Cẩm nang du lịch
12-04-2023

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN TỪ A – Z

Phượng Hoàng Cổ Trấn được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp hùng vĩ và lối kiến trúc cổ hơn hàng ngàn năm đã tạo nên một địa điểm du lịch có một không hai trên thế giới. Nếu Quý du khách còn đang loay hoay với những kế hoạch du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ A – Z của Lửa Việt Tours nhé!

Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu?

 

Nét đẹp huyền bí của Phượng Hoàng Cổ Trấn  (Nguồn ảnh: internet)

Phượng Hoàng Cổ Trấn (Fenghuang Guzhen) nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng là ngôi thành cổ có bề dày lịch sử hơn 1300 năm và là nơi cư trú của hơn 28 dân tộc như: Thổ Gia, Miêu, Hồi, Hán,… Phượng Hoàng Cổ Trấn được xây dựng vào thế kỷ thứ VII vào thời nhà Đường và phát triển thịnh vượng vào thời nhà Minh và Thanh. Vì vậy nơi đây còn lưu giữ nhiều nét văn hoá lịch sử lâu đời của người Trung Hoa cổ.

Phượng Hoàng Cổ Trấn sở hữu phong cảnh hữu tình với những ngôi nhà cổ san sát nhau, các con đường lát đá hàng trăm năm tuổi nằm cạnh con sông Đà Giang hết sức huyền bí. Từ lâu nơi đây là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua của các tín đồ “xê dịch” khi đến du lịch Trung Quốc.

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào là tốt nhất?

Mùa đông tại Phượng Hoàng Cổ Trấn  (Nguồn ảnh: internet)

Phượng Hoàng Cổ Trấn có vẻ quyến rũ thay đổi theo mùa. Mùa xuân và hạ hoa lá nở rợp trời, không khí rộn ràng hơn. Thu sang, nơi đây khoác lên mình bộ áo đỏ rực của lá, khung cảnh trở nên lãng mạn hơn. Mùa đông đến tuyết phủ trắng thành, trầm lặng như một bức tranh nghệ thuật khiến bao con tim ngất ngây.

Việc du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn theo mùa nào không còn quan trọng nữa. Dựa vào sở thích cá nhân và sắp xếp được lịch trình thì Quý du khách không còn phải bận lòng về việc đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào tốt nhất.

Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng phương tiện nào?

Thời điểm hiện tại, đi máy bay hoặc tàu hoả từ Việt Nam đến Trung Quốc là phương án tối ưu nhất.

Máy bay

Việt Nam hiện nay đã có đường bay thẳng đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, nên đây là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất cho Quý du khách.

Tàu hoả

Quý du khách sẽ trải qua một ngày trên tàu, phải chuyển tàu và đi trung chuyển rất nhiều chặn. Lửa Việt Tours khuyến khích Quý du khách không nên đi tàu hoả khi có trẻ em và người lớn tuổi đi cùng.

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn có cần visa không?

Phượng Hoàng Cổ Trấn thuộc Trung Quốc, nhưng hiện tại Trung Quốc chưa có chính sách miễn thị thực cho công dân Việt Nam. Vì vậy Quý du khách phải xin visa trước khi đến đây. 

Lưu ý: Cần xin visa trước 1 tháng để tránh trường hợp visa gặp vấn đề và bổ sung thông tin không kịp. 

Quý du khách có thể sử dụng dịch vụ xin visa Trung Quốc từ Lửa Việt Tours để có thể tối ưu được thời gian và chi phí hơn nhé!

Những điều tạo nên sức “Nóng” của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ngao du phố cổ Phượng Hoàng

Các Điếu Cước Lâu san sát nhau tại Phượng Hoàng Cổ Trấn (Nguồn ảnh: internet)

Điều làm nên bản sắc cho Cổ Trấn Phượng Hoàng là kiến trúc Điếu Cước Lâu. Đây là loại hình nhà sàn dân gian truyền thống lâu đời của địa phương. Các ngôi nhà san sát nhau nằm dọc hai bên bờ sông Đà Giang cùng với các lối nhỏ đưa vào các con phố cổ buôn bán tấp nập nằm bên trong. Đi dạo phố cổ, Quý khách sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới kiếm hiệp của Kim Dung khi các bài hát nhạc Hoa cứ thoảng qua tai cùng với cảnh đẹp thơ mộng như trong phim hiện ra trước mắt.

