Tin tức du lịch
11-10-2022

ĐI NHẬT MUA GÌ, Ở ĐÂU? BỎ TÚI BÍ KÍP SĂN SALE ĐỂ SẮM HÀNG NHẬT GIÁ CỰC HỜI

Mua sắm tiết kiệm tại Nhật – chuẩn bị trước để chuyến đi được trọn vẹn hơn.

Ở kỳ trước, Lửa Việt đã chia sẻ về việc khi mua sắm trực tiếp tại Nhật, khách du lịch có thể lời đến gần nửa giá. Vậy bạn đã ước lượng được số tiền mình có thể tiết kiệm được là bao nhiêu chưa? Nếu đã tính được rồi thì kỳ này, hãy cùng Lửa Việt chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng cho chuyến mua sắm tại Nhật nhé! 

1. NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI ĐI NHẬT

  • Lên danh sách những thứ cần mua: Ghi lại nhãn hiệu, số seri (nếu có), giá trong nước,… Trong chuyến du lịch, nếu du khách thấy món hàng đó có thể so sánh với giá đã tham khảo, trong trường hợp mức giá chênh lệch không nhiều thì chẳng nên cất công “tay xách nách mang”.
  • Tìm hiểu thông tin khuyến mãi: Du khách nên tìm hiểu kỹ xem tại thời điểm đó, các thương hiệu nào được giảm giá nhiều nhất. Nếu du khách không có khả năng về tiếng Nhật, có thể sử dụng những ứng dụng chuyển đổi ngôn ngữ như Google Dịch, Google Lens,… để hỗ trợ quá trình tìm kiếm thông tin và mua hàng.
  • Lựa chọn điểm mua hàng: Từ phố mua sắm, trung tâm thương mại đến các cửa hàng gần điểm giao thông công cộng như nhà ga đều có những mặt hàng chất lượng và dịch vụ hoàn thuế.

Một số lưu ý tưởng chừng nhỏ nhưng lại có thể trở nên vô cùng hữu dụng trong chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới, vừa tối ưu được thời gian chuẩn bị lại vừa giúp du khách có tâm thế thoải mái tận hưởng trong suốt chuyến đi.

Nhật Bản - nổi tiếng với những trung tâm mua sắm chất lượng tầm cỡ thế giới

Hình 1. Nhật Bản – nổi tiếng với những trung tâm mua sắm chất lượng tầm cỡ thế giới. 

Cùng Lửa Việt điểm qua một số gợi ý các điểm được khách du lịch ví như “thiên đường mua sắm” có thể chiều lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất nhé!

Akihabara (Tokyo)

Chợ điện tử Akihabara hay còn có tên gọi là phố điện tử Akihabara – là địa điểm mua sắm không thể bỏ qua trong bất kỳ tour du lịch Nhật Bản nào. Nơi đây chính là thiên đường dành cho du khách yêu thích văn hóa truyện tranh, hoạt hình,…Đồng thời, chợ điện tử Akihabara cũng nổi bật với nhiều mặt hàng điện tử chất lượng đa dạng nhiều mức giá khác nhau cho du khách và người dân địa phương dễ dàng lựa chọn.

Chợ điện tử Akihabara (Tokyo)

Hình 2. Chợ điện tử Akihabara (Tokyo)

Những điểm mua sắm nổi bật tại chợ điện tử Akihabara phải kể đến như: LAOX Akihabara Main Store (chuỗi cửa hàng miễn thuế lớn nhất ở Nhật Bản), Yodobashi Akiba (chuỗi cửa hàng điện tử cao cấp nhất ở Nhật Bản), Cửa hàng máy tính LABI Akihabara, Tokyo Anime Center

Nakamise (Tokyo)

Phố mua sắm Nakamise nằm tại quận Taito, Tokyo Nhật Bản – là khu phố nhộn nhịp phồn vinh vào thời Edo. Hàng thập kỷ trôi qua, nhưng khu phố này vẫn lưu giữ được nhiều công trình kiến trúc xây dựng vào những năm 50, 60 và lối sống của người dân cũng không thay đổi quá nhiều khiến cho khu phố này trở thành điểm đến ở Tokyo được nhiều người lựa chọn.

Phố mua sắm Nakamise (Tokyo)

Hình 3. Phố mua sắm Nakamise (Tokyo)

Nakamise là một trong những khu phố mua sắm cổ nhất Nhật Bản với chiều dài tầm 250m kéo dài từ cổng Kamiarimon của chùa Sendo-ji đến Hozomon. Từ thời Edo, đây là con đường chính của khu phố Asakusa vốn nhộn nhịp với khoảng 90 hàng quán nối tiếp nhau hai bên đường bày bán những món đồ truyền thông, món ăn địa phương, quà lưu niệm,…

Shinsaibashi (Osaka)

Shinsaibashi là một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu tại Osaka, với sự kết hợp độc đáo giữa hệ thống các cửa hàng bán lẻ với các cửa hàng bách hóa, nơi du khách có thể tìm mua tất cả sản phẩm ở các mức giá đa dạng. Trung tâm mua sắm này có tổng chiều dài gần 2km (bao gồm cả các con phố nối dài), có hầu như mọi loại cửa hàng: hiệu thuốc, hiệu mỹ phẩm, cửa hàng miễn thuế, shop 100 yên,… với đa dạng mặt hàng. 

