Hoạt động công ty
20-07-2022

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH BANGKOK

Mùa hè này còn gì thú vị bằng một chuyến đi Thái Lan đúng không nào? Lửa Việt thân gửi đến bạn những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bangkok các tín đồ xê dịch nhanh tay ghi lại cho chuyến đi của mình nào!

1. Chao Phraya River

Sông Chao Phraya là một con đường thủy quan trọng đối với người dân ở Bangkok và nó thực sự là “con đường” cho nhiều người dân Bangkok đến nơi làm việc tại nhiều khu vực ở Bangkok.

Thế nên nó là một điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đã đặt chân đến thành phố thú vị này, dọc hai bên bờ sông tập hợp hàng loạt các công trình, điểm tham quan mang tiếng biểu tượng của thành phố như Wat Pho, Grand Palace, Wat Arun,… Cùng thả mình trên một con thuyền xuôi dòng Chao Phraya bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống vật chất và tinh thần của con người Bangkok.

Du lịch Bangkok Chao Phraya River

Sông Chao Phraya quyến rũ với bầu trời hoàng hôn cực đẹp

Ngoài ra, nhiều khách sạn mới đã được mở dọc theo sông như Four Seasons, Capella,… tạo nên một vẻ đẹp diễm lệ về đêm cho con sông vì vậy rất đáng để bạn khám phá con đường thủy tuyệt đẹp này.

Nếu bạn không ở gần đó, cách dễ nhất để đến sông là đi Skytrain đến Saphan Taskin trên tuyến Silom. Sau đó, bạn đi theo lối ra số hai và bắt đầu di chuyển về phía Bến tàu Trung tâm hoặc Bến tàu Cầu Sathorn, bạn sẽ đến Sông Chao Phraya một cách dễ dàng.

Mẹo nhỏ: Một trong những cách tốt nhất để khám phá sông Chao Phraya và tất cả những gì nó mang lại là đi bằng thuyền. Bạn có thể sử dụng dịch vụ tàu tốc hành Chao Phraya để khám phá con sông với một khoản phí nhỏ.

Bạn có thể chọn mua vé tại bến tàu hoặc khi bạn lên tàu. Đừng quên kiểm tra lịch khởi hành để bạn biết khi nào thuyền rời bến. Bởi tàu khởi hành vào nhiều khung giờ, một số rời đi trong khoảng thời gian năm phút trong khi một số rời đi sau mỗi 25 phút.

>>> Xem thêm: TOUR THÁI LAN 5 NGÀY 4 ĐÊM

2. Du lịch Bangkok Hoàng Cung Thái Lan

Cung điện Hoàng gia là một điểm du lịch Bangkok phải đến. Nằm ở trung tâm của thành phố, bạn phải nhìn thấy nó để tin rằng vẫn còn một công trình kiến trúc Đông Nam Á vĩ đại tồn tại cho đến tận ngày nay.

Kể từ khi Vua Rama I thành lập Bangkok, Cung điện Hoàng gia đã trở thành một biểu tượng kiến ​​trúc chính của hoàng gia Thái Lan. Trong khi gia đình Hoàng gia hiện đang cư trú tại Cung điện Chitralada, Cung điện Hoàng gia vẫn được sử dụng cho các buổi lễ cũng như tiếp đón các vị khách của nhà vua, khách quốc gia và các chức sắc nước ngoài khác.

Du lịch Bangkok Hoàng Cung Thái Lan

Hoàng Cung Thái Lan cực kỳ sang trọng và uy nghiêm

Cung điện Hoàng gia được chia thành ba khu vực là khu vực bên ngoài, khu vực ở giữa và khu vực bên trong.

Khu vực bên ngoài là nơi ở của một số quan chức nhà nước trong khi khu vực ở giữa là nơi tổ chức các nghi lễ hoàng gia như Lễ đăng quang của Hoàng gia. Bạn sẽ tìm thấy Chakri Maha Prasat, Phra Maha Prasat và các khu Siwalai Gardens ở đây. Và khu vực bên trong từng là nơi ở của Hoàng gia nhưng ngày nay thì không còn giữ nhiệm vụ đó nữa.

Tất nhiên, cũng như khi đến thăm bất kỳ công trình kiến trúc nào có tầm quan trọng về tôn giáo hoặc quốc gia, điều quan trọng là phải ăn mặc cho phù hợp. Bạn nên ăn mặc phù hợp với màu đen hoặc trắng và không mặc quần đùi, váy, quần bó sát, áo sơ mi cộc tay hoặc dép không có quai hậu. Bạn chỉ cần ăn mặc tôn trọng và cư xử phù hợp trong chuyến đi và bạn sẽ có được trải nghiệm tốt nhất.

3. Wat Pho

Wat Pho là một quần thể chùa Phật giáo nằm ở Bangkok và là một trong tốp sáu ngôi chùa hoàng gia cao cấp nhất ở Thái Lan. Đây cũng là một trong những ngôi chùa được viếng thăm nhiều nhất ở Bangkok.

