Cẩm nang du lịch
26-06-2023

[TOP] Lâu đài Nhật Bản nên ghé thăm một lần trong đời năm 2023

Du lịch Nhật Bản từ lâu nổi tiếng với các tòa lâu đài được xây dựng bởi các lãnh chúa cao quý người Nhật, có niên đại từ hàng trăm năm về trước. Vậy các tòa lâu đài này có gì hấp dẫn? Các tour du lịch Nhật Bản bao gồm các chương trình thăm quan các lâu đài này? Mời quý du khách cùng Lửa Việt Tours đọc bài viết bên dưới để khám phá sự cổ kính và huyền bí mà các lâu đài Nhật Bản đem lại nhé!

Quá trình hình thành các lâu đài Nhật Bản.

Các lâu đài Nhật Bản thiết kế theo lối kiến trúc thời chiến quốc

Các lâu đài Nhật Bản thiết kế theo lối kiến trúc thời chiến quốc. (source: internet)

Thời Chiến Quốc của Nhật Bản (cuối thế kỉ XV đến cuối thế kỉ XVI) là thời kỳ loạn lạc, nổi lên các thế lực quân sự là các lãnh chúa các vùng khác nhau trong lãnh thổ Nhật Bản. Họ được gọi là các daimyo và luôn tìm cách mở ra các cuộc chiến để tranh giành lãnh thổ của nhau. 

Để bảo vệ lãnh thổ của mình trước kẻ thù, các daimyo thường cho xây dựng các lâu đài thành các pháo đài vững chãi để có thể chống chịu được các cuộc tấn công liên tiếp của kẻ thù. Từ đó, các lâu đài tại Nhật Bản được xây dựng dựa theo phong cách từ thời chiến quốc. 

Các tòa lâu đài hấu hết được thiết kế dựa trên giá trị truyền thống của người Nhật, lấy gỗ làm vật liệu chủ yếu để xây dựng. Hiện nay, trên toàn nước Nhật chỉ còn “tồn tại” 12 tòa lâu đài và một số trong đó được coi là “quốc bảo” của xứ Phù Tang.

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka chứng tích lịch sử "Một nước Nhật thống nhất"

Lâu đài Osaka chứng tích lịch sử “Một nước Nhật thống nhất”. (source: internet)

Lâu đài Osaka được xây dựng vào thế kỷ 16 và đã trải qua nhiều giai đoạn trùng tu lại do các lần bị ảnh hưởng của chiến tranh. Lâu đài này từng là nơi ở của Toyotomi Hideyoshi – vị lãnh chúa đã thống nhất nước Nhật vào thời gian đó.

Lâu đài Osaka có một số công trình kiến trúc đặc sắc bao gồm chính điện, nhà cổ điển, cầu nhị tháp và những khu vườn tuyệt đẹp. Với sự kết hợp giữa kiến trúc Nhật Bản truyền thống và yếu tố hiện đại, lâu đài tạo nên một bức tranh thú vị và độc đáo.

Lâu đài Osaka nằm trong một khuôn viên rộng lớn với các vườn hoa, hồ nước và khu rừng xanh. Du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên tại đây và tận hưởng không gian yên bình và thư giãn giữa lòng thành phố. Vào những ngày như lễ hội hoa anh đào hay lễ hội mùa hè tại lâu đài Osaka sẽ có tổ chức các buổi biểu diễn, diễu hành,  các hoạt động văn hoá truyền thống đặc sắc của Nhật Bản.

Lâu đài Osaka là một địa điểm du lịch đáng khám phá tại Nhật Bản, nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, thưởng ngoạn kiến trúc đẹp mắt và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời. Hãy cùng Lửa Việt Tours lên kế hoạch và đặt chân đến lâu đài Osaka để trải nghiệm một hành trình đáng nhớ và khám phá văn hóa đa dạng của đất nước Nhật Bản.

Lâu đài Himeji 

Diệc Trắng - một trong tam đại quốc bảo thành của xứ Phù Tang

Diệc Trắng – một trong tam đại quốc bảo thành của xứ Phù Tang. (source: internet)

Kiến trúc này được xây dựng và cải tạo cho đến khi hoàn thiện vào thời Edo ở thế kỷ 17. Lâu đài Himeji xây dựng theo phong cách Sengoku-Zukuri, có hình dạng như một con chim đang bay nên còn có tên gọi khác là Diệc Trắng.

Lâu đài Himeji bao gồm nhiều tầng, tháp và cầu thang phức tạp. Nơi này có hệ thống tường và cổng bảo vệ cùng các nấc thang dốc, được thiết kế để chống lại các cuộc tấn công từ bên ngoài. Kiến trúc của lâu đài Himeji thể hiện sự khéo léo và tính toàn vẹn của các kỹ thuật xây dựng Nhật Bản, với việc sử dụng gỗ, đá và xi măng trong quá trình xây dựng.

