Những điều cần biết
13-09-2018

TIP BAO NHIÊU KHI DU LỊCH Ở VIỆT NAM?

tien-tip-du-lich-viet-nam

Một vài người nói rằng miễn có tip là được rồi nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn tip đúng mức.

Bạn là một người háo hức du lịch. Bạn muốn trở nên lịch sự và tử tế.

Và đó là lý do tại sao bạn muốn tránh khỏi những tình huống khó xử mỗi khi cần phải tip.

Tip Advisor” là một bản đồ tương tác được thiết lập bởi Go Compare – công ty bảo hiểm du lịch của Anh, đưa ra một số gợi ý có giá trị cho những người thích dịch chuyển trên toàn cầu.

Công cụ trực tuyến chứa đựng dữ liệu của 49 địa điểm trên toàn thế giới, từ Pháp qua Ai Cập đến Việt Nam.

Tip không phải là điều bắt buộc ở Việt Nam, quốc gia được những du khách du lịch đánh giá là một trong những nơi rẻ nhất thế giới. Tuy nhiên đây vẫn là khoản được đánh giá cao và được khuyến khích.

Vậy tip bao nhiêu là đủ và bao nhiêu là thừa?

Một vài nhà hàng đã cộng thêm 5% phí phục vụ vào hóa đơn nhưng thực tế thực khách sẽ khiến nhân viên phục vụ vui vẻ hơn nếu trả thêm 5-10% cho một bữa ăn ngon miệng, Tip Advisor khuyến cáo.

an uong viet nam

Các khách hàng ở các quầy bar nên để lại một khoản dư hoặc làm tròn hóa đơn. Tài xế taxi sẽ sung sướng nếu được giữ lại phần tiền thừa, cho dù họ không thường xuyên trông đợi khoản hậu hĩnh đó.

Thu nhập bình quân của người Việt Nam khoảng 180$/tháng.

Lonely Planet cũng giới thiệu một công cụ trong báo cáo vào thứ 5 vừa qua. Trong đó ghi rõ tip vẫn luôn là một vấn đề gây đau đầu cho rất nhiều du khách vì sự khác nhau trong văn hóa tip ở các nơi sẽ dẫn đến một số tình huống gây hiểu lầm hoặc khó xử.

Các thủ tục tip không rõ ràng ở Việt Nam cũng giống như ở các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Singapore hay Thái Lan. Cho dù tip ở Bali luôn được khuyến khích rất cao.

am thuc singapore

Ở Mỹ, du khách nên sẵn sàng tip trong mọi tình huống. Họ nên gửi thêm những khoản tiền thêm cho phần nước uống trong quầy bar và khoản 15-20% trên mỗi hóa đơn trong nhà hàng. Cho dù nhà hàng cung cấp dịch vụ tệ hại thì cũng phải tip ít nhất là 10%.

Bây giờ bạn đã nắm được quy luật rồi đấy! Hãy mạnh dạn thực hiện và tạo thành thói quen khi đi du lịch nhé!