Những điều cần biết
13-09-2018

TỪ THÁNG 5, DU KHÁCH CÓ THỂ CHÈO KAYAK TRÊN VỊNH HẠ LONG

 

chèo kayak trên vịnh hạ long

Chính quyền địa phương đã yêu cầu dịch vụ chèo kayak sẽ được bổ sung vào danh sách các sản phẩm du lịch có trong 8 điểm tham quan đã được đăng ký.

Các cơ quan quản lý của tỉnh Quảng Ninh đã cho phép các đơn vị du lịch, lữ hành ở Hạ Long tiếp tục khai thác dịch vụ chèo kayak tại một số điểm tham quan đã được chỉ định xung quanh khu vực vịnh lừng danh thế giới sau khi ban hành lệnh cấm gây tranh cãi vào tháng trước.

Lệnh cấm đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ công chúng và các công ty du lịch. Điều này đã buộc chính quyền địa phương phải lập tức xem xét lại quyết định này. Các dịch vụ này bị cáo buộc gây ra hỏa hoạn vì quá tải, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của vịnh Hạ Long.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dịch vụ chèo kayak sẽ được bổ sung vào danh sách các sản phẩm du lịch có trong 8 điểm tham quan đã được đăng ký xung quanh vịnh Hạ Long.

Các đơn vị điều hành du lịch buộc phải đảm bảo các điều kiện an toàn, có đăng ký với cơ quan địa phương và kí hợp đồng với Ban quản lý vịnh Hạ Long để được phép cung cấp dịch vụ này.

Trước đây chính quyền tỉnh đã chỉ đạo cho Hạ Long xem xét kế hoạch đưa các dịch vụ thể thao trong vịnh, bao gồm chèo thuyền kayak và chèo thuyền, đến năm 2020.

Hiện nay đã có hơn 1400 chiếc thuyền kayak được bố trí trong vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng là một “di sản thiên nhiên thế giới” được công nhận bởi UNESCO vào năm 1994, là một trong những điểm đến đặc trưng của Việt Nam. Vịnh bao gồm 1600 đảo lớn và đảo nhỏ tạo nên những cảnh quan ngọa mục với các núi đá vôi kì vĩ.

Rough Guides – một trang web du lịch có uy tín nhất của Anh – đã bình chọn vịnh Hạ Long là một trong 10 điểm đến di sản UNESCO đặc sắc tại Châu Á.

Tham khảo tour vịnh Hạ Long của Lửa Việt tại đây