Những điều cần biết
07-06-2022

Top 14 phim trường là điểm nổi tiếng Hàn Quốc mà bạn nên ghé thăm

Những năm gần đây, phim Hàn Quốc  đang tạo một cơn sốt trong lòng những khán giả mê phim trên khắp châu Á. Vì vậy nên các phim trường Hàn Quốc của những bộ phim cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến đây.

1. Bức tường đá của cung điện Deoksugung

Địa chỉ: 04519 99, Sejong Daero, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc

Bức tường đá của cung điện Deoksugung nhìn có vẻ như một địa điểm khá đơn sơ với một bức tường đá trơ trọi nhưng nơi đây lại ẩn chứa nhiều điều thú vị hơn là vẻ bề ngoài của nó. Bức tường là một ví dụ hoàn hảo về sự hòa quyện giữa không gian đô thị, mô típ lịch sử và thiên nhiên tất. Các yếu tố hoà quyện và bổ trợ lẫn nhau tạo nên một khung cảnh cực kỳ lãng mạn.

 

Bức tường đá của cung điện Deoksugung đơn giản nhưng lại hút mắt người xem

Hình 1: Bức tường đá của cung điện Deoksugung đơn giản nhưng lại hút mắt người xem

Nơi đây đẹp nhất là lúc vào thu, khi mà các tán lá mùa thu của các cây xung quanh bức tường ngả sang sắc vàng, từng chiếc lá lả tả rơi trên đường tạo nên một khung cảnh đầy nghệ thuật. Khi đến đây, ngoài việc chụp ảnh check-in thì việc tham quan, tìm hiểu thêm về các giá trị lịch sử của bức tường đá của cung điện Deoksugung cũng là một hoạt động lý tưởng dành cho bạn.

Các phim đã góp mặt: Tình yêu và đô thị, Giai điệu tình yêu, Yêu tinh, Tìm em trong ký ức,…

2. Đồi chè Boseong

Địa chỉ: 1287-1 Bongsan-ri, Boseong-eup, Boseong-gun, Jeollanam-do, Hàn Quốc.

Cũng giống như các quốc gia Đông Á khác, trà từ một loại thức uống đã trở thành văn hoá với nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho con người từ tinh thần đến thể chất của người dân Hàn Quốc. Điều đó thể hiện sâu sắc qua điểm nổi tiếng Hàn Quốc đồi chè Boseong toạ lạc tại vùng Boseong. Đồi chè được mệnh danh là thủ phủ chè xanh của Hàn Quốc khi đây là nơi hội tụ của những cánh đồng chè lớn nhất và lâu đời nhất Hàn Quốc.

Đồi chè Boseong xanh ngát trải dài khắn cả ngọn đồi

Hình 2: Đồi chè Boseong xanh ngát trải dài khắn cả ngọn đồi

Đồi chè hấp dẫn du khách đi đến nơi này, với những con đường xanh ngát lá chè. Cây chè và khung cảnh rừng thiên nhiên hòa quyện vào nhau tạo cho du khách cảm giác hòa mình vào thiên nhiên để quên hết những muộn phiền cuộc sống.

Mùa tham quan đẹp nhất tại đồi chè Boseong là tiết trời mùa xuân. Đến vào lúc này bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của lá chè cùng nhiều sắc hoa mùa xuân tại nơi đây. 

Phim đã góp mặt: Huyền thoại biển xanh

3. Phim trường Forest of Wisdom

Địa chỉ: 145 Hoedong-gil, Paju-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc

Thành phố Paju là trung tâm văn hoá sách của Hàn Quốc và thật đáng bất ngờ khi nó chỉ nằm cách khu vực quân sự (DMZ) vài kilomet. Cùng với nhiều công trình liên quan tới sách khác trong thành phố, Forest of Wisdom tọa lạc tại đây và mang một vẻ đẹp đặc trí thức đầy đặc trưng của riêng mình.

Phim trường yên tĩnh đầy sách của Forest of Wisdom

Hình 3: Một không gian yên tĩnh đầy sách của Forest of Wisdom

Forest of Wisdom lưu giữ hơn 200.000 cuốn sách được các nhà xuất bản quyên tặng nhưng nơi đây lại không phải là điểm cho mượn sách hay bán sách như một thư viện thông thường. Forest of Wisdom chỉ cho phép bạn đọc và trả sách ngay tại chỗ, vì thế nên nó sẽ tạo cho bạn một cảm giác khác biệt hơn so với những thư viện thông thường khác.

