Hoạt động công ty
27-06-2022

ĐẾN THỦ ĐÔ SEOUL THÌ ĐI CHƠI Ở ĐÂU?

Hàn Quốc là một quốc gia phát triển với các giá trị văn hoá, kinh tế, xã hội cực kỳ hấp dẫn. Theo sự phát triển đó, thủ đô Seoul cũng dần trở thành một thành phố hiện đại và văn minh hơn và là một điểm đến du lịch cực kỳ thu hút, Lửa Việt sẽ giới thiệu cho bạn Đến thủ đô Seoul thì đi chơi ở đâu?

Đặc biệt, thành phố Seoul còn có bốn Di sản Thế giới được UNESCO công nhận: Changdeokgung, Pháo đài Hwaseong, Đền Jongmyo và Lăng mộ Hoàng gia của Triều đại Joseon. Những giá trị kinh tế, văn hoá, công nghệ của Seoul chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi đến thăm thành phố này.

1. Changdeokgung

Changdeokgung (hay còn được gọi là Xương Đức Cung trong tiếng Việt) là một trong năm cung điện được các vua Triều Tiên xây dựng tại thủ đô Seoul. Với mục đích ban đầu, Changdeokgung giữ vai trò quan trọng thứ hai trong hệ thống cung điện của các vua Triều Tiên, về sau nó lại giữ vai trò quan trọng nhất trong suốt 270 năm cho đến khi bị Gyeongbokgung thay thế.

Thủ đô Seoul - Changdeokgung

Cung điện Changdeokgun tráng lệ ở phía đông của Gyeongbokgung

Cung điện Changdeokgung ở phía đông của Gyeongbokgung, tuy có quy mô nhỏ hơn nhưng được xây dựng tỉ mỉ và mang ý nghĩa lịch sử nhiều hơn Gyeongbokgung. Cung điện Changdeokgung được các vua Triều Tiên thích hơn là Gyeongbokgung.

Tuy nhiên, do chiến tranh nên hiện tại công trình đã bị xâm lấn rất nhiều, dù phần lớn kiến trúc được lưu giữ nhưng không ít các công trình phụ đã bị tháo dỡ.

2. Pháo đài Hwaseong

Pháo đài Hwaseong (hay còn gọi là Hoa Thành) được vua thứ 22 triều đại Joseon – vua Jeongjo (Chính Tổ) cho xây dựng nhằm tưởng niệm cha của mình (Thái tử Sado) để biểu thị cho sự hiếu thảo của ông. 

Ngay vừa khi lên ngôi, vua Jeongjo đã tiến hành cho dời mộ cha mình về ngọn núi Hwasan thuộc thành phố Suwon. Đồng thời, ông cũng đổi tên thành phố Suwon thành Hwaseong, và cho xây dựng Hwaseong thành một thành phố mới để dân cư tập trung về đó.

Thủ đô Seoul - Pháo đài Hwaseong

Pháo đài Hwaseong hùng vĩ

Ngoài công năng là một công trình tưởng niệm, Pháo đài Hwaseong được đánh giá là một công trình quân sự vô cùng hiệu quả khi có sự hội tụ tinh hoa của cả phương Đông lẫn phương Tây. Hiện nay, pháo đài còn được bảo tồn khá nguyên vẹn và vẫn có thể đáp ứng được cả chức năng quân sự lẫn chức năng kinh tế.

>>> Xem thêm: TOP 14 PHIM TRƯỜNG LÀ ĐIỂM NỔI TIẾNG HÀN QUỐC MÀ BẠN NÊN GHÉ THĂM

3. Đền Jongmyo

Jongmyo (hay còn gọi là Tông Miếu) là đền thờ các bậc vua chúa và hoàng hậu của vương triều Joseon được xây dựng tại thủ đô Seoul, là nơi lưu giữ và là văn vật minh chứng cho cội nguồn 500 năm lịch sử của triều đại Joseon. Jongmyo mang ý nghĩa công trình tôn vinh đạo “Hiếu”, theo Nho giáo, đây là một trong những đạo lý cơ bản của cách làm người quân tử và là nền tảng đạo lý cho vương triều Joseon cai quản đất nước. Các nghi lễ thờ cúng được diễn ra tại Jongmyo đều do các đời vua Joseon chính tay chủ trì để tôn thêm giá trị cho hình tượng chữ “Hiếu” của ngôi đền và làm gương “Hiếu nghĩa” cho dân chúng noi theo.

Thủ đô Seoul - Đền Jongmyo

Đền Jongmyo linh thiêng với triết lý Hiếu đạo của các vị vua Joseon

Các gian thờ tại Jongmyo được bày trí, phân bổ vừa trang trọng, vừa uy, vừa thoát tục linh thiêng mà cũng vừa tuân theo các quy tắc phong thuỷ, âm dương, ngũ hành,… của phương Đông. Mặt khác, nhạc lễ tại Tông Miếu, các điệu múa cúng tế Ilmu (Dật vũ) và các nghi lễ được cử hành tại đây đều được truyền lại từ đời vua Taejo (Thái Tổ) triều đại Joseon cho đến tận ngày nay.

