Cẩm nang du lịch
14-08-2023

TOP NHỮNG ĐIỂM ĐẾN CHÂU ÂU HẤP DẪN CUỐI NĂM 2023

Châu Âu luôn được coi là một điểm đến kỳ diệu các tháng cuối năm. Đây là những tháng để thưởng thức chợ Giáng sinh, các buổi trình diễn ánh sáng ngoạn mục và các món ăn ngon. Và bài viết bên dưới, Lửa Việt Tours sẽ cung cấp đến bạn danh sách những điểm đến tốt nhất để ghé thăm Châu Âu cuối năm 2023.

Cầu Westminster - Anh Quốc

Cầu Westminster – Anh Quốc (Nguồn: Internet)

DRESDEN – ĐỨC 

Nếu bạn muốn hòa mình vào tinh thần Giáng sinh năm 2023 thì điểm đến không thể bỏ qua chính là Thủ phủ của Giáng Sinh Dresden – Đức. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí Giáng sinh đẹp nhất Châu Âu, tại Chợ Giáng sinh Striezelmarkt – một trong những khu chợ Giáng sinh đầu tiên và truyền thống nhất trên thế giới. Giữa những ánh đèn lấp lánh và ban nhạc chơi Oompah sôi động, hãy dạo quanh các cửa hàng chợ dễ thương để có những món quà tuyệt vời nhất trước khi nhấm nháp Glühwein ấm áp.

Chợ Giáng sinh Striezelmarkt - Đức

Chợ Giáng sinh Striezelmarkt – Đức (Nguồn: Internet)

PARIS – PHÁP

Trong những tháng cuối năm, không có gì tốt hơn là dạo phố và tận hưởng không khí se lạnh của mùa đông. Vào tháng 12 với sự kiện “Lễ hội Ánh sáng”, Paris đặc biệt được trang trí nguy nga trong mùa lễ hội. Với hơn 2,4km ánh sáng trải dài từ Place de la Concorde ngay xuống Khải Hoàn Môn. Sau đó, hãy cho bản thân cơ hội tạo ra hương thơm độc đáo của riêng mình tại một trong những nhà máy nước hoa nổi tiếng nhất của Pháp. Món quà hoàn hảo cho một người thân yêu.

Một góc tại Lễ hội Ánh sáng - Pháp

Một góc tại Lễ hội Ánh sáng – Pháp (Nguồn: Internet)

BUDAPEST – HUNGARY

Budapest sẽ mang đến cho bạn một trong những trải nghiệm mùa thu tuyệt đẹp nhất ở Châu Âu. Trong khi thành phố thường lạnh hơn vào thời điểm này trong năm thì Budapest lại là địa điểm cho chuyến đi trở nên đáng giá.

Hơn thế, trong khoảng thời gian này ở Budapest lượng khách có phần thong thả hơn các tháng khác trong năm. Vì vậy, các chuyến thăm tòa nhà quốc hội, lâu đài và thành phố cổ sẽ ít đông đúc hơn nhiều. Budapest cũng cung cấp các nhà hàng và quán cà phê đẳng cấp thế giới. Còn gì tốt hơn là ngồi trong không khí mùa thu trong lành và thưởng thức cà phê nóng.

Tòa nhà Quốc hội Hungary

Tòa nhà Quốc hội Hungary (Nguồn: Internet)

ROME – Ý

Khi du lịch ở Rome vào mùa thu, bạn có thể tham quan các danh lam thắng cảnh lịch sử, kiến trúc như La Mã Colosseum, nghĩa trang quốc gia cùng các công trình kiến trúc khác. Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức các món ăn đặc trưng của Rome như mì ống và pizza. Bên cạnh đó, vào tháng 11 năm 2023 cũng có các sự kiện diễn ra như Triển lãm Quốc tế Ẩm thực Rome, Đại lễ Giáng sinh và Ngày Tạ ơn, mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Quảng trường La Mã - Ý

Quảng trường La Mã – Ý (Nguồn: Internet)

GDANSK – BA LAN

Gdansk là một thành phố cảng nhỏ và ấm cúng nằm ở phía bắc Ba Lan, trên biển Baltic. Thành phố này hội tụ kiến trúc sôi động, chợ nghỉ mát tuyệt vời và nhiều món ngon tại Ba Lan. Bạn có thể thưởng thức các nhà hàng bên bờ biển tuyệt đẹp cho một buổi tối lãng mạn và cuộc sống về đêm nhộn nhịp gần Sopot. Chưa kể, hãy thử vodka Ba Lan truyền thống khi bạn ở đó. Nó chắc chắn sẽ là “liều thuốc” giúp bạn nạp lại năng lượng tại thành phố ven biển Baltic vào kỳ cuối năm này.