Phim đã góp mặt: Tình yêu và đô thị, Ký sự thanh xuân, Hơn cả tình bạn, Điên thì có sao, Quân vương bất diệt,…

4. Hải đăng cảng Daepohang

Địa chỉ: 785 Daepo-dong, Sokcho-si, Gangwon-do, Hàn Quốc.

Cảng Daepohang là một trong những cảng du lịch và là điểm nổi tiếng Hàn Quốc tại Sokcho. Tự hào lịch sử hơn 100 năm và nhiều khu chợ hải sản ngon – bổ – rẻ, cảng Daepohang chắc chắn sẽ là một điểm phải đến đối với các tín đồ nghiền hải sản.

Hải đăng cảng Daepohang cực kỳ xinh xắn và lãng mạn

Hình 4: Hải đăng cảng Daepohang cực kỳ xinh xắn và lãng mạn

Cảng Daepohang còn hữu tình hơn khi ngọn hải đăng của cảng là một phim trường cho nhiều bộ phim lãng mạn. Cảnh phim hẹn hò đầy tình cảm trong bộ phim ‘Cô nàng mạnh mẽ Do Bong-soon’ đã được bấm máy tại nơi này nên những bức ảnh được chụp tại đây như được tiếp thêm sự lãng mạn. Các cặp đôi mong muốn lưu giữ lại những phút giây hạnh phúc thì có thể chọn nơi đây làm điểm chụp hình lý tưởng cho mình.

Phim đã góp mặt: Cô nàng mạnh mẽ Do Bong-soon.

5. Đê chắn sóng Bãi biển Jumunjin

Địa chỉ: 1609 Haean-ro, Jumunjin-eup, Gangneung-si, Gangwon-do, Hàn Quốc.

Dù cho bạn đang tìm kiếm bất kỳ điều gì cho một chuyến đi du lịch đến biển thì bãi biển Jumunjin đều có thể đáp ứng cho bạn. Phong cảnh tuyệt vời với bãi cát mịn trải dài cùng màu nước biển trong xanh cực cực kỳ hấp dẫn của Jumunjin chắc chắn sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Phân cảnh huyền thoại tại đê chắn sóng Bãi biển Jumunjin

Hình 5: Phân cảnh huyền thoại tại đê chắn sóng Bãi biển Jumunjin

Tuy nhiên, tại bãi biển Jumunjin có đến 5 đê chắn sóng nhân tạo nên bạn cần phải lựa chọn thật kỹ càng để có thể chọn đúng được chiếc đê chắn sóng đã xuất hiện trong phim ‘Yêu tinh’. Để giống cảnh phim hơn nữa thì bạn còn có thể chuẩn bị thêm khăn len đỏ quàng cổ cùng với hoa kiều mạch làm đạo cụ cho bức ảnh.

Vì khu vực đê chắn sóng tại bãi biển Jumunjin khá đông khách vì vậy nên bạn cần phải chuẩn bị tinh thần xếp hàng chờ đến lượt mình check-in địa điểm thú vị này.

Đặc biệt hơn, nếu bạn là fan của nhóm nhạc BTS nổi tiếng thì trạm chờ xe buýt gần đây cũng là một điểm đến tuyệt vời khi đó là nơi ghi hình cho album You Never Walk Alone. Tuy nhiên, trạm xe buýt hiện tại không phải là trạm xe nguyên bản trong album You Never Walk Alone, đó chỉ là bản phục dựng sau này.

Phim đã góp mặt: Yêu tinh, Hơn cả tình bạn, Ông hoàng khách sạn, album You Never Walk Alone.

6. Suối Cheonggyecheon

Địa chỉ: Changsin-dong, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc

Dòng suối nhân tạo Cheonggyecheon là một trong những điểm nổi tiếng Hàn Quốc, đặc biệt là tại Seoul. Dù không có đài phun nước hoành tráng hay các kỹ thuật phun – tạo nước hiện đại nhưng dòng suối nhân tạo Cheonggyecheon vẫn có thể hấp dẫn khách tham quan bằng vẻ đẹp truyền thống của nó. Từ hình dáng, kiểu cách cho đến cách trang trí bằng nghệ thuật xếp đá cổ truyền, con suối như một di sản mini ngay giữa lòng thành phố.

