Những điều cần biết
14-11-2023

GỢI Ý QUÀ TẶNG 20-11 CHO THẦY CÔ GIÁO Ý NGHĨA VÀ ẤN TƯỢNG 2023

Ngày 20/11 sắp đến, đây là ngày lễ đặc biệt để toàn thể học sinh, sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô. Những người đã dành cả cuộc đời của mình để dẫn dắt thế hệ trẻ vững bước trên con đường tri thức. Vì vậy, việc lựa chọn một món quà thật ý nghĩa để tri ân thầy cô là điều hết sức quan trọng. Hãy cùng Lửa Việt Tours tham khảo danh sách gợi ý quà tặng 20-11 để thay lời cảm ơn và thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô trong ngày này nhé. 

Cách chọn quà cho thầy giáo ý nghĩa nhất

Quà tặng 20-11 ý nghĩa cho thầy mà bạn có thể lựa chọn như cà vạt, áo sơ mi, bút, cặp sách,… Đồng thời, để món quà trở nên ý nghĩa hơn bạn nên lựa chọn theo độ tuổi của thầy giáo. Nếu thầy nằm trong độ tuổi từ 25 đến 35, bạn có thể suy nghĩ về việc tặng những món quà mang phong cách hiện đại với màu sắc và kiểu dáng trẻ trung. Đối với những thầy ở độ tuổi trung niên trở lên, bạn có thể xem xét việc chọn những món quà có màu sắc nhẹ nhàng và phong cách trầm tính sẽ phù hợp hơn. 

Khi tặng quà cho thầy giáo cần dựa theo độ tuổi để lựa chọn quà tặng phù hợp

Khi tặng quà cho thầy giáo cần dựa theo độ tuổi để lựa chọn quà tặng phù hợp (Nguồn ảnh: Internet)

Bí quyết chọn quà cho cô giáo trong ngày nhà giáo Việt Nam

Khi lựa chọn quà trong dịp 20-11 cho cô giáo thật sự không hề dễ dàng bởi mỗi giáo viên ở các độ tuổi khác nhau sẽ có một cá tính và sở thích riêng. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý quà tặng 20-11 cho cô giáo như hoa, túi xách, vải áo dài,… Việc tặng một món quà phù hợp với sở thích của cô giáo còn tạo được sự bất ngờ và thể hiện được sự quan tâm của mình đối với cô. 

Mỗi cô giáo sẽ có cá tính và sở thích riêng nên cần chú ý khi chọn quà tặng

Mỗi cô giáo sẽ có cá tính và sở thích riêng nên cần chú ý khi chọn quà tặng (Nguồn ảnh: Internet)

Gợi ý quà tặng 20-11 cho thầy cô giáo ý nghĩa nhất 2023 

Dưới đây là một số ý tưởng quà tặng ý nghĩa cho thầy cô giáo trong dịp 20-11: 

1. Bút

Đối với mỗi thầy cô giáo, bút là một dụng cụ không thể thiếu vì đây là một vật dụng được thầy cô sử dụng thường xuyên từ việc ghi chép đến chấm điểm cho học sinh. Chính vì vậy, việc tặng một chiếc bút là cách tuyệt vời để thể hiện lòng kính trọng đối với thầy cô trong Ngày nhà giáo Việt Nam. Hiện nay, trên thị trường bút có rất nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng để bạn có thể lựa chọn. 

Bút là món quà rất phù hợp khi tặng cho thầy cô giáo

Bút là món quà rất phù hợp khi tặng cho thầy cô giáo (Nguồn ảnh: Internet)

2. Thiệp ghi lời chúc

Thiệp ghi lời chúc là một trong những món quà quan trọng không thể thiếu trong danh sách gợi ý quà tặng 20-1. Đồng thời, thiệp có ghi lời chúc ngày 20 tháng 11 không chỉ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc mà còn là cầu nối gắn kết tình thầy trò trong ngày này. Đặc biệt, chiếc thiệp sẽ trở nên có ý nghĩa và thể hiện sự chân thành hơn khi chính bạn tự tay tạo ra một chiếc thiệp để tặng cho thầy cô của mình.

