Tin tức du lịch
16-04-2021

LÀM GÌ VÀO NHỮNG NGÀY MƯA?

Rất nhiều người ngại đi du lịch vào mùa mưa vì mưa có thể làm ảnh hưởng tới lịch trình chuyến đi. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mọi thứ sẽ khác! Vòng quanh Việt Nam vào mùa mưa sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ và độc đáo vì có rất nhiều hoạt động có thể thực hiện vào những ngày “thời tiết ẩm ương” trong chuyến du lịch của bạn. 
Lửa Việt xin chia sẻ một vài ý tưởng cũng như kinh nghiệm của mình khi đi chơi vào mùa mưa để bạn chuẩn bị cho kế hoạch đi chơi sắp đến của mình nhé!
Nhìn chung, mùa mưa ở Việt Nam thường bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến cuối tháng 11. Tùy từng vùng mà lượng mưa và thời gian có thể khác nhau.

Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến cuối tháng 11TẠI SAO KHÔNG NÊN NGẠI ĐI CHƠI VÀO MÙA MƯA?

–  Việc đi chơi vào mua mưa sẽ giúp tiết kiệm chi phí, nhiều dịch vụ để lựa chọn, lượng khách du lịch không đông do mùa thấp điểm (vào tháng 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11).
–     Khám phá một nét khác trong nhịp sống hàng ngày, văn hóa đặc trưng của địa phương.
–    Tận hưởng không gian lãng mạn vào những ngày mưa.
–    Thời tiết mát mẻ, tránh các bệnh thường gặp khi trời nắng nóng: mất nước, sốc nhiệt, say nắng…

LÀM GÌ VÀO NGÀY MƯA?

Du lịch 

Ưu tiên lựa chọn những điểm đến có lượng mưa trung bình hàng năm thấp, đặc biệt là vùng Nam Trung Bộ với các thành phố: Phan Thiết, Ninh Chữ, Nha Trang.
Đặt chân đến các địa điểm có thể vừa tham quan trong nhà, vừa tham quan ngoài trời:
–    Đền đài, lăng tẩm, cung điện.
–    Phố cổ.
–    Bảo tàng.
–    Khu du lịch, khu vui chơi – giải trí…

>>>> Xem thêm: Tour du lịch miền Trung với nhiều địa điểm nổi tiếng
Tận hưởng nhịp sống ngày mưa

Thư giãn trong những quán cà phê. Dù bạn ở đâu trên đất nước Việt Nam này, bạn cũng sẽ không khó tìm thấy một quán cà phê và dừng lại trú mưa. Một ly cà phê đen hay bạc sỉu, cà phê sữa đá hoặc cappuccino, dù nóng hay lạnh cũng sẽ làm bạn ấm lòng. Một bản nhạc yêu thích, một quyển sách hay, chat chit với bạn bè và ngồi ngắm mưa sẽ làm thời gian trôi qua nhanh và tâm hồn dễ chịu lại.


Thưởng thức ẩm thực địa phương

Việt Nam chính là xứ sở thiên đường ẩm thực với hàng loạt thành phố được cả thế giới bình chọn là một trong những nơi có “món ăn đường phố hấp dẫn nhất” như Hà Nội, Hội An, TP.HCM. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn yêu thích, đặc sản địa phương trong một nhà hàng sang trọng, một quán ăn bình dân hay một gánh hàng rong ven đường để có những giây phút nhâm nhi thú vị. Ăn kem, uống trà sữa vào trời mưa luôn là những ý tưởng thú vị không chỉ dành cho trẻ con!

Đi mua sắm

Làm sao để hiểu được cuộc sống đặc trưng của một vùng đất nếu ta không hòa nhập vào nhịp sống của nơi đó, đặc biệt là vào những ngày trời mưa? Bạn có thể lượn lờ vô những trung tâm thương mại sầm uất, sang trọng để ngắm nghía hay lựa chọn các món đồ yêu thích.
Nhưng hãy tin Lửa Việt, thử bước chân ra những khu chợ địa phương tại nơi bạn đang đến và hòa mình cùng với người bản địa. Bạn sẽ cảm nhận sự hối hả khi trời bắt đầu mưa, sau đó lại chậm rãi lạ kì khi mưa nặng hạt và mọi thứ lại tấp nập khi trời vừa mưa dứt. Có tiếng thở dài, có tiếng cười nói, có tiếng kì kèo trả giá, sắc thái muôn màu của cuộc sống mà bạn hoàn toàn có thể chiêm nghiệm được.  Bạn sẽ thấy được sự khác biệt khi mua một món đồ vào những ngày nắng và vào những ngày mưa. 

Đi mua sắm vào những ngày mưa
Kinh nghiệm đi du lịch vào mùa mưa

–    Xem dự báo thời tiết trước khi lên kế hoạch đi chơi để tránh những thời điểm có bão, lũ lụt…
–    Tìm hiểu thông tin về địa hình điểm đến xem có phải vùng hay bị ngập khi trời mưa hay những điểm bị ảnh hưởng mạnh khi thời tiết xấu.
–    Chuẩn bị thêm một đôi giày đi mưa, chất liệu không thấm nước (ủng cao su, giày dép nhựa…) và trang phục đi mưa (áo mưa, dù/ô…).
–    Chuẩn bị một hộp thuốc nho nhỏ: thuốc cảm cúm, dầu gió, băng cá nhân urgo…     
–    Kiểm tra phương tiện di chuyển trước khi khởi hành, đặc biệt là đối với các du khách thích đi phượt.
Có rất nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá, chỉ cần chúng ta mở rộng tấm lòng.
Mưa dù sao cũng chỉ là nước! Đừng ngại ngần mà hãy để Lửa Việt không chỉ cùng bạn đi qua những ngày nắng mà cũng sẽ cùng bạn lội qua những ngày mưa để khám phá thêm nhiều vùng đất mới lạ nhé!