Wat Pho được cho là đã được xây dựng vào thế kỷ 16 và có bức tượng Phật Nằm linh thiêng cao 46 mét trong chính điện. Bức tượng đáng kinh ngạc này có bàn chân được khảm xà cừ và được chạm khắc với các biểu tượng Phật Giáo tinh xảo.

Du lịch Bangkok Wat Pho

Wat Pho cực kỳ ấn tượng với bức tượng Phật nằm khổng lồ

Wat Pho cũng từng được biết đến ở Thái Lan với tư cách là trường đại học công lập đầu tiên của quốc gia vì có 1.360 bản khắc bằng đá cẩm thạch trên khắp ngôi đền về nhiều chủ đề như: y học, lịch sử và khoa học tự do.

Ngày nay, Wat Pho được Unesco’s Memory of the World (MOW) xếp vào danh sách di sản tư liệu cho khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

Mẹo nhỏ: Hãy đến thăm ngôi chùa vào buổi sáng sớm vì thời điểm này tiết trời còn mát mẻ và số lượng tham quan chưa đông, điều này làm tăng giá trị trải nghiệm cho chuyến đi của bạn.

Bạn nên mang theo tiền xu trong chuyến đi của mình vì có nhiều hộp cúng dường xung quanh tượng Phật nằm. Người Thái tin rằng việc thả tiền xu vào chúng được cho là sẽ mang lại may mắn.

>>> Xem thêm: ĐẾN THỦ ĐÔ SEOUL THÌ ĐI CHƠI Ở ĐÂU?

4. Công viên Lumphini

Nếu đã từng đi du lịch Bangkok thì chắc hẳn bạn sẽ nhận ra rằng đây là một thành phố đông đúc với các toà nhà, đường xá, xe cộ,… Các không gian mở với cây xanh, bóng mát,… là rất ít, phải thật may mắn bạn mới tim được một điểm đến phù hợp. Tuy nhiên, may mắn cho bạn khi công viên Lumphini tại Bangkok chính là một không gian mở lý tưởng có đủ cây dối, sân chơi và hồ nước.

Dù rằng đây là công viên công cộng đầu tiên ở Bangkok và Thái Lan nhưng bạn có thể an tâm rằng công viên được bảo tồn rất tốt hiện trạng. Để bảo vệ môi trường trong lành, nơi đây còn có một đạo luật cấp hút thuốc bên trong công viên và để bảo vệ các loài vật trong công viên thì các con chó (ngoại trừ những con có dẫn đường) đều bị cấm vào công viên.

Du lịch Bangkok Công viên Lumphini

Công viên Lumphini xanh mát ngay giữa lòng Bangkok

Đến với công viên, bạn có thể đạp xe trên những con đường giữa hàng cây xanh của nơi này. Ngoải ra, công viên còn là nơi sinh sống của hơn 30 loài chim, nếu là một người yêu chim, thích chụp ảnh về các loài chim chóc thì bạn nên mang theo các thiết bị của mình để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất. 

Mẹo nhỏ: Bạn nên đến công viên vào khoảng thời gian mặt trời lặn để bắt trọn khung cảnh tuyệt đẹp của mặt trời khi phản chiếu mặt nước trong vắt của hồ.

Nếu có thêm một chút thời gian, bạn có thể thuê thuyền ở ven hồ và chèo ra để có được tầm nhìn đẹp hơn.

5. Chợ cuối tuần Chatuchak

Chợ Chatuchak có lẽ là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất và lớn nhất ở Bangkok thế nên bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm thành phố này.

Chợ có diện tích lên tới 11 ha và được chia nhỏ ra thành 27 khu vực. Với diện tích rộng lớn như vậy, khu chợ này hiện đang có khoảng 10.000 gian hàng và hơn 300 quầy bán hàng lưu động. Một điều thú vị là vào thời kỳ đỉnh cao, chợ có hơn 8.000 gian hàng trải rộng trên 14 ha và đón khoảng 200.000 lượt khách hàng ngày đến chợ để mua hàng hóa và thưởng thức các món ăn ngon.

Du lịch Bangkok Chợ cuối tuần Chatuchak

Chợ cuối tuần Chatuchak đông đúc và nhiều mặt hàng độc lạ chỉ có ở Thái Lan

Mẹo nhỏ: Một nét đặc trưng khi đến chợ là người bán sẽ kêu “thách giá” thế nên với một người đi chợ có kinh nghiệm, bạn nên mặc cả khi mua hàng tại chợ. Bạn có thể mặc cả từ 50% – 70% giá trị các mặt hàng tại chợ.

Các thương buôn trong chợ muốn bán nhiều hàng với giá sỉ hơn là bán lẻ từng món, bạn có thể rủ bạn bè của mình đi theo hoặc rủ vài người đi cùng để mua được nhiều hàng với mức giá phải chăng nhất.

>>> Xem thêm: ĐẾN HY LẠP THÌ NÊN CHƠI GÌ?

6. Tứ diện Phật

Phra Phrom hay còn gọi là Tứ diện Phật, là một vị thần bạn nhất định phải viếng thăm khi đi du lịch Bangkok ngay cả khi bạn không theo đạo Phật hay đạo Hindu.

