Hoạt động công ty
13-09-2018

NGHỆ THUẬT VÀ NHỮNG MẢNH VỤN CỦA MỘT NGÔI CHÙA Ở ĐÀ LẠT

chua_da_lat

Bạn thích du lịch Đà Lạt và đang tìm kiếm một địa điểm mới lạ? Lửa Việt xin được giới thiệu đến du khách một điểm đến mới lạ,đặc biệt dành cho những ai yêu thích sự tôn nghiêm, yên tĩnh. Đó là chùa Linh Phước! Nơi linh thiêng này được trang trí từ hàng nghìn mảnh sành sứ và các chai lọ bỏ không khác.

 

chua_da_lat

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 8km về phía nam, chùa Linh Phước là điểm du lịch nổi tiếng nhất trong khu vực. Được xây dựng từ năm 1949 đến năm 1953, ngôi chùa đặc biệt với vẻ ngoài sặc sỡ màu sắc từ 10.000 mảnh sứ khác nhau.

chua_da_lat

Mặc dù vật liệu sử dụng chỉ từ phế liệu nhưng quá trình trang trí thật sự là một kì công, đòi hỏi sự kiên nhẫn, khả năng sáng tạo và khiếu thẩm mỹ tuyệt vời.

chua_da_lat

Chuông cổ ở tầng đầu tiên.

chua_da_lat

Phía bên phải ngôi chùa là Hoa Long Viên, nơi có một tác phẩm con rồng dài 49m làm từ các mảnh thủy tinh của hàng trăm chai bia. Phần đầu là tượng Phật Di Lạc đang tọa lạc trong miệng con rồng.

 

chua_da_lat

Linh Tháp gồm 7 tòa tháp cũng được bao bọc bởi các mảnh sành sứ, cũng nằm trong khuôn viên của chùa Linh Phước. Trước ngọn tháp có tượng Phật Quan Thế Âm cao 18m được làm từ 700.000 bông hoa bất tử.

chua_da_lat

Phía bên trong là một cái chuông khổng lồ nặng 8,5 tấn tên “Đại Hồng Chung”. Đây cũng là chuông lớn nhất Việt Nam. Người ta tin rằng may mắn sẽ đến với những ai ghi tên họ của mình vào giấy và dán lên chuông để cầu nguyện.

chua_da_lat

Bên cạnh tòa tháp là miếu thờ Quan Âm gồm ba tầng tháp. Mỗi tầng thờ 108 tượng các vị la hán. Trong tháp là tượng Quan Âm cao 17m làm bằng thép.

chua_da_lat

Mặt ngoài của miếu thờ.

chua_da_lat

Đứng ở tháp, du khách có thể ngắm toàn cảnh ngôi chùa.