Tin tức du lịch
14-07-2022

TOP 3 VỊNH BIỂN “GÂY THƯƠNG NHỚ ” TỪ BẮC VÀO NAM CHỜ BẠN KHÁM PHÁ

1. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180km, được mệnh danh là thiên đường du lịch phía Bắc. Nhờ vị trí thuận lợi cùng hệ thống giao thông phát triển, cơ sở hạ tầng hiện đại mỗi năm Hạ Long thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.

Vịnh Hạ Long là vịnh biển thu hút hàng triệu du khách cả trong nước lẫn ngoài nước

Vịnh Hạ Long là vịnh biển thu hút hàng triệu du khách cả trong nước lẫn ngoài nước

Với 1969 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ với những hình thù khác nhau trải rộng trên diện tích khoảng 1553 km2, Vịnh Hạ Long mang đến một vẻ đẹp kỳ vĩ nhưng không kém phần nên thơ. Vịnh đã nhiều lần được UNESCO bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới, được mệnh danh là địa điểm nhất định phải đến một lần trong đời.

Nên đi du lịch Hạ Long vào tháng mấy là đẹp nhất?

Hạ Long có 4 mùa rõ rệt, thời tiết thay đổi theo từng tháng và khác biệt rõ rệt ở mỗi mùa nên bạn hãy xem kỹ dự báo thời tiết trước chuyến đi nhé!

– Tháng 3 đến tháng 5: Vào mùa xuân nên Hạ Long vẫn mang một chút se lạnh, nắng nhẹ, thời tiết trong lành thích hợp với chuyến du lịch du xuân đầu năm.

– Tháng 6 đến tháng 7: Vào hè nên sẽ rơi vào mùa mưa, vì vậy du khách cũng cần có kế hoạch phòng tránh để không làm gián đoạn chuyến đi. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm thích hợp với các gia đình tổ chức đi du lịch cho con em mình trong kì nghỉ hè dài ngày.

– Tháng 8 đến tháng 9: Khoảng thời gian lý tưởng cho hành trình khám phá vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long. Thời tiết ôn hòa, nhiều nắng, ít mưa, bạn có thể tắm biển cũng như tham quan nghỉ dưỡng trong không khí mùa thu lãng mạn tại nơi đây.

– Tháng 11 đến tháng 2 năm sau: Hạ Long vào đông nhưng vẫn giữ được nét đẹp hùng vĩ, quyến rũ vốn có. Không thể tắm biển nhưng nếu du lịch vào thời điểm này, đừng quên tham gia các khu vui chơi giải trí trên đất liền hoặc nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Những địa điểm du lịch đẹp nhất, hot nhất tại Vịnh Hạ Long

Du thuyền

Du thuyền được xem là phương tiện tốt nhất để ngắm nhìn Vịnh Hạ Long tuyệt vời nhất

Du thuyền được xem là phương tiện tốt nhất để ngắm nhìn Vịnh Hạ Long tuyệt vời nhất

Để trải nghiệm trọn vẹn nhất, bạn nên nghỉ dưỡng trên du thuyền. Tận hưởng không gian yên tĩnh, không khí trong lành khi du ngoạn giữa vùng nước mênh mông của Vịnh Hạ Long, ít sóng và gió.

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu với đầy đủ tiện ích 

Đảo Tuần Châu với đầy đủ tiện ích 

Nằm cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 4km về phía Tây Nam thuộc vùng vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, sau khi đường biển được xây dựng nối liền đảo với đất liền, Tuần Châu đã trở thành điểm đến hấp dẫn với quần thể khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng, các khu vui chơi giải trí lớn và trở thành cảng tàu du lịch lớn nhất Đông Nam Á.

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt với những nhũ đá khác nhau thú vị

Đây là một hang động rộng và đẹp vào bậc nhất của vịnh Hạ Long. Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá ghép cheo leo. Đi vào trong, cảnh trí còn nhiều điều gây “sửng sốt” như nhũ đá, cây đa cổ thụ tán lá xum xuê, vách tường và con đường như được đẽo khảm qua dòng chảy thời gian….

Đảo Ti Tốp

Không gian thư giãn tuyệt vời tại đảo Ti Tốp

Không gian thư giãn tuyệt vời tại đảo Ti Tốp

Ở đảo Ti Tốp du khách vừa có thể trải nghiệm khoảng thời gian thư giãn nơi bờ bãi lặng sóng, vừa có thể  khám phá con đường leo lên tới đỉnh núi để ngắm trọn cảnh Vịnh với cát trắng, biển xanh, tàu thuyền 4 mùa len lỏi giữa những rặng núi đá chông chênh mà hoang sơ hùng vĩ.

