Những điều cần biết
24-10-2023

NƯỚC ÚC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ MÀ BẠN CẦN BIẾT KHI DU LỊCH ÚC

Úc được xem là một trong những điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch không chỉ về vẻ đẹp tự nhiên mà còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà bạn cũng cần biết khi có ý định khám phá đất nước này. Nước Úc có gì đặc biệt? là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm khi lần đầu đến đây, nhất là đối với những người đam mê du lịch. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá những khía cạnh độc đáo và thú vị của Úc nhằm giúp bạn có một cái nhìn tổng quan và chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu tuyệt vời trên mảnh đất đầy màu sắc này.

Tổng quan về nước Úc

Để giải đáp “Nước Úc có gì đặc biệt?”, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu tổng quan về đất nước này về vị trí, khí hậu,…

Vị trí địa lý

Úc là một quốc gia nằm ở phía Nam của Đại Tây Dương có diện tích khá lớn, đứng thứ 6 trên thế giới. Thủ đô của Úc là Canberra, tọa lạc giữa hai thành phố lớn nổi tiếng là Sydney và Melbourne. Một phát hiện thú vị ở đất nước này chính là Canberra là thành phố duy nhất nằm hoàn toàn trong lục địa với tổng diện tích khoảng 814,2km2. 

Úc là quốc gia có diện tích khá lớn đứng thứ 6 thế giới

Úc là quốc gia có diện tích khá lớn đứng thứ 6 thế giới (Nguồn ảnh: Internet)

Khí hậu

Với diện tích rộng lớn nên khí hậu tại Úc cũng sẽ khác nhau tùy vào từng khu vực. Khí hậu nhiệt đới (chiếm ⅓ lãnh thổ) và khí hậu ôn đới (phần còn lại của lãnh thổ). Đặc biệt, nơi lạnh nhất của quốc gia này nằm ở Tasmania và một phần đất liền của góc Đông Nam. Dưới đây là các biến đổi về thời tiết theo từng khu vực tại Úc.

  • Ở phía Đông, Đông Bắc và Tây Nam của Úc có gió thổi từ biển vào làm cho những khu vực này nhận được lượng mưa đáng kể.
  • Mặc dù nằm giữa hai đại dương lớn nhưng bờ biển của Nam Úc không có nhiều vịnh hoặc hệ thống sông dài chảy dọc cùng với tính chất lưỡng cực của dòng hải lưu ven bờ nên mưa tập trung chủ yếu tại các vùng ven biển.
  • Càng về phía Tây, lượng mưa bắt đầu giảm rõ rệt, tạo điều kiện cho sự phát triển của các vùng sa mạc và bán khô cằn, làm cho chúng trở nên khá phổ biến tại Úc.
  • Phía Tây Nam của Úc lại mang kiểu khí hậu Địa Trung Hải, hạn hán vào mùa hè và mưa lớn vào mùa đông. 

Khí hậu tại Úc sẽ khác nhau ở mỗi vùng vì diện tích khá lớn

Khí hậu tại Úc sẽ khác nhau ở mỗi vùng vì diện tích khá lớn (Nguồn ảnh: Internet)

>>>> Xem thêm: Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá chi tiết bốn mùa tại Úc

Giải đáp “Nước Úc có gì đặc biệt?”

Một số điểm đặc biệt tại Úc mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng theo dõi tiếp để biết những điều đặc biệt đó ngay sau đây.

Great Barrier Reef tại Úc được mệnh danh là hệ thống san hô lớn nhất thế giới 

Có thể nói, rạn san hô Great Barrier Reef đã không còn quá xa lạ đối với người dân hoặc du khách khi đến với nơi đây. Đây được xem là niềm tự hào của nước Úc với hơn 2900 rạn san hô riêng lẻ. Đặc biệt hơn, rạn san hô còn có thể được nhìn thấy từ không gian. Ngoài ra, nhờ vào thời tiết thuận lợi và vẻ đẹp tại đây cũng góp phần tạo nên điểm nhấn cho du khách đi đến tham quan nơi đây. 

Hệ thống san hô lớn nhất thế giới có thể nhìn thấy từ không gian

Hệ thống san hô lớn nhất thế giới có thể nhìn thấy từ ngoài không gian (Nguồn ảnh: Internet)

Úc mới thực sự là quốc gia của rượu vang

Rượu vang là một trong đặc sản tại quốc gia này nhờ vào vị trí địa lý và khí hậu thích hợp. Các khu vực sản xuất rượu vang chính tập trung ở các bang New South Wales, Victoria và Nam Úc. Đặc biệt, Penfolds là một trong những thương hiệu rượu vang nổi tiếng được chính quyền của bang Nam Úc giới thiệu trong các buổi tọa đàm về giải pháp xuất khẩu – lấy thị thực định cư tại Úc. Ngoài ra, các vườn nho tại đây có diện tích rất rộng và cảnh sắc nên thơ nên được nhiều du khách lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng. 

