Cẩm nang du lịch
14-09-2023

KINH NGHIỆM MUA SẮM GIÁ RẺ TẠI NHẬT BẢN (PHẦN 1)

Nhật Bản được xem là một trong những đất nước không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn được biết đến là một thiên đường mua sắm với nhiều mặt hàng chất lượng thu hút nhiều khách du lịch. Trong bài viết này,  Lửa Việt Tours sẽ bật mí những kinh nghiệm và gợi ý một số địa điểm lý tưởng để bạn có được những giây phút mua sắm thoải mái mà không cần lăn tăn về giá.  

Một số lưu ý cần biết khi mua sắm tại Nhật Bản

Để việc mua sắm tại Nhật Bản được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn cần lưu ý một số điều sau.

  • Tất cả các mặt hàng tại đây đều được niêm yết giá vậy nên bạn không nên trả giá hoặc mặc cả giá đối với những chủ cửa hàng tại đây. 
  • Để được hưởng nhiều ưu đãi khi mua số lượng hàng hóa lớn bạn có thể mua chung với những người đi cùng để mua được hàng với chiết khấu cao và tiết kiệm thời gian hơn. 

Nhiều mặt hàng tại Nhật đều được niêm yết sẵn

Nhiều mặt hàng tại Nhật đều được niêm yết sẵn (Ảnh: Nguồn Internet)

  • Tất cả các mặt hàng của Nhật đều rất an toàn cho người sử dụng vì được sản xuất dựa trên những tiêu chí nhất định. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng khi sử dụng. 
  • Dịch vụ khách hàng ở Nhật Bản thường rất tận tâm và chu đáo. Thế nên, bạn đừng ngần ngại hỏi nhân viên nếu cần sự giúp đỡ hoặc thông tin chi tiết về sản phẩm.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở Nhật rất chu đáo

Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở Nhật rất chu đáo (Ảnh: Nguồn Internet)

  • Đặc biệt, khi mua hàng tại những nơi có biển “Tax Free” thì bạn sẽ được miễn thuế khi mua hàng. Tùy vào từng cửa hàng mà bạn có cơ hội được hoàn từ 5% đến 8%. 

Bạn sẽ có cơ hội miễn thuế khi mua hàng tại những nơi có biển “Tax Free”

Bạn sẽ có cơ hội miễn thuế khi mua hàng tại những nơi có biển “Tax Free” (Ảnh: Nguồn Internet)

Thời điểm “vàng” để mua sắm tại Nhật Bản giá rẻ

Kinh nghiệm để mua được những mặt hàng giá rẻ tại Nhật Bản là nên mua vào những mùa sale. Những mùa sale này thường rơi vào tháng 1, tháng 8 và tháng 12. Đây là những khoảng thời gian mà nhiều mặt hàng từ bình dân đến cao cấp đều có những chương trình khuyến mãi cực lớn để thu hút khách hàng. 

Đợt giảm giá chào năm mới

Vào thời điểm này, các cửa hàng thường giảm giá nhiều mặt hàng với giá cực sốc để chào đón năm mới. Bạn có thể mua được nhiều phụ kiện, quần áo với mức giá giảm từ 10% đến thậm chí là 70% so với giá gốc. 

Ngoài ra, trong dịp này nhiều cửa hàng cũng có nhiều món quà vào đầu năm mới hay còn gọi là Fukubukuro (túi may mắn). Họ sẽ cho vào túi những vật phẩm ngẫu nhiên và bán với mức giá rẻ chưa từng có, thường là giảm đến 50% hoặc thậm chí nhiều hơn so với giá gốc. Nếu bạn là người thích sự bất ngờ thì đây sẽ là món quà mà bạn không nên bỏ qua. 

Đợt giảm giá mùa hè

Đợt giảm giá này sẽ diễn ra từ đầu tháng 7 và kết thúc vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, thời điểm giảm giá mạnh nhất sẽ rơi vào tháng 7 và mức giá giảm sẽ dao động từ 10 – 80%. Bạn hãy tận dụng thời điểm này để mua quần áo mùa hè hoặc nhiều món đồ mà mình yêu thích nhé. 

Nên tranh thủ những đợt giảm giá để mua được những món đồ giá rẻ và chất lượng

Nên tranh thủ những đợt giảm giá để mua được những món đồ giá rẻ và chất lượng (Ảnh: Nguồn Internet)

Đợt giảm giá mùa đông

Một trong những đợt giảm giá cuối cùng trong năm tại Nhật Bản là thời điểm trước và sau giáng sinh. Tại đợt giảm giá lần này là cơ hội để các shop thanh lý nhiều mặt hàng còn tồn đọng từ thời trang, mỹ phẩm,…cho đến nội thất với mức giá cực kỳ hấp dẫn. 

