Những điều cần biết
13-09-2018

KHÁM PHÁ TRƯƠNG GIA GIỚI, BẠN ĐÃ THỬ?

Thành phố Trương Gia Giới nằm ở biên giới tây bắc của tỉnh Hồ Nam. Chiếm diện tích 9516km2 với 4 khu vực hành chính: quận Vĩnh Định, quận Vũ Lăng Nguyên và huyện Từ Lợi, huyện Tang Thực. Khí hậu nơi đây là núi ẩm nhiệt đới, nhiệt độ trung bình khoảng 16 độ, lý tưởng cho tất cả các loại hình du lịch.

 

Thành phố này có địa hình đa dạng: vùng đồi núi (chiếm 76% diện tích), cao nguyên, đồng bằng, núi đá vôi và đá tảng. Kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới tại đây là “Khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên” với những ngọn núi khổng lồ. Khu vực tham quan bao gồm Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới (được biết đến như công viên rừng quốc gia đầu tiên của Trung Quốc), khu bảo tồn Suoxiyu và Thiên Tử Sơn. Cảnh quan nơi đây là một sự hòa quyện giữa núi, rừng, hồ, thác, hang động và hơn 3000 rặng núi đá.

Phương tiện di chuyển ở nơi đây rất thuận tiện. Sân bay quốc tế Hà Hoa Trương Gia Giới có những chuyến bay đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Tây An, Nam Kinh, Nam Ninh, cũng như Đài Bắc và Busan. Tàu lửa kết nối với các thành phố lớn như Bắc Kinh, Quảng Châu, và Wuxi. Hệ thống đường cao tốc được mở rộng nhiều hướng khác nhau. Những cung đường mới dẫn từ trung tâm thành phố đến các danh thắng, rất thích hợp cho du lịch đường bộ.

Lịch sử của vùng đất này được gắn liền từ thời kì Đồ Đá Mới. Nơi đây có 3 nhóm dân tộc thiểu chính là Tujia, Bai, Mao và hơn 29 dân tộc thiểu số khác, sinh sống hòa bình bên người Hán. Sự đa dạng này đã tạo nên sự đa dạng trong văn hóa truyền thống dân gian. Đến đây du khách có thể trải nghiệm được sự khác nhau trong tục lệ dân gian, trang phục, âm nhạc và điệu múa.

 

Một trong những điều thú vị nhất khi đến Trương Gia Giới chính là du thuyền trên sông Maoyan. Sông Maoyan là một nhánh trên của sông Lễ và sông Mãnh Động, thuộc quận Vĩnh Định. Chiều dài của chuyến đi là 25km theo hình zigzag trên sông. Có 4 khu vực kì ảo trên sông Maoyan: suối Bangtou, suối Jianxie, Yan (salt) Spring and hang động phun sương Pen Wu. Những danh lam thắng cảnh bao quanh khu vực sông với cảnh sắc huyền bí mà đẹp nhất là thác Shui Dongzi. Đối diện với thác là những tảng đá khổng lồ mà du khách có thể đứng nhìn toàn cảnh khu vực này. Đây là một nơi rất thích hợp để chụp ảnh.