Trung tâm mua sắm Shinsaibashi (Osaka)

Hình 4. Trung tâm mua sắm Shinsaibashi (Osaka)

Đến với Shinsaibashi, du khách càng không nên bỏ lỡ cơ hội được tham quan mua sắm tại những cửa hàng lớn tại đây như Big Joy, Sega, hay đặc biệt là Sogo – tòa nhà trung tâm mua sắm 12 tầng. Một tòa trung tâm mua sắm hiện đại với thiết kế kiến trúc trang nhã tuyệt đẹp, một không gian mua sắm mở cực kỳ ấn tượng.

Shisui Premium Outlet (Chiba)

Khu vực này là một trong những trung tâm Outlet hàng đầu Kanto, và được coi là trung tâm outlet lớn nhất Nhật Bản với 308 cửa hàng khác nhau. 

Shisui Premium Outlet bán tất cả mọi thứ từ thời trang xa xỉ đến những bộ quần áo mặc thường ngày, với hơn 100 thương hiệu Nhật như Anges B, Voyage, Earth Music&Ecology, Beams, Zucca,… Du khách còn có thể ghé thăm cửa hàng đồng hồ đến từ Ý và một gara trưng bày ô tô Mercedes-Benz.

Không chỉ có các cửa hàng quần áo, tại đây còn có khu ẩm thực với những nhà hàng chất lượng tuyệt hảo, các gian đồ ăn của những cửa hàng nổi tiếng như Asakusa Imahan, Bairan (Roppongi).

Shisui Premium Outlet (Chiba)

Hình 5. Shisui Premium Outlet (Chiba) 

Thông thường, các khu mua sắm đều có thời gian mở cửa từ 9:00 – 20:00, du khách hãy sắp xếp lịch trình phù hợp để có thể vừa du lịch vừa mua sắm thoải mái nhé!

Nếu có thời gian, du khách có thể đi tham khảo giá trong một khu trước khi mua để mua được giá tốt nhất, đừng lo lắng về việc hỏi giá vì hàng hóa ở Nhật đều được dán giá trực tiếp, du khách có thể dễ dàng quan sát và so sánh. Nếu không có nhiều thời gian, du khách có thể lựa chọn mua sắm ngay tại các các cửa hàng miễn thuế ở sân bay trước khi về nước.

Nếu vẫn còn lăn tăn khi thấy có quá nhiều thứ cần chuẩn bị nhưng lại không có nhiều thời gian, một điểm cộng lớn cho khách du lịch sử dụng Tour trọn gói Nhật Bản tại Lửa Việt là chương trình tour sẽ tham quan những điểm mua sắm nổi tiếng, thuận tiện cho việc tham quan mua sắm và tối ưu hóa chi phí khi du lịch. 

TIPS: CẦN MUA THÊM GÓI HÀNH LÝ TRƯỚC KHI ĐI KHÔNG?

  • Hãy kiểm tra điều kiện vé về hành lý (ký gửi + xách tay) tại thời điểm bạn dự định đi du lịch để xác định khối lượng hành lý được miễn phí tối đa. 
  • Nếu có dự định mua hàng khối lượng lớn hơn số hành lý miễn phí, bạn chỉ nên mua gói hành lý chiều về Việt Nam để tiết kiệm chi phí. 
  • Chuẩn bị trước túi xách, vali để đựng hoặc có thể mua ngay tại các trung tâm thương mại, khu mua sắm khi đến Nhật, giá thành rẻ nhưng rất bền.

2. LƯU Ý KHI LÊN MÁY BAY

2.1. QUY ĐỊNH HÀNH LÝ CỦA CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG

HÀNH LÝ KÝ GỬI

Vietjet Air

Vietnam Airlines

Japan Airlines

Trọng lượng tối đa: 32kg/ kiện.
Kích thước: không quá 119cm x 119cm x 81cm
Khi đặt vé khách sẽ không có hành lí kí gửi. Tùy theo nhu cầu khách có thể mua thêm gói hành lí kí gửi. Nên mua ngay khi đặt vé vì phí mua tại sân bay sẽ cao hơn. 
Lưu ý: Tour Nhật Bản trọn gói của Lửa Việt đã bao gồm 20kg hành lý ký gửi cho quý khách.