Phố cổ Ba Lan

Phố cổ Ba Lan (Nguồn: Internet)

HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ VÀO CUỐI NĂM

Chợ Giáng Sinh – Châu Âu

Bắt đầu từ cuối tháng 11, các nước châu Âu bắt đầu tổ chức Chợ Giáng sinh. Những du khách lần đầu đến Châu Âu yêu thích trải nghiệm này! Những nơi để trải nghiệm Chợ Giáng Sinh ở Châu Âu là:

    • Basel (Thụy Sĩ)

    • Budapest (Hungary)

    • Poznan (Ba Lan)

    • Vienna (Áo)

    • Brussels (Bỉ)

    • Trier (Đức)

    • Dresden (Đức)

    • Madeira (Bồ Đào Nha)

    • Manchester (Vương quốc Anh)

 

Những hoạt động thú vị trong chợ Giáng sinh Châu Âu

Những hoạt động thú vị trong chợ Giáng sinh Châu Âu (Nguồn: Internet)

Lễ Hội Oktoberfest – Lễ hội dân gian lớn tại Châu Âu

Thời gian: 16/09/2023 – 03/10/2023

Địa điểm: Munich, Đức 

Oktoberfest là lễ hội biểu tượng của bia và văn hoá Bavaria tổ chức thường niên tại Đức. Bạn có thể hóa trang và tham gia vào cuộc diễu hành hoặc thưởng thức các buổi biểu diễn và buổi hòa nhạc của ban nhạc kèn đồng.

Lễ hội dân gian lớn tại Châu Âu

Lễ hội dân gian lớn tại Châu Âu (Nguồn: Internet)

Lễ Rước Sinterklaas – Cuộc diễu hành Giáng Sinh tại Amsterdam

Thời gian: 13/11/2023 – 05/12/2023

Địa điểm: Amsterdam, Hà Lan

Lễ rước Sinterklaas là một truyền thống thú vị của Hà Lan diễn ra từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12. Mở đầu cuộc diễu hành, Sinterklaas sẽ đi thuyền xuôi dòng sông Amstel dọc theo các con kênh và đến Scheepvaartmuseum. Sau đó tiếp tục bằng cuộc diễu hành đi bộ qua thành phố. Trong buổi diễu hành, bạn có thể thưởng thức sự hoành tráng của cuộc diễu hành hay chương trình âm nhạc dành cho trẻ em tại Dam Square. Chương trình kết thúc tại Leidseplein nơi Sinterklaas gửi một thông điệp từ ban công của Stadsschouwburg. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt với khi tham gia lễ hội truyền thống của Hà Lan.

Lễ rước Sinterklaas với những cuộc diễu hành hoành tráng

Lễ rước Sinterklaas với những cuộc diễu hành hoành tráng (Nguồn: Internet)

Lễ Hội Carnival của Royal Mayor Show

Thời gian: 11/11/2023

Địa điểm: Luân Đôn, Anh

The Lord Mayor’s Show là một phần của di sản Anh có từ những năm 1500. Lễ hội này dần đã trở thành một truyền thống đặc sắc của Vương Quốc Anh vào những tháng cuối năm!

Nét truyền thống đặc sắc của Vương quốc Anh

Nét truyền thống đặc sắc của Vương quốc Anh (Nguồn: Internet)

LỜI KẾT

Nếu Quý vị độc giả cảm thấy thú vị với bài viết này về các thành phố châu Âu tốt nhất để ghé thăm cuối năm nay, hãy lưu hoặc chia sẻ bài viết này. Hoặc Quý vị đang phân vân dịch vụ du lịch Châu Âu tốt và chất lượng đừng ngần ngại mà liên hệ với Lửa Việt Tours để được tư vấn chi tiết nhất!