Những điều cần biết
13-09-2018

TẦM QUAN TRỌNG CỦA BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ

Có nhiều người sẵn sàng mua quần áo, phụ kiện đắt tiền để đi du lịch nhưng ít ai lại quan tâm đúng mức đến bảo hiểm du lịch khi chơi, đặc biệt là những chuyến xuất ngoại.

 

Du lịch luôn là giải pháp giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc, sum họp người thân, khám phá những điều mới lạ, thưởng thức ẩm thực… Tuy nhiên du lịch cũng luôn có những rủi ro ngoài dự tính tùy theo loại hình mà bạn lựa chọn và thời gian mà bạn dự tính.

 

Đối với các loại hình du lịch thông thường: nghỉ dưỡng, tham quan thuần túy thì những vấn đề du khách có thể gặp phải: thất lạc hành lý, mất giấy tờ, côn trùng cắn, dị ứng thời tiết, ngộ độc thực phẩm… Các chuyến đi mạo hiểm còn tiềm tàng những tai nạn khi leo núi, vượt sông, thám hiểm hang động…

 

Các rủi ro đó không những gây phiền phức cho bạn, hao tốn thời gian, sức lực để giải quyết nhất là đối với các cá nhân thích đi phượt, du lịch tự túc mà không thông qua bất kì đơn vị tổ chức nào.

 

Bảo hiểm du lịch không chỉ làm nhiệm vụ thanh toán chi phí điều trị khi có thương tích, tai nạn; bồi thường tổn thất khi có thất thoát hành lý, giấy tờ mà còn tư vấn, hỗ trợ y tế kịp thời, đặc biệt là các đường dây nóng trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp.

 

Thời điểm mua và mua như thế nào?

Bảo hiểm du lịch thường được mua trước khi bạn khởi hành chuyến đi. Nếu bạn đăng kí mua tour, bảo hiểm du lịch sẽ được Lửa Việt mua ngay khi bạn hoàn tất các quá trình thanh toán tour và cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân.

 

Nếu bạn du lịch tự túc, hãy liên hệ với công ty bảo hiểm có uy tín để cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, lịch trình chuyến đi để mua gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu.

 

Quá trình mua bảo hiểm không tốn nhiều thời gian của bạn nhưng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi giải quyết các rủi ro trong quá trình du lịch.

 

tam_quan_trong_bao_hiem_du_lich

 

Mua bao nhiêu?

Có rất nhiều gói bảo hiểm với các mức phí khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi và nhu cầu của bạn mà công ty bảo hiểm sẽ tư vấn các sản phẩm thích hợp.

 

Hiện nay, không chỉ có các tour du lịch nước ngoài mà ngay cả tour du lịch trong nước, Lửa Việt cũng trang bị đầy đủ bảo hiểm dành cho khách du lịch trong nước, kể cả chỉ đi tour một ngày, nhằm bảo vệ đầy đủ quyền lợi cho khách hàng khi đi du lịch.

 

Ngoài ra, rất nhiều quốc gia ngoài Đông Nam Á cũng đã yêu cầu khách du lịch phải mua đầy đủ bảo hiểm theo mức yêu cầu tối thiểu bắt buộc khi tiến hành thủ tục xin visa và mức bảo hiểm thay đổi tùy theo quy định của từng nước.

 

Vì vậy, nếu bạn mua tour, hãy hỏi công ty lữ hành về mức bảo hiểm và các điều khoản đi kèm mà bạn sẽ có được khi tham gia chuyến đi.

 

Nếu bạn du lịch tự túc, ngoài những thông tin cần thiết về văn hóa, ẩm thực, giải trí, hãy tìm hiểu kĩ lưỡng về các quy định bảo hiểm và lưu đường dây nóng phòng trường hợp cấp cứu khẩn cấp.

 

Đầu tư một số tiền nhỏ cho bảo hiểm sẽ giúp bạn giải quyết các rủi ro nhanh gọn và tránh tổn thất lớn nhất. Mua bảo hiểm du lịch chính là góp phần bảo vệ bản thân khi đi du lịch.