Hòn Trống Mái

Điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi đến vịnh biển Hạ Long

Với hình ảnh như một đôi gà đang âu yếm nhau, Hòn Trống Mái trở thành điểm đến không thế bỏ qua khi đến với Vịnh Hạ Long. Đã đứng hiên ngang nơi sóng nước mênh mông của vùng vịnh hàng triệu năm, 2 khối đá cao hơn chục mét là nguồn cảm hứng thi ca cho bao đời nghệ sĩ.

Hòn Đỉnh Hương

Hòn Đỉnh Hương với hình dạng lạ mắt

Hòn Đỉnh Hương với hình dạng lạ mắt

Nằm chắn ngang giữa con nước, nên rất giống tấm bình phong để che chắn. Khi thủy triều xuống, hòn Đỉnh Hương để lộ 4 chân uốn khúc không khác gì lư hương.

Bảo tàng Quảng Ninh

Nơi lưu giữ nhiều văn hóa độc đáo tại Quảng Ninh

Nơi lưu giữ nhiều văn hóa độc đáo tại Quảng Ninh

Được coi là mô hình Quảng Ninh thu nhỏ, bảo tàng Quảng Ninh chứa đựng nét văn hóa của người Hạ Long, phác họa những nét đặc trưng nhất về vùng đất mỏ. Đây cũng là điểm check-in nổi tiếng, đẹp mắt.

Bãi tắm biển Bãi Cháy

Bãi biển nhân tạo với làn nước trong xanh 

Bãi biển nhân tạo với làn nước trong xanh 

Là bãi biển nhân tạo nằm ngay gần kề vịnh Hạ Long. Đây là bãi tắm được đánh giá đẹp bậc nhất thành phố với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài gần 1.000m. Đến đây bạn sẽ tha hồ tắm biển, check-in và vui chơi thỏa thích.

Một số trải nghiệm du lịch hấp dẫn khác

Không chỉ được tham quan, ngắm cảnh, vui chơi, đến Hạ Long, bạn còn được thử sức với nhiều trải nghiệm độc đáo ấn tượng như: chèo thuyền kayak, ngủ đêm trên du thuyền, ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ,…

Tham khảo tour Vịnh Hạ Long tại đây: https://www.luavietours.com/du-lich/du-lich-trong-nuoc/mien-bac/ha-long/?page=1&sort=SORT_TYPE1

2. Vịnh Lăng Cô (Huế)

Vịnh Lăng Cô Huế thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, gần sát quốc lộ 1A, gần đèo Hải Vân. Nằm cách trung tâm thành phố Huế hơn 60km và cách thành phố Đà Nẵng chừng 25km. Nằm e ấp nghiêng mình bên sông nước mây trời ngay dưới chân đèo Hải Vân. Vịnh Lăng Cô sở hữu vẻ đẹp được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”.

 

Đến với Lăng Cô bạn không chỉ “bị cuốn hút” bởi vẻ đẹp của cảnh quan tự nhiên mà còn đẹp bởi những con người hiền lành, mộc mạc và chất phác. Vẻ đẹp của con người nơi đây rất dịu dàng  một vẻ đẹp gì đó nhẹ nhàng quyến rũ thư thái đi vào lòng người. Họ sẽ luôn nở nụ cười trên môi khi gặp người khác, bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi thân thiện, quan tâm, giúp đỡ tận tình của những con người mến thương nơi đây.

Thời điểm thích hợp khám phá Vịnh Lăng Cô?

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá vịnh Lăng Cô là từ tháng 4 tới tháng 8. Lúc này thời tiết êm dịu, khô ráo, thích hợp cho các hoạt động như tắm biển, ngắm cảnh. Từ tháng 8 tới tháng 11 là mùa mưa của Huế, nước biển sẽ đục. Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì khí hậu miền Trung khá lạnh, bạn sẽ không có cơ hội đắm mình trong làn nước xanh như ngọc của vịnh.

Những trải nghiệm hấp dẫn khi đến Vịnh Lăng Cô

Ngắm Vịnh Lăng Cô từ đèo Hải Vân

Vị trí lý tưởng để nhìn ngắm vịnh biển Lăng Cô

Vị trí lý tưởng để nhìn ngắm vịnh biển Lăng Cô

Một trong những vị trí lý tưởng nhất để ngắm vịnh Lăng Cô chính là từ đỉnh cao của đèo Hải Vân – con đèo nổi tiếng với những cung đường uốn lượn giữa núi non hùng vĩ. Tại đây bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn vịnh hình trăng lưỡi liềm.

