Tin tức du lịch
20-10-2023

NHẬT NGUYỆT ĐÀM – KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH NGAY TẠI ĐÀI LOAN

Nếu bạn có dịp khám phá Đài Loan, đừng quên ghé qua Nhật Nguyệt Đàm, một điểm đến du lịch đã trở nên khá nổi tiếng với sự huyền bí, thơ mộng và vẻ đẹp tự nhiên không giống bất kỳ nơi nào khác. Nhật Nguyệt Đàm với phong cảnh sông nước mê hoặc xen lẫn với kiến trúc cổ điển Trung Hoa ở hai bên bờ tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo không thể nào quên. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá vẻ đẹp của Hồ Nhật Nguyệt để có được cái nhìn chi tiết nhé. 

Đôi nét về Nhật Nguyệt Đàm

Hồ Nhật Nguyệt hay Nhật Nguyệt Đàm là một hồ nước tự nhiên tọa lạc tại địa bàn xã Yuchi huyện Nantou, miền Trung Đài Loan. Nhật Nguyệt Đàm có diện tích tương đối rộng với độ cao 748m so với mực nước biển, rộng khoảng 8km2. Độ sâu của hồ có sự khác nhau tùy thuộc vào vị trí của từng vùng, nơi sâu nhất của hồ có thể lên đến 27m. 

Chắc hẳn, bạn cũng sẽ thắc mắc đến cái tên Nhật Nguyệt Đàm, phải chăng đang ẩn chứa một sự tích đặc biệt gì sau tên gọi này? Tên gọi Nhật Nguyệt Đàm xuất phát từ hình dáng của hồ, khi nhìn từ phía Đông bạn sẽ thấy hồ có hình tròn trông giống mặt trời, trong khi nhìn từ phía Tây lại cong như vầng trăng khuyết. Nhờ vào vị trí đặc biệt của hồ mà Nhật Nguyệt Đàm thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi đến tham quan. 

Vẻ đẹp của Nhật Nguyệt Đàm thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi

Vẻ đẹp của Nhật Nguyệt Đàm thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi

Vẻ đẹp nổi bật của hồ Nhật Nguyệt Đàm là sự hòa quyện giữa cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc cổ điển làm cho du khách ngỡ như mình đang lạc vào chốn tiên cảnh. Người ta thường thấy hồ Nhật Nguyệt khi yên bình, tĩnh lặng, khi rộn rã và sôi động như một cô gái trẻ đang tận hưởng tuổi thanh xuân. Chính điều này đã làm cho Hồ Nhật Nguyệt Đàm trở thành một lựa chọn phổ biến cho các bộ phim nổi tiếng của Đài Loan vì sự đa dạng và quyến rũ của nơi này.

Cảnh quan tại Nhật Nguyệt Đàm theo thời gian

Vào mỗi thời điểm tại Nhật Nguyệt Đàm sẽ mang trên mình một vẻ đẹp riêng. Vào ban ngày nước hồ trong xanh, núi non rực rỡ tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Còn khi hoàng hôn buông xuống mặt trời dường như biến mất chìm sâu dưới lòng hồ, cảnh vật xung quanh nhuốm màu đỏ hồng của ánh hoàng hôn tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng huyền ảo. 

Vào mỗi thời điểm khác nhau Nhật Nguyệt Đàm khoác lên mình một màu sắc riêng

Vào mỗi thời điểm khác nhau Nhật Nguyệt Đàm khoác lên mình một màu sắc riêng

Thế nhưng, Nhật Nguyệt Đàm cũng mang nhiều màu sắc khác nhau vào từng mùa mang lại hứng thú cho người tham quan. Khi xuân đến, Nhật Nguyệt Đàm Đài Loan tràn ngập sắc màu tươi sáng của hoa anh đào. Và khi thu đến, sắc vàng đỏ của lá phong bên bờ hồ làm cho không gian trở nên thêm yên bình và tràn đầy lãng mạn. Đặc biệt, thời điểm thích hợp nhất để tham quan Nhật Nguyệt Đàm chính là mùa xuân hoặc thu vì lúc này phong cảnh tuyệt đẹp và thời tiết dễ chịu thích hợp để ngắm cảnh. 

>>>> Xem thêm: Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất? 

Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Nhật Nguyệt Đàm

Bên cạnh những cảnh sắc tuyệt đẹp xung quanh hồ, Nhật Nguyệt Đàm còn có một số điểm tham quan hấp dẫn mà du khách nhất định phải ghé khi đến đây. 

Đảo Lalu

Từ đảo Lalu, bạn có thể nhìn ngắm được toàn cảnh hồ Nhật Nguyệt ở cả phía đông và phía tây. Ngoài ra, trên đảo còn có thờ tượng hươu trắng, biểu tượng trong truyền thuyết dẫn đường tới Nhật Nguyệt Đàm mang đến cuộc sống an cư lạc nghiệp cho dân tộc Thao lúc bấy giờ. Để bày tỏ lòng thành kính đối với con vật này, người Thao đã tạo dựng một bức tượng của con hươu trắng để thờ cúng trên đảo La Lỗ, một ngôi đảo nằm ở trung tâm của hồ Nhật Nguyệt.

