Hoạt động công ty
13-09-2018

Hội An thiên đường trên Instagram

Có người nói rằng chính những cảnh đẹp và ẩm thực ở phố cổ Hội An đã giữ chân và là lý do để du khách muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

Chỉ cách Đà Nẵng 30km, Hội An là điểm đến không thể thiếu của rất nhiều du khách khi đến miền Trung. Hội An có nhiều nét tương đồng với phố cổ Hà Nội, được biết đến đầu tiên là nơi bảo tồn  những di tích và phong tục cổ xưa, tạo nên nét đặc trưng của một thị trấn ven biển. Bất chấp vẻ đẹp và thanh bình tại nơi này, chúng ta đều biết thực tế sẽ mau chóng nhàm chán nếu chúng ta chỉ đến để chụp hình và mang những bức ảnh về nhà. Trải nghiệm mới thật sự là điều quan trọng nhất. Hội An có tất cả mọi thứ để bạn trải nghiệm qua tất cả giác quan.

hoi_an_canh_dep

Thị trấn ven biển Hội An

Lồng đèn

Ánh sáng tạo nên một thị trấn sống động về đêm. Chắc chắn rằng không ai có thể rời bỏ Hội An mà chưa kịp chụp lại những bức ảnh về lồng đèn. Các đèn vải từ xa xưa được sử dụng như là một thiết bị gia dụng hàng ngày để giữ ngọn nến thắp sáng không bị dập tắt bởi gió. Ngày nay những lồng đèn xinh đẹp đóng vai trò trang trí nội thất và tạo ra những ánh sáng dịu nhẹ. Lồng đèn vải tre thích hợp là một món quà lưu niệm khi trở về nhà, gợi nhớ du khách về một vùng đất yên bình và sang trọng.

Đèn lồng tre kiểu tròn

Các di tích kiến trúc

Cầu Nhật Bản hay chùa Cầu ở Hội An chính là bằng chứng về một quá khứ thịnh vượng và sự giao thoa t văn hóa của thành phố dưới thời kì quân chủ ngày xưa. Mặc dù rất khó tìm thấy bất kì dấu vết nào của người Nhật sau nhiều lần phục hồi, cây cầu, với kiến trúc đặc trưng vẫn thu hút rất nhiều lượt khách tham quan và trở thành biểu tượng của Hội An.

Kiến trúc chùa Cầu

Bánh mì

Món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới, được công nhận bởi nhiều người sành ăn, có hương vị rất riêng ở Hội An.  “Bánh Mì” được bày bán trong mọi ngõ ngách của thành phố, nhưng chỉ có một vài nơi củng cố được thương hiệu “Bánh mì HỘi An” trên toàn thế giới. Nổi tiếng nhất trong tất cả là “Bà Khanh” và “bánh mì Phượng”, nơi mà chất lượng có thể dễ dàng được xác nhận qua số lần “check-in” và các bài viết trên Instagram.

hoi_an_banh_mi

Bánh mì Hội An

Cơm gà

Bên cạnh “bánh mì” mua đem về, Hội An còn đem đến rất nhiều lựa chọn cho trải nghiệm ẩm thực. Dựa trên 2 nguyên liệu phổ biến của người dân Việt Nam, gạo và gà, những đầu bếp của Hội An đã tạo ra một món ăn không thể nhầm lẫn mà không cần bất kì sự miêu tả nào ngoài từ “Hội An” trong tên gọi. Như “bánh mì”, chất lượng cơm gà được đảm bảo bởi tên quán ăn mà cái tên được nhiều người nhắc đến nhất chính là cơm gà “Bà Bưởi” và “bà Nga”.

hoi_an_com_ga

Cơm gà Hội An

Nem nướng và bánh xèo

Cả hai đều có thể được ăn riêng biệt hoặc được cuộn thành những cuốn gỏi. Nơi mà du khách có thể đến đặt những món ăn thuần Việt “nem nướng” và “bánh xèo” là Giếng Bá Lễ. Dịch vụ ở đây cũng tạo nên sự phấn khích cho du khách. Thức ăn được phục vụ dựa trên số lượng du khách chứ không dựa trên yêu cầu gọi món của khách hàng. Bạn chỉ có thể gọi thêm nếu thấy thích.

hoi_an_nem_nuong

Bánh xèo Hội An

Nguồn: Sưu Tầm Internet