Hoạt động công ty
13-07-2022

Du lịch Hy Lạp đến Athens thì chơi gì?

Athens đuợc nhiều người biết đến như một thành phố trong các câu chuyện thần thoại Hy Lạp, vạy bạn có bao giờ thắc mắc Du lịch Hy Lạp đến Athens thì chơi gì? Lửa Việt sẽ gợi ý cho bạn những việc nên làm để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi Athens của mình nhé.

Đánh thức vị giác với các món ăn bản địa du lịch châu Âu

Athens được mệnh danh là một bức tranh ẩm thực phong phú và việc ăn uống ở Athens là một trải nghiệm toàn diện đa giác quan. Các hình thức FnB tại Athens cực kỳ đa dạng, từ các quán ăn đường phố, quán rượu, quán rượu cổ điển cho đến các nhà hàng sang trọng đều có mặt ở Athens. Đa dạng các hương vị, Athens là thánh địa ẩm thực khi thực sự mang đến những trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn những khẩu vị khó tính nhất.

Du lịch Hy Lạp - món ăn

Những món ăn ngon tuyệt bạn nên thử khi đến với Athens

Ngoài ra, các sự kiện và lễ hội ẩm thực luôn diễn ra xung quanh để giúp du khách bản xứ và trải nghiệm những món ngon địa phương không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Một số món ăn nổi tiếng bạn nên thử có thể kể đến như: Moussaka, Gyros, Sữa chua Hy Lạp, Salad,…

>>> Xem thêm: TOP 15 MÓN ĂN HÀN QUỐC KINH ĐIỂN MÀ BẠN NÊN BIẾT

Khám phá thành phố với một người dân địa phương

Không có gì thú vị hơn việc trải nghiệm du lịch Hy Lạp tại thành phố thần thoại này với một “thổ địa” địa phương. Bạn có thể trải nghiệm tại Athens với nhóm cộng đồng “This is My Athens!”.

“This is My Athens!” (tạm dịch là “Đây là Athens của tôi!”) là một cộng đồng các tình nguyện viên địa phương có kiến thức về các câu chuyện của thành phố và thích giới thiệu chúng với du khách. Thích chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và những địa điểm yêu thích của họ với những du khách, những người quan tâm đến nhịp sống của thành phố đích thực. Nhờ có cộng đồng tình nguyện viên nhiệt huyết này, khách du lịch có thể có được những thông tin chi tiết và đến được những điểm đến không có trong bất kỳ sách hướng dẫn du lịch nào!

Du lịch Hy Lạp - thành phố Athens

Thành phố Athens cực kỳ thú vị khi có một người bạn bản địa đồng hành

Các tình nguyện viên “Đây là Athens của tôi” không phải là hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, không chấp nhận thanh toán hoặc tiền boa và đến từ nhiều ngành nghề, lứa tuổi và sở thích khác nhau nên mỗi người đồng hành sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn mới về thành phố Athens.

Tận hưởng giây phút vui vẻ với những đứa con của bạn

Athens là một trong những thành phố hiếm hoi trên thế giới có các bảo tàng dành cho trẻ em và cũng là nơi mà các dịch vụ vui chơi giải trí dành cho trẻ rất phát triển. Thế nên hãy tranh thủ tận hưởng những phút giây thú vị bên những đứa trẻ của bạn nào!

Du lịch Hy Lạp - Vườn quốc gia

Vườn quốc gia sẽ là một điểm tham quan thú vị cho những đứa trẻ của bạn tại Athens

Bạn có thể đi dạo quanh Vườn quốc gia, tại đây có một cái ao nhỏ nuôi vịt, một vườn thú nhỏ, bảo tàng thực vật, thư viện và sân chơi dành cho trẻ em. Hay ghé thăm bảo tàng Trẻ em và bảo tàng nghệ thuật dành cho Trẻ em Hy Lạp, cả hai đều nằm ở Plaka. Đưa con bạn đến cung thiên văn của tổ chức Athens, một trong những cung thiên văn kỹ thuật số lớn nhất và được trang bị tốt nhất trên thế giới.

>>> Xem thêm: ĐẾN THỦ ĐÔ SEOUL THÌ ĐI CHƠI Ở ĐÂU?