Ngắm bình minh lên trên biển Cảnh Dương

Ngắm bình minh tuyệt đẹp trên biển Cảnh Dương

Ngắm bình minh tuyệt đẹp trên biển Cảnh Dương

Ngắm bình minh trên biển Cảnh Dương là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn, khi bình minh dần xuất hiện phía đường chân trời. Bạn sẽ không chỉ mãn nhãn với khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn mà còn có thể cho ra đời những bức ảnh sống ảo cực phẩm.

Câu cá đầm Lập An

Địa điểm du lịch thơ mộng

Địa điểm du lịch thơ mộng

Địa danh đầm Lập An từng xuất hiện trong thơ ca của Nguyễn Khuyến với hình ảnh “một chiếc thuyền câu bé tẻo teo” giữa làn nước xanh biếc, đầm Lập An cũng là một địa điểm du lịch lý thú ở Lăng Cô. Đây cũng là địa điểm câu cá yêu thích của vua Khải Định và Bảo Đại mỗi dịp hè về.

Trải nghiệm khám phá núi Bạch Mã

Dãy núi Bạch Mã với hệ sinh thái đa dạng

Dãy núi Bạch Mã với hệ sinh thái đa dạng

Là nơi có khí hậu dễ chịu bậc nhất khu vực Đông Dương, núi Bạch Mã có nền nhiệt mát mẻ quanh năm, giao động trong khoảng từ 10 – 22 độ C. Hệ sinh thái “khổng lồ” ở đây thu hút du khách khám phá với khoảng 500 loài thực vật và nhiều chủng loại sinh vật quý hiếm. Đặc biệt, trải nghiệm trekking Bạch Mã thu hút rất nhiều tín đồ đam mê xê dịch trải nghiệm.

Tham quan lăng vua Khải Định

Kiến trúc cổ xưa của lăng Khải Định

Kiến trúc cổ xưa của lăng Khải Định

Lăng Khải Định là khu du lịch Lăng Cô tọa lạc trên triền núi Châu Chữ, thuộc địa phận xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Giữa núi non xanh biếc một màu, lăng vua Khải Định nổi bật với kiến trúc truyền thống vừa thể hện hiện được cái mới, cái lạ vừa toát lên vẻ ngông nghênh, lạc lõng hiếm có.

Ngắm nhìn hoàng hôn phá Tam Giang

Địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng

Địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng

Nếu đón bình minh trên đầm Lập An thì phá Tam Giang là nơi ngắm hoàng hôn đầy vắng lặng. Khi chiều tà, Phá Tam Giang có khung cảnh tuyệt đẹp, vô cùng cuốn hút, khiến du khách nhìn ngắm mãi mà không biết chán.

3. Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận)

Cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 42 km về hướng Đông Bắc, vịnh Vĩnh Hy nằm giữa làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận. Đây là nơi còn giữ lại nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng với một quần thể cảnh quan xinh đẹp, hùng vĩ bao gồm những bãi cát trắng bao quanh, những dãy núi đá cao chót vót và những dòng suối róc rách len lỏi giữa rừng cây xanh bạt ngàn. Vùng vịnh này cũng là vùng biển khúc khuỷ nhất Việt Nam với những rạn đá san hô muôn hình vạn trạng, những hang động bí ẩn dụ dỗ các du khách ưa thích các cuộc thám hiểm kỳ thú.

Vịnh biển Vĩnh Hy với những rạn đá san hô đẹp mắt

Thời điểm du lịch Vịnh Vĩnh Hy lý tưởng?

Các bạn có thể đến đây vào mọi tháng trong năm nhưng quãng thời gian đẹp nhất chính là từ tháng 2 đến tháng 10. Khoảng thời gian này hầu như không còn mưa gió, thời tiết đẹp.

Nhưng nếu muốn có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của cả núi rừng và biển đảo của mảnh đất nắng gió này thì bạn nên tới đây trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 7. Đây chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất vì lúc này trời nắng rất đẹp, biển hiền hoà, không mưa bão. Các bạn thoải mái tham gia lặn biển ngắm san hô cũng như các trò chơi dưới nước. Thời tiết nắng đẹp cũng khiến việc di chuyển của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Những địa điểm tham quan đáng ghé ở Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy – Vịnh biển đẹp

Đây là vịnh biển đẹp nhất nhì ở nước ta, rất đáng để bạn khám phá. Bởi vừa mới được đưa vào khai thác du lịch nên nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ. Nước biển lặng gió nhưng trong veo, nhìn thôi đã thấy mát mắt rồi.

