Tin tức du lịch
02-04-2021

“HẸN ƯỚC HOA ANH ĐÀO” cùng VIETNAM AIRLINES

Hoa anh đào là tên chung để gọi những cây thực vật thuộc họ hoa hồng Rosaceae. Ở Nhật có rất nhiều loại hoa anh đào khác nhau và giống hoa anh đào Someiyoshino là loại được trồng phổ biến nhất tại nước Nhật. Ý nghĩa của hoa anh đào Someiyoshino là “một con người với vẻ đẹp duyên dáng và trong trắng”. Hoa thường nở rộ vào tháng 4, được xem là biểu tượng của sự khởi đầu và mùa xuân, trùng với thời điểm bắt đầu năm tài chính mới và năm học mới.


Hoa anh đào nở rộ khoe sắc và rụng xuống trong một khoảng thời gian rất nhanh. Những cánh hoa anh đào rơi liên tục xuống khiến khoảng đất dưới gốc cây được phủ đầy sắc hồng, trắng mong manh. Chính sự tàn phai, rụng sớm của những cánh hoa anh đào khi đang ở độ đẹp nhất lại là một nét hấp dẫn, cuốn hút riêng biệt của loài hoa này. Và đây được nhiều người coi là biểu tượng của sự sống, cái chết và sự tái sinh.


Năm 2021, năm mà hoa anh đào bung nở ở thành phố Kyoto sớm hơn thường lệ. Đây là lần nở hoa sớm nhất trong hơn 1200 năm qua. Các nhà nghiên cứu có thể rút ra kết luận trên nhờ vào sử sách ghi chép về lễ hội hoa anh đào có niên đại từ năm 812. Trong suốt khoảng thời gian đó, lần nở hoa sớm nhất được ghi nhận là ngày 27/3/1409.


Đối với nhiều người Nhật, sự nở hoa của cây hoa anh đào tượng trưng cho cuộc sống của con người, ngắn ngủi nhưng cao quý. Người Nhật thích tôn vinh và nâng niu những cây hoa anh đào trong thời kỳ ra hoa và nhiều người tổ chức tiệc ‘ngắm hoa’ được gọi là hanami hay “lễ hội hoa anh đào”.


Nếu có dịp đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào, hãy ngắm nhìn, tận hưởng từng khoảnh khắc xinh đẹp, yên bình của loài hoa này mang lại.
Vẻ đẹp “còn hơn cả trong cổ tích” của hoa anh đào sẽ là những trải nghiệm không-thể-nào-quên được trong cuộc đời của chúng ta.