Lâu đài Himeji được bao quanh bởi các cánh đồng hoa anh đào và cây cỏ xanh mướt. Cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp này làm nổi bật thêm vẻ đẹp của lâu đài và tạo ra một không gian yên bình và thư giãn cho du khách.

Du khách có thể tham gia vào các tour du lịch Nhật Bản có bao gồm chương trình khám phá lịch sử và kiến trúc của lâu đài Himeji. Từ việc trải nghiệm cuộc sống trong lâu đài, khám phá các phòng chứa các hiện vật và tìm hiểu về cuộc sống trong thời kỳ Edo, trải nghiệm này sẽ mang đến cho du khách một cái nhìn sâu sắc về quá khứ vĩ đại của một trong tam quốc bào thành Nhật Bản.

Lâu đài Kumamoto

Kumamoto tác phẩm quân sự nổi tiếng của nhà quân sự tài ba Kiyomasa

Kumamoto tác phẩm quân sự nổi tiếng của nhà quân sự tài ba Kiyomasa. (source: internet)

Biểu tượng Kumamoto bảo hộ là một trong tam quốc bảo thành của Nhật Bản. Lâu đài này được lãnh chúa quân sự tài ba Kiyomasa Kato của thời kỳ Sengoku xây dựng nên. 

Lâu đài được xây dựng vào năm 1588 và chỉ mất 7 năm để hoàn thành. Kumamoto được nhà thiết kế lâu đài tài ba Kiyomasa xây dựng lên, nên lâu đài có giá trị chiến thuật rất cao với 49 tháp nhỏ và 18 cổng tháp và 29 cổng nhỏ hơn tạo ra một thế phòng thủ rất kiên cố.

Trong cuộc biến loạn Satsuma, quân tiên phong của quân nổi loạn đã phải cật lực chiến đấu với hơn 3000 quân Chính phủ ở bên trong lâu đài.  Với kết cấu vững chãi như những pháo đài thời chiến quốc, lâu đài Kumamoto do Kiyomasa xây nên đã khiến cuộc vây hãm trong hơn 50 ngày của quân nổi loạn thất bại.

Đến ngày nay, dân gian Nhật Bản vẫn còn hay truyền miệng rằng thủ lĩnh Takamori Saigo của quân nổi loạn đã cay đắng công nhận rằng :” Ta không thất bại trước quân đội Chính phủ, nhưng lại thất bại dưới tay Kiyomasa”.

Hiện nay, lâu đài Kumamoto được coi là Tam đại quốc bào thành Nhật Bản và được xếp vào danh sách “100 lâu đài đẹp của nước Nhật” được Tổ chức lâu đài Nhật Bản bình chọn.

Lâu đài Matsumoto

Lâu đài Quạ Đen trường tôn qua hơn 400 năm lịch sử

Lâu đài Quạ Đen trường tôn qua hơn 400 năm lịch sử. (source: internet) 

Là một trong những lâu đài còn sót lại vào thế kỷ 16 cuối thời đại Azuchi – Momoyama, Matsumoto là một trong Tam đại quốc bảo thành của Nhật Bản. Tòa lâu đài được thiết kế với hai gam màu tương phản hoàn hảo là đen – trắng, tạo nên vẻ đẹp của một biểu tượng về sự uy nghiêm nổi tiếng của nước Nhật. 

Lâu đài 6 tầng này là một trong những chứng tích lịch sử chứng kiến sự thịnh vượng cũng như thăng trầm của Nhật Bản từ hơn 400 năm về trước. Kể từ khi xây dựng cho đến cuộc cải cách Minh Trị, lâu đài Matsumoto đã trải qua 23 đời lãnh chúa của 6 gia tộc khác nhau. Cái tên “lâu đài Quạ đen” cũng hình thành trong thời kỳ này từ việc các bức tường kết hợp với dáng cong của mái làm cho người xưa liên tưởng đến hình ảnh con quạ đen đang bay giang rộng đôi cánh.

Sau bao nhiêu cuộc biến loạn từ thời chiến quốc cho đến nắng mưa, gió tuyết Matsumoto vẫn sừng sững trường tồn – đây là một điềm tự hào của người dân xứ sở hoa anh đào.

Lời kết

Lửa  Việt Tours hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết “Lâu đài Nhật Bản nên ghé thăm một lần trong đời năm 2023 “ có thể giúp cho Quý du khách có thêm nhiều thông tin bổ ích về xứ “Phù Tang”. Nếu du khách muốn một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các tòa lâu đài này thì đừng quên liên hệ với Lửa Việt Tours qua số hotline 1900 6420 để được nhận các khuyến mãi đặc biệt trong hè này. Đến với Lửa  Việt Tours – An tâm trọn vẹn.

>>>> Xem thêm: Những ưu đãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ tại Lửa Việt Tours