Hoạt động công ty
13-09-2018

HÀ NỘI – TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Tờ The Telegraph – nhật báo nổi tiếng của Vương quốc Anh đã đắm chìm trong ẩm thực Hà Nội, không chỉ là món phở nổi tiếng hay bún chả “Obama”.

 

am_thuc_ha_noi

 

Nhiều người bị thu hút bởi một vùng đất chỉ vì nơi đó kích thích tâm hồn ăn uống của họ. Vì lý do đó, tờ The Telegraph cho rằng Hà Nội là một trong những thành phố nổi tiếng thế giới mà du khách phải ghé thăm một lần.

 

Tờ báo nổi tiếng của Anh đã công bố danh sách “17 thành phố vĩ đại nhất thế giới về ẩm thực” vào chủ nhật vừa qua và thủ đô Việt Nam ở vị trí thứ 2, chỉ sau Tokyo.

 

Phố cổ Hà Nội dường như là nơi tốt nhất để cân bằng tất cả các gia vị mặn, ngọt, chua, cay của ẩm thực Việt Nam. So sánh với TPHCM ở phía Nam thì thành phố này đã được “quốc tế hóa” hơn Hà Nội.

 

Hà Nội là nơi bất kì ai cũng có thể tìm được một quán ăn ven đường và thưởng thức nó như một người địa phương chính gốc.

 

Thủ đô này chứa đựng hầu hết các món ăn nổi tiếng của Việt Nam như bánh mì (bánh mì dài được nhồi thịt heo nướng, xíu mại hoặc thịt nguội, dưa leo, ngò, cà rốt ngâm, pa tê và một ít bơ trứng; hay cơm tấm với thịt heo nướng, bì, trứng và nước mắm).

 

Tuy nhiên khách du lịch có thể mạnh dạn thưởng thức các món ăn kì lạ như “phở tíu” (có nguồn gốc từ Trung Quốc, kết hợp giữa hủ tíu của TPHCM và phở của Hà Nội). Đây là một món ăn có vị chua ngọt đặc trưng, ăn với thịt heo nạc thái lát mỏng, giá, rau thơm, đậu phộng giã nhỏ, hành phi trên nền là những cọng phở trắng được rưới nước mắm, giấm, nước dùng xương ống và một ít dầu mè.

 

am_thuc_ha_noi

am_thuc_ha_noi

 

Về tráng miệng, The Telegraph ấn tượng với món cà phê trứng, một loại thức uống đặc biệt dành cho những ngày lạnh. Đây là thức uống được pha trộn giữa cà phê và trứng, một ít đường và được dùng nóng hoặc lạnh tùy sở thích. Cứ gọi “cà phê trứng” là bạn sẽ được phục vụ ngay!

 

Nhật báo Anh lại không hề đề cập đến phở và bún chả, hai món ăn nổi tiếng đối với du khách đi đến tham quan Hà Nội.

 

Vào tháng 10 vừa qua, tạp chí Business Insider của Mỹ đã công nhận danh sách 50 điểm đến hấp dẫn về ẩm thực và trải nghiệm cần phải thưởng thức ở Châu Á. Trong đó “một tô phở nóng ở Hà Nội” tự hào nằm trong danh sách.

 

am_thuc_ha_noi

 

Tháng 5/2016, một nhà hàng nhỏ ở gần Phố cổ Hà Nội đã vinh dự phục vụ món bún chả cho Cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã cực kì ấn tượng về món ăn này.

 

Danh sách của The Telegraph tập trung vào Châu Âu và Châu Mỹ. Những thành phố khác của Châu Á được nhắc đến bao gồm Jaipur của Ấn Độ, Bangkok của Thái Lan, Singapore và Thành Đô của Trung Quốc.