Những điều cần biết
09-12-2023

DU LỊCH SINGAPORE THÁNG 12 – ĐI ĐÂU, LÀM GÌ VÀ CÙNG KHÁM PHÁ NHIỀU ĐIỀU THÚ VỊ

Du lịch Singapore tháng 12 không chỉ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời với các lễ hội cuối năm sôi động mà còn đưa du khách đến những điểm đến độc đáo và thú vị. Singapore không chỉ là một thành phố mà còn là một quốc gia độc đáo, có sự kết hợp nhiều nền văn hóa lớn như Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Ả Rập, và Anh tạo nên một vẻ đẹp rất đặc biệt và không giống bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá những điều đặc sắc mà Singapore mang đến cho du khách vào mùa cuối năm này.

Thời tiết, khí hậu tháng 12 tại Singapore

Singapore sở hữu một vị trí khá đặc biệt trên bản đồ thế giới khi nằm gần đường xích đạo và được biển bao bọc ở hầu hết các hướng trên vùng lãnh thổ. Do đó, Singapore sẽ mang kiểu khí hậu đặc trưng là nhiệt đới gió mùa khá ôn hòa, không quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ trung bình vào tháng 12 sẽ dao động từ 24 đến 31 độ C. 

Thời tiết Singapore tháng 12 rất thích hợp để bạn du lịch đến đất nước này

Thời tiết Singapore tháng 12 rất thích hợp để bạn du lịch đến đất nước này (Nguồn ảnh: Internet)

Có thể thấy, du lịch Singapore tháng 12 là lựa chọn thích hợp để bạn có thể tận hưởng không khí nơi đây. Bạn có thể tha hồ tham gia nhiều hoạt động giải trí ngoài trời và trong nhà, các môn thể thao thú vị,….Trong khoảng thời gian này cũng là mùa cao điểm du lịch tại Singapore với các lễ hội và sự kiện hoành tráng được diễn ra tại đây. 

Trang phục thích hợp khi du lịch Singapore tháng 12

Khi du lịch Singapore hay bất kỳ đâu, bạn cần mang theo hành lý gọn nhẹ vừa đủ cho những ngày nghỉ dưỡng của mình. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng tùy thuộc vào thời gian lưu trú, có thể là ngắn hạn hoặc dài hạn, nhằm mang lại sự thuận tiện nhất trong những ngày du lịch của mình.

Bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục thoải mái để dễ dàng khám phá Singapore

Bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục thoải mái để dễ dàng khám phá Singapore (Nguồn ảnh: Internet)

Với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều tại Singapore tháng 12 bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ trang phục thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và đơn giản. Các loại vải thoáng khí, cotton sẽ có khả năng thấm hút và co giãn được xem là sự chọn lựa tối ưu, giúp chuyến đi của bạn trở nên thoải mái mà không cảm thấy quá nóng và khó chịu. 

Bên cạnh đó, việc lựa chọn những đôi giày thể thao hoặc giày bệt là quyết định đúng đắn vì bạn sẽ phải di chuyển đến nhiều đến điểm tham quan tại Singapore. Đặc biệt, quạt cầm tay cũng là những vật dụng cần thiết giúp bạn chống lại sự nóng bức vào buổi trưa tại đây. Ngoài ra, các vật dụng khác như mắt kính, mũ, ô, kem chống nắng,… cũng rất cần thiết để đối phó các tình hình thời tiết tại Singapore dịp cuối năm. 

Những địa điểm du lịch Singapore tháng 12 mà bạn nên ghé khi đến Singapore

Tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để khám phá đẹp lung linh của Singapore với các điểm tham quan và hoạt động thú vị. Dưới đây là một số địa điểm sẽ làm bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời tại đây mà nhất định không nên bỏ qua khi đến thành phố này.

Công viên sư tử Merlion 

Dù bạn đến Singapore tháng 12 hay bất kỳ tháng nào trong năm thì cũng không thể bỏ qua công viên sư tử Merlion vì đây là biểu tượng của quốc đảo này. Tượng Merlion ở công viên có chiều cao khoảng 8,6 mét, nặng khoảng 70 tấn và có dòng nước liên tục chảy ra từ miệng sư tử, tạo thành một hình ảnh ấn tượng. Bạn có thể tha hồ tham quan, chụp ảnh tại đây và tìm hiểu về những câu chuyện gắn liền với đất nước này từ xa xưa đến hiện tại. 

Công viên sư tử - biểu tượng Singapore thu hút khách du lịch

Công viên sư tử – biểu tượng Singapore thu hút khách du lịch (Nguồn ảnh: Internet)

Đảo Sentosa

Địa điểm tiếp theo trong chuyến hành trình du lịch Singapore mà bạn nhất định phải ghé thăm đảo Sentosa. Đây là một trong những điểm dừng chân nổi tiếng tại Singapore, cách bờ biển lục địa nước này khoảng 500m. Sentosa còn được mệnh danh là hòn đảo của những niềm vui vì nơi đây tập trung hoạt động giải trí thú vị phù hợp cho các gia đình đến để nghỉ dưỡng, vui chơi. 

