng tại đảo quốc sư tử. Nguồn: Internet

Cua sốt ớt là một trong những sáng tạo ẩm thực vĩ đại nhất của Singapore, đứng đầu danh sách tất cả các món cua. Cua sốt ớt là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước sốt thơm ngậy thấm vào lớp thịt cua căng mọng đã được xào lên. Du khách có thể tìm thấy món ăn này tại bất kỳ nhà hàng nào ở Singapore.

Trà xương sườn (Bak Kut Teh)

Trà xương sườn độc đáo của Singapore

Trà xương sườn độc đáo của Singapore Nguồn: Internet

Trà xương sườn là món canh với nhiều dinh dưỡng được nấu từ sườn heo tươi ngon, được ninh với các loại gia vị và thảo mộc đặc trưng, tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn. Món canh này thường đi kèm với sườn heo, rau xanh và tàu hũ ky om. Người dân Singapore thường dùng trà xương sườn cho bữa sáng thanh đạm của mình.

Cà ri đầu cá (Fish head curry)

Cà ri đầu cá tại các nhà hàng

Cà ri đầu cá tại các nhà hàng Nguồn: Internet

Cà ri đầu cá là một món ăn kết hợp giữa ẩm thực Ấn Độ và Trung Quốc. Đầu cá hồng được hầm trong cà ri với các loại rau củ như đậu bắp và cà tím. Món ăn cay nồng, béo ngậy này thường được dùng với cơm hoặc bánh mì để tăng hương vị của món ăn. Đây là món ăn không nên bỏ lỡ khi đến đảo quốc này.

KẾT LUẬN

Singapore là quốc gia nên đến để du lịch và khám phá, vì tại đất nước này có vô vàng những địa điểm thú vị và nền ẩm thực đặc sắc thu hút khách du lịch.

Xem thêm tại >>>>