Những điều cần biết
13-09-2018

NGƯỜI THÁI LO NGẠI DU LỊCH VIỆT NAM

Theo Bangkok Post, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) bày tỏ sự lo ngại về sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong vòng 5 năm tới. Với sự tăng trưởng hiện nay, ngày càng nhiều du khách Hàn Quốc chọn Việt Nam làm điểm đến hơn những quốc gia khác trong khu vực ASEAN. Do đó, Thái Lan đang có những biện pháp tích cực nhằm thay đổi cục diện.

Một trong những việc làm đầu tiên là Thái Lan sẽ đưa ra các loại hình du lịch với mức giá vô cùng hấp dẫn, đầu tư thêm các cơ sở hạ tầng và giảm thiểu các vấn đề về an ninh, chính trị, vốn là điều làm du khách e ngại khi đến Thái.

Năm 2015, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng 31% đều đặn từ đầu tháng 1 đến nay. Mức tăng trưởng này cao hơn so với lượng khách Hàn Quốc đến Thái Lan là 22%.

Theo bà Siriges-a-nong Trirattanasongpol (phụ trách văn phòng TAT tại Seoul, Hàn Quốc) thì Việt Nam chính là đối thủ mạnh nhất của Thái Lan trong thị trường Hàn Quốc, đặc biệt là 5 năm tới. Lợi thế của du lịch Việt Nam hiện nay là liên tục đưa ra các sản phẩm du lịch mới lạ, đầu tư mạnh mẽ hệ thống cơ sở hạ tầng, chính trị – xã hội ổn định, môi trường sống thân thiện.

Bên cạnh đó, du lịch biển của Việt Nam vẫn giữ vững phong độ về vị trí địa lý và sự hấp dẫn vốn có của mình. Trái ngược với một số bãi biển nổi tiếng của Thái Lan đang bị xuống cấp do tình trạng ô nhiễm.

Du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam (ảnh minh họa)

Mặc dù vậy, TAT vẫn tự tin khẳng định du lịch Thái Lan vẫn sôi động hơn du lịch Việt Nam. Chú trọng ổn định tình hình chính trị – xã hội, đầu tư xây dựng hạ tầng để cung cấp nhiều sự lựa chọn cho du khách với mức giá thấp hơn hẳn các dịch vụ lưu trú tại Viêt Nam.

Ngoài ra, TAT tập trung phát triển các sản phẩm du lịch liên quan đến phái nữ và phân khúc vào các nhóm gia đình: kết hợp shopping, làm đẹp, thẩm mỹ, đặc biệt là cắm trại. Đây là các nhu cầu chính yếu của khách Hàn Quốc khi đi du lịch nước ngoài.

Để đẩy mạnh kế hoạch, TAT cùng với Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã tổ chức các hoạt động văn hóa tại Hàn Quốc: học Muay Thai cho 100 người, roadshow ở Busan và Seoul nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị du lịch Thái đến gặp gỡ, trao đổi với các công ty du lịch ở Hàn.

Bà Siriges-a-nong nhấn mạnh nếu Thái Lan bình ổn được tình hình chính trị – xã hội thì sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển du lịch inbound, không chỉ thị trường Hàn Quốc mà còn nhiều thị trường quốc tế khác.

TAT dự đoán lượng khách Hàn Quốc đến Thái Lan trong năm 2016 đạt 1,5 triệu lượt và sẽ đạt 1,8 triệu lượt trong năm 2020.

Tình hình kinh tế Hàn Quốc đang có chiều hướng chững lại nhưng điều này không làm cản trở nhu cầu du lịch để giải tỏa áp lực của người dân xứ sở kim chi.

Nguồn: sưu tầm