4. Lăng mộ Hoàng gia của Triều đại Joseon

Khu quần thể lăng tẩm của triều đại Joseon được UNESCO công nhận là di sản thế giới (không tính đến hai lăng nằm ở địa phận phía Bắc của bán đảo Triều Tiên). Khu quần thể có niên đại hơn 500 năm và được bảo tồn nguyên vẹn qua suốt thời gian đó. Trên thế giới, đây là quần thể lăng tẩm duy nhất còn gìn giữ hoàn hảo các lăng tẩm của hoàng thất qua các triều đại.

Thủ đô Seoul - Lăng mộ Hoàng gia của Triều đại Joseon

Lăng mộ Hoàng gia của Triều đại Joseon uy nghiêm

Kiến trúc của khu quần thể được thiết kế tuân thủ nghiêm ngặt theo triết lý Nho giáo và phong thuỷ. Các yếu tố như: cây cỏ, sông núi, hướng đất, thế đất,… được các chuyên gia phong thuỷ và kiến trúc sư thời bấy giờ lựa chọn kỹ càng trên nhiều phương diện.

Vị trí của khu quần thể cũng mang một ý nghĩa vô cùng to lớn khi phần lớn quần thể được xây dựng cạnh bên Hanyang (Hán Dương), ngày nay là thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Điều này tạo điều kiện thuận tiện cho các vua đến viếng trong ngày.

5. Cung điện Gyeongbokgung

Cùng nhìn lại 600 năm lịch sử của thủ đô Seoul tại cung điện Gyeongbokgung. Cung điện còn có tên là “Cảnh Phúc Cung” trong tiếng Việt, được vua Taejo cho khởi công xây dựng vào cuối thế kỷ XIV. Cung điện toạ lạc tại đại lộ chính của thành phố: đại lộ Sejongro – khá gần với Nhà Xanh, nơi ở và làm việc của tổng thống Hàn Quốc.

Thủ đô Seoul - Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung cổ kính với hệ thống kiến trúc đồ sộ

Đi bộ quanh khuôn viên của cung điện, bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình như xuyên không về triều đại của các vị vua Joseon với sự trang nghiêm và cổ kính của công trình. Kiến trúc mang đậm dấu ấn của các triết lý cổ đại tại phương Đông như Nho giáo và phong thuỷ, mỗi chi tiết đề mang một ý nghĩa riêng và tạo nên một công trình hài hoà về thẩm mỹ, kiến trúc và ý nghĩa. Cung điện Gyeongbokgung còn nằm gần Jongmyo nên bạn có thể tham quan cung điện kết hợp với các điểm tham quan khác nhau.

Đặc biệt, bên trong cung điện còn có Bảo tàn Dân gian Quốc gia Hàn Quốc. Nơi đây lưu trữ và tái hiện lại đời sống, xã hội của Hàn Quốc qua từng thời kỳ lịch sử khác nhau từ thời tiền sử cho đến hiện đại.

6. Dòng suối Cheonggyecheon

Cheonggyecheon đã từng là một dòng suối tự nhiên chảy qua trung tâm của thành phố Seoul, tuy nhiên từ nững năm 50 của thế kỷ XX, do nhiều vấn đề mà dòng suối đã được san lấp và thay vào đó là một con đường cao tốc. Ngày nay, dòng suối đã được khôi phục lại với hệ thống công nghệ cực kỳ tân tiến, nó đã trở thành “trái tim xanh” của thành phố Seoul và là nơi mà công dân của thành phố này thường lui tới khi rảnh rỗi.

Thủ đô Seoul - Dòng suối Cheonggyecheon

Dòng suối Cheonggyecheon nổi tiếng bởi sự kỳ công cải tạo của Hàn Quốc

Cheonggyecheon có chiều dài 8 Km, được quy hoạch như một công viên xanh với cách trang trí kết hợp giữa cách bố trí vườn truyền thống của người Hàn Quốc với công viên hiện đại. Hai bên bờ của nó được trưng bày các tác phẩm nghệ thuật như một văn phòng triển lãm với các tác phẩm điêu khắc, kiến trúc, đài phun nước…. Tuy có độ dài khá khiêm tốn nhưng có đến 22 cây cầu vắt ngang con suối, đó cũng là một điểm thú vị cho du khách khi đến với dòng suối. Ngoài ra, đây còn là nơi tổ chức các sự kiện như lễ hội và triển lãm. 

>>> Xem thêm: TOP 15 MÓN ĂN HÀN QUỐC KINH ĐIỂN MÀ BẠN NÊN BIẾT

7. Chợ

Nếu bạn muốn tìm hiểu, khám phá, cảm nhận về cuộc sống của người Hàn Quốc thì chợ chắc chắn phải là điểm đến ưu tiên của bạn. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp được cuộc sống thường ngày cuả người dân thủ đô Seoul cực kỳ sinh động.