Làm thiệp tặng thầy cô giáo giúp gắn kết tình thầy trò

Làm thiệp tặng thầy cô giáo giúp gắn kết tình thầy trò (Nguồn ảnh: Internet)

3. Những quyển sách hay

Sách luôn là kho tàng tri thức vô tận và là món quà không thể thiếu trong gợi ý quà tặng 20-11. Những tác phẩm xuất sắc trong thế giới sách không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là cách tuyệt vời để bạn thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với thầy cô giáo. Bạn nên lựa chọn những quyển sách phù hợp với nhu cầu của thầy cô giáo vì việc lựa chọn đúng loại sách yêu thích sẽ giúp bạn thể hiện được sự kính trọng của mình dành cho thầy cô giáo. Một số sách tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo như: Người Thầy (Frank McCourt), Những tấm lòng cao cả (Edmondo De Amicis), Viết lên hy vọng (Erin Gruwell),…

Sách là nguồn cảm hứng tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô giáo

Sách là nguồn cảm hứng tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô giáo (Nguồn ảnh: Internet)

4. Kẹp tóc tặng cô

Ngoài các món đồ phổ biến như giày, túi xách, ví cầm tay và các trang phục thời trang công sở thì kẹp tóc cũng là một lựa chọn thú vị khác và phù hợp với cả những bạn có ngân sách eo hẹp. Một chiếc kẹp tóc đẹp sẽ giúp nâng tầm vẻ đẹp và còn là cách tuyệt vời để bày tỏ lòng biết ơn đối với cô giáo. Đây chắc chắn sẽ là một ý tưởng món quà tặng cô 20/11 mới lạ và độc đáo trong dịp sắp tới. 

Gợi ý quà tặng 20-11 ý nghĩa cho cô giáo chính là kẹp tóc

Gợi ý quà tặng 20-11 ý nghĩa cho cô giáo chính là kẹp tóc (Nguồn ảnh: Internet)

5. Cặp sách

Cặp sách là một trong những món quà phổ biến và mang nhiều ý nghĩa được đông đảo thế hệ học sinh lựa chọn khi tặng quà cho thầy cô giáo. Một chiếc cặp sách mới sẽ là một ý tưởng gợi ý quà tặng 20-11 tuyệt vời để bày tỏ sự quan tâm chu đáo của bạn đối với thầy cô giáo và họ có thể thường xuyên mang theo bên mình trong các buổi học trên lớp. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những cặp sách có chất liệu da mềm và màu sắc phù hợp với độ tuổi của giáo viên nhằm ghi được dấu ấn tốt đẹp với giáo viên. 

Tặng cặp sách thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn dành cho thầy cô giáo

Tặng cặp sách thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn dành cho thầy cô giáo (Nguồn ảnh: Internet)

6. Cà vạt

Ngoài kẹp tóc tặng cô giáo thì cà vạt sẽ là một trong những món quà tặng thầy cô mang nhiều ý nghĩa nhất. Giáo viên thường xuất hiện nhiều trước học sinh, phụ huynh hoặc trong các sự kiện quan trọng với diện mạo lịch lãm và chuyên nghiệp. Cà vạt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời vì nó tượng trưng cho sự lịch lãm và thanh lịch. Những chiếc cà vạt với màu sắc trung tính cùng thiết kế đơn giản sẽ mang đến sự nghiêm túc, trang trọng cho thầy giáo. 

Cà vạt tượng trưng cho sự lịch lãm và thanh lịch của thầy giáo

Cà vạt tượng trưng cho sự lịch lãm và thanh lịch của thầy giáo (Nguồn ảnh: Internet)

>>>> Xem thêm: Đi Nhật nên mua gì làm quà? Top 10+ món quà ý nghĩa nên mua khi du lịch Nhật Bản

7. Vải áo dài

Vải áo dài là một trong những ý tưởng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi đang phân vân tặng quà cho cô giáo trong ngày 20-11. Áo dài là trang phục mà cô giáo phải mặc mỗi khi đến lớp và nó còn là biểu tượng của sự thanh lịch và quyến rũ của phụ nữ Việt Nam, giúp tôn vinh những đường nét tinh tế và quyến rũ một cách hoàn hảo.

Nếu bạn chưa có thông tin cụ thể nào về kích thước và số đo cơ thể thì việc tặng vải áo dài là một chiến lược tuyệt vời. Trên thị trường, có nhiều loại vải áo dài phổ biến như lụa tơ tằm, voan, chiffon,… Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, bạn có thể chọn loại vải áo dài phù hợp nhất để làm món quà ý nghĩa cho cô giáo.

Vải áo dài là một trong những ý tưởng tuyệt vời

Vải áo dài là một trong những ý tưởng tuyệt vời (Nguồn ảnh: Internet)

8. Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay không chỉ được coi là một món quà ý nghĩa và hữu ích không chỉ riêng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Đồng hồ không chỉ đơn thuần là công cụ để xem giờ mà còn thể hiện phong cách cá nhân. Tuy nhiên, khi chọn mua đồng hồ, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải ai cũng hợp với loại đồng hồ kim loại hoặc đồng hồ da. 

Việc lựa chọn đúng phong cách cũng phản ánh tính cách và sở thích riêng của người đeo. Vậy nên, khi quyết định mua đồng hồ làm quà tặng thầy cô ngày 20-11 bạn cần xem xét và lựa chọn loại phù hợp để thể hiện sự tinh tế của bạn đối với thầy cô giáo. 

