Hoạt động công ty
13-09-2018

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ “VƯƠNG QUỐC HANG ĐỘNG” ĐANG CHỜ CHÚNG TA!

Tạp chí du lịch Rough Guides đã đưa ra một vài thông tin cần thiết để du khách có thể giúp cho những du khách yêu thích phiêu lưu hoặc những nhà thám hiểm nghiệp dư tự tin bắt đầu chuyến đi của mình.

 

kham-pha-hang-dong

 

“Hành trình đang chờ ta phía trước!”

Câu nói trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Vút bay” (Up) của Disney đã tạo cảm hứng cho rất nhiều du khách trên khắp thế giới dám thoát khỏi nỗi sợ và để sự lo lắng ở phía sau, mạnh dạn đi theo tiếng gọi đam mê.

Trong khi thác nước Thiên Đàng trong “Up” hoàn toàn không tồn tại ngoài đời thật (Disney chỉ lấy ý tưởng từ thác Angel của Venezuela) thì có vô số địa danh thực tế trên thế giới mà những người yêu thích mạo hiểm có thể cân nhắc đến.

 

kham-pha-hang-dong

 

Ở Việt Nam, tỉnh Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” đang là một trong những điểm đến mới được yêu thích, đặc biệt sau khi bộ phim bom tấn HollywoodKong: Đảo Đầu Lâu” công chiếu trên toàn thế giới vào năm nay. Trong bộ phim này cũng có một hang động mang tên là Thiên Đường.

Để giúp bạn hình dung và chuẩn bị tốt hành trình chinh phục của mình, tạp chí du lịch của Anh Rough Guides đã đưa ra danh sách những thông tin cần biết.

 

kham-pha-hang-dong

 

Phong Nha – Kẻ Bàng của Quảng Bình hiện nay là vườn quốc gia trọng yếu. Toàn bộ khu vực này được biết đến như di sản thế giới, rộng gần 344000 hecta, gấp đôi diện tích của thủ đô Luân Đôn – Anh.

Nếu như kích thước khổng lồ này không làm bạn ấn tượng thì khu vực này còn bao gồm cả một khu rừng rậm rạp và vô số hang động khác. Có khoảng hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau đã được tìm thấy và con số không dừng tại đây. Chỉ riêng năm ngoái đã có hơn 57 hang động được xác định trên bản đồ.

Cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây được tạo nên từ các núi đá vôi có niên đại 400 triệu năm tuổi rải rác trong các hang động và sông ngầm. Mỗi năm các nhà thám hiểm lại phát hiện, khảo sát thêm được nhiều địa điểm mới và mở cửa cho công chúng. Trải hơn 5 km chiều dài và với bề rộng có khả năng bao trùm một dãy nhà ở thành phố New York, Sơn Doong là hang động nổi tiếng nhất hiện nay” – Rough Guides đã miêu tả như vậy.

Rough Guides cũng cho biết thêm có rất nhiều sự lựa chọn tại đây. Du khách chịu chi trả 3000 đô Mỹ cho một chuyến du hành 5 ngày khám phá Sơn Doong hay du khách có thể chi tiêu tiết kiệm hơn bằng việc tham quan động Phong Nha trên thuyền rồng.

 

kham-pha-hang-dong

 

Hang Tối sẽ đem đến cho khách du lịch hệ thống đu dây zip line, tắm bùn tự nhiên, tắm suối hay chèo thuyền kayak. Trong khi động Thiên Đường là một động khô khổng lồ với cửa vào nhỏ hẹp. Những hang động khác như hang Va hang Én lại đòi hỏi du khách sức lực dẻo dai để trekking nhiều ngày.