Chợ cá Noryangjin

Khu chợ cá này đã được thành lập từ năm 1927 và vẫn còn hoạt động đến tận ngày nay. Đây là khu chợ hải sản trong nhà có quy mô lớn nhất và tuổi đời lâu dài nhất khu vực thành phố Seoul. Hơn 800 thương lái tại chợ cung cấp và bán sản phẩm được đánh bắt trong ngày nên độ tươi sống của hải sản tại đây là không phải nghi ngờ.

Thủ đô Seoul - Chợ cá Noryangjin

Chợ cá Noryangjin ồn ào và tấp nập

Tại đây, bạn có thể tự tay lựa hải sản tươi và mang chế biến tại tầng hầm và tầng hai của khu chợ. Một món đặc sản tại khu chợ mà bạn nên thử chính là món sannakji (hay còn gọi là bạch tuộc sống) cực kỳ nổi tiếng tại Hàn Quốc. Món ăn còn thú vị hơn khi kết hợp với một chai rượu Soju.

Nếu bạn chỉ có thời gian ngắn tại Seoul nhưng lại muốn trải nghiệm hết các điểm đặc sắc của một khu chợ từ cảnh quang, âm thanh và hương vị thì đây là điểm đến bạn dành cho bạn.

Chợ Kwangjang

Thủ đô Seoul - Chợ Gwangjang

Chợ Kwangjang với nhiều sản vật địa phương

Khu chợ Kwangjang được biết đến như là khu chợ đầu tiên được thành lập tại Seoul. Ngoài tuổi đời dày dặn, khu chợ còn nổi tiếng với khu chợ dệt may siêu lớn ở tầng hai và khu ẩm thực đường phố tại tầng chính của khu chợ. Khu ẩm thực đường phố của chợ Gwangjang nổi tiếng đến nỗi bất kỳ ai cũng phải đắm say. Ngoài ra, khu chợ còn có các nghệ sĩ đường phố biểu diễn, thường là các nghệ sĩ thổi kèn saxophone, bạn sẽ mê đắm trong tiếng kèn đấy!

Chợ Namdaemun

Thủ đô Seoul - Chợ Namdaemun

Chợ Namdaemun là khu chợ truyền thống có quy mô lớn nhất tại Seoul

Chợ Namdaemun là khu chợ truyền thống có quy mô lớn nhất tại Seoul khi có hơn 10.000 tiểu thương trải khắp các con phố đan xen như mê cung. Mặt hàng đặc trưng của chợ là các sản phẩm thủ công như thắt lưng da, đồ trang sức,…. Ngoài ra khu chợ còn có nhân sâm và bất kỳ thứ gì mà thị trường có cung cấp, bao gồm cả các vật dụng để cắm trại. Mặc dù khu chợ lúc nào cũng đông đúc nhưng đây là một nơi tuyệt vời để lan thang. Ai cũng có thể xem và lựa chọn một món quà mang tính lưu niệm với múc giá cực kỳ phải chăng tại đây.

8. Quận Itaewon

Nếu bạn có một chuyến đi dài ngày tại thủ đô Seoul thì quận Itaewon là điểm đến mà bạn nên ghé thăm ít nhất một lần. Quận Itaewon ở gần khu căn cứ chính của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc, tuy nhiên, điều này không ngăn cản được sự thu hút của khu vực này cả khách nước ngoài lẫn dân bản địa. Các nhà hàng cap cấp, cửa hàng thực phẩm ngoại nhập, cuộc sống về đêm xa hoa và các hoạt động mua sắm chỉ là một trong những số nhiều lý do khiến quận Itaewon thu hút nhiều người đến như vậy. 

Thủ đô Seoul - Quận Itaewon

Quận Itaewon náo nhiệt với nhiều hoạt động hấp dẫn

Đây là một điểm đến hiện đại thú vị, nơi văn hoá Hàn Quốc giao thoa với các văn hoá ngoại nhập và tạo nên một không gian rất khác, một dáng vẻ rất khác cho Hàn Quốc.

9. Núi Bugaksan

Núi Bugaksan là ngọn núi đồ sộ và được nhiều người biết đến nhất của Hàn Quốc. Do nằm gần một số điểm đến hấp dẫn như Cheongwadae hay “Nhà Xanh”, bạn có thể kết hợp ghé thăm núi Bugaksan và các điểm đến lân cận.

Thủ đô Seoul - Núi Bugaksan

Núi Bugaksan với cảnh đẹp tuyệt trần

Đến với Seoul, hãy ghé thăm top 9 điểm đến thú vị tại thủ đô Seoul nhé. Lửa Việt luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn khám phá các điểm đến thú vị trên thế giới.