Dòng suối nhân tạo Cheonggyecheon uốn lượn giữa thành phố Seoul

Hình 6: Dòng suối nhân tạo Cheonggyecheon uốn lượn giữa thành phố Seoul

Đến với nơi đây, bạn còn có thể chiêm ngưỡng 22 cây cầu quanh suối. Bạn có thể dạo đêm như một khung cảnh lãng mạn của một bộ K-drama nổi tiếng như ‘Vincenzo’, ‘Vẻ đẹp đích thực’,…

Các bộ phim đã góp mặt: Vincenzo, Vẻ đẹp đích thực, Tình yêu và đô thị, Hoa của quỷ,…

7. Công viên Dae Jang Geum

Địa chỉ: 25, Yongcheon drama-gil, Baegam-myeon, Cheoin-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc

Bạn muốn xuyên không? Bạn muốn du hành thời gian? Công viên Dae Jang Geum chắc chắn sẽ là một điểm đến khiến bạn hài lòng. Công viên Dae Jang Geum hiện đang là phim trường cho hầu hết tất cả các bộ phim cổ trang được quay tại xứ này. Mặc dù các công trình trong công viên Dae Jang Geum là bán kiên cố nhưng đều có sự đầu tư tỉ mỉ khi toàn bộ được phục dựng gần nhất với các miêu tả trong lịch sử.

Khung cảnh cổ kính đầy tráng lệ tại công viên Dae Jang Geum

Hình 7: Khung cảnh cổ kính đầy tráng lệ tại công viên Dae Jang Geum

Để trải nghiệm tốt nhất vẻ đẹp của công viên Dae Jang Geum, bạn có thể thử các loại phục trang truyền thống Hàn Quốc khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ tìm được những cảm giác thú vị về một thời kỳ cổ kính của Hàn Quốc.

Các phim đã góp mặt: Triều Tiên khu ma sư, Chàng Hậu, Nine-Tailed Huyền thoại Cửu vĩ hồ,…

8. Rooftop Beomcheong-dong

Địa chỉ: 42 Eomgwang-ro 495beon-gil, Busanjin-gu, Busan, Hàn Quốc.

Rooftop Beomcheong-dong chỉ mới xuất hiện dưới vai trò phim trường trong một bộ phim nhưng nó đã làm tròn trọng trách và trở thành điểm nổi tiếng Hàn Quốc ngay tức thì. Rooftop Beomcheong-dong tỏ ra cực kỳ hữu dụng khi trở thành một bối cảnh phim đầy màu sắc và không kém phần nổi bật. Tầng thượng của Rooftop Beomcheong-dong là một quán rượu có tên là Namil Bar, nơi được các nhân vật trong phim ‘Thanh xuân vật vã’ rất thường lui tới.

Rooftop Beomcheong-dong trẻ trung và thoáng đãng

Hình 8: Rooftop Beomcheong-dong trẻ trung và thoáng đãng

Rooftop Beomcheong-dong có một góc nhìn rất thoáng đãng và nghệ thuật khi nó cho phép bạn nhìn thẳng đến một góc phố Busan với nhiều ngôi nhà đầy màu sắc nhấp nhổm như những khối lego. Về đêm, khi thành phố ẩn mình dưới ánh đèn thì bạn lại được chiêm ngưỡng một không gian huyền ảo đậm chất cổ tích.

Trước đây, các đạo cụ của bộ phim ‘Thanh xuân vật vã’ được trưng bày ở đây để du khách có thể tham quan và chụp ảnh, tuy nhiên khu sân thượng Rooftop Beomcheong-dong lại chịu quản lý tư nhân nên các đạo cụ đã được chuyển đến Hocheon Village gần đó. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan biệt thự Namil trong tòa chung cư Hansung – nơi sinh sống của các nhân vật trong phim ‘Thanh xuân vật vã’

Phim đã góp mặt: Thanh xuân vật vã.