Phra Phrom là đại diện của của thần sáng tạo Brahma trong Ấn Độ giáo tại Thái Lan. Người được coi là vị thần may mắn và bảo vệ. Thông thường, bạn sẽ thấy những người thờ cúng dâng hương, nến, hoa lài hoặc vòng hoa và nước cốt dừa cho thần để nhận được những phước lành từ thần.

Du lịch Bangkok Tứ diện Phật

Tứ diện Phật cực kỳ linh thiêng và được nhiều khách du lịch ghé thăm để cầu may và nhận ban phước

Về địa điểm, tượng thần được đặt tại đền Erawan và thường được khách du lịch đến thăm để cầu may và nhận ban phước của thần trong việc kinh doanh.

Mẹo nhỏ: Vị thần ban đầu được tạo ra để xua đuổi những lời nguyền và linh hồn đã từng hoành hành trong khuôn viên của khách sạn Erawan bên cạnh. Ngày nay, khách sạn này không còn tồn tại và nó đã được thay thế bằng khách sạn Grand Hyatt Erawan là một nơi tuyệt đẹp để bạn có thể trải nghiệm nghỉ ngơi tại đây.

7. Chinatown

Phiên bản của Chinatown ở Bangkok là một trong những khu phố Chinatown lớn nhất thế giới và là một điểm không thể bỏ qua nữa khi bạn đến Bangkok.

Chinatown được thành lập vào năm 1782 và từng là nơi sinh sống của những người Trung Quốc nhập cư Teochew trong một thời gian rất dài. Ngày nay, Khu Chinatown được quy hoạch nằm dọc theo những con phố sầm uất của đường Yaowarat và là một trong những trung tâm thương mại chính của Bangkok.

Du lịch Bangkok Chinatown

Khu Chinatown sầm uất với nhiều hoạt động náo nhiệt đặc biệt

Có rất nhiều điều để trải nghiệm và tham quan ở Khu Chinatown như thưởng thức hải sản tươi ngon, ghé thăm các ngôi chùa như Wat Traimit và Wat Mangkon Kamalawat, xem các bảo tàng và triển lãm,… Vì vậy hãy lên kế hoạch thăm quan tốt trước khi đi để tiết kiệm thời gian, chi phí và để chuyến đi mang đến một trải nghiệm tốt nhất.

Mẹo nhỏ: Xem xét khu phố Tàu lớn như thế nào, hãy lập kế hoạch tốt để bạn không kết thúc việc đi bộ nhiều tuổi một cách không cần thiết.

Để tham quan Khu Chinatown một cách trọn vẹn và tiết kiệm nhất (cả thời gian và tiền bạc) thì bạn nên lập kế hoạch tham quant trước chuyến đi. 

Cách tốt nhất để đến trung tâm của Khu Chinatown là đi tàu điện ngầm và xuống tại trạm dừng Hua Lamphong. Đi theo lối ra một và bạn sẽ thấy mình cách Wat Traimit một đoạn ngắn. Từ đó, bạn có thể khám phá phần còn lại của Khu Chinatown.

8. Bảo tàng Erawan

Bảo tàng Erawan là một bảo tàng đẹp không thể bỏ qua khi đi du lịch Bangkok. Bảo tàng nổi bật với bức tượng voi 3 đầu đồ sộ nằm trên bệ lớn. Được đúc bằng đồng nguyên chất, bức tượng kỳ vĩ này nặng khoảng 250 tấn và cao tới 29 mét. Nên những bức ảnh check-in tại đây chắc chắn là một khoảnh khắc tuyệt vời khi đăng tải lên mạng xã hội.

Bảo tàng được chia thành ba chủ đề chính: âm giới, nhân giới và cuối cùng là thiên đường. Trong mỗi khu của bảo tàng đều trưng bày những món đồ cổ quý hiếm của phương Đông, biểu tượg tôn giáo và những nghệ thuật sắp đặt, trang trí ảo giác để du khách chiêm ngưỡng.

Du lịch Bangkok Bảo tàng Erawan

Vẻ đẹp của nhiều tác phẩm nghệ thuật tại bảo tàng Erawan chắc chắn sẽ làm bạn say đắm

Các tác phẩm nghệ thuật tại đây cũng đa dạng về chất liệu, bạn có thể tìm thấy các tác phẩm bằng đồng được đánh thủ công, đồ khảm Benjarong, bảng vẽ nổi bằng thiếc, các bức tranh tường và thậm chí là trần nhà bằng kính màu tuyệt đẹp tượng trưng cho Cung hoàng đạo và Dải Ngân hà.

Đừng quên khám phá các khu vườn tại bảo tàng, nơi có các bức tượng thần thoại và các loài thực vật quý hiếm cùng với những con đường đá và dòng suối yên bình.

Để có một chuyến đi trọn vẹn, Lửa Việt gửi đến bạn những thông tin tham khảo về du lịch. Trên đây là Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bangkok mà Lửa Việt đã tổng hợp, nhanh tay ghi chú lại để có được một chuyến đi thú vị nhất nào!