Những điều cần biết
15-07-2022

QUẦN ĐẢO RAJA RAJA – “RỪNG GIÀ CỦA BIỂN CẢ” INDONESIA

Phong cảnh hoang sơ, đa dạng sinh học biển phong phú nhất thế giới và hình ảnh thiên nhiên siêu thực đã mang lại cho quần đảo Raja Raja, một quần đảo ở phía tây tỉnh Papua (Indonesia), danh hiệu “Rừng già của biển cả” và biến nơi đây thành một điểm đến mới hấp dẫn của du lịch biển Indonesia. Những người thích khám phá biển hãy cùng Lửa Việt tham quan quần đảo này ngay nào.

Là đất nước được mệnh danh là “Xứ sở vạn đảo”, du lịch biển Indonesia không khó hiểu khi Indonesia sở hữu rất nhiều hòn đảo đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, Raja Ampat có hơn 1.500 hòn đảo với hệ sinh thái nguyên sơ. Cái tên Raja Ampat (có nghĩa là 4 vị vua) bắt nguồn từ một câu chuyện thần thoại. Câu chuyện kể rằng một người phụ nữ bị trôi dạt trên biển và bị lạc trên một hòn đảo. Tại đây, cô đã tìm thấy 7 quả trứng. Bốn người trong số họ đã phát triển thành bốn vị vua, chiếm giữ bốn hòn đảo lớn nhất là Raja Ampat, Misour, Sarawati, Batanta và Waigio.

Quần đảo tự nhiên đầy kỳ vĩ

Quần đảo tự nhiên đầy kỳ vĩ

Tuy nhiên, 4 hòn đảo nổi tiếng này chỉ thực sự là bước khởi đầu cho một hành trình khám phá và khám phá thiên nhiên tuyệt vời ở Raja Ampat. Nằm trong khu vực Tam giác San hô (bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Papua New Guinea, quần đảo Solomon và Đông Timor), Raja Ampat là nơi có đa dạng sinh học biển lớn nhất thế giới. Là nơi sinh sống của hơn 1.300 loài cá đầy màu sắc, hơn 700 loài nhuyễn thể và thảm san hô rộng 180.000 km vuông, Raja Ampat được mệnh danh là “Rừng già của biển cả”. Nước biển ở Raja Ampat vô cùng ấm áp, với nhiệt độ trung bình khoảng 28 – 30 độ C. Bức tranh thiên nhiên nơi đây còn được điểm xuyết bởi những đầm phá, rừng ngập mặn xanh biếc và những cánh rừng nguyên sinh.

>>> Xem thêm: Tour Singapore – Malaysia – Indonesia

Một điểm đặc biệt khác khiến quần đảo này càng thu hút khách du lịch là cho đến nay, chỉ còn khoảng 40 hòn đảo có người sinh sống. Trong khi tình trạng du lịch đại trà không được mở rộng, Raja Ampat vẫn duy trì vẻ đẹp hoang sơ này, khiến mọi du khách đều cảm thấy như họ là người đầu tiên khám phá thiên đường này.

Hình thù kỳ lạ cùng hệ sinh thái đặc trưng đã tạo sức hút cho nơi này

Hình thù kỳ lạ cùng hệ sinh thái đặc trưng đã tạo sức hút cho nơi này

Du khách không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vĩ của du lịch biển Indonesia mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động khiến nhiều tín đồ biển thích thú như bơi lội gần trường cá mập, cá ngựa lùn và cá đuối, rùa biển, cá vẹt … dành cho những ai. Yêu thích môn lặn biển Man, Raja Ampat được coi là nơi nhất định phải đến trong đời vì 70% rạn san hô trên thế giới đều tập trung ở đây. Tiếp theo là chèo thuyền kayak để khám phá vô số hòn đảo nhỏ như nấm, khám phá hang động, thám hiểm rừng, câu cá … hoặc chỉ cần thư giãn trên bãi cát xanh trong, mịn như nhung.

du lịch biển indonesia - đảo 3

Hãy thử ghé thăm quần đảo tuyệt diệu này nhé!

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch và lặn ở Raja Ampat là từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 12 khi thời tiết trong xanh, trời quang mây tạnh, ít mưa, gió nhẹ và biển động nhẹ. Để có thể khám phá hết vẻ đẹp của Raja Ampat, chuyến đi của bạn nên kéo dài ít nhất một tuần. Bạn có thể đến Raja Ampat từ Jakarta, Bali hoặc Singapore.

Quần đảo này thật thú vị phải không nào? Cùng Lửa Việt tận hưởng chuyến du lịch biển Indonesia ngay đi còn chần chờ chi.