Đặc biệt, nếu bạn muốn mua đồ giá rẻ với đa dạng mẫu mã và kích cỡ thì nên mua sắm vào những ngày đầu mùa. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để săn sale vào những ngày đầu thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì những ngày cuối các sản phẩm sẽ được giảm sâu hơn. 

Tổng hợp những địa điểm mua sắm giá rẻ tại Nhật nổi tiếng

Một số địa điểm mua sắm giá rẻ mà bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu mua sắm khi du lịch tại Nhật Bản. 

Mua sắm tại các siêu thị lớn

Không phải bất kỳ siêu thị nào tại Nhật cũng có mức giá bán ngang nhau. Dưới đây là danh sách các một số siêu thị có giá bán rẻ mà bạn có thể tham khảo như: 

Siêu thị AEON Mall

AEON Mall đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với du khách Việt Nam. Khi mua hàng tại đây, bạn không chỉ nhận được giá rẻ mà còn cảm nhận được không khí như tại quê nhà. Một bật mí nhỏ là tại AEON Mall cứ sau 9h tối mỗi ngày sẽ có nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 50%. 

Nhiều mặt hàng giảm giá sau 9h tối tại AEON Mall

Nhiều mặt hàng giảm giá sau 9h tối tại AEON Mall (Ảnh: Nguồn Internet)

Siêu thị Gyomu

Gyomu được biết đến là một trong những siêu thị giá rẻ chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm, đồ uống và hàng tiêu dùng khác nhau. Tại Gyomu cũng thường có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt phù hợp cho nhiều du học sinh và người lao động. 

Nhiều chương trình giảm giá tại Gyomu phù hợp với sinh viên, người lao động

Nhiều chương trình giảm giá tại Gyomu phù hợp với sinh viên, người lao động (Ảnh: Nguồn Internet)

Siêu thị Akihabara

Đây là một trong những khu chợ điện tử giá rẻ khá quen thuộc đối dân công nghệ. Các mặt hàng ở đây đều có mức giá rẻ hơn thị trường lên đến 30%. Đặc biệt, nhiều cửa hàng còn bán miễn thuế cho người nước ngoài. Nếu bạn là người đam mê đồ công nghệ thì nhất định không được bỏ qua siêu thị này.  

Khu chợ điện tử khá quen thuộc đối với những ai đam mê công nghệ

Khu chợ điện tử khá quen thuộc đối với những ai đam mê công nghệ (Ảnh: Nguồn Internet)

Mua sắm tại các cửa hàng Outlet với giá hời

Nếu bạn mong muốn một nơi không đông đúc để vừa thư giãn vừa mua sắm thì các cửa hàng outlet sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Hiện nay, ở Nhật có đến hơn 30 cửa hàng outlet gần các điểm giao thông công cộng nên bạn có thể thuận tiện đi lại. Tại đây, bạn có thể vui chơi và mua sắm với nhiều thương hiệu nổi tiếng và những món ăn độc đáo với giá bán hợp lý. 

Các thương hiệu nổi tiếng với giá hời tại các cửa hàng Outlet

Các thương hiệu nổi tiếng với giá hời tại các cửa hàng Outlet (Ảnh: Nguồn Internet)

Mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi cũng được khá nhiều du khách yêu thích và lựa chọn để mua sắm vì tại đây có bán những món đồ mới lạ mà chỉ có tại Nhật Bản. Ngoài ra, đối với các loại thức ăn nhanh đều sẽ được giảm giá cực sốc trung bình từ 30 – 50 yên nếu như bạn mua vào cuối ngày. Bên cạnh những mặt hàng thức ăn nhanh được giảm giá mạnh thì nước đóng chai dung tích lớn cũng có giá rẻ hơn so với chai có dung tích nhỏ. 

Một số mẹo mua sắm giá tốt tại các cửa hàng tiện lợi

Một số mẹo mua sắm giá tốt tại các cửa hàng tiện lợi (Ảnh: Nguồn Internet)

Lời kết

Trên đây là một số kinh nghiệm mua sắm tại Nhật Bản giá rẻ mà bạn cần biết để có một chuyến đi thật thú vị đến đất nước này. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ tích lũy cho mình bí quyết trong quá trình mua sắm và khám phá những sản phẩm độc đáo của Nhật Bản. Chúc bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ và tràn đầy niềm vui tại đất nước mặt trời mọc!

>>>> Xem thêm nhiều tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn.