Cẩm nang du lịch
19-12-2023

NOEL ĐI ĐÂU? TOP CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐÓN GIÁNG SINH CỰC HẤP DẪN

Noel không chỉ là một dịp lễ đặc biệt mà còn là khoảng thời gian để mọi người chia sẻ nhiều niềm vui và có cơ hội khám phá nhiều điểm đến mới mẻ. Noel đang đến sắp gần và bạn đã có kế hoạch cho kỳ nghỉ Giáng sinh tuyệt vời cho mình chưa? Nếu bạn đang tìm kiếm những điểm đến độc đáo và hấp dẫn mùa lễ hội này thì hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá “Noel đi đâu?” ngay nhé. Nơi bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội ngập tràn, ánh đèn lung linh và nhiều điều bất ngờ. 

Noel đi du lịch ở đâu? Du lịch trong nước với các địa điểm thú vị

Noel chính là thời điểm lý tưởng để bạn có thể khám phá thêm nhiều điều mới mẻ ở nhiều khu vực khác nhau. Không cần đi đâu xa tận trời Âu hay Mỹ, ngay tại Việt Nam cũng có những địa điểm đón Giáng sinh đầy lung linh và nhiều trải nghiệm đặc biệt không khác gì các quốc gia lớn. 

Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, vào ngày Noel và các ngày lễ tết thì thành phố này luôn rực rỡ trong bầu không khí lễ hội và tấp nập người đến dạo chơi. Thủ đô như khoác lên mình một chiếc áo mới với những ánh đèn vàng ấm áp và lung linh khắp mọi nẻo đường.  Nếu bạn chưa từng đón Giáng sinh tại thủ đô lần nào, hãy nhanh chóng lên kế hoạch trải nghiệm các địa điểm thú vị tại đây. 

Hà Nội khoác lên mình chiếc áo mời mỗi dịp Giáng sinh đến

Hà Nội khoác lên mình chiếc áo mời mỗi dịp Giáng sinh đến (Nguồn: Internet)

Khu phố hàng Mã, nhà thờ lớn Hà Nội, hồ Gươm, nhà thờ Hàm Long,…là những địa điểm nhất định bạn phải ghé nếu đã đặt chân đến Hà Nội dịp Noel này. Bạn sẽ được đắm chìm trong bầu không khí phấn khích và vui tươi của các chương trình đại nhạc hội hoặc tham gia vào một buổi lễ tại các nhà thờ lớn ở Hà Nội trong đêm Giáng sinh.

Đà Nẵng

Đà Nẵng từ lâu vốn đã nổi tiếng là một tỉnh thành đa sắc màu nhưng đến dịp Giáng sinh thì thành phố này lại càng làm nhiều du khách trầm trồ. Đây không chỉ là địa điểm thu hút du khách nội địa mà còn là điểm đến tuyệt vời cho các du khách quốc tế. Chắc chắn bạn sẽ có được những cảm giác thích thú mới lạ khi đón Noel tại đây.

Noel đi đâu? Đà Nẵng vào mùa giáng sinh rực rỡ sắc màu thu hút khách du lịch

 

Noel đi đâu? Đà Nẵng vào mùa giáng sinh rực rỡ sắc màu thu hút khách du lịch (Nguồn: Internet)

Đà Nẵng không chỉ gây ấn tượng với hệ thống đèn lung linh và trang trí chủ đề Giáng Sinh tràn ngập mọi nơi, mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú cùng nhiều trò chơi giải trí thú vị. Một số địa điểm đón Noel thú vị mà bạn có thể tham khảo như Bà Nà Hills, nhà thờ Con Gà, cầu Rồng, Hội An,…

Sapa

Sapa là điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thích trải nghiệm không khí dịu dàng của mùa Giáng Sinh với tuyết phủ trắng cùng những lớp sương mù đầy thơ mộng. Tuyết rơi tại đầy vào mùa đông tạo nên một khung cảnh đặc biệt như đang ở châu Âu, nhưng lại rất Sapa – vùng đất được biết đến với cái tên “xứ sở mù sương”.