Hạng Thương gia: Được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước 2 chiều 32kg/ kiện. 
Hạng Phổ thông: Được mang 2 kiện 23kg/ kiện.
Hạng Phổ thông đặc biệt: Được hưởng tiêu chuẩn 2 kiện, 23kg/ kiện trên các đường bay Đông Bắc Á. 
Được mua thêm hành lý ký gửi trả trước trong quá trình đặt chỗ hoặc sau khi đã mua vé tại đại lý (Mức phí mua thêm từ 5-30 USD/ kg). 

Hạng Thương gia: Được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước 3 kiện 32kg/ kiện, với tổng kích thước tuyến tính dưới 203cm. 
Hạng Phổ thông và Phổ thông đặc biệt: Được ký gửi 2 kiện hành lý với tổng trọng lượng nhỏ hơn hoặc bằng 23kg/ kiện và tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 203cm. 

HÀNH LÝ XÁCH TAY

Vietjet Air

Vietnam Airlines

Japan Airlines

2 kiện / khách với tổng trọng lượng tối đa 7kg.
Kích thước như sau:

  • Đối với kiện hành lý xách tay chính: không quá 56cm x 36cm x 23cm. 
  • Đối với kiện hành lý xách tay nhỏ.
    • Túi xách, ví, tạp chí, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho bé, túi mua hàng tại sân bay: không quá 30cm x 20cm x 10cm 
    • Túi đựng áo khoác: không quá 114cm x 60cm x 11cm. 
    • Túi đựng máy tính xách tay: không quá 40cm x 30cm x 10cm. 
Hạng Thương Gia: Được mang 2 kiện hành lý Xách tay.
Hạng Phổ Thông: Được mang 1 kiện hành lý xách tay. 
Trọng lượng tối đa: 7kg/ kiện và tổng 3 chiều không quá 115cm (56 x 35 x 23cm)  

1 kiện/ khách với tổng trọng lượng tối đa 7kg, kích thước 3 chiều (dài x rộng x cao) không vượt quá 115cm. 
Được phép mang theo bên mình các loại mặt hàng sau: laptop, điện thoại di động, thiết bị điện tử phục vụ giải trí, nón mũ, ví, giỏ xách, và các thực phẩm ăn liền. 

2.2. QUY ĐỊNH VỀ VẬT PHẨM, ĐỒ DÙNG KHI NHẬP CẢNH NHẬT BẢN

Ngoài những quy định chung theo chuẩn quốc tế về những đồ vật không được phép mang lên máy bay như chất kích thích, vật dụng có khả năng sát thương,… Nhật Bản còn có những quy định riêng, hãy lưu ý để có thể nhập cảnh suôn sẻ nhé! 
LƯU Ý: Trường hợp hàng hoá nhập khẩu vượt tiêu chuẩn được miễn thuế thì phần vượt định mức phải nộp thuế nhập khẩu.

Quy định về vật phẩm, đồ dùng khi nhập cảnh Nhật Bản - 1

Quy định về vật phẩm, đồ dùng khi nhập cảnh Nhật Bản - 2

Hình 6,7. Quy định về vật phẩm, đồ dùng khi nhập cảnh Nhật Bản

2.3. QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA ĐƯỢC PHÉP NHẬP CẢNH VIỆT NAM

Quy định về hàng hóa được phép nhập cảnh Việt Nam - 1

Quy định về hàng hóa được phép nhập cảnh Việt Nam - 2

Hình 8,9. Quy định về hàng hóa được phép nhập cảnh Việt Nam

Trên đây là thông tin chi tiết về số tiền mặt và hàng hóa mà du khách có thể mang về nước theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, du khách có thể tham khảo thêm các quy định về thuế nhập cảnh Việt Nam để đảm bảo tiết kiệm được nhiều nhất. Hoặc khi mua hàng miễn thuế, hãy nhờ người bán hàng tư vấn để biết số lượng mình có thể mua mang về nước.

Một trong những thú vui mà bất cứ ai cũng nên trải nghiệm khi du lịch tại Nhật Bản chính là mua sắm. Du khách luôn có thể tìm được những món quà lưu niệm độc đáo cho người thân, bạn bè hay một món đồ xa xỉ tự thưởng cho chính mình trong lúc để bản thân mê mải lạc lối giữa những đại lộ mênh mông hay trong những ngõ ngách nhỏ hẹp, cổ kính. Niềm vui thích ấy sẽ khiến du khách quyến luyến đất nước này, luôn mong chờ có cơ hội được trải nghiệm lại. 

Mua sắm tại Nhật - hoạt động thú vị mà du khách nào cũng nên thử

Hình 10. Mua sắm tại Nhật – hoạt động thú vị mà du khách nào cũng nên thử

Trên đây là những thông tin cần thiết mà Lửa Việt muốn giới thiệu đến bạn để có thể đem lại những trải nghiệm mua sắm tối ưu khi đi du lịch Nhật Bản.
Vậy thì THANH TOÁN NHƯ THẾ NÀO? Nên dùng tiền mặt hay thẻ? Hãy đón xem bài viết tiếp theo của Lửa Việt để cập nhật những thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn nhé!