Tin tức du lịch
02-10-2023

KHÁM PHÁ ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

Vùng biển Phú Quốc có tổng cộng 22 hòn đảo kích thước lớn, nhỏ với tổng diện tích khoảng 589,23km2. Trong số các đảo này, đảo Phú Quốc có diện tích lớn nhất và được chia hai thành bắc đảo và nam đảo. Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 400km về hướng tây. Phú Quốc thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng cùng tài nguyên biển, đảo phong phú; hệ sinh thái rừng, biển đa dạng.

ĐẾN PHÚ QUỐC VÀ NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN ĐẶC SẮC

Vườn quốc gia Phú Quốc

Nằm ở phía bắc của đảo và bao gồm nhiều loại môi trường tự nhiên, bao gồm rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, bãi biển và hệ thống suối, sông. Đặc biệt, vườn quốc gia này có nhiều loài động, thực vật quý hiếm và là nơi sống của nhiều loài chim quý hiếm. Du khách đến vườn quốc gia Phú Quốc có thể tham gia vào các hoạt động như đi bộ đường dài, thám hiểm thiên nhiên, và quan sát chim cùng với việc khám phá cảnh đẹp của đảo Phú Quốc.

 

Vinpearl Safari

Vinpearl Safari là một khu vườn hoang dã rộng lớn với mục tiêu chính là bảo tồn và giáo dục về động, thực vật quý hiếm và môi trường tự nhiên của Việt Nam và thế giới. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội quan sát nhiều loài động vật như sư tử, hươu, linh cẩu, và nhiều loài khác trong môi trường giống tự nhiên. Tại Vinpearl còn có nhiều trò chơi và hoạt động giải trí, bao gồm một khu vực trò chơi nước và trò chơi thú vị khác. Và thú vị hơn là khu vực Vinpearl Safari Aquarium nơi này trưng bày nhiều loài cá và sinh vật biển độc đáo. 

Vinpearl Safari mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị và học hỏi về thế giới tự nhiên, đặc biệt là về động và thực vật quý hiếm. Đây là điểm đến phù hợp cho cả gia đình và người yêu thiên nhiên khi du lịch đến đảo Phú Quốc.

 

Mũi Gành Dầu 

Đây được xem là một trong những điểm đẹp và nổi tiếng tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Mũi Gành Dầu nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Đặc điểm đáng chú ý tại đây là một cái hòn đá lớn nổi lên giữa biển, tạo nên một khung cảnh độc đáo và thu hút nhiều du khách đến thăm. Bãi biển ở Mũi Gành Dầu cũng rất đẹp, với bãi cát trắng và nước biển trong xanh. 

Ngoài việc thư giãn trên bãi biển và ngắm cảnh, du khách cũng có thể tham quan các cánh đồng trồng hòa lan gần đó và thưởng thức sản phẩm hòa lan tại các cửa hàng địa phương. Cảnh đẹp và không gian yên tĩnh tại Mũi Gành Dầu là lý tưởng cho những người muốn trốn khỏi cuộc sống đô thị ồn ào và tận hưởng không gian tự nhiên.

 

Bãi Sao 

Được mệnh danh là một trong những bãi biển nổi tiếng và đẹp nhất tại đảo Phú Quốc. Bãi cát trắng: Bãi Sao nổi tiếng với bãi cát trắng mịn và biển nước biển trong xanh. Đây là nơi tuyệt vời để thư giãn trên bãi biển, tắm biển, và tận hưởng nắng. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như lướt sóng, chèo thuyền kayak, lặn biển, và nhiều hoạt động thể thao nước khác. Bãi Sao cũng có một số quán bar và nhà hàng tổ chức tiệc vui vẻ vào ban đêm, tạo nên không gian vui nhộn và thú vị cho du khách.

 

Dinh Bà và Dinh Cậu 

Dinh Bà và Dinh Cậu là hai công trình kiến trúc quan trọng và nổi tiếng tại đảo Phú Quốc. Cả Dinh Bà và Dinh Cậu đều là điểm đến quan trọng không chỉ về mặt kiến trúc và văn hóa mà còn về mặt tâm linh tại đảo Phú Quốc. Du khách thường đến thăm cả hai để tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của đảo và tham quan các cảnh đẹp xung quanh.

Mũi Dinh Cậu

Đây là một mũi đất nằm ở cực bắc của đảo Phú Quốc và là một trong những địa điểm biển đẹp và hấp dẫn nhất tại đảo này. Điểm đặc biệt của Mũi Dinh Cậu là tháp đèn biển lịch sử và cảnh quan độc đáo. Mũi Dinh Cậu nổi tiếng với ngọn tháp đèn biển cao và cổ kính, được xây dựng vào năm 1937 dưới thời thực dân Pháp. 

Tháp đèn này đã chứng kiến nhiều biến cố lịch sử và là biểu tượng của sự quả cảm và khắc phục khó khăn của người dân đảo Phú Quốc. Mũi Dinh Cậu không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan và lịch sử của nó mà còn là một nơi tâm linh và tôn kính. Đây là một điểm đến quan trọng và thú vị tại đảo Phú Quốc, đặc biệt là cho những người yêu biển và hoàng hôn.