Rượu vang là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Úc

Rượu vang là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Úc (Nguồn ảnh: Internet)

Chuột túi Kangaroo – Biểu tượng của Úc

Khi thắc mắc nước Úc nổi tiếng về cái gì thì chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những chú Kangaroo. Chúng sinh sống chủ yếu ở phía Tây và phía Đông của nước Úc. Người Úc lựa chọn loài động vật này làm biểu tượng của quốc gia là vì đặc điểm đặc biệt chỉ tiến về phía trước mà không có lùi. Đây là biểu tượng của sự cố gắng, luôn tiến về phía trước dù ở bất kỳ tình huống nào. 

Chuột túi là biểu tượng của nước Úc đại diện cho sự cố gắng luôn tiến về phía trước

Chuột túi là biểu tượng của nước Úc đại diện cho sự cố gắng luôn tiến về phía trước (Nguồn ảnh: Internet)

80% các loài động vật ở Úc sẽ không tìm thấy tại bất kỳ quốc gia khác nào

Một số loài động vật mà bạn có thể gặp ở Úc như chuột túi (Kangaroo), gấu túi (koala) và thú mỏ vịt. Hơn nữa, bạn cũng dễ dàng nhìn thấy được chuột túi bởi chúng thường xuất hiện ở nhiều khu vực nông thôn của Úc. Tuy nhiên, để thấy gấu túi hoặc thú mỏ vịt, bạn cần tham gia vào các chuyến tham quan đến các khu vực tự nhiên với sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên đi kèm.

Gấu túi hoặc thú mỏ vịt chỉ có thể thấy trong các khu tự nhiên với sự hướng dẫn của người hướng dẫn

Gấu túi hoặc thú mỏ vịt chỉ có thể thấy trong các khu tự nhiên với sự hướng dẫn của người hướng dẫn (Nguồn ảnh: Internet)

Úc sở hữu trang trại gia súc lớn nhất thế giới

Nước Úc có gì đặc biệt? Một trong những điều đặc biệt tại nước Úc không thể không kể đến đó chính là những trang trại gia súc lớn trên thế giới. Một số trang trại gia súc có quy mô lớn nổi tiếng như Clifton Hills, Davenport Downs, Home Valley, Alexandria,… Hầu hết các trang trại điều có quy mô từ 3 triệu mẫu Anh trở lên và có đến hàng ngàn con gia súc ở mỗi trang trại. 

Nhờ vào công nghệ hiện đại làm cho quá trình chăm sóc và chăn nuôi diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Ngoài ra, dựa vào lợi thế diện tích đồng cỏ rất lớn nên việc chăn nuôi quy mô lớn tại đây rất thành công. 

Úc sở hữu nhiều trang trại gia súc lớn nhất thế giới

Úc sở hữu nhiều trang trại gia súc lớn nhất thế giới (Nguồn ảnh: Internet)

>>>> Xem thêm: Cẩm nang khi du lịch Úc và trải nghiệm những địa điểm thú vị 

Những điều thú vị khi du lịch Úc mà bạn không nên bỏ qua

Một số điều thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Úc để khám phá những địa điểm, văn hóa, món ăn một cách trọn vẹn nhất.

Các địa danh nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi du lịch Úc

Hồ nước màu hồng Hillier

Hồ Hillier là một hồ nước màu hồng ở quần đảo Recherche, nằm ngoài khơi bờ biển của Australia Tây Úc. Đặc biệt là màu nước ở hồ Hillier có màu hồng rất tương tự như màu nước ở hồ Retba ở Senegal và hồ Torrevieja ở Tây Ban Nha. Hồ được bao quanh bởi bờ cát trắng và khu rừng Paperbark rậm rạp dài tới 600m. 

Vị trí của hồ còn được ngăn lại bởi vùng biển xanh phía Nam và được nhiều người ví như “biển Chết”. Tuy màu nước hồ Hillier có thể thay đổi đôi chút theo mùa và điều kiện thời tiết, nhưng nó vẫn duy trì màu hồng đặc trưng và làm cho hồ này trở thành một điểm tham quan hấp dẫn.

Hồ nước Hillier có màu sắc đặc biệt tại Úc

Hồ nước Hillier có màu sắc đặc biệt tại Úc (Nguồn ảnh: Internet)

Nhà hát Opera Sydney 

Nếu ai hỏi Sydney nổi tiếng về cái gì thì nhà hát Opera Sydney chính là câu trả lời cho câu hỏi này. Nhà hát còn được gọi với một cái tên ngắn gọn hơn là nhà hát Con Sò do nhà hát có lối kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm căng gió ra khơi. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng đầu tại Úc. 

