Hoạt động công ty
13-09-2018

MỘT LẦN NGẮM HOA ANH ĐÀO Ở ĐÀI LOAN

Nhắc đến hoa anh đào, ai cũng sẽ nghĩ đến Nhật Bản, Hàn Quốc – những đất nước nổi tiếng gắn liền với loài hoa xinh đẹp này.

Bên cạnh đó, có một nơi du khách có thể ngắm hoa anh đào sớm hơn, yên bình hơn và cũng tiết kiệm chi phí hơn mà ít được ai biết đến. Đó là Đài Loan!

Hãy thử một lận đến Đài Loan ngắm hoa anh đào để nhận ra rằng không cần đi đâu xa, không cần tốn quá nhiều thời gian cho thủ tục visa, càng không tốn quá nhiều tiền nhưng vẫn thưởng ngoạn được vẻ đẹp bình dị của hoa anh đào và khung cảnh thần tiên vô cùng đặc biệt này.

Nổi tiếng với những đền đài cổ xưa, những suối nước nóng kì diệu, những dãy núi trập trùng, Đài Loan là vùng đất còn nhiều điều mới lạ dành cho bạn. Và khi mùa xuân đến, trong danh sách “những điều cần làm trước khi chết” (bucket list), bạn nhất định phải để “thưởng ngoạn hoa anh đào” ngay những vị trí đầu và Đài Loan sẽ là nơi phải đến để không bao giờ hối tiếc. Mùa hoa anh đào ở Đài Loan kéo dài hơn 3 tháng và có rất nhiều lựa chọn tiết kiệm nếu bạn muốn đến đây du lịch.

Vì vậy nếu bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn khoảnh khắc tuyệt vời này, Lửa Việt xin được giới thiệu những địa điểm lý tưởng nhất ở Đài Loan để vừa thư giãn, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi, mong manh của hoa anh đào.

ngắm hoa anh đào đài loan 2018

1.Thành phố Đài Bắc – Giữa tháng 2 trở đi

Dạo chơi trên những đường phố ở Đài Bắc cũng giống như đang phiêu lưu giữa hai kỉ nguyên. Những đền đài cổ xưa và những di tích thời thuộc địa xen lẫn với những tòa nhà chọc trời và hệ thống tàu điện ngầm hiện đại nối liền cả thành phố. Khung cảnh này lại được điểm xuyến bằng những tán hoa anh đào vào dịp đầu xuân, che phủ những khoảng không trong thành phố bằng những mảng màu trắng hồng thơ mộng. Một hình ảnh nên thơ như trong truyện cổ tích! Vào thời gian này ở Đài Bắc, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn hoa anh đào đẹp như tranh vẽ tại Nhà Tưởng niệm Chiang Kai-shek, công viên Bihu và công viên Songzhih.

Nếu có thời gian, hãy đi khỏi Đài Bắc, hướng đến suối nước nóng Wulai và vườn quốc gia Dương Minh Sơn! Wulai cách Đài Bắc khoảng 30km là một địa điểm nổi tiếng về suối nước nóng và leo núi. Phố cổ Wulai gắn liền với đặc sản ẩm thực địa phương và những hàng cây anh đào vào những ngày đầu tháng 3. Chỉ những chi tiết đơn giản nhưng cũng có thể làm chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ! Bạn cũng có thể lên kế hoạch tham quan thác nước Wulai với những tán hoa anh đào nở rộ thanh tú, tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật của thiên nhiên.

ngắm hoa anh đào đài loan 2018

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham dự lễ hội hoa Dương Minh Sơn từ vào khoảng giữa tháng 3 hàng năm tại vườn quốc gia Dương Minh Sơn. Nơi đây được mệnh danh “ngôi vườn sau nhà của Đài Bắc”, Dương Minh Sơn chỉ cách trung tâm thủ đô 20km với vô vàn những cây hoa anh đào khoe sắc. Phong cảnh nơi đây chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm đắt giá cho chuyến đi của bạn.