Chợ đêm Phú Quốc 

Chợ đêm Phú quốc là một điểm đến thú vị cho du khách khi đến đảo Phú Quốc. Chợ đêm này là nơi tập trung các gian hàng bán đồ ăn ngon, đồ thủ công và quà lưu niệm, tạo nên không gian sôi động và vui nhộn vào buổi tối. Chợ đêm Phú Quốc thường hoạt động vào buổi tối, từ khoảng 6 giờ chiều đến khoảng 10 giờ tối. Buổi tối là thời điểm tốt nhất để tham quan và thưởng thức các món ngon tại chợ. Không chỉ là nơi để thưởng thức đồ ăn ngon mà còn là cơ hội tuyệt vời để du khách tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống địa phương. 

>>>>> Khám phá thêm: Nhiều tour du lịch trong nước hấp dẫn

Hòn Thơm

Từ lâu, hòn Thơm đã trở thành một điểm đến du lịch phát triển với nhiều khu nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí. Khu vực này được biết đến với các bãi biển đẹp và cát trắng, nơi du khách có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và thư giãn và là một điểm đến quan trọng trong ngành du lịch của đảo Phú Quốc và thu hút nhiều du khách đến khám phá cảnh đẹp và trải nghiệm thú vị tại đảo này. 

Để đến được đảo, du khách phải bắt đầu hành trình xuất phát đến ga cáp treo. Ga được thiết kế và xây dựng theo phong cách La Mã cổ điển. Đồng thời, đây được xem là một điểm đến lý tưởng để lưu giữ khoảnh khắc trong ống kính của nhiều du khách trẻ. Sau đó, bạn sẽ được trải nghiệm đi trên cáp treo ba dây dài nhất thế giới với tổng chiều dài 7.899m. Từ trong cabin, du khách có thể ngắm nhìn vùng biển trong xanh, các hòn đảo yên bình nơi thuyền bè xuôi ngược trên sông.

CÁC MÓN ĂN NGON TUYỆT MÀ DU KHÁCH KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN ĐẢO NGỌC

  • Gỏi cá trích: Đây là món ăn phổ biến và được bày bán khắp các nhà hàng, quán ăn từ cao cấp đến bình dân. Cá trích được sơ chế, cuống chung với rau và bánh tráng, chấm với nước mắm hoàn toàn không có mùi tanh.

  • Ghẹ Hàm Ninh: Là món đặc sản Phú Quốc được người dân đánh bắt ở tận làng chài Hàm Ninh. Ghẹ ở đây tuy kích thước không lớn nhưng được thực khách đánh giá là ngon, ngọt và tươi sống. Cách chế biến ngon và phổ biến nhất là ghẹ luộc và thưởng thức cùng muối tiêu chanh.

  • Còi biên mai nướng: Đây là món ăn vô cùng phổ biến vì vị ngon của nó. Những người sành ăn thường rất thích còi biên mai nướng muối ớt. Sự kết hợp hài hòa giữa vị mặn của muối, vị cay của ớt và vị ngọt tự nhiên của còi biên mai tạo nên một hương vị độc đáo và đầy cuốn hút. 

  • Bún quậy Phú Quốc: Một món ăn có thể kích thích vị giác của ngay cả những thực khách khó tính. Món đặc sản nổi tiếng này bao gồm mực, chả tôm và chả cá… được thưởng thức theo cách rất “quậy”, là món ăn nhất định phải thử khi đến đảo ngọc Phú Quốc.

  • Nhum biển: Điểm độc đáo của món ăn này tại Phú Quốc là nhum biển vừa bắt được sẽ được cắt gai, tách đôi ra, rửa sạch rồi đặt lên bếp than hồng để nướng, thêm mỡ hành thơm phức là có thể tạo nên một món ăn hấp dẫn. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức một số món khác được làm từ nhum như nhum tái chanh, nhum nướng, cháo nhum mang lại những món ăn khó cưỡng. 

ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC

Một số đặc sản tại Phú Quốc mà bạn có thể mua làm quà cho gia đình và bạn bè như ngọc trai, nước mắm, hồ tiêu và rượu sim.

  • Ngọc trai Phú Quốc: đây là một trong những món đồ có giá trị và độc đáo tại hòn đảo này. Thông thường, giá trị của ngọc trai sẽ phụ thuộc vào chất lượng, màu sắc và kích thước của chúng. Để mua ngọc trai chất lượng tại Phú Quốc, bạn có thể tìm đến các cơ sở uy tín như Ngọc Hiền và Quốc An. 

  • Nước mắm Phú Quốc: hương vị thơm ngon, nguyên chất của nước mắm Phú Quốc là điều không còn quá xa lạ với tất cả du khách khi du lịch đến đảo ngọc. Một số cơ sở sản xuất uy tín bạn có thể tham khảo để mua đặc sản này là: nước mắm Phụng Hưng, Khải Hoàn, Thịnh Phát, Hưng Thịnh. 

  • Hồ tiêu Phú Quốc: có vị cay và thơm nồng, hạt chắc. Đây cũng đặc sản nổi tiếng tại đảo Phú Quốc được nhiều người ưa chuộng. 

 

  • Rượu Sim Phú Quốc: được sản xuất theo cách truyền thống lên men từ quả hồng sim và đường cát trắng. Loại rượu này không chỉ có hương vị độc đáo mà còn có tác dụng tốt về tiêu hoá và chữa nhức mỏi. 

KẾT LUẬN 

Là một viên ngọc thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc là điểm đến được đông đảo du khách từ khắp năm châu bốn bể tìm đến để tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ. Với những chia sẻ về những điểm mới lạ tại Phú Quốc cùng Lửa Việt Tours, chắc hẳn du khách sẽ phải chuẩn bị hành lý để du lịch Phú Quốc ngay để trải nghiệm nhiều điều thú vị này.