Những điều cần biết
13-09-2018

KING KONG ĐẾN VÀ ĐI, DU LỊCH VIỆT NAM SẼ LÀM GÌ TIẾP THEO?

Việt Nam đang làm rất nhiều hành động để nhắc nhở cả thế giới rằng bộ phim bom tấn Hollywood là bộ phim thành công nhất.

Kong: đảo Đầu Lâu”: phần mới nhất về một loài dã nhân khổng lồ đang là tác nhân mạnh mẽ cho sự phát triển ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam.

Đây là bộ phim Hollywood đầu tiên được quay ở Việt Nam, đưa vào màn ảnh rộng hình ảnh của một vùng đất xa xôi và xinh đẹp – là sự tổng hợp từ những hang động ở Quảng Bình đến các đầm phá ở Ninh Bình và cuối cùng là “di sản thiên nhiên thế giới” vịnh Hạ Long lừng lẫy.

Các diễn viên và đoàn làm phim đã vô cùng ấn tượng và bày tỏ tình yêu trước những phong cảnh tuyệt mỹ, có phần “siêu thực” này. Chính vì điều này mà đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã chính thức trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam đến năm 2020.

Đây chính là thời điểm để Việt Nam nắm bắt cơ hội và không để những hiệu ứng của Kong bị rơi vào quên lãng.

kong_dao_dau_lau_1

Theo ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế thuộc Bộ Du Lịch, đã có một sự thỏa thuận với đội ngũ sản xuất phim về việc sử dụng những hình ảnh trong bộ phim trị giá 185 triệu đô này cho chiến dịch quảng cáo du lịch sắp đến.

Ông Hoàng nhấn mạnh những thước phim có thể được tái hiện lại để quảng bá về các địa danh xuất hiện trong bối cảnh phim.

Vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam đã đem đến cho quốc gia này một ưu thế khổng lồ và việc cần làm là thương thảo những điều khoản để hợp tác với các nhà làm phim Hollywood.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều lời mời từ những đối tác tiềm năng đến từ Hollywood cho các dự án khác trong tương lai” – Ông cho biết thêm.

 

QUẢNG NINH

Tỉnh Quảng Ninh, quê hương của vịnh Hạ Long, đã có kế hoạch quảng bá du lịch bằng việc khởi động lại hình ảnh của Kong bằng những cảnh quay ngắn trong bộ phim.

Để thực hiện điều này, khách du lịch sẽ truy cập vào wifi miễn phí tại địa phương và sẽ xem lại đoạn flash 3 giây quay về Hạ Long.

kong_dao_dau_lau_2

 

NINH BÌNH

Tỉnh Ninh Bình, nơi mà có số lượng diễn viên quần chúng xuất hiện trong phim đông đảo, đã yêu cầu tất cả các hướng dẫn viên địa phương tại đầm Vân Long và Tràng An – Tam Cốc, một quần thể sông núi, giới thiệu thông tin về quá trình thực hiện các cảnh quay tại đây.

Theo Ông Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Du Lịch tỉnh, cho hay đang ấp ủ việc tái hiện lại một ngôi làng mô phỏng theo “làng Châu Á” trong bộ phim tại Tràng An nhưng quan trọng hơn hết là công tác gửi hồ sơ để UNESCO công nhận Tràng An là “di sản thế giới”.

kong_dao_dau_lau_3

 

QUẢNG BÌNH

Tỉnh Quảng Bình đã sẵn sàng cho các chương trình tour đến các địa điểm xuất hiện trong bối cảnh phim. “Tú Làn: trải nghiệm nhà của Kong” sẽ được giới thiệu đầu tiên, mang du khách đến với Phong Nha xinh đẹp, Tú Làn và hang Tố Mộ.

Vào tháng 1 vừa qua, tỉnh đã ra mắt một video quảng bá về những điểm đến thú vị, gợi nhớ cho người xem về những cảnh quay trong phim và có sự xuất hiện của chính đạo diễn Robert dể giới thiệu về những địa danh này.

Tỉnh đã xây dựng một website du lịch chính thức bằng tiếng Anh của tỉnh Quảng Bình nêu bật các danh thắng và dịch vụ cần được trải nghiệm tại địa phương.

Theo Ông Nguyễn Châu Á, Phó Chủ Tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình –  người đã có những buổi làm việc với đoàn phim, cho rằng Việt Nam có thể tận dụng rất tốt các thương hiệu Hollywood để quảng bá du lịch.

Theo ông, chính phủ có thể giảm một số thuế hoặc lệ phí cho đoàn phim và khuyến khích họ sản xuất những quảng cáo độc quyền có sự tham gia của các ngôi sao trong phim. “Họ sẽ là những nhân tố quảng cáo tuyệt vời vì mỗi ngôi sao đều có hàng triệu người hâm mộ trên thế giới”.

kong_dao_dau_lau_4

Bạn muốn đến Quảng Bình? Hãy tham gia tour của chúng tôi tại đây: ./tour-quang-binh-tu-lan-tour799.html