Tuyết rơi vào mùa đông ở Sapa tạo nên một không khí rất Tây

Tuyết rơi vào mùa đông ở Sapa tạo nên một không khí rất Tây (Nguồn: Internet)

Đường phố tại Sapa vào những ngày Giáng sinh rất thú vị với những cây thông Noel khổng lồ được trang trí từ sớm và những ông già Noel cùng những con tuần lộc mang đến một không khí rất nhộn nhịp. Để có được cảm giác đón Giáng sinh trọn vẹn tại Sapa, bạn có thể ghé những địa điểm hấp dẫn như Nhà thờ đá, trạm ga tàu leo Fansipan như Mường Hoa, Hoàng Liên,…

Đà Lạt

Với thời tiết se se lạnh, khí hậu mát mẻ đậm chất mùa đông, nhiệt độ trung bình khoảng 20 độ C rất thích hợp để bạn có thể đón Giáng sinh tại đây. Khi vui chơi Noel tại đây, bạn không phải lo lắng về tình trạng tắc đường, kẹt xe như ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh,…

Không khí se se lạnh vào mùa đông giúp bạn có một Giáng sinh đầy thú vị tại Đà Lạt

Không khí se se lạnh vào mùa đông giúp bạn có một Giáng sinh đầy thú vị tại Đà Lạt (Nguồn: Internet)

Noel đi đâu chơi thú vị tại Đà Lạt? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bạn lựa chọn Đà Lạt để đón Giáng sinh nhưng chưa tìm được địa điểm ưng ý. Chúng tôi gợi ý cho bạn những địa điểm check-in hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây và không kém phần hấp dẫn. Bạn có thể dừng chân tại các nhà thờ nổi tiếng như nhà thờ Con Gà, nhà thờ Mai Anh,…hoặc có thể ghé các quán cà phê ấm cúng và chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố ngàn hoa trong đêm Noel.  

Noel nên đi du lịch ở đâu? Địa điểm du lịch nước ngoài đón Giáng sinh nổi tiếng 

Ngoài các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước đã được giới thiệu ở trên, Lửa Việt Tours còn mang đến cho bạn những địa điểm quốc tế đặc sắc để tận hưởng không khí Giáng sinh năm nay:

Nhật Bản

Mặc dù Giáng sinh không phải là một ngày lễ quan trọng tại Nhật Bản nhưng người Nhật vẫn tổ chức nhiều sự kiện độc đáo và sôi động trong ngày hội này. Một trong các hoạt động được yêu thích của nhiều người đó là chiêm ngưỡng những ánh đèn sáng lung linh khắp nơi. Các trung tâm lớn như Tokyo Midtown, công viên Inokashira hay ga Kyoto đều có những màn chiếu sáng độc đáo rất đáng để ghé thăm. 

Khắp các đường phố tại Nhật rộn ràng không khí Giáng sinh 

Khắp các đường phố tại Nhật rộn ràng không khí Giáng sinh (Nguồn: Internet)

Một điểm thú vị nữa trong ngày Noel đó chính là thưởng thức bánh Giáng sinh. Đây là một loại bánh xốp được phủ bằng kem trắng, phía trên được trang trí bằng dâu tây và socola. Vì người Nhật tin rằng một chiếc bánh kem Giáng sinh sẽ mang lại hạnh phúc cho mọi người. Có thể nói, bánh kem là món ăn không thể thiếu của xứ xở hoa anh đào mỗi dịp Giáng sinh về. 

>>>> Xem thêm: Những trải nghiệm thú vị mùa đông Nhật Bản không thể bỏ lỡ

Hàn Quốc

Giáng sinh ở Hàn Quốc là một lễ hội đặc sắc như những quốc gia khác nhưng lại mang những nét truyền thống và độc đáo riêng. Bạn có thể tham gia đón Giáng sinh tại nhà thờ Myeongdong, nơi có cây thông Noel lớn nhất Seoul. Hoặc tận hưởng không khí tuyệt vời tại các địa điểm như quảng trường thành phố Seoul, suối Cheonggyecheon lấp lánh, cũng như khu vui chơi Lotte World, nơi diễn ra các show ánh sáng 3D độc đáo và các cuộc diễu hành Giáng sinh vui nhộn.

Giáng sinh ở Hàn Quốc với nhiều hoạt động thú vị và thưởng thức những món ăn ngon

Giáng sinh ở Hàn Quốc với nhiều hoạt động thú vị và thưởng thức những món ăn ngon (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, khi đến Hàn Quốc dịp Giáng sinh bạn nhất định phải thưởng thức các món ăn đặc biệt trong ngày này. Các món ăn nổi tiếng có thể kể đến như gà tây, thịt nhồi, bánh trứng, bánh gạo,… Giáng sinh tại Hàn Quốc sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn vẫn chưa biết Noel đi đâu. 

Đài Loan

Tương tự Nhật Bản, tuy Giáng sinh không phải là ngày lễ truyền thống của Đài Loan nhưng người dân nơi đây lại có nhiều hoạt động đón Giáng sinh rất thú vị. Khắp các đường phố tại Đài Loan được trang trí đèn hoa, cây thông Noel rực rỡ,… Chắc hẳn, không khí đầy nhộn nhịp nơi đây sẽ làm bạn choáng ngợp.