Bạn sẽ còn say mê trước bãi cát trắng trải dài với nắng vàng ươm, gió mát lành. Bao quanh vịnh Vĩnh Hy là núi rừng xanh tươi. Rừng biển trập trùng khiến cho phong cảnh nơi đây đẹp như một bài thơ. Bởi là vùng biển kín gió nên vịnh Vĩnh Hy trở thành nơi thuyền ghe neo đậu. Đến đây, bạn có thể tận mắt nhìn thấy những thuyền ghe neo đậu san sát sau những chuyến ra khơi.

Hang rái Vĩnh Hy

Nơi bạn có thể sở hữu nhiều bức ảnh sống ảo tuyệt vời

Nơi bạn có thể sở hữu nhiều bức ảnh sống ảo tuyệt vời

Địa danh này có thể xem là tuyệt tác của thiên nhiên. Cái tên Hang Rái gần đây đã trở thành cái tên nổi tiếng trên các diễn đàn du lịch. Bởi vậy bỏ qua Hang Rái trong chuyến đi đến Vĩnh Hy thì quả là một thiếu sót đấy. Đến Hang Rái bạn sẽ có tầm nhìn lý tưởng để quan sát cảnh vật và ghi lại những bức hình sống ảo triệu like nhé.

Vườn nho Ninh Thuận

Vườn nho tươi xanh tại Ninh Thuận 

Vườn nho tươi xanh tại Ninh Thuận 

Là một địa điểm tuyệt vời mà nhiều du khách ghé đến khi du lịch Vĩnh Hy. Bước vào vườn nho bạn như lạc vào một ốc đảo tươi xanh. Những giàn nho mát rượi, những chùm nho xanh tươi hoặc chín mọng hấp dẫn vô cùng. Vườn nho thường mở cửa cho du khách tham quan từ 7h30 đến 17h30 hàng ngày và hoàn toàn miễn phí nhé các bạn.

Bãi Cóc Vĩnh Hy

Nước biển trong xanh tại bãi Cóc Vĩnh Hy

Nước biển trong xanh tại bãi Cóc Vĩnh Hy

Dân du lịch vẫn hay gọi vui rằng bãi Cóc Vĩnh Hy chính là người đẹp ngủ quên. Bởi nơi này nước biển rất trong xanh đẹp đến nao lòng. Để tới Bãi Cóc bạn xuất phát từ bến tàu men theo bờ biển về hướng Bắc nhé. Điểm độc đáo của Bãi Cóc là các khối đá liền kề nhau với nhiều bãi đá lớn nhỏ như một kì quan độc đáo của thiên nhiên. Bởi vừa mới được phát hiện nên Bãi Cóc gần như còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên vùng biển. Những người ưa khám phá thiên nhiên sẽ không bao giờ thất vọng khi đặt chân tới Bãi Cóc. Đến đây bạn vừa được tắm biển, phơi nắng lại vừa được thưởng thức hải sản tươi ngon.

Bãi đá Vách

Bãi đá Vách sừng sững giữa bầu trời trong xanh 

Bãi đá Vách sừng sững giữa bầu trời trong xanh 

Để bãi đá Vách từ Vĩnh Hy bạn có thể đi thuyền đáy kính hoặc đi bộ. Nhưng trừ khi bạn là dân du lịch bụi có nhiều kinh nghiệm còn lại bạn đừng lựa chọn hình thức này bởi nó khá nguy hiểm đấy. Bãi đá Vách đúng như tên của nó có những vách đá nằm sừng sững giữa bầu trời trong xanh. Các bạn sẽ có cảm tưởng như vách đá ôm trọn Núi Chúa vào lòng. Nếu bạn mê chụp hình thì đừng bỏ qua những góc chụp siêu xịn ở đây nhé. Những hòn đá cao trung bình từ 20 đến 30 m, dài gần 5 km sẽ thực sự là view siêu xịn cho những bức hình của bạn đấy.

Làng gốm Bàu Trúc

Những tác phẩm bằng gốm điêu luyện 

Những tác phẩm bằng gốm điêu luyện 

Nếu bạn đam mê nghệ thuật thủ công gốm sứ thì đừng bỏ qua địa chỉ này. Đây là một làng nghề cực kì nổi tiếng của cả nước. Các bạn biết không, làng nghề làm gốm này đã tồn tại hơn 7 thế kỉ rồi đấy. Bởi vậy, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kỹ xảo làm gốm bậc thầy. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những chiếc bình gốm tinh xảo tuyệt mĩ được nhào nặn dưới bàn tay nghệ nhân. Bạn đam mê cũng có thể tự tay làm món đồ gốm mình yêu thích dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.

Những điều thú vị được trải nghiệm khi du lịch tại Vịnh Vĩnh Hy: tắm biển, ngắm san hô, đi tàu đáy kính, trải nghiệm làm ngư dân, leo núi ngắm vịnh,