Cẩm nang du lịch
18-10-2023

ĐI NHẬT NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ? TOP 10+ MÓN QUÀ Ý NGHĨA NÊN MUA KHI DU LỊCH NHẬT BẢN

Nhật Bản luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Sức hấp dẫn của đất nước này đến hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút mà lượng du khách đến đây ngày một tăng cao. Và câu hỏi “Đi Nhật nên mua gì làm quà” rất được nhiều du khách quan tâm bởi Nhật bản được mệnh danh là thiên đường mua sắm với đa dạng các sản phẩm. Hãy cùng Lửa Việt Tours giúp bạn tìm ra những món quà ý nghĩa dành cho bạn bè và người thân khi đi du lịch Nhật Bản nhé. 

Top những món quà ý nghĩa nhất khi đi Nhật mà bạn nên mua 

Khi du lịch Nhật Bản, nhiều người mong muốn mua một món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè hoặc để lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ cho riêng mình. Danh sách những món quà mà bạn có thể tham khảo khi chưa biết đi Nhật nên mua gì.  

Mỹ phẩm 

Mỹ phẩm Nhật Bản từ lâu đã được biết đến với chất lượng và sự đa dạng được nhiều người trong và ngoài nước ưa chuộng sử dụng. Đặc biệt, quốc gia này không chỉ được biết đến với các dòng sản phẩm chất lượng mà giá cả tại đây cũng rất phải chăng phù hợp với nhiều người từ các dòng bình dân đến cao cấp. Một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng được nhiều người tìm kiếm khi du lịch Nhật Bản có thể kể đến như: Perfect Whip, Shiseido, SK-II, Kanebo, Biore,…

Để làm quà cho người thân và bạn bè, bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm phổ biến tại Nhật Bản như son môi, mặt nạ, sữa rửa mặt, giấy thấm, phấn trang điểm, phấn mắt, sơn móng tay, mi giả,…. Hầu hết đây là những sản phẩm đều được ưa chuộng tại xứ sở hoa anh đào với giả cả hợp lý và chỉ bằng một nửa so với giá ở Việt Nam. 

Mỹ phẩm Nhật Bản đa dạng và giá cả hợp lý

Mỹ phẩm Nhật Bản đa dạng và giá cả hợp lý (Nguồn ảnh: Internet)

Mèo thần tài Maneki Neko

Theo quan niệm của người Nhật, mèo Maneki Neko tượng trưng cho sự may mắn, đem đến vận may và thường được đặt trước cửa hàng, quán cà phê hoặc trong nhà để mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân hoặc doanh nghiệp. Mèo Maneki Neko theo chữ Kanji là  招き猫, chữ Hiragana là まねきねこ có nghĩa là mèo chiêu tài hoặc mèo vẫy gọi.

Ngoài ra, người Nhật cũng tin rằng mèo vẫy chân trái sẽ mang ý nghĩa chào đón và mời gọi khách hàng; mèo vẫy chân phải sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Khi mèo đưa cả hai chân lên mang ý nghĩa bảo vệ, đem đến may mắn cho gia đình và tạo điều kiện thuận lợi cho công việc kinh doanh. Đồng thời, chân mèo cất lên càng cao càng thu hút nhiều khách hàng, tiền bạc và may mắn hơn cho cửa hàng. 

Đi Nhật nên mua gì làm quà? Mèo thần tài Maneki Neko là món quà ý nghĩa

Đi Nhật nên mua gì làm quà? Mèo thần tài Maneki Neko là món quà ý nghĩa (Nguồn ảnh: Internet)

Các loại thực phẩm chức năng

Nhật Bản, một quốc gia được biết đến với tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Vốn dĩ người Nhật có tuổi thọ trung bình cao là do có chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh và bổ sung vitamin cho cơ thể bằng các loại thực phẩm chức năng chất lượng. Nếu bạn vẫn chưa biết đi du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà thì thực phẩm chức năng sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. 

Một số thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe mà nhiều người tại Nhật Bản ưa chuộng như tảo biển, collagen, sữa, các loại thuốc bổ xương khớp, viên uống DHC với 32 loại rau củ, tỏi đen Orihiro,… Những sản phẩm này thường không cần kê đơn và bạn có thể tìm mua tại nhiều cửa hàng như Drugstore, Matsumoto Kiyoshi, Kokumin, Aeon,…

Một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe chất lượng của Nhật

Một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe chất lượng của Nhật (Nguồn ảnh: Internet)

Các loại bánh, kẹo 

Nhắc đến Nhật Bản, ngoài các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng thì bánh kẹo cũng là lựa chọn tuyệt vời khi đang phân vân đi Nhật mua gì. Hầu hết các loại bánh tại đây đều đều được làm rất bắt mắt, kết hợp với hương vị thơm ngon, ngọt ngào, kết cấu mềm mịn, không thể cưỡng lại. Mọi du khách đến với Nhật Bản đều bị chinh phục bởi vị ngon của những loại bánh tuyệt vời tại nơi đây. Các loại bánh nổi tiếng phải kể đến là mochi, matcha, bánh chuối tokyo banana, chocolate meiji,…

Các loại bánh kẹo với đa dạng hương vị thu hút nhiều người mua để làm quà

Các loại bánh kẹo với đa dạng hương vị thu hút nhiều người mua để làm quà (Nguồn ảnh: Internet)

Đũa 

Những bộ đũa Nhật được thiết kế rất độc đáo kết hợp với màu sắc và hoa văn tinh tế. Đây không chỉ là một dụng cụ ẩm thực hằng ngày mà còn có thể dùng để trang trí. Việc tìm mua những bộ đũa Nhật đơn giản hơn bao giờ hết, vì chúng có sẵn ở hầu hết các siêu thị và cửa hàng, cho phép bạn dễ dàng lựa chọn những sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng để làm quà tặng.

