Những điều cần biết
28-08-2023

TOP 10 LỄ HỘI VĂN HÓA MÙA THU ĐẶC SẮC TẠI NHẬT BẢN 2023

Mùa thu Nhật Bản luôn là mùa có nhiều lễ hội văn hoá lớn đặc sắc trong năm. Điều làm cho các lễ hội truyền thống mùa thu ở Nhật Bản trở nên đặc biệt là những phong tục được bảo tồn hoàn hảo đã được truyền qua nhiều thế hệ. Dưới đây Lửa Việt Tours đã tổng hợp TOP 10 các lễ hội mùa thu hấp dẫn nhất Nhật Bản năm 2023.

Lễ hội mùa thu Kanuma Buttsuke, Nhật Bản (Ảnh: Nguồn internet)

LỄ HỘI MÙA THU ZUIKI MATSURI

Thời gian: 01/10/2023 – 05/10/2023

Địa điểm: Đền Kitano Tenmangu, Kyoto

Có niên đại từ những năm 900, Lễ hội mùa thu Zuiki Matsuri là TOP những lễ hội mùa thu đặc sắc tại Nhật Bản, được tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với thần Kitano Tenmangūdeity vì những vụ mùa bội thu.

Trong lễ hội này, bạn có thể nhìn thấy một ngôi đền di động được gọi là “Mikoshi” (神輿) xung quanh khuôn viên đền thờ. Ngôi đền di động này có khoảng 350 tu sĩ và giáo dân đền thờ đi kèm. Các buổi biểu diễn cũng là một phần của lễ hội văn hóa này. Một số cái đặc biệt mở và kết thúc sự kiện. Một trong số đó là một điệu nhảy được gọi là “Yaotome Mai” có nghĩa là “điệu nhảy thiêng liêng”, được biểu diễn bởi các nữ sinh tiểu học từ khu vực địa phương.

Lễ hội Zuiki Matsuri, tỉnh Kyoto (Ảnh: Nguồn Internet)

LỄ HỘI ĐÈN LỒNG NIHONMATSU

Thời gian: Thứ Bảy, Chủ Nhật và Thứ Hai đầu tiên của tháng 10

Địa điểm: Đền Nihonmatsu, Fukushima

Lễ hội đèn lồng Nihonmatsu là một lễ hội văn hóa vào mùa thu lâu đời đã diễn ra gần 400 năm. Lễ hội văn hóa mùa thu này là một cách để tôn vinh các vị thần Hachiman và Kumano của Đền Nihonmatsu. Những vị thần này được cho là những người cung cấp năng lượng cho cây lúa và mùa thu hoạch. Các tu sĩ tại đền thờ thực hiện các buổi cầu nguyện nghi lễ trước khi mặt trời lặn. Sau khi mặt trời lặn, cuộc diễu hành bắt đầu với trống taiko và nhạc sáo để đi kèm với cuộc diễu hành.

Lễ hội đèn lồng Nihonmatsu (Ảnh: Nguồn Internet)

LỄ HỘI MÙA THU TAKAYAMA

Thời gian: 09/10/2023 – 10/10/2023

Địa điểm: Đền Sakurayama Hachimangu, Gifu

Tại tỉnh Gifu, một lễ hội văn hóa đặc sắc vào mùa thu phổ biến trên toàn quốc là Lễ hội mùa thu Takayama với hơn 100.000 du khách từ khắp nơi trên đất nước đến thành phố Takayama mỗi năm để tham dự lễ hội này. Điểm nổi bật của lễ hội văn hóa này là những chiếc xe diễu hành lễ hội, mỗi chiếc có chủ đề riêng dựa trên truyền thống văn hoá đậm chất Nhật Bản. Các quầy hàng đồ ăn và thức uống cũng như các nhà cung cấp thủ công được thiết lập, cùng với các hoạt động giải trí tốt nhất trên đường phố.

Lễ hội mùa thu Takayama – một trong những lễ hội có dàn kiệu rước tráng lệ nhất Nhật Bản (Ảnh: Nguồn Internet)

LỄ HỘI LỬA KURAMA 

Thời gian: 22/10/2023

Địa điểm: Kurama, Kyoto

Một trong những lễ hội văn hóa mùa thu lớn nhất ở Nhật Bản là Lễ hội Lửa Kurama (鞍馬の火祭) ở Kyoto. Lễ hội là sự tái hiện của một buổi lễ được tổ chức vào năm 940 sau trận động đất xảy ra ở Kyoto để di chuyển đền Yuki đến Kurama nhằm bảo vệ thủ đô khi đó khỏi mọi thảm họa.

Vào cuối tháng Mười, lễ hội bắt đầu ngay sau khi mặt trời lặn. Du khách và những người tham gia mặc trang phục để mang đuốc xuống phố về phía đền Yuki-jinja. Cuối cuộc diễu hành, có một đống lửa lớn được thắp sáng nhằm chào đón các linh hồn từ đền thờ vào làng. Những linh hồn này được cho là sẽ bảo vệ người dân khỏi thảm hoạ.

Không khí tưng bừng tại Lễ hội lửa Kurama thu hút rất đông người tham dự (Ảnh: Nguồn Internet)

LỄ HỘI LÁ PHONG MÙA THU FUJI KAWAGUCHIKO 

Thời gian: Cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 năm 2023

Địa điểm: Hồ Kawaguchi, Yamanashi 

Lễ hội mùa thu này đặc biệt bởi sự tràn ngập những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc trải dài xung quanh khu vực Hồ Kawaguchi và phong cảnh tuyệt vời có thể được thưởng thức với khung cảnh tuyệt đẹp của Núi Phú Sĩ.