9. Đường hầm Sinchon Graffiti

Địa chỉ: Sinchon-dong, Seodaemun-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Thông thường, đường hầm không phải là một điểm đến hấp dẫn trong các chương trình tham quan du lịch. Tuy nhiên, đường hầm Sinchon Graffiti dưới sự truyền cảm hứng của bộ phim ‘Yêu tinh’ thì lại khác. Là một trong những cảnh quay mang tính biểu tượng của phim ‘Yêu tinh’ và cảnh quay này đã được mô phỏng trong rất nhiều bộ phim khác. Điều đó giúp đường hầm Sinchon Graffiti trở thành một điểm đến trong sổ tay của bất kỳ người hâm mộ phim Hàn nào.

Đường hầm Sinchon Graffiti rực rỡ với nhiều hình trang trí đường phố

Hình 9: Đường hầm Sinchon Graffiti rực rỡ với nhiều hình trang trí đường phố

Do đặc tính ‘Graffiti’, hình vẽ trên đường hầm được thay đổi liên tục và bối cảnh xung quanh cũng đã được thay đổi theo. Vì vậy bạn sẽ luôn cảm thấy mới mẻ khi ghé qua đường hầm. Ngoài ra, bạn còn có thể “vẽ bậy” bên trong đường hầm như một tác phẩm ‘Graffiti’ thực thụ. Đường hầm còn gần với trường Đại học Nữ sinh Ewha nên bạn cũng có thể kết hợp tham quan khi đến đây.

Phim đã góp mặt: Hello, Me!; Chuyện đời tư; Ký sự thanh xuân; Rung động đầu đời; Chạm vào tim em; Khi nàng say giấc; Cú đánh cực đỉnh; Yêu tinh.

10. Công viên Rừng Gyeongui Line

Địa chỉ: 147-89 Donggyo-dong, Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc
Công viên Rừng Gyeongui Line là một điểm nổi tiếng Hàn Quốc lý thú cho người yêu thích văn học và những quán cà phê cổ kính. Công viên là sự tổng hòa của các yếu tố lịch sử, thiên nhiên và nghệ thuật được quy hoạch thành một không gian đô thị dọc theo tuyến đường sắt Gyeongui. 

Các hệ thống đường dây, đường ống ngầm của thành phố đã giúp cho công viên được hoàn thiện những mảng xanh khi không bị ảnh hưởng mỹ quan bởi các hệ thống hạ tầng trên cao. Bạn có thể tận hưởng một không gian tự nhiên xanh mát pha chút cổ tích khi đến với nơi này.

Công viên Rừng Gyeongui Line như một chốn cổ tích giữa đời thường

Hình 10: Công viên Rừng Gyeongui Line như một chốn cổ tích giữa đời thường

Nằm gần khu Hongdae, công viên có các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, những quán cà phê độc đáo và không gian xanh rất lý tưởng. Bạn có thể tổ chức những chuyến dã ngoại với bạn bè, gia đình và thậm chí cả thú cưng của bạn.

Các phim đã góp mặt: Tình yêu và đô thị, Giai điệu lãng mạn, Ký sự thanh xuân, Hơn cả tình bạn, Cách mạng tình yêu, Rung động đầu đời, Bí mật nàng fangirl, Nhà trọ Waikiki 1 & 2,… 

11. Công viên núi Eungbong

Địa chỉ: 271 Eungbong-dong, Seongdong-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Công viên núi Eungbong là một đến thú vị và là một phim trường có cảnh quan tuyệt đẹp khi có góc nhìn trực tiếp ra sông Hàn, rừng Seoul và phần lớn phía Đông của Seoul. Góc nhìn thoáng đãng bao trọn hầu hết thành phố Seoul giúp bạn có một trải nghiệm cực kỳ thú vị khi ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

Công viên núi Eungbong cũng nổi tiếng với loài hoa Liên Kiều rực rỡ trong những buổi bình minh đầu năm. Sắc hoa vàng rực khiêu vũ cùng những tia nắng đầu xuân giúp cả công viên bừng lên sắc màu lộng lẫy.

Góc nhìn thành phố Seoul và sông Hàn cực trữ tình tại công viên núi Eungbong

Hình 11: Góc nhìn thành phố Seoul và sông Hàn cực trữ tình tại công viên núi Eungbong

Công viên núi Eungbong còn là một địa điểm ưa thích của các nhiếp ảnh gia thích chụp cảnh thành phố Seoul và đường chân trời. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn mong muốn có những bức ảnh thành phố đẹp như mơ.

