Hoạt động công ty
20-10-2022

MỪNG 92 NĂM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Năm 2022 kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cũng là ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Lịch sử dân tộc Việt Nam còn mãi ghi đậm dấu ấn chói ngời của những nữ anh hùng không chịu khuất phục kẻ thù, không chịu kiếp sống nô lệ, đứng lên chống giặc ngoại xâm giành tự do, độc lập xứng đáng tám chữ vàng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh vinh danh. 

Phụ nữ Việt Nam

Hình 1. Việt Nam tự hào có Những nữ anh hùng hào kiệt, bất khuất

LỊCH SỬ RA ĐỜI NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Từ năm 1927, những tổ chức quần chúng bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo tầng lớp phụ nữ như: Công Hội Đỏ, Nông Hội Đỏ, các nhóm tương tế, tổ học nghề và các tổ chức có tính chất riêng của giới nữ như:

Năm 1927, nhóm các chị Nguyễn Thị Lưu, Nguyễn Thị Minh Lãng, Nguyễn Thị Thủy là ba chị em ở làng Phật Tích (Bắc Ninh) tham gia Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội, các chị tuyên truyền, xây dựng tổ học nghề đăng ten và học chữ.

Qua nhiều năm phát triển cùng với sự dẫn dắt từ “Cương lĩnh đầu tiên của Đảng”, ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày phụ nữ Việt Nam”.
Trải qua các thời kỳ cách mạng, vị trí, vai trò của phụ nữ được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao. Bác từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Trong bản Di chúc bất hủ để lại cho toàn Đảng, toàn dân trước lúc đi xa, Người viết: “Trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, phụ nữ đảm đang đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên”.

Bác Hồ luôn tôn trọng và  đánh giá cao vị trí, vai trò của phụ nữ Việt Nam

Hình 2. Bác Hồ luôn tôn trọng và  đánh giá cao vị trí, vai trò của phụ nữ Việt Nam

Ý NGHĨA CỦA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM

Trong suốt 90 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khoẻ, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam luôn phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện… Xứng đáng là những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Đội ngũ chị/em phụ nữ không ngừng phấn đấu phát triển mình tại Lửa Việt

Hình 3. Đội ngũ chị/em phụ nữ không ngừng phấn đấu phát triển mình tại Lửa Việt

Ngày 20-10 là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Hơn nữa cũng góp phần khẳng định vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của người Phụ nữ Việt dù là thời chiến hay thời bình, họ vẫn là người phụ nữ Việt Nam yêu nước có trí tuệ, sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

THÔNG ĐIỆP TỪ LỬA VIỆT

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên của Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt xin gửi đến các quý đối tác và quý khách hàng lời chúc chân thành nhất. Chúc nữ khách hàng, nữ đối tác luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và thành công trong mọi lĩnh vực, luôn may mắn, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Cảm ơn quý khách hàng, quý đối tác đã luôn đồng hành cùng Lửa Việt Tours.

Lời chúc từ Lửa Việt Tours

Hình 4. Lời chúc từ Lửa Việt Tours