Sentosa phù hợp cho các gia đình đến nghỉ dưỡng và vui chơi

Sentosa phù hợp cho các gia đình đến nghỉ dưỡng và vui chơi (Nguồn ảnh: Internet)

Một số địa điểm có thể kể đến tại đảo như thủy công Sea Aquarium, Sentosa Merlion, công viên nước Adventure Cove Waterpark,…với nhiều chương trình khuyến mãi vào tháng 12 khi vui chơi trên đảo. Ngoài ra, nơi đây còn tập trung nhiều nhà hàng, sân golf và các khu nghỉ dưỡng sang trọng đáp ứng đầy đủ mọi sở thích của du khách. Đặc biệt, đây cũng là phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng như Transformers, Jurassic Park, Madagascar,..

Garden By the Bay

Địa điểm du lịch Singapore tháng 12 thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan trong dịp lễ Noel và mừng năm mới chính là Garden By the Bay. Tọa lạc tại trung tâm của khu đô thị mới Singapore, bên bờ vịnh Marina và gần kề sòng bạc đẳng cấp tại Marina Bay Sands. 

Điểm nổi bật của vườn là lối kiến trúc thiên nhiên huyền bí với nhiều loài hoa miền nhiệt đới khiến du khách thích thú khi ngắm nhìn. Vào buổi tối, những ánh đèn led rực rỡ tạo nên một khung cảnh thật tuyệt vời. Hãy đến đây và cùng check in tại những siêu cây hoành tráng, lung linh ánh sáng này nhé. 

Nhiều loài hoa miền nhiệt đới độc đáo tại Garden by the Bay

Nhiều loài hoa miền nhiệt đới độc đáo tại Garden by the Bay (Nguồn ảnh: Internet)

Vườn bách thảo Botanic Gardens

Địa điểm tiếp theo trong chuyến du lịch Singapore tháng 12 mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn đó là Botanic Gardens. Nơi đây được vinh dự là một trong ba khu vườn duy nhất được UNESCO công nhận là di sản của thế giới vào năm 2015. Vườn mang đến cho bạn một cảm giác thư giãn tránh sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. 

Đến vườn bách thảo để cắm trại cùng gia đình hoặc bạn bè cũng là một ý tưởng tuyệt vời bởi thời tiết tại đây không quá gay gắt. Một số khu vực nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến tham quan vườn là vườn lan quốc gia. Vườn lan tại đây hiện đang là vườn lan lớn nhất thế giới với hơn 700 loài hoa lan tự nhiên. 

Vườn bách thảo Botanic Gardens thích hợp là nơi cắm trại cùng bạn bè hoặc gia đình

Vườn bách thảo Botanic Gardens thích hợp là nơi cắm trại cùng bạn bè hoặc gia đình (Nguồn ảnh: Internet)

Vịnh Marina

Vịnh Marina sẽ tiếp tục là một trong những địa điểm du lịch Singapore tháng 12 hấp dẫn mà bạn không được bỏ qua khi đến đất nước này. Bạn sẽ cảm nhận được sự rộng lớn và sang trọng nơi đây với 3 tòa tháp lộng lẫy cao 55 tầng, được nối với nhau bởi Marina Bay Sands SkyPark Observation Deck có hình dáng con tàu tạo nên một khung cảnh độc đáo. Kể từ khi thành lập đến nay, vịnh Marina đã thể hiện sự uy nghi của Singapore trước cộng đồng quốc tế.

Đặc biệt, nếu bạn đến đây vào dịp giao thừa chào đón năm mới thì sẽ được thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu cùng những lệ hội đặc sắc kéo dài cả tháng. Đỉnh SkyPark trên vịnh Marina cũng là một vị trí quan sát toàn cảnh Singapore ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn tại hồ bơi vô cực, quầy bar và thử vận may tại các sòng bạc tại đây. 

Sự rộng lớn và sang trọng đầy uy nghi tại vịnh Marina

Sự rộng lớn và sang trọng đầy uy nghi tại vịnh Marina (Nguồn ảnh: Internet)

Các lễ hội đặc sắc ở Singapore vào tháng 12

Vào thời điểm cuối năm, Singapore rực rỡ với hàng loạt sự kiện, lễ hội và các hoạt động sôi động, tạo nên khung cảnh đầy náo nhiệt. Một số sự kiện và lễ hội nổi bật diễn ra tại quốc đảo này trong những ngày cuối năm mà bạn có thể tham gia như:

Lễ hội Tế thần của Hồi Giáo 

Đây là một lễ hội được tổ chức bởi những người theo đạo Hồi và tuân theo lịch Hồi giáo. Lễ hội kéo dài trong vòng 3 ngày, được tổ chức vào ngày 10 của tháng Dhul Hijja (tương đương tháng 12 dương lịch). Hoạt động chính của sự kiện này sẽ tập trung vào việc nam giới theo đạo thực hiện các nghi lễ cầu nguyện và lắng nghe thuyết giáo. Ngoài ra, lễ hội còn bao gồm phần hiến tế cừu, bò, dê, với mục đích chia sẻ thịt cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ hội ánh sáng Giáng sinh

Đây là một trong những lễ hội thu hút rất nhiều du khách đến tham gia và hòa vào không khí tràn đầy niềm vui tại đây. Lễ hội thường diễn ra từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 1 của năm mới và được tổ chức tại quảng trường Quốc gia Singapore. Một vị trí trung tâm nằm gần nhiều điểm tham quan quan trọng khác của thành phố. 