Nhiều địa điểm tại Đài Loan được trang trí hoành tráng đón Giáng sinh

Nhiều địa điểm tại Đài Loan được trang trí hoành tráng đón Giáng sinh (Nguồn: Internet)

Một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách đến khám phá Đài Loan trong dịp này chính là tháp Taipei 101 – niềm tự hào của người dân xứ Đài. Đừng quên đặt chân đến các khu chợ đêm, các gian hàng bán đồ lưu niệm, trung tâm thương mại tại Đài Loan,…Tại đây, không khí sẽ náo nhiệt và sôi động hơn so với những ngày thường. Du khách sẽ được thoải mái lựa chọn những món ăn mà mình yêu thích, tham gia nhiều trò chơi giải trí, xem các màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn,…

Singapore

Noel sẽ là một dịp lễ lớn của Singapore, đặc biệt là đối với những người theo đạo Cơ Đốc. Giáng sinh ở Singapore không chỉ được thể hiện qua việc trang trí ở đường phố mà còn tổ chức một loạt sự kiện lễ hội đa dạng như buổi biểu diễn âm nhạc và những chương trình nghệ thuật độc đáo. Ngoài ra, bầu không khí trở nên lãng mạn pha nét truyền thống và hiện đại khi có thêm sự xuất hiện của những quả bóng pháo hoa rực rỡ. 

Bầu không khí Giáng sinh vừa cổ điển vừa hiện đại tại Singapore

Bầu không khí Giáng sinh vừa cổ điển vừa hiện đại tại Singapore (Nguồn: Internet)

Noel nên đi đâu ở Singapore? Chúng tôi gợi ý cho bạn một vài điểm đến dịp Giáng sinh tại Singapore nhất định phải ghé qua để trải nghiệm và cảm nhận sự thú vị. Các điểm đến thú vị trong chuyến hành trình du lịch Singapore Noel chính là Garden by the Bay, Universal Studios, Marina Bay ngắm pháo hoa đặc sắc,….Chần chờ gì nữa mà không đến ngay quốc đảo sư tử để khám phá nhiều điều thú vị trong dịp Noel này. 

>>>>> Khám phá du lịch nước ngoài dịp Noel này

Những kinh nghiệm vui chơi Giáng sinh 2023 mà bạn cần biết

Một số lưu ý cần biết để chuyến đi của bạn có nhiều kỷ niệm khó quên

Một số lưu ý cần biết để chuyến đi của bạn có nhiều kỷ niệm khó quên (Nguồn: Internet)

Để chuyến du lịch trong mùa Noel trở nên hoàn hảo và có được nhiều trải nghiệm khó quên hơn, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

  • Bên cạnh việc tìm hiểu Noel đi đâu thì bạn cần chú ý đến yếu tố thời tiết tại những nơi bạn có ý định đi du lịch Vì thời tiết sẽ ảnh hưởng nhiều đến vấn đề sức khỏe như cảm lạnh, say nắng hoặc cũng có thể là sốc nhiệt. Hoặc thậm chí là thời tiết cũng gây ra nhiều tình huống nguy hiểm như bão, sương mù,.. Vậy nên, bạn cần theo dõi tin tức trước khi đi du lịch để có thể tham gia được nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. 
  • Bạn cần lựa chọn một số trang phục phù hợp đặc biệt là những bộ quần áo có thể giữ nhiệt như áo ấm, khăn choàng cổ, tất,…Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý tránh mặc quần áo quá ngắn khi tham quan ở những địa điểm tôn giáo hoặc đơn giản là bảo vệ bản thân không bị cảm nắng. 
  • Đi du lịch vào dịp Noel thì không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với rất nhiều người. Đây là cơ hội thích hợp cho những tội phạm trộm cắp, lừa đảo,…Bạn cần phải hết sức cảnh giác vì có thể sẽ có nhiều nguy cơ tiềm ẩn mà bản thân khó lường trước được. 
  • Điều đặc biệt mà bạn cần nhớ đó chính là hãy chủ động đặt vé và phòng tại địa điểm du lịch sớm để tiết kiệm được chi phí. 

Kết luận

Qua những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã giải đáp được cho mình câu hỏi “Noel đi đâu?” rồi đúng không nào. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn có được địa điểm vui chơi thú vị trong dịp Giáng sinh này. Lửa Việt Tours chúc bạn và gia đình có một chuyến đi đầy ý nghĩa bên gia đình, bạn bè và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc về thông tin nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900 6420 hoặc Fanpage để được tư vấn ngay nhé.