Những điều cần biết
21-11-2023

KINH NGHIỆM DU LỊCH ÚC MÙA HÈ VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ

Trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đã chuyển mình từ thu sang đông, không khí dần trở nên se lạnh thì tại “xứ xở chuột túi” lại mới bắt đầu vào mùa hè với nhiều hoạt động thú vị. Do đó, nếu bạn mong muốn trải nghiệm một cảm giác mới lạ vào cuối năm thì hãy đến ngay với Úc. Hãy tạm xa chiếc áo len và khăn choàng, cùng Lửa Việt Tours lên kế hoạch cho chuyến du lịch Úc mùa hè để trải nghiệm nhiều điều mới lạ và tạo nên một kỷ niệm khó quên vào mùa hè tại Úc này. 

Tổng quan về mùa hè nước Úc

Tương tự Việt Nam, nước Úc cũng có bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu và đông. Mặc dù cả Úc và Việt Nam đều trải qua sự đa dạng về khí hậu, tuy nhiên sự phân hóa khí hậu ở Úc thường phức tạp và rõ rệt hơn rất nhiều. Mùa hè ở Úc thường bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 2 năm sau, trái ngược hoàn toàn so với các quốc gia ở Bắc Bán Cầu. Đây được xem là thời điểm lý tưởng cho những ai thích tham gia vào các hoạt động ngoài trời, những buổi dã ngoại ngoài trời,…

Mùa hè tại Úc kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau trái ngược với nhiều quốc gia khác

Mùa hè tại Úc kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau trái ngược với nhiều quốc gia khác (Nguồn ảnh: Internet)

Nhiệt độ mùa hè ở Úc khá dễ chịu từ 19 độ C vào ban đêm và 26 độ C vào ban ngày, đỉnh điểm có thể lên đến trên 30 độ C. Đặc biệt, càng đi về bắc nước Úc khí hậu sẽ ấm hơn và sẽ càng lạnh hơn khi bạn đi về phía nam. Thời tiết mùa hè tại Úc phù hợp để bạn chiêm ngưỡng và tham gia vào các lễ hội âm nhạc vô cùng sôi động và các giải đấu thể thao hàng đầu thế giới,…

Kinh nghiệm du lịch Úc mùa hè – Trang phục mùa hè thích hợp khi du lịch Úc

Khi bạn du lịch đến Úc vào mùa hè, bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết nóng và khô của quốc gia này vì cả ngày đều tràn ngập ánh nắng. Nếu là nữ, bạn nên chọn những loại trang phục mùa hè phù hợp như váy maxi, váy cutout, quần short,… Đối với nam giới, bạn có thể chọn quần jeans, quần ngố cùng áo thun, áo polo,… thuận tiện và thoải mái. 

Du lịch Úc mùa hè nên chọn những bộ trang phục mùa hè thoải mái

Du lịch Úc mùa hè nên chọn những bộ trang phục mùa hè thoải mái (Nguồn ảnh: Internet)

Nếu bạn có kế hoạch đi biển, đừng quên mang theo bikini hoặc đồ bơi để có thể tham gia các môn thể thao dưới nước. Một điều lưu ý mà bạn cần quan tâm là chỉ số tia UV tại Úc rất cao. Vậy nên, bạn hãy nhớ mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình dưới cái nắng mùa hè tại Úc.

Những địa điểm vui chơi mùa hè thú vị tại Úc mà bạn không nên bỏ qua

1. Đi bộ trên con đường mòn đẹp nhất ở Tasmania

Tasmania vào mùa hè có khí hậu ôn hòa, là thời điểm lý tưởng để tận hưởng các hoạt động ngoài trời. Từ việc đi bộ trên đường mòn Three Capes đến việc đi dạo trên những bãi cát trắng ở vịnh lửa Bay of Fires. Bạn cũng có thể dạo chơi giữa những cánh đồng oải hương nở vào mùa hè và thưởng thức kem oải hương tại Bridestowe Estate. Hãy tham gia vào các lễ hội mùa hè sôi động ở Tasmania, bao gồm lễ hội ẩm thực Taste of Tasmania và cuộc đua thuyền Rolex Sydney đến Hobart, cả hai đều diễn ra trong dịp năm mới. Tháng 1 cũng là thời điểm Launceston trở nên sống động với lễ hội nghệ thuật và âm nhạc Mona Foma.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn dạo quanh trên đường mòn tại Tasmania

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn dạo quanh trên đường mòn tại Tasmania (Nguồn ảnh: Internet)

2. Tắm biển và tham gia hoạt động giải trí tại bãi biển Coral Bay

Bãi biển Coral Bay nổi tiếng với những rạn san hô đầy sắc màu cùng những dòng nước biển trong xanh, cát vàng mịn màng. Khi đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đại dương rực rỡ và đầy sống động. Đến với Coral Bay, bạn sẽ được đắm chìm vào làn nước xanh mướt hoặc dạo bước dọc theo bờ biển để ngắm hoàng hôn tuyệt vời hay đắm chìm trong khung cảnh mặt trời mọc lúc sáng sớm.

Đặc biệt, bạn còn có cơ hội lặn ngắm những rạn san hô đầy màu sắc đang chờ đón bạn, hay đơn giản là tham gia các hoạt động giải trí như câu cá, thăm quan khu vực cá mập, ngắm nhìn cá heo và gặp gỡ những chú rùa đẻ trứng,… Chắc chắn rằng, bãi biển này sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm mùa hè tại Úc không thể quên.

