Những điều cần biết
20-02-2024

THÁP NAMSAN – KHÁM PHÁ BIỂU TƯỢNG DU LỊCH SỐ MỘT TẠI HÀN QUỐC

Tháp Namsan, một biểu tượng du lịch tại Seoul Hàn Quốc và là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan. Tháp có kiến trúc độc đáo và là điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi đầy lãng mạn. Chính vì vậy mà tháp còn được biết đến với tên gọi là “tháp tình yêu” với nhiều tiện ích đầy hấp dẫn. Vậy tháp Namsan có những điểm đặc biệt nào? Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá những trải nghiệm thú vị đầy sức hút Tháp Namsan này nhé.

1. Tìm hiểu về lịch sử hình thành của tháp Namsan

Tháp Namsan biểu tượng du lịch tại Hàn Quốc thu hút khách du lịch

Tháp Namsan biểu tượng du lịch tại Hàn Quốc thu hút khách du lịch (Nguồn ảnh: Internet)

Tháp Namsan hay còn gọi là tháp N Seoul tọa lạc trên đỉnh núi Namsan và là một trong những biểu tượng đặc trưng của thành phố Seoul, Hàn Quốc. Tòa tháp được xây dựng với lối kiến trúc cực kỳ độc đáo với độ cao từ chân tháp lên đỉnh tháp là 236,7m và so với chiều cao của mực nước biển là 479,7m. 

Tháp được bắt đầu xây dựng vào năm 1969 và hoàn thành vào ngày 3 tháng 12 năm 1971 với chi phí lên đến 2,5 triệu USD. Mãi đến năm 1980, tòa tháp chính thức mở cửa và đón những lượt khách đầu tiên đến tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai tại đây. Đến năm 2005, ngọn tháp này được đổi tên thành N Seoul Tower. Và đây cũng là trạm phát sóng radio đầu tiên của các kênh truyền thông nổi tiếng tại Hàn Quốc như SBS, KBS, MBC,…

Khi đứng trên đỉnh Namsan nhìn xuống, du khách sẽ nhìn thấy Seoul đẹp như một bức tranh phong cảnh rực rỡ màu sắc được điểm xuyến bởi các tòa nhà chọc trời, núi Bugaksan, sự nhộn nhịp của thành phố hay dòng sông Hàn bình yên. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống cả ngọn tháp như được khoác lên chiếc áo màu sắc sặc sỡ bởi vô vàn ánh đèn LED lấp lánh tạo nên một khung cảnh đầy lung linh và thơ mộng.

Bên cạnh đó, tháp Namsan Seoul còn có thêm nhiều hoạt động thú vị và tiện ích như các cửa hàng lưu niệm, nhà hàng, quán cafe và bảo tàng văn hóa Hàn Quốc. Khi đến đây du khách có thể học hỏi thêm những nét văn hóa của Hàn Quốc vừa được ngắm nhìn vẻ đẹp tại nơi xứ sở kim chi này.

2. Những trải nghiệm đầy thú vị tại tháp Namsan

Tháp Namsan được xem là một trong những điểm du lịch hàng đầu mà du khách không nên bỏ qua nếu có dịp đến với Hàn Quốc. Đến đây, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm và hòa mình vào không khí đầy nhộn nhịp và sầm uất tại đây. Một số hoạt động thú vị mà du khách có thể tham khảo như:  

Tham quan đài treo ổ khóa tình yêu tại tháp Namsan

Nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp của các cặp đôi

Nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp của các cặp đôi (Nguồn ảnh: Internet)

Tại khu vực sân thượng của tầng thứ 2, du khách sẽ nhìn thấy một đài quan sát ngoài trời khá rộng được thiết kế dành riêng cho các cặp đôi. Nơi đây chính là nơi lưu giữ nhiều “Ổ khóa tình nhân” nổi tiếng với vẻ đẹp đầy thơ mộng và không gian lãng mạn. Du khách sẽ bị ấn tượng bởi một vườn hàng rào đầy ổ khóa tình yêu với nhiều màu sắc, hình dáng và kích cỡ khác nhau.

Trên mỗi ổ khóa còn được khắc tên hai người yêu nhau cùng những lời nhắn nhủ, tâm sự đầy hứa hẹn và nguyện ước cho tình yêu mãi bền chặt. Theo quan niệm của người Hàn khi hai ổ khóa được khóa chặt vào nhau ở trên tháp Namsan rồi ném chìa khóa đi một nơi xa thì tình yêu sẽ trường tồn và vĩnh cửu.

Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul từ đài quan sát

Ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Seoul từ đài quan sát của tháp

Ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Seoul từ đài quan sát của tháp (Nguồn ảnh: Internet)

Từ tầng 3 của tòa tháp này du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của thành phố Seoul ngay từ trên cao. Đài quan sát được lắp bằng những cửa sổ lớn đặt từ sàn lên đến trần của tòa tháp, tạo điều kiện thuận lợi để du khách có thể ngắm nhìn 360 độ của khung cảnh ngay từ trên cao. 

Ngoài ra, tại tầng 4 của tháp Namsan Hàn Quốc cũng có đặt một đài quan sát và được gọi là đài quan sát điện tử. Du khách có thể ngắm nhìn được một phần nào của thành phố sắc nét và chi tiết hơn với các tấm kính trong suốt và kính viễn vọng cấu hình cao được đặt tại đây. Đài quan sát được mở cửa từ 10 giờ sáng đến 11 giờ tối các ngày trong tuần và chủ nhật, riêng thứ 7 đài sẽ mở cửa từ 10h đến nửa đêm. 

Trải nghiệm văn hóa Hanbok

Trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống tại sảnh chính của tòa tháp

Trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống tại sảnh chính của tòa tháp (Nguồn ảnh: Internet)

Khi bước vào sảnh chính, du khách cũng có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống của Hàn Quốc thời đại Joseon. Đầu tiên là thử mặc trang phục truyền thống – Hanbok của xứ sở kim chi. Du khách sẽ được khoác lên mình bộ trang phục Hanbok cùng các trang sức truyền thống và có một khu vực riêng để chụp ảnh, lưu lại những bức ảnh kỷ niệm bởi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Hoạt động thứ hai mà du khách được trải nghiệm đó chính là khám phá phong tục đám cưới truyền thống của Hàn Quốc. Quý khách sẽ khoác lên mình trang phục cưới và chụp ảnh với ekip chuyên nghiệp. Trung tâm trải nghiệm tại tháp Namsan sẽ mở của từ 11 giờ sáng đến 10 giờ tối.  

Thưởng thức ẩm thực đa dạng tại tháp Namsan

Ẩm thực đa dạng tại tháp Namsan giúp du khách tha hồ lựa chọn 

Ẩm thực đa dạng tại tháp Namsan giúp du khách tha hồ lựa chọn (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài những trung tâm triển lãm, trung tâm văn hóa và đài quan sát, tháp Namsan ở Hàn Quốc còn là địa điểm thưởng thức ẩm thực đầy hấp dẫn. Du khách có thể mua đồ uống và đồ ăn nhẹ tại Sweet Bar hoặc thưởng thức các món mì đặc sản tại nhà hàng Cheiljemyunso, bánh mì kẹp kiểu Mỹ tại Namsan Burger, món Ý đầy thơm ngon tại  THE PLACE Dining,…. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ của thành phố trong khi thưởng thức một ly cocktail thơm ngon tại quầy bar N TERRACE.

>>>>> Xem thêm: Top các loại bánh ngọt Hàn Quốc được yêu thích

3. Một số địa điểm vui chơi hấp dẫn gần tháp Namsan

Cùng khám phá những điều kỳ diệu và hấp dẫn không chỉ tại tháp Namsan mà còn ở những địa điểm lân cận xung quanh tòa tháp này. Hãy cùng điểm qua một số địa điểm thú vị sau đây:

Công viên Namsan

Công viên Namsan với nhiều cây xanh trải dài đầy xanh mát

Công viên Namsan với nhiều cây xanh trải dài đầy xanh mát (Nguồn ảnh: Internet)

Công viên Namsan là một trong những địa điểm dạo mát lý tưởng nằm dưới ngay chân của tòa tháp N Seoul. Công viên được trải dọc theo con đường mòn xanh mát với nhiều cây cối tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để các du khách tổ chức các buổi dã ngoại, nhiều hoạt động giải trí như khu vui chơi, leo núi, tập thể dục, yoga, nướng BBQ,..

Làng cổ Namsangol Hanok

Ngôi nhà cổ mang nét đẹp cổ kính ẩn chứa nhiều điều bí ẩn chờ du khách khám phá

Ngôi nhà cổ mang nét đẹp cổ kính ẩn chứa nhiều điều bí ẩn chờ du khách khám phá (Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại công viên Namsan, làng cổ Namsangol Hanok cũng là điểm đến hấp dẫn mà du khách nên tham quan chỉ cách công viên 30 phút đi bộ. Ngôi làng nằm ở phía bắc của ngọn núi Namsan có năm ngôi nhà cổ được chính phủ Hàn Quốc trùng tu với nét đẹp cổ kính. Đây cũng chính là sự nỗ lực của chính phủ khi tái hiện lại một phần văn hóa của Hàn Quốc

Bước dọc theo con bức tường bằng đá, du khách như lạc vào triều đại Joseon. Trong làng còn có một khu vườn theo phong cách truyền thống Hàn Quốc, một trung tâm thương mại sầm uất và một sân khấu nghệ thuật sôi động. Còn gì tuyệt vời hơn khi du khách có thể trải nghiệm thưởng thức những buổi tiệc trà, mặc trang phục truyền thống của người Hàn và xem những buổi biểu diễn quanh làng cổ này.