Những bộ đũa Nhật được thiết kế độc đáo rất thích hợp dùng làm quà tặng

Những bộ đũa Nhật được thiết kế độc đáo rất thích hợp dùng làm quà tặng (Nguồn ảnh: Internet)

Búp bê truyền thống của Nhật Bản

Một trong những gợi ý tiếp theo khi vẫn chưa biết đi Nhật nên mua gì chính là búp bê truyền thống. Búp bê truyền thống của Nhật thường được làm bằng gỗ với nhiều kích thước khác nhau. Để tặng cho trẻ nhỏ, bạn có thể lựa chọn búp bê Kokeshi, cấu tạo đơn giản với thân hình chỉ gồm đầu và thân, khuyết chân tay. 

Nếu bạn mong muốn cầu may mắn thì có thể lựa chọn búp bê Daruma có hình dạng tròn với phần dưới rỗng và nặng. Còn chỉ dùng để trang trí thì bạn có thể chọn mua búp bê Hina hoặc búp bê Kimekomi. Đặc biệt, giá cả của búp bê truyền thống Nhật Bản rất đa dạng, từ vài nghìn yên đến hàng trăm nghìn yên.

Mỗi loại búp bê tại Nhật mang một ý nghĩa khác nhau

Mỗi loại búp bê tại Nhật mang một ý nghĩa khác nhau (Nguồn ảnh: Internet)

Đồ chơi Kendama

Ngoài búp bê truyền thống được nhiều người lựa chọn làm quà tặng khi không biết nên mua quà gì khi đi Nhật về thì Kendama cũng là món đồ chơi và món quà lưu niệm đáng mua. Kendama được thiết kế vô cùng đơn giản với một quả bóng tròn nối với thanh kiếm thông qua một sợi dây. Trò chơi thách thức sự kiên nhẫn và khéo léo của người chơi để có thể giành được chiến thắng. Đây là một món quà không chỉ thú vị mà còn có giá trị tinh thần và ý nghĩa sâu sắc. Kendama có thể tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và niềm vui khi chơi chung với bạn bè và người thân.

Đồ chơi Kendama thú vị thách thức sự kiên nhẫn của người chơi

Đồ chơi Kendama thú vị thách thức sự kiên nhẫn của người chơi (Nguồn ảnh: Internet)

Quạt giấy gấp

Một trong những món đồ lưu niệm được nhiều người du khách lựa chọn dùng làm quà khi đến Nhật Bản chính là quạt gấp. Những chiếc quạt được trang trí đẹp mắt với nhiều kiểu dáng và họa tiết khác nhau. Trong đó, quạt Uchiwa và quạt Sensu là hai loại được ưa chuộng hơn cả. 

Quạt gấp không chỉ là một món quà dùng để làm mát mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo có thể trang trí và trưng bày. Món quà này có thể thể hiện sự tôn trọng và yêu quý về nền văn hóa Nhật Bản. Bạn có thể tìm mua chúng dễ dàng tại các cửa hàng với mức giá rất phải chăng.

Quạt giấy không chỉ là món quà dùng làm mát mà còn tác phẩm trang trí độc đáo

Quạt giấy không chỉ là món quà dùng làm mát mà còn tác phẩm trang trí độc đáo (Nguồn ảnh: Internet)

Khăn Tenugui 

Tenugui là một loại khăn truyền thống của Nhật Bản mang tính giá trị văn hóa lớn và là món quà tuyệt vời dành tặng cho các bạn nữ. Khăn Tenugui có nhiều ứng dụng khác nhau trong văn hóa Nhật Bản. Khăn Tenugui có chiều dài khoảng 90cm, hình chữ nhật và được in nhiều hoạt tiết khác nhau rất đa dạng như chấm bi, caro, hình hoa văn,…Chúng có thể được sử dụng như khăn tay, khăn đầu, khăn cổ, hoặc đơn giản là để lau mồ hôi. 

Món quà rất thích hợp dành cho các bạn nữ

Món quà rất thích hợp dành cho các bạn nữ (Nguồn ảnh: Internet)

Rượu Sake

Một trong những món quà cuối cùng mà chúng tôi gợi ý cho bạn khi chưa biết đi Nhật nên mua gì đó chính là rượu Sake. Đây là một loại rượu nổi tiếng của Nhật Bản được làm từ gạo lên men và được thưởng thức trong một chiếc cốc nhỏ (hay còn gọi là ochoko). Tùy vào từng địa phương mà nguyên liệu sử dụng ủ rượu sẽ khác nhau, nhờ vậy mà rượu Sake đa dạng và phong phú được nhiều người tìm kiếm. Hiện nay, có 4 loại phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại các cửa hàng và siêu thị là Daiginjo, Ginjo, Junmai và Honjozo. 

Sake - một loại rượu nổi tiếng tại Nhật rất thích hợp làm quà tặng

Sake – một loại rượu nổi tiếng tại Nhật rất thích hợp làm quà tặng (Nguồn ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua sắm giá rẻ tại Nhật Bản

Lời kết

Như vậy, với danh sách các món đồ gợi ý trên đã giúp bạn phần nào trả lời cho câu hỏi “Đi Nhật nên mua gì làm quà?”. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những món quà phù hợp cho người thân và bạn bè của mình. Chúc bạn có một chuyến đi đầy thú vị và có được những khoảnh khắc đáng nhớ khi đến Nhật Bản.