Nhà hát Con Sò - biểu tượng của nước Úc

Nhà hát Con Sò – biểu tượng của nước Úc (Nguồn ảnh: Internet)

Melbourne – Thành phố văn hóa được UNESCO công nhận

Melbourne được mệnh danh là nơi đáng sống nhất thế giới với diện tích 9.992 km2 có khí hậu ôn đới hải dương có nhiệt độ cao nhất rơi vào mùa xuân 26 độ C và thấp nhất rơi vào mùa thu 15 độ C. Điểm đặc biệt nhất tại thành phố này là dân cư đa dạng từ hơn 200 quốc gia trên thế giới với gần 5 triệu dân hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố này. Nếu bạn là một người đam mê đồ ngọt thì nơi đây chính là dành cho bạn với các cửa hàng kem, sữa, bánh kẹp phủ khắp Melbourne. 

Melbourne - thành phố đáng sống nhất thế giới

Melbourne – thành phố đáng sống nhất thế giới (Nguồn ảnh: Internet)

Văn hóa nước Úc có gì đặc biệt? 

Văn hóa của Úc rộng lớn và phong phú, giống như những trang sử thần thoại với hệ thống di sản văn hóa bí ẩn của dân tộc bản địa cổ xưa. Tại Úc, có đến 250 nhóm ngôn ngữ và hơn 700 ngôn ngữ địa phương khác nhau được sử dụng. Sự giao thoa giữa hai nền văn hóa giữa người da trắng và dân tộc bản địa sau này đã làm cho văn hóa Úc trở nên đa dạng và sôi động.

Ẩm thực đa dạng phong phú tại Úc

Về ẩm thực Úc, đây là một thế giới đa dạng với nhiều món ăn từ truyền thống đến hiện đại. Hãy cùng khám phá một số món ăn như Bush Tucker, Soup,…. nhiều món ăn hấp dẫn khác đang chờ bạn tại đất nước này.

Bush Tucker 

Đây là một trong các món ăn khá nổi tiếng tại Úc được làm từ các loại cây cỏ hoang dại cùng với những loài động vật như sâu, nhộng. Người Úc xem đây là món ăn truyền thống bởi cảm nhận được nền văn hóa nguyên thủy từ xa xưa của quê hương mình. Tuy nhiên, món ăn này sẽ rất kén người ăn bởi được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng nguyên thủy. Song cũng không thể phủ nhận sự độc đáo và ấn tượng mà không món ăn nào có thể thay thế được. 

Bush Tucker - món ăn truyền thống từ thời xa xưa của người Úc

Bush Tucker – món ăn truyền thống từ thời xa xưa của người Úc (Nguồn ảnh: Internet)

Thịt Kangaroo 

Tuy Kangaroo được xem là biểu tượng tại Úc nhưng ở đây người ta vẫn tiêu thụ chúng như một số loại thịt thông thường khác. Thịt Kangaroo có hương vị độc đáo, hơi giống thịt nai nhưng hơi khô và dai hơn. Một số người lại nhận xét thịt Kangaroo giống thịt trâu được nướng thơm phức không thể cưỡng lại. Thịt Kangaroo có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như chiên, hầm, nấu canh, nướng,… Dù là cách nào thì thịt Kangaroo vẫn giữ được hương vị lạ và ngon riêng của nó. Đây được xem là một trong những đặc điểm độc đáo khi nói đến ẩm thực nổi tiếng tại Úc.

Bơ Vegemite

Vegemite là loại bơ có màu nâu đặc trưng và được mệnh danh là linh hồn của ẩm thực Úc. Vegemite thường được sử dụng để thoa lên bánh mì, bánh quy hoặc bánh sandwich. Mặc dù nó có hương vị độc đáo và đặc biệt nhưng Vegemite không phải là một món ăn phổ biến đối với nhiều người thử lần đầu và đòi hỏi một khoảng thời gian để thích nghi với hương vị này. 

Bơ Vegemite được xem là linh hồn của ẩm thực Úc

Bơ Vegemite được xem là linh hồn của ẩm thực Úc (Nguồn ảnh: Internet)

Lời kết

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn cũng đã giải đáp nước Úc có gì đặc biệt và những điều thú vị khi du lịch Úc. Hy vọng với những thông tin chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đất nước này. Úc thật sự là một quốc gia giúp bạn có nhiều cuộc phiêu lưu đáng nhớ, nơi bạn có thể khám phá những điều thú vị và tận hưởng những trải nghiệm khó quên. Nếu bạn có dự định cho chuyến đi Úc của mình để khám phá những điều thú vị trên thì hãy liên hệ ngay cho Lửa Việt để được tư vấn kỹ hơn nhé.