Lặn ngắm những rạn san hô đầy sắc màu tại Coral Bay

Lặn ngắm những rạn san hô đầy sắc màu tại Coral Bay (Nguồn ảnh: Internet)

>>>>> Xem thêm: Nước Úc có gì đặc biệt? Những điều thú vị mà bạn cần biết khi du lịch Úc

3. Tham gia vào lễ hội Parkes Elvis

Ngoài việc tham quan các địa danh nổi tiếng, tại Úc còn rất nhiều lễ hội mùa hè độc đáo và thú vị. Điển hình là lễ hội Parkes Elvis, lễ hội này chính thức được ra đời từ năm 1993 tại Parkers (New South Wales). Hằng năm, lễ hội sẽ diễn ra vào tuần thứ hai của tháng Giêng và kéo dài 5 ngày nhằm tưởng nhớ đến ông hoàng nhạc Rock and Roll – Elvis Aron Presley. 

Lễ hội Parkes Elvis thu hút đông đảo du khách tham gia

Lễ hội Parkes Elvis thu hút đông đảo du khách tham gia (Nguồn ảnh: Internet)

Có thể thấy, đây là một trong những lễ hội âm nhạc độc đáo thu hút hơn 20.000 du khách từ khắp nơi đến tham gia. Khi đến tham dự, mọi người thường mặc những bộ trang phục sặc sỡ và đội tóc giả khi tham gia để đóng vai vị danh ca này. Nếu đã đến mùa hè tại Úc, nhất định bạn phải tham gia vào lễ hội này để cảm nhận được sự náo nhiệt tại nơi đây. 

4. Khám phá những điểm đến tuyệt đẹp xung quanh Melbourne

Ở Melbourne, mùa hè tràn ngập sự hứng khởi và không có gì sánh bằng sự kiện thể thao lớn nhất trong năm – Giải Quần vợt Úc mở rộng. Được tổ chức vào cuối tháng 1, giải đấu quy tụ những tay vợt tennis hàng đầu thế giới và các sự kiện âm nhạc hấp dẫn kéo dài hai tuần. 

Nếu bạn không thích thể thao, bạn có thể khám phá Great Ocean và thưởng thức rượu vang và tắm biển tại bán đảo Mornington. Hoặc bạn có thể đi bộ trên những con đường tuyệt đẹp tại Promontory Wilsons. Ghé thăm những chú koala dễ thương và chim cánh cụt trên đảo Phillip. Và hãy nhớ ở lại đến hoàng hôn để chiêm ngưỡng màn trình diễn của chim cánh cụt sau một ngày dài săn mồi trên biển. 

Chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng tại Great Ocean

Chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng tại Great Ocean (Nguồn ảnh: Internet)

5. Lễ hội đua thuyền buồm Sydney – Hobart

Đây là một trong những lễ hội truyền thống tại Úc mà bạn không nên bỏ lỡ. Lễ hội đua thuyền buồm được diễn ra vào ngày 26/12 mỗi năm, bắt đầu từ cảng Sydney và điểm đích tại Hobart. Sự kiện thu hút khoảng 100 chiếc thuyền lớn nhỏ với đường đua kéo dài hơn 1100 km và thu hút đông đảo du khách đến theo dõi lễ hội.

Đặc biệt hơn, cuộc đua kết thúc ngay đúng Đêm Giao Thừa trong thành phố. Vậy nên, nếu có đến Úc dịp này bạn nhất định hãy tham gia vào lễ hội đầy náo nhiệt và sôi động sau cuộc đua thuyền buồm hấp dẫn nhé. 

Lễ hội thuyền buồm đầy náo nhiệt và sôi động với hơn 100 chiếc thuyền lớn nhỏ khác nhau

Lễ hội thuyền buồm đầy náo nhiệt và sôi động với hơn 100 chiếc thuyền lớn nhỏ khác nhau (Nguồn ảnh: Internet)

6. Tận hưởng không khí trong lành tại đảo Kangaroo

Đảo Kangaroo là một đảo nổi tiếng tại Úc, nằm tại phía Nam của tiểu bang Nam Australia, cách thành phố Adelaide khoảng 112km về phía tây nam. Không khí tại đây vào mùa này rất trong lành, nắng ấm với biển cát trắng, sóng xanh biếc và những rạn san hô đầy màu sắc. Ngoài ra, tại đảo Kangaroo bạn còn có thể khám phá các công viên quốc gia và khu bảo tồn, đi bộ qua các khu vực rừng nguyên sinh hoặc thậm chí tham gia các chuyến đi leo núi để có cái nhìn tuyệt vời về đảo.

Không khí trong lành rất thích hợp để thư giãn tại đảo Kangaroo

Không khí trong lành rất thích hợp để thư giãn tại đảo Kangaroo (Nguồn ảnh: Internet)

Lời kết

Du lịch Úc mùa hè là hành trình kỳ diệu dành cho những tâm hồn đam mê khám phá, nơi bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và sự đa dạng văn hóa tại xứ xở chuột túi. Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Úc mùa hè tại Lửa Việt Tours sẽ giúp bạn có được trải nghiệm mới lạ khi du lịch đến đất nước này.