Những điều cần biết
13-09-2018

KHÔNG CHỈ CÓ HỘI AN, VIỆT NAM CÒN 5 VÙNG ĐẤT QUYẾN RŨ KHÁC!

Đã đến lúc chúng ta khép lại những quyển sách hướng dẫn du lịch và sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu đến đi tìm những “kho báu bị lãng quên” của Việt Nam.

  1. Sa Đéc – Thành phố mộng mơ

Nếu bạn là fan hâm mộ nhà văn Marguerite Duras với tiểu thuyết tự truyện lừng danh “Người Tình” thì Sa Đéc chính là mảnh đất của câu chuyện tình yêu nổi tiếng. Một thành phố xinh xắn với lịch sử phong phú, khi đến đây bạn sẽ đi ngang qua những ngôi nhà kiến trúc cổ kiểu Pháp và những tòa nhà nằm rải rác dọc một thị trấn xưa cũ của đồng bằng sông Cửu Long.

Được biết đến với tên gọi “Vườn hoa của Đông Dương”, Sa Đéc hiện nay vẫn chú trọng phát triển những làng hoa du lịch thân thiện mang dấu ấn đặc trưng. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp hệ thống xe điện miễn phí và hướng dẫn viên miễn phí dành cho khách du lịch đến tham quan.

Thời điểm thích hợp: Tháng 1 và tháng 2.

Đặc sản địa phương: Hủ tíu Sa Đéc.

 

5_canh_dep_viet_nam

  1. Phan Rang – Tháp Chàm:

Khi mọi người phát cuồng vì Đà LạtPhan Thiết, Phan Rang vẫn là một viên ngọc thô trong ngành du lịch Việt Nam. Có rất nhiều điều thú vị chờ được khám phá: những tháp chàm hàng trăm tuổi của vương quốc Chăm-pa, những vịnh biển ẩn mình dọc những bãi biển tuyệt đẹp và được bao bọc bởi núi rừng hoang sơ.

Dành cho những người yêu thiên nhiên, thành phố nằm ở một vị trí lý tưởng, bên cạnh viên ngọc xanh của khu vực miền Trung: vườn quốc gia Núi Chúa.

Thời gian tham quan tốt nhất: tránh đi vào mùa lũ nếu bạn muốn tận hưởng rừng vàng và biển bạc.

Bạn nên thử đạp xe hoặc lượn lờ bằng xe máy dọc theo cung đường ven biển, nối liền với Nha Trang và Đà Lạt để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt mỹ của đất trời.

 

5_canh_dep_viet_nam

5_canh_dep_viet_nam

 

  1. Lăng Cô

Chuyến đi của bạn không thể hoàn mỹ nếu bạn không đến nơi này.

Thật khó diễn tả vẻ đẹp ngoạn mục của vịnh Lăng Cô nhưng bất kì ai đến đây đều phải công nhận rằng cát Lăng Cô trắng hơn, biển Lăng Cô xanh hơn và bầu trời trong hơn bất kì nơi nào khác ở Việt Nam.

Là khu vực nối liền Đà Nẵng Huế, chúng ta dễ dàng tìm thấy những làng chài ven biển và Lăng Cô là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một nơi ẩn náu yên bình cho những ngày hè rực lửa.

Có rất nhiều dịch vụ lưu trú tại đây, từ các nhà nghỉ bình dân đến những resort sang trọng, phù hợp với túi tiền của du khách.

Thời gian thuận tiện để tham quan: từ tháng 4 đến tháng 6, khi mùa mưa và thời tiết không còn lạnh.

Bạn chắc chắn phải thưởng thức hải sản tươi sống của vịnh, ngắm nhìn hoàng hôn và bình minh trên bãi biển.

5_canh_dep_viet_nam

5_canh_dep_viet_nam

 

  1. Tam Đảo – Nơi thiên đàng ở hạ giới

Thay vì đi về phía đông hướng đến vịnh Hạ Long, hãy thử quẹo sang phía tây để đến Tam Đảo. Chỉ tốn khoảng 2h lái xe từ Hà Nội để được chiêm ngưỡng mây trời, những bữa ăn thịnh soạn và vô số các điểm tham quan thú vị.

Được bao quanh bởi một hệ thực vật vô cùng phong phú, Tam Đảo là một thiên đường tự nhiên với không khí trong lành và khí hậu mát lạnh, vô số các loại côn trùng khác nhau để du khách có thể tự do khám phá thêm.

Thời gian thích hợp để đến đây là bất kì thời điểm nào trong năm, bạn chỉ cần “xách balo lên và đi” là được.

Đến đây làm gì? Leo núi tại một trong những cung đường trekking khó nhất của miền Bắc. Giới trẻ Việt Nam hay đến khởi động và thử sức hành trình này trước khi chinh phục Fansipan – ngọn núi cao nhất Đông Dương với 3143m.

5_canh_dep_viet_nam

  1. Cao nguyên Đồng Văn – Cực bắc của Tổ quốc

Nếu Sapa quá nhộn nhịp đối với bạn thì xin đừng quên Đồng Văn, một sự thay thế độc đáo và đậm chất Việt Nam! Nơi đây giống một ngôi làng hơn là một thị trấn nhỏ bé nhưng vẫn đủ sức đem đến cho bạn sự quyến rũ về con người và cảnh vật mà bạn đã tìm kiếm từ lâu.

Không dễ dàng để đến được Đồng Văn, bạn cần phải có kĩ năng lái xe máy tốt. Nơi đây chứa đựng một nền văn hóa yên bình được nuôi dưỡng bởi các dân tộc thiểu số và một công viên đá địa chất tuyệt đẹp, chưa bao giờ làm thất vọng bất kì du khách nào!

Thời gian tham quan tốt nhất là vào tháng 10 khi những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ.

Bạn nên thưởng thức cà phê ở Lô Lô Chải, cách cột cờ Lũng Cú 1,4km.

 

5_canh_dep_viet_nam

5_canh_dep_viet_nam