Phim đã góp mặt: Tìm em trong ký ức; Anh cũng là con người?; Chảo lửa tình yêu; Kỵ sĩ áo đen; Bí mật ngọt ngào; Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo; We Broke Up; Chỉ có thể là yêu.

12. Bức tường pháo đài Seoul

Địa chỉ: 03038  283, Yulgok-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Bức tường pháo đài Seoul là một trong những điểm nổi tiếng Hàn Quốc kết hợp cả truyền thống và hiện đại tại thành phố Seoul. Tại đây, khi đứng bên cạnh bức tường được xây dựng từ năm 1396 dưới triều vua Joseon, bạn có thể ngắm nhìn những tòa nhà cao tầng cực kỳ hiện đại của thành phố. Một sự giao thoa thú vị của hai thời đại hiển hiện ngay tại nơi này.

Bức tường thành cổ kính và thành phố Seoul hiện đại

Hình 12: Bức tường thành cổ kính và thành phố Seoul hiện đại

Công trình trải dài 18.8Km bao quanh các ngọn núi Bugaksan, Naksan, Namsan. Ban đầu tường thành có nhiều cổng ra vào đã được xây dựng nhưng qua nhiều biến cố thì ngày nay hiện chỉ còn 6 cổng. Vì bao quanh trực tiếp các ngọn núi nên khi đến đây ngoài có thể tham quan bức tường thì bạn còn có thể ghé thăm thêm nhiều điểm tham quan khác. 

Phim đã góp mặt: Run On; Anh có thích Brahms?; Tìm em trong ký ức; Tầng lớp Itaewon; Cảnh báo tình yêu; Cặp đôi cảnh sát; Hành vi phạm tội.

13. Trường đại học Yonsei

Địa chỉ: 50 Yonsei-ro, Sinchon-dong, Seodaemun-gu, Seoul, Hàn Quốc

Bên cạnh việc được biết đến như là một trong ba trường đại học danh giá nhất Hàn Quốc, Đại học Yonsei còn là một điểm đến hấp dẫn khi là phim trường mà chắc chắn người hâm mộ phim Hàn nào cũng đã thấy ít nhất một lần. Đặc biệt là người hâm mộ của các bộ phim truyền hình lấy chủ đề học đường.

Trường đại học mang phong cách Châu Âu cực kỳ thú vị tại Hàn Quốc

Hình 13: Trường đại học mang phong cách Châu Âu cực kỳ thú vị tại Hàn Quốc

Kiến trúc lộng lẫy giống như một châu Âu thu nhỏ, Đại học Yonsei là một điểm đến cực kỳ lý tưởng cho các bạn nghiện chụp ảnh. Ngoài ra Đại học Yonsei còn có một khu bảo tàng bên trong và nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

Phim đã góp mặt: Vẻ đẹp hoàn mỹ, Lời hồi đáp 1994, Phụ lục tình yêu, Tuổi trẻ muôn màu,…

14. Hantangang Sky Bridge

Địa chỉ: 207 Bidulginang-gil, Yeongbuk-myeon, Pocheon-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc.

Hantangang Sky Bridge là một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh và ngắm hoàng hôn. Vắt vẻo trên độ cao 50 mét tại hẻm núi sông Hantangang, đến với điểm nổi tiếng Hàn Quốc này, bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh vô cực khi không bị che khuất bởi các tòa nhà cao tầng.

Hantangang Sky Bridge lộng lẫy từ trên cao

Hình 14: Hantangang Sky Bridge lộng lẫy từ trên cao

Hantangang Sky Bridge là một lối đi bộ trên cao dài 200 mét nằm gần thác nước Bidulginang xinh đẹp, vẻ đẹp của nó hấp dẫn đến nỗi đã trở thành những cảnh quay đắt giá trong nhiều bộ K-drama nổi tiếng như ‘Hạ cánh nơi anh’; ‘Thư ký Kim sao thế?’;… 

Phim đã góp mặt: Hạ cánh nơi anh; Thư ký Kim sao thế.

>>> Khám phá tour du lịch Hàn Quốc với nhiều ưu đãi hấp dẫn