Đảo Lalu - nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của Nhật Nguyệt Đàm

Đảo Lalu – nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của Nhật Nguyệt Đàm

Tháp Từ Ân

Tháp Từ Ân, một công trình tượng trưng của kiến trúc Trung Hoa, được xây dựng bởi Tưởng Giới Thạch nhằm tôn vinh và ghi nhớ công lao của mẹ ông. Tháp này cao 46 mét và bao gồm 9 tầng với đỉnh tháp cao đến 1000 mét so với mực nước biển. Từ đỉnh tháp, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp tuyệt của Nhật Nguyệt Đàm. Đặc biệt vào những ngày nhiều mây bạn sẽ nhìn thấy hồ ẩn hiện không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh. 

Tháp Từ  n - công trình kiến trúc tiêu biểu của Trung Hoa

Tháp Từ Ân – công trình kiến trúc tiêu biểu của Trung Hoa

Văn Võ Miếu

Văn Võ Miếu được xây dựng vào năm 1934 được dùng để thờ phụng hai nhân vật nổi tiếng là Quan Công và Khổng Tử. Miếu được chia thành hai khu vực chính là Văn Miếu và Võ Miếu. Bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của đền mang đậm phong cách phương bắc, trần nhà được điêu khắc tinh xảo và phủ lớp sơn vàng lóng lánh tạo nên vẻ nguy nga, tráng lệ. 

Văn Võ Miếu mang đậm phong cách phương bắc được điêu khắc tinh xảo

Văn Võ Miếu mang đậm phong cách phương bắc được điêu khắc tinh xảo

Làng cổ Shueishe

Bên cạnh phong cảnh hữu trình, công trình kiến trúc độc đáo, bạn còn có thể trải nghiệm cảm giác dân giã tại làng cổ Shueishe. Bạn cũng có thể cân nhắc lưu trú qua đêm vì tại đây có rất nhiều sự lựa chọn về chỗ ở. Ngoài ra, vào ban đêm bạn có thể tận hưởng không khí trong lành bằng cách dạo chơi bên bờ hồ dưới ánh mặt trăng và chiêm ngưỡng sự huyền ảo của nơi này. 

Một số hoạt động thú vị tại hồ Nhật Nguyệt Đàm mà bạn không nên bỏ qua

Ngoài việc ngắm cảnh thiên nhiên, bạn còn có thể tham gia các hoạt động thú vị tại đây để làm cho chuyến đi của mình trọn vẹn hơn.  

Đi thuyền trên hồ Nhật Nguyệt

Khi đi thuyền trên hồ bạn sẽ nhìn thấy rõ hơn các cảnh vật xung quanh và bạn có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp thơ mộng, hữu tình tại nơi đây. Dịch vụ đi thuyền quanh hồ thường bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối mỗi ngày. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn quan sát kĩ hơn và có nhiều góc nhìn về hồ. 

Đi thuyền trên hồ sẽ giúp du khách nhìn thấy rõ hơn cảnh vật xung quanh

Đi thuyền trên hồ sẽ giúp du khách nhìn thấy rõ hơn cảnh vật xung quanh

Đạp xe quanh hồ Nhật Nguyệt Đàm

Một phương tiện tiếp theo mà bạn có thể lựa chọn để tham quan và dạo hồ chính là xe đạp. Đường đạp xe quanh hồ được đánh giá là rất đẹp và được đài truyền hình CNN Travel của Mỹ đánh giá là 1 trong 10 nơi đáng để đạp xe nhất. Nghe đến đây, chắc hẳn ai cũng muốn thử một lần trải nghiệm cảm giác thú vị tại đây đúng không nào. 

Xe đạp là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để tham quan vì tính tiện lợi

Xe đạp là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để tham quan vì tính tiện lợi

Ngắm toàn cảnh hồ Nhật Nguyệt bằng cáp treo

Để tận hưởng một trải nghiệm thú vị và khác lạ khi tham quan Hồ Nhật Nguyệt Đài Loan, bạn có thể lựa chọn cáp treo làm phương tiện di chuyển. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của hồ từ trên cao và bạn có thể nhìn thấy các công trình bên dưới, mặt nước xanh biếc và những cánh rừng thấp thoáng. Việc lơ lửng trên không trung sẽ mang đến những cảm xúc đáng nhớ mà bạn không thể nào quên.

Cáp treo sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ khi tham quan Nhật Nguyệt Đàm

Cáp treo sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ khi tham quan Nhật Nguyệt Đàm

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về Nhật Nguyệt Đàm và những địa điểm tham quan thú vị mà bạn nhất định phải ghé khi đến đây. Nhật Nguyệt Đàm thật sự là một điểm đến tuyệt vời mà bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, kiến trúc và có thể tận hưởng sự thư thái trong không gian bồng lai tiên cảnh đầy mê hoặc. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Đài Loan, nơi thiên nhiên và nghệ thuật hòa quyện để tạo nên một bức tranh tuyệt vời.