Khám phá cầu Hồng Kiều

Cầu Hồng Kiều (Nguồn ảnh: internet)

Hồng Kiều có tuổi đời hơn 300 năm và được xây dựng bằng gỗ và đá cuối thời nhà Minh và Thanh. Hồng Kiều có thiết kế hai tầng, tầng một dùng để đi lại và lưu thông giữa hai bên bờ. Tầng hai là nơi để ngắm cảnh. Dù nhìn ở bất kỳ góc cạnh nào thì du khách cũng đều cảm nhận được sự to lớn, vĩ đại của cầu Hồng Kiều., một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là nơi chắc chắn phải check-in khi đến thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Sông Đà Giang

Nét đẹp của sông Đà Giang (Nguồn ảnh: internet)

Mỗi mùa, sông Đà Giang lại khoác lên mình một chiếc áo riêng biệt. Mùa xuân như một nàng công chúa vừa thức giấc sau một mùa đông dài. Mùa hạ mặt sông rực rỡ với những tia nắng lấp lánh như dát vàng. Mùa thu thì như một thiếu nữ dịu dàng xinh đẹp, mùa đông huyền ảo như một thiếu nữ bẽn lẽn trong làn sương mù. Đi thuyền trên sông Đà Giang là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Phù Dung Trấn

Trấn Phù Dung (Nguồn ảnh: internet)

Phù Dung trấn là trấn cổ ngàn năm tọa lạc trên thượng nguồn một dòng thác lớn, xuyên qua thác nước vào trong trấn, không chỉ khoác trên mình một nét đẹp thanh bình mà còn vô cùng quyến rũ với những thác nước hùng vĩ dưới thị trấn. Nhìn từ xa Phù Dung Trấn như được treo lơ lửng trên những thác nước. Quý du khách có thể dạo bước trên con đường trải đá cổ kính, ghé thăm Cung Ba Vương và tham quan bối cảnh Phim đình đám “PHÙ DUNG TRẤN”. 

Vườn quốc gia Trương Gia Giới

Thiên nhiên hùng vĩ tại Trương Gia Giới  (Nguồn ảnh: internet)

Đây là một tác phẩm tranh thuỷ mặc của tự nhiên ban tặng cho người Trung Quốc. Khu bảo tồn có hơn 3000 cột đá dựng đứng với độ cao trung bình 800m, với nhiều hang động, hẻm núi, khu sinh thái cho nhiều loại động thực vật sinh sống.

Tại đây Quý du khách có thể tham quan núi Avatar Hallelujah, bối cảnh  trong bộ phim bom tấn Avatar của Hollywood.

Thiên Môn Sơn

Cổng trời tại Thiên Môn Sơn (Nguồn ảnh: internet)

Nơi đây được mệnh danh là Núi thần Tương Tây “Hồn của Vũ Lăng”. Trải nghiệm cáp treo vượt núi dài nhất thế giới, ngắm nhìn con đường lên “thiên đường” có 99 khúc cua. 

Ngoài ra quý khách còn được dạo bước trên con đường thuỷ tinh hay còn gọi là Sạn đạo Kính đi qua Hành lang Quỷ Cốc và tham quan Cổng Trời – còn gọi là Động Thiên Môn. 

Đại Hiệp Cốc – Cầu Kính Trương Gia Giới

Cầu kính Trương Gia Giới (Nguồn ảnh: internet)

Đây là cây cầu kính cao và dài nhất thế giới, đứng trên cầu có thể ngắm nhìn toàn cảnh đáy thung lũng sâu 400m; cây cầu siêu dài với cáp chống gió cho phép Quý du khách tận hưởng trọn vẹn cảm giác kích thích đầy thú vị. 

Lời Kết

Với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, dường như sức hấp dẫn của Phượng Hoàng Cổ Trấn chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm. Hãy cùng Lửa Việt Tours tối ưu chi phí và thời gian khi trải nghiệm tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới (6N5Đ) nhé!

Lửa Việt Tours hy vọng rằng với bài viết này sẽ cung cấp một số kinh nghiệm giúp cho Quý du khách có thể tự tin chuẩn bị kế hoạch khám phá thành cổ danh bất hư truyền của Trung Quốc.

<>