Đồng hồ giúp thể hiện phong cách cá nhân của người đeo

Đồng hồ giúp thể hiện phong cách cá nhân của người đeo (Nguồn ảnh: Internet)

9. Sổ ghi chép

Sổ ghi chép đóng vai trò quan trọng trong hoạt động giảng dạy của giáo viên, là một công cụ hữu ích giúp thầy cô ghi chép lại những điều quan trọng của mình. Đây là một món quà tặng ngày 20-11 mà bạn không nên bỏ qua khi đang chưa lựa chọn được món quà phù hợp. 

Bạn hãy lựa chọn một cuốn sổ nhỏ và tiện lợi, giúp giáo viên dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu. Sổ ghi chép này không chỉ giúp làm đẹp bàn làm việc mà còn hỗ trợ rất nhiều trong việc ghi chú trong lớp học, soạn bài giảng và nhiều công việc khác. Ngoài ra, đừng quên ghi thêm những dòng chữ chúc mừng cho dịp 20.11, làm cho món quà trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn nhé. 

Sổ ghi chép giúp thầy cô mang theo mọi lúc mọi nơi, trong những công việc quan trọng cần ghi chú

Sổ ghi chép giúp thầy cô mang theo mọi lúc mọi nơi, trong những công việc quan trọng cần ghi chú (Nguồn ảnh: Internet)

10. Hoa 

Tất nhiên hoa là món quà không thể thiếu trong danh sách gợi ý quà tặng 20-11. Hoa có thể là món quà tặng 20-11 mà thầy cô nhận được nhiều nhất trong ngày này nhưng nó sẽ càng có ý nghĩa hơn nếu do chính tay bạn bó những đóa hoa tươi thắm tặng thầy cô. Hiện nay trên thị trường hoa được bày bán khá nhiều như hoa tươi, hoa sáp, hoa lụa,….

Tùy vào nhu cầu mà lựa chọn loại hoa phù hợp với túi tiền của bản thân. Nếu bạn không chuyên về các loại hoa thì hãy nhờ sự tư vấn từ nhân viên tư vấn để bó hoa tặng thầy cô sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt. Những đóa hoa rực rỡ tỏa sáng còn thể hiện lòng tri ân sâu sắc của bạn dành cho thầy cô, những người đã hướng dẫn mình trên con đường trưởng thành.

Hoa là món quà mà bạn có thể tặng bất kỳ dịp nào

Hoa là món quà mà bạn có thể tặng bất kỳ dịp nào (Nguồn ảnh: Internet)

Một số lưu ý khi chọn quà tặng 20-11 cho thầy, cô giáo

Khi chọn quà 20-11 cho thầy, cô giáo, bạn nên lưu ý một số điểm sau đây để thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với họ:

Lựa chọn những món quà phù hợp

Khi tặng quà vào dịp 20/11 hoặc bất kỳ dịp đặc biệt nào, bạn hãy chú trọng xem xét tính phù hợp và mức độ thực dụng của món quà. Bạn nên lựa chọn những món quà phù hợp với nhu cầu và sự tiện lợi trong cuộc sống hằng ngày của thầy cô giáo. Ngoài ra, chất lượng luôn là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm để lựa chọn được món quà thiết thực và ý nghĩa đối với thầy cô giáo. 

Chú ý đến độ tuổi của thầy cô giáo

Một trong những yếu tố đặc biệt mà bạn cần chú ý đó là độ tuổi của thầy cô giáo để lựa chọn được món quà phù hợp. Mỗi thầy cô sẽ có nhu cầu và một sở thích riêng khác nhau. Đối với những thầy cô trẻ, một món đồ thời trang hoặc mỹ phẩm làm đẹp có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Ngược lại, đối với các thầy cô lớn tuổi, những món quà liên quan đến sức khỏe sẽ thể hiện được sự quan tâm của bạn đối với họ hơn.

Nên ưu tiên lựa chọn những món quà liên quan đến ngành sư phạm

Một lưu ý mà bạn cũng cần chú ý đó là nên ưu tiên lựa chọn những món quà có liên quan đến ngành sư phạm sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt. Một quyển sách, công cụ dạy học, hoặc tài liệu liên quan đến ngành nghề của thầy cô giáo có thể là một món quà thú vị và hữu ích mà bạn có thể tham khảo.

Lời kết

Trên đây là danh sách gợi ý quà tặng 20-11 ý nghĩa và thiết thực nhất mà bạn có thể tham khảo để tặng thầy cô của mình. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ lựa chọn được món quà phù hợp để thể hiện sự tri ân của mình đến với thầy cô của mình. Hãy luôn theo dõi Lửa Việt Tours để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.