Bảo Tàng Cổ Vật Seoul

Nếu du khách là một người có mối quan tâm lớn đến văn hóa lịch sử Hàn Quốc thì Bảo tàng cổ vật Seoul là một địa điểm không thể nào bỏ qua. Bảo tàng cổ vật Seoul nằm gần tháp Namsan và được chia thành 5 khu vực với từng chủ đề khác nhau. Gồm có: Bộ sưu tập Cổ vật Hàn Quốc, Bộ sưu tập Văn hóa Á Đông, Khu triển lãm đặc biệt, Khu vườn cổ vật, Trung tâm nghiên cứu…

Nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa quan trọng của Hàn Quốc

 

Nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa quan trọng của Hàn Quốc (Nguồn ảnh: Internet)

Cung Điện Deoksugung

Cung điện Deoksugung là một trong những cung điện lớn nhất tại Seoul, được xây dựng vào thế kỉ 15 và là nơi ở của nhiều vị vua thời Joseon. Xung quanh cung điện là một khu vườn có 4 cổng chính, mỗi cổng được đặt một tên riêng biệt và có kiến trúc khác nhau vô cùng độc đáo. Du khách cũng đừng quên thuê thêm một bộ Hanbok để lưu lại những kỉ niệm tuyệt vời bên gia đình, bạn bè và người thương tại nơi nguy nga này nhé. 

Công trình văn hóa lưu giữ hàng ngàn năm lịch sử Hàn Quốc

Công trình văn hóa lưu giữ hàng ngàn năm lịch sử Hàn Quốc (Nguồn ảnh: Internet)

Itaewon Seoul

Itaewon là một trong những địa điểm vô cùng hot tại thủ đô Seoul. Là nơi tập trung của nhiều người nước ngoài đến đây để du lịch, sinh sống hoặc du học. Itaewon chỉ cách tháp truyền hình khoảng 10 phút đi xe. Ở đây có rất nhiều nhà hàng, quán ăn, các địa điểm ăn chơi. Đồ lưu niệm ở đây cũng rất đa dạng, phong cách cho du khách có thể dễ dàng tìm kiếm.

Khu phố đầy sôi động với nhiều địa điểm ăn uống, mua sắm hấp dẫn

Khu phố đầy sôi động với nhiều địa điểm ăn uống, mua sắm hấp dẫn (Nguồn ảnh: Internet)

Namdaemun Market

Chợ Namdaemun Market là một khu chợ truyền thống có từ rất lâu đời tại Hàn Quốc khoảng 3km đi từ tháp truyền hình Namsan. Tại đây tập trung nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm, thực phẩm và thời trang. Du khách có thể tìm kiếm nhiều mặt hàng đa dạng mà giá cả lại rất hời. 

Du khách có thể tha hồ mua sắm tại chợ Namdaemun với giá cực hời

Du khách có thể tha hồ mua sắm tại chợ Namdaemun với giá cực hời (Nguồn ảnh: Internet)

Myeongdong

Từ lâu, Myeongdong đã trở thành một điểm đến mua sắm nổi tiếng nhất nhì tại Seoul, chỉ cách tháp Namsan chưa đầy 20 phút đi bộ từ. Nơi đây không chỉ là trung tâm mua bán bán lẻ và sỉ của nhiều thương hiệu nổi tiếng, mà còn là trung tâm thời trang, mỹ phẩm, và cửa hàng lưu niệm,…. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đường phố độc đáo và đa dạng mà khó lòng quên được.

Những món ăn đường phố đầy hấp dẫn khó lòng cưỡng lại được tại Myeongdong

Những món ăn đường phố đầy hấp dẫn khó lòng cưỡng lại được tại Myeongdong (Nguồn ảnh: Internet)

4. Kết luận

Trên đây là tổng hợp mọi điều mà các du khách sẽ được trải nghiệm khi đi du lịch tại tháp Namsan Seoul, Hàn Quốc. Với vô vàn điều thú vị, tháp Namsan xứng đáng là địa điểm tiếp theo để du khách có thể tham quan và trải nghiệm cũng như nét văn hóa tại nơi đây. Hãy liên hệ ngay qua HOTLINE 1900 6420 hoặc Fanpage Lửa Việt Tours để lên kế hoạch cho tour du lịch Hàn Quốc và trải nghiệm những điều thú vị tại đây nhé!