Quý Du khách vẫn có thể được tham quan ngay cả sau khi trời tối vì “ánh sáng của lá mùa thu” diễn ra sau khi mặt trời lặn. Trong suốt lễ hội, sẽ có một khu chợ với các nhà cung cấp nhỏ bán thực phẩm, đồ uống theo mùa, các sản phẩm và quà lưu niệm địa phương.

Lễ hội Lá Phong Fuji Kawaguchiko, Nhật Bản (Ảnh: Nguồn Internet)

Tham gia Lễ hội Lá Phong Fuji Kawaguchiko với tour du lịch nhật bản tại đây >>>

LỄ HỘI MÙA THU KARATSU KUNCHI 

Thời gian: 02/11/2023 – 04/11/2023

Địa điểm: Karatsu, Saga

Karatsu ở tỉnh Saga đã tổ chức một lễ hội mùa thu để kỷ niệm những vụ mùa bội thu kể từ thời Edo (1603-1867). Lễ hội Karatsu Kunchi là một cuộc diễu hành kéo dài ba ngày vào đầu tháng 11 với những chiếc xe diễu hành khổng lồ được gọi là “Hikiyama” được diễu hành khắp thị trấn và cuối cùng từ Đền Karatsu đến Bãi biển Nishino. Những Hikiyama thường bao gồm một con cá voi sát thủ và Urashima Taro huyền thoại – một ngư dân là phiên bản Rip Van Winkle của Nhật Bản. 

Lễ hội Karatsu Kunchi (Ảnh: Nguồn Internet)

LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU QUỐC TẾ SAGA 

Thời gian: 01/11/2023 – 05/11/2023

Địa điểm: Dọc bên sông Kasegawa, Saga

Đây là một trong những lễ hội văn hóa ít được người nước ngoài biết đến hơn nhưng chắc chắn là một lễ hội vô cùng lớn đối với người dân địa phương và được tổ chức quy mô lớn. Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Saga diễn ra tại tỉnh Saga vào cuối tháng Mười. Lễ hội khinh khí cầu hàng năm 2023 được coi là lễ hội khinh khí cầu lớn nhất ở châu Á.

Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Saga (Ảnh: Nguồn Internet)

LỄ HỘI MÙA THU TORI NO ICHI 

Thời gian: 11/11/2023 và 23/11/2023

Địa điểm: Asakusa, Tokyo

Lễ hội văn hóa toàn quốc thứ ba ở Nhật Bản – Tori no Ichi (酉の市). Lễ hội được dịch là “Ngày của Chim” và được tổ chức từ khá lâu trước, kể từ thời kỳ Edo. Lễ hội Tori no Ichi không chỉ nổi tiếng ở Tokyo mà trên toàn quốc vào ngày này cũng tổ chức với các cuộc diễu hành đường phố quy mô lớn, quầy hàng và đồ trang trí.

Lễ hội văn hóa rơi vào ngày gà trống âm lịch. Ngày xưa, ngày này được coi là ngày tốt nhất để nông dân bán hàng hóa và thu hoạch mà họ nhận được từ vụ thu hoạch mùa thu. Đó cũng là một ngày biểu thị sự khởi đầu của một năm kinh tế mạnh mẽ.

Lễ hội Tori No Ichi, Nhật Bản (Ảnh: Nguồn Internet)

LỄ HỘI HOA ANH ĐÀO MÙA THU SHIKIZAKURA 

Thời gian: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12

Địa điểm: Obara

Hằng năm, Obara tổ chức lễ hội hoa anh đào – Shikizakura Festival, kéo dài suốt tháng 11.Lễ hội Obara Shikizakura được tổ chức hàng năm tại Công viên Fureai với hơn 300 cây anh đào hiếm dọc theo những con đường đi. 

Trong xuyên suốt lễ hội, các buổi biểu diễn trống taiko, các cuộc thi haiku, quầy hàng ăn uống và các sự kiện khác trên khắp công viên.

Hoa anh đào mùa thu có một không hai, Nhật Bản (Ảnh: Nguồn Internet)

Tham gia chương trình trải nghiệm ngắm hoa độc đáo này tại đây >>>

LỄ HỘI ĐÊM MÙA THU CHICHIBU

Thời gian: 02/12/2023 và 03/12/2023

Địa điểm: Đền Chichibu, Saitama

Lễ hội đêm Chichibu hay còn được gọi là “Chichibu Yomatsuri”, là một lễ kỷ niệm hàng năm diễn ra tại Đền Chichibu của Saitama và đã được tổ chức trong hơn 300 năm. Lễ hội được tổ chức Unesco công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể. 

Điểm nổi bật của lễ hội nằm ở đám rước buổi tối với chiếc xe diễu hành lớn được thiết kế  và trang trí công phu tuyệt đẹp, di chuyển trên đường phố, kèm theo những chiếc xe diễu hành nhỏ hơn được gọi là “Kasaboko” và âm nhạc sống động do sáo và trống taiko cung cấp.

Trong ngày cuối cùng của lễ hội sẽ diễn ra màn bắn pháo hoa tuyệt vời và một số quầy hàng đồ ăn thức uống.

Lễ hội đêm độc đáo Nhật Bản (Ảnh: Nguồn Internet)

LỜI KẾT

Nhật Bản là nơi tổ chức các lễ hội văn hóa tuyệt vời. Vì vậy hãy để Lửa Việt Tours lên kế hoạch cho chuyến đi của Quý khách xung quanh sự kiện Nhật Bản tuyệt vời này.

Du lịch Nhật Bản từ A-Z cùng Lửa Việt >>>