Tham quan bảo tàng Acropolis

Một chuyến du lịch Hy Lạp sẽ không trọn vẹn nếu không đến bất kỳ một bảo tàng nào, bảo tàng Acropolis là một bảo tàng khảo cổ học tập trung vào những phát hiện của khu khảo cổ tại khu vực cổ xưa của Athens Acropolis. Bảo tàng lưu trữ các bộ sưu tập của nó ở các khu vực khác nhau, cũng như trong các cuộc khai quật khảo cổ học nằm dưới nền móng của chính bảo tàng.

Du lịch Hy Lạp - bảo tàng

Bảo tàng Acropolis là một trong những điểm nên đến khi đến Athens

Nằm ở tầng trệt, du khách sẽ bắt gặp những ngôi nhà “Phòng trưng bày các sườn núi của Acropolis”, nơi được tìm thấy từ các khu bảo tồn thành lập trên sườn núi Acropolis, cũng như các đồ vật mà người Athens sử dụng trong cuộc sống hàng ngày qua các thời kỳ lịch sử. “Phòng trưng bày cổ vật” cao chín mét, được chiếu sáng tự nhiên, ở phần phía đông và phía nam của tầng đầu tiên, là nơi lưu giữ những tác phẩm điêu khắc tráng lệ trang trí cho những ngôi đền đầu tiên ở Acropolis.

Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp với lịch sử lâu đời của “Thành phố của những vị thần”.

Trải nghiệm sắc xanh của biển Địa Trung Hải

Để đến bãi tắm đẹp của Địa Trung Hải, bạn không cần phải đi phà đến các hòn đảo xa mà chỉ cần đến với Athens. Được thiên nhiên ưu ái, Athens có một chuỗi các bãi biển đẹp dọc bờ biển Apollo – cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi xe. Đường đi đến bãi biển dễ đến mức bạn có thể đến đây bằng ô tô, xe búyt công cộng, xe điện hoặc thậm chí là xe đạp.

Bãi biển cực đẹp tại Athens sẽ cho bạn một trải nghiệm biển cực đã

Bãi biển cực đẹp tại Athens sẽ cho bạn một trải nghiệm biển cực đã

Về dịch vụ hỗ trợ thì một số nơi trên bãi biển có các cabin thay đồ, nhà hàng tự phục vụ và các cơ sở thể thao dưới nước. Ngoài ra, trong khu vực rộng lớn của Attica (không quá 50 km từ trung tâm thành phố), bạn có thể tìm thấy những bãi biển khác ít đông đúc hơn mặc dù siêu đẹp.

>>> Xem thêm: TOP 7 QUỐC GIA DU LỊCH MÙA HÈ CỰC HOT

“Athens by night”

Du lịch Hy Lạp tại một thành phố thì không thể nào bỏ lỡ buổi đêm đầy bí ẩn. Thành phố sẽ khoác lên mình một bộ áo mới khi màn đêm buông xuống, một bộ áo lạ lẫm so với chính nó trong ánh mặt trời rực rỡ.

Athens về đêm vừa huyền bí vừa rực rỡ

Athens về đêm vừa huyền bí vừa rực rỡ

Athens là một thành phố đầy huyền thoại và lịch sử nên màn đên ở Athens như khoác thêm cho nơi đây một tấm áo choàng huyền bí. Những điểm đến cổ xưa như đền Parthenon như một lời nhắc nhở tuyệt vời về một quá khứ huy hoàng của Hy Lạp. Ngoài ra, Athens cũng là một đô thị hiện đại trong thời điểm này. Nhà hàng Hy Lạp và kết hợp, quán bar, câu lạc bộ khiêu vũ, quán rượu, bouzoukia (âm nhạc dân gian hy lạp),tiệc bãi biển, nhà hát, rạp chiếu phim nhộn nhịp về đêm.

Đến với Athens, bạn hãy gác lại những âu lo để tận hưởng một kỳ nghỉ ý nghĩa tại thành phố thần thoại này. Trên đây là những mẹo Du lịch châu Âu đến Athens thì chơi gì? Mà Lửa Việt gửi đến bạn, hãy ghi ngay vào sổ tay du lịch nào!