Lễ hội ánh sáng giáng sinh tràn ngập sắc màu tại Singapore

Lễ hội ánh sáng giáng sinh tràn ngập sắc màu tại Singapore (Nguồn ảnh: Internet)

Khi đến đây vào dịp này bạn sẽ được chiêm ngưỡng các bức tường, cây thông và các công trình kiến trúc với lung linh ánh đèn tràn ngập không khí giáng sinh. Ngoài ra, tại lễ hội giáng sinh, bạn sẽ được tham gia hàng loạt các hoạt động giải trí sôi động như đua xe đạp, diễu hành, biểu diễn âm nhạc, cũng như cơ hội chụp ảnh với ông già Noel,… Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá những gian hàng trang trí Giáng Sinh, thưởng thức bánh ngọt và những món ăn đường phố hấp dẫn.

>>>>> Xem thêm: Singapore vào mùa giáng sinh đẹp nhất Đông Nam Á

Lễ hội vạn hoa tại Garden by the Bay

Lễ hội này được diễn ra vào khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 với hàng nghìn loài hoa được trang trí theo chủ đề của năm. Lễ hội được tổ chức tại công viên Garden by the Bay, một trong những địa điểm cực kỳ nổi tiếng tại Singapore được đông đảo du khách đến tham quan. 

Thiên đường hoa hòa cùng lối kiến trúc đầy ấn tượng tại lễ hội vạn hoa Garden by the Bay

Thiên đường hoa hòa cùng lối kiến trúc đầy ấn tượng tại lễ hội vạn hoa Garden by the Bay (Nguồn ảnh: Internet)

Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thiên đường hoa tuyệt đẹp cùng lối kiến trúc đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, trong suốt lễ hội còn có nhiều hoạt động và chương trình thú vị thu hút như biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật và nhiều hoạt động giải trí khác. Hãy đến Singapore và hòa mình vào lễ hội đặc sắc này để tô thêm sắc màu cho chuyến du lịch của mình nhé.  

Một số lưu ý khi du lịch Singapore mà bạn cần biết

Để có được một chuyến đi trọn vẹn và thú vị, bạn cần lưu lại một số kinh nghiệm đi Singapore sau:

  • Hãy giữ gìn môi trường bằng cách không vứt rác bừa bãi, đặc biệt là khi bạn đang ở Singapore – vì đây là quốc gia được mệnh xanh sạch nhất thế giới. Việc không tuân thủ quy tắc này có thể sẽ bị phạt nặng lên đến 5000 SGD (đô la Singapore).
  • Tuyệt đối không xả rác bừa bãi, cũng như không ăn kẹo cao su hoặc hút thuốc ở các khu vực công cộng. Ngoài ra, không nên ăn uống trên tàu điện ngầm. Nếu như vi phạm những quy định trên có thể sẽ đối mặt với những hình phạt rất nặng.
  • Một số quy tắc quan trọng cần lưu ý khi ăn uống tại Singapore mà bạn cần lưu ý. Ví dụ, không nên đặt đũa trực tiếp lên bát cơm hoặc đĩa; thay vào đó, hãy sử dụng dụng cụ gác đũa và thìa có sẵn trên bàn ăn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng đa số người dân Singapore sẽ không ăn thịt lợn do theo tín ngưỡng Hồi giáo, người Hindu (Ấn Độ) sẽ không ăn thịt bò.
  • Khi mua sắm ở Singapore, bạn hãy giữ lại hóa đơn để có cơ hội hoàn 7% phí thuế tại sân bay.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc ăn mặc gọn gàng, lịch sự và kín đáo khi du lịch ở Singapore, đặc biệt là ở những khu vực mang tính linh thiêng. Đặc biệt, khi đến các khu vực linh thiêng như chùa, đền thờ, hãy bỏ dép bên ngoài.

>>>> Xem chi tiết: Một số lưu ý khi đến “Đảo quốc sư tử” Singapore

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà Lửa Việt Tours chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những địa điểm vui chơi, các lễ hội đặc sắc khi du lịch Singapore vào tháng 12 này. Nếu bạn muốn du lịch Singapore tháng 12 này nhưng vẫn chưa lựa chọn được địa điểm tham quan thú vị. Hãy nhanh chóng gọi đến số hotline 1900 6420 để được tư vấn lịch trình hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.