Hoạt động công ty
31-05-2022

THANH HOÁ – MẢNH ĐẤT CỦA HUYỀN THOẠI ĂN GÌ? ĐI ĐÂU? KHI TỚI VÙNG ĐẤT “ĐỊA LINH NHÂN KIỆT” NÀY?

Đến với vùng đất cửa ngõ nối liền 2 miền Bắc – Trung Bộ này, bạn sẽ được tham quan những di tích lịch sử lâu đời, những hang động kỳ bí… 

Thành nhà Hồ – kiến trúc kinh thành độc đáo và tráng lệ, từ đời Hồ Quý Ly. Đây là di tích mà không ai không biết khi đến Thanh Hóa. 

Suối cá thần – tuyệt phẩm tạo hóa ban tặng, hoang sơ, mộc mạc, với hàng nghìn con cá chen chúc.

Sầm Sơn Thanh Hoá – Bãi tắm rộng, sóng to, cát trắng mịn và có nhiều điểm giải trí hấp dẫn.

Khu di tích Lam Kinh – thắp hương bái Phật, tham quan những lăng phần, đền miếu và một hành cung của các vua nhà Hậu Lê mỗi lần về bái yết tổ tiên.

Pù Luông – bao quanh bởi ruộng bậc thang, những cánh rừng xanh mát xen lẫn những dãy núi trập trùng cùng con suối và dòng thác mát rượi.

Biển Hải Tiến – phù hợp với những bạn yêu sự yên bình, hoang sơ để thoải mái tận hưởng không gian trong lành, yên bình trong kỳ nghỉ của mình.

Thác Voi – Khung cảnh như một bức tranh sơn thủy hữu tình mà thiên nhiên ban tặng cho xứ Thanh, khá nguyên sơ và thơ mộng.

Thác Mây – Với những bậc thang từ dưới lên trên bằng những phiến đá màu vàng, kết hợp với dòng nước trong, trắng xóa không chỉ tạo nên những vẻ đẹp rất riêng.

Khu du lịch Bến En – được Với những bậc thang từ dưới lên trên bằng những phiến đá màu vàng, kết hợp với dòng nước trong, trắng xóa không chỉ tạo nên những vẻ đẹp rất riêng.

Biển Hải Hoà – địa điểm du lịch bình yên mà vẫn chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ, hài hòa của thiên nhiên. 

Bãi Đông – điểm check-in siêu deep cho dân mê chụp ảnh, những hòn đá ong to, xếp nhấp nhô trên mặt biển tạo nên khung cảnh hấp dẫn nhường nào.

Cầu Hàm Rồng – bắc qua Sông Mã là một biểu tượng của ý chí và sự kiên cường của xứ Thanh anh hùng.

Đảo Hòn Mê – thích hợp cho những người muốn tìm đến những nơi yên bình, mộc mạc để tìm về chốn xa xưa, trầm lắng.

Vương quốc gia Cúc Phương – ừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng quần hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Có không ít loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được phát hiện và bảo tồn tại đây.

Đến Thanh Hóa nên ăn gì
Có địa điểm rồi thì không thể bỏ qua đặc sản nơi đây, vô cùng đa dạng và thu hút:

Nem chua Thanh Hoá – sự kết hợp hài hòa của tất cả các nguyên liệu, vị ngọt của bì lợn thái chỉ, thịt mông nạc cùng vị chua thanh nhẹ, vị cay của ớt tỏi, thơm bùi và sần sật dai dai của nem đủ để làm say đắm lòng người. Tạo nên vị đặc trưng riêng, góp phần làm phong phú kho tàng ẩm thực dân tộc Việt.

Bánh gai Tứ Trụ – thức quà quê bình dị, ngon nức tiếng Thanh Hóa. Có hương vị thơm ngon, bùi ngọt mang hương vị quê hương đặc biệt. Điểm khác biệt của bánh gai Tứ Trụ là phần nhân bánh mịn và thơm ngon, có vị dẻo thơm của lá gai và gạo nếp, hương thơm của dầu chuối, vị ngọt của mật mía, mùi thơm dịu của đậu, vị ngậy của mỡ lợn, mùi thơm của vừng và lá chuối khô, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên đặc sản đáng tự hào của vùng đất Thọ Xuân.

Bánh răng bừa – được làm từ bột tẻ, thịt ba chỉ, mộc nhĩ và một số gia vị khác vừa đủ để tạo hương vị riêng. Thay vì luộc, bánh sẽ được hấp để giữ nguyên mùi thơm đặc trưng. Bạn có thể thưởng thức bánh răng bừa chấm với nước mắm rắc hạt tiêu xay với chanh, tỏi, ớt hoặc chấm với tương ớt đều mang tới cảm nhận cùng hương vị thật sự khó quên. Sở dĩ có tên gọi là bánh răng bừa vì bánh có hình dáng giống cái răng bừa, một vài nơi có thể gọi là bánh lá, bánh tẻ.

Chè lam – Khác với chè lam nơi khác, chè lam Phủ Quảng có vị ngọt thanh, giòn tan nơi đầu lưỡi. Thanh chè lam màu vàng ươm đẹp mắt. Nếu vừa ăn chè lam vừa nhâm nhi chén trà xanh thì quả đúng là mỹ vị.  Miếng chè lam giòn giòn xen lẫn vị ngọt dịu của mật mía và hương gừng cay, thêm chút chát của trà xanh, thật là một món quà quê giản dị mà ý nghĩa. 

Chả tôm – Cách làm chả tôm không quá phức tạp nhưng đòi hỏi nguyên liệu tôm phải là những con chắc thịt, tươi ngon để giữ nguyên hương vị thơm ngon. Miếng chả thơm lừng, nóng giòn, vị tôm thơm bùi hoà quyện với nước chấm chua cay ngọt, ăn thêm chút rau sống thanh mát nữa thì quá tuyệt, đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi. Đây sẽ là món ăn dân dã mà bạn không thể bỏ qua nhất là vào các ngày mùa đông giá rét.

Bưởi tiến vua – giống cây trồng đặc trưng của vùng đất Thọ Xương, Thanh Hoá. Quả bưởi khi còn xanh cũng có màu giống các loại bưởi khác, tuy nhiên khi chín, chúng sẽ chuyển dần sang màu đỏ. Bưởi có mùi thơm, mọng nước, vị ngọt, ăn rất ngon. Xưa kia, giống bưởi quý hiếm này được dùng để tiến vua bởi màu đỏ được cho rằng sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng. 

Bánh cuốn – được làm từ bột nước gạo dẻo, mềm mềm dai dai cùng nhân bánh đa dạng như nhân thịt mộc nhĩ, nhân hành, nhân thịt, tôm,v.v… tất cả hòa quyện với nhau tạo nên độ ngậy, béo lôi cuốn thực khách. Khi thưởng thức có thể ăn kèm với bánh xèo hoặc chả nướng, chấm cùng nước chấm chua ngọt và rắc thêm ít hành khô lên trên.

Bánh cu đơ – một loại bánh kẹo đặc sản Thanh Hóa rất ngon mà bạn có thể chọn mua làm quà sau khi kết thúc hành trình du lịch của mình. Bánh cu đơ có vị ngọt, được làm từ lạc và mật mía nằm trọn trong một lớp bánh tráng nướng giòn.