Một điểm tuyệt đẹp khác để ngắm hoa anh đào khác là đền tổ nhà họ Vũ ở vùng sườn đồi Beitou. Đền thờ được bao quanh bởi một loạt các nhánh cây hoa anh đào và được xem là một không gian thích hợp để thư giãn với thiên nhiên và hoài niệm với kiến trúc đặc trưng của Trung Quốc.

ngắm hoa anh đào đài loan 2018

2. Thành phố mới Đài Bắc (New Taipei City) – Giữa tháng 2 đến giữa tháng 3

Không thể thiếu New Taipei City nếu bạn lên lịch thưởng ngoạn hoa anh đào trong chuyến đi của bạn. Nơi đây có vô số địa điểm phù hợp để ngắm hoa. Với hơn 15000 cây hoa anh đào, trong đó hơn 10000 cây ở quận Zhonghe sẽ đem đến những khoảnh khắc đáng nhớ cho những ai dành thời gian cho chốn này.

Một vòng tour hoa anh đào New Taipei City có thể bao gồm Sanzhi và đại lộ Hoa anh đào ở Shuangzi. Một địa điểm khác nổi tiếng không kém đó là đền Tianyuan ở quận Tamsui. Ngôi đền có một không gian tuyệt đẹp để ngắm nhìn trọn vẹn hơn 30 cây hoa anh đào với nhiều sắc thái khác nhau, từ trắng đến hồng và đỏ sậm. Rất thuận lợi khi không phải di chuyển quá xa Đài Bắc để có những tấm ảnh lung linh cho đam mê nhiếp ảnh nghiệp dư của những lữ khách. Chỉ một điều lưu ý là vẻ đẹp nơi đây thu hút rất nhiều các du khách khác và những chuyên gia chụp ảnh khác đến săn tìm những khoảnh khắc tươi đẹp này.

Một địa danh khác để ngắm hoa anh đào nhưng ít được biết đến hơn, đó là đền Jishi North Sea. Ngay bên cạnh đền – điểm nổi bật nhất – khi vừa là không gian thư giãn dành cho tăng ni Phật tử, vừa là một khoảng không yên bình với các tán hoa anh đào nở rộ.

ngắm hoa anh đào đài loan 2018

3.Thành phố Đài Trung – Đầu tháng 3

Đài Trung nổi tiếng là nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất của miền Trung Đài Loan. Thành phố này ngập tràn hàng ngàn nụ hoa màu hồng phấn, chuẩn bị khoe sắc ngay sau Tết Nguyên Đán!

Nơi đẹp nhất ở Đài Trung để thưởng ngoạn hoa anh đào là ở nông trại Wuling (Wuling Farm). Bạn có thể đặt chỗ trong các địa điểm cắm trại hay khách sạn nhưng hãy nhớ rằng không chỉ có mình bạn mà còn vô số các khách du lịch khác. Vì vậy nên nhanh chóng chọn cho mình một nơi lưu trú thích hợp trước khi hết dịch vụ. Nếu bạn muốn thử sức leo núi thì có ngay núi Tuyết (Snow Mountain), ngọn núi cao thứ hai của Đài Loan, rất gần với Wuling Farm. Một địa chỉ khác lung linh không kém ở Đài Trung, đó là Dongshi Forest Park.

ngắm hoa anh đào đài loan 2018

4. A Lý Sơn (Alishan) – Đầu tháng 3 đến giữa tháng 4

Nơi tuyệt mỹ đã vẽ nên một bức tranh thần tiên về hoa anh đào tại đây là Alishan Forest ở Chiayi County. Đây cũng là nơi tổ chức một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Đài Loan “Lễ hội hoa anh đào Alishan”, được tổ chức từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4 hàng năm.

Nằm ở độ cao hơn 2000m, hoa anh đào nơi này thường nở rộ trễ hơn so với những địa điểm khác trong cả nước. Hơn 19000 cây anh đào tạo nên một khung cảnh thần tiên, kì ảo. Hai địa điểm có thể ngắm hoa là công viên Zhaoping (Zhaoping Park) và Alishan Youth Activity Centre. Alishan cũng được biết đến qua các địa danh như “Biển mây” (Sea of Clouds), “Khu rừng khổng lồ” (Giant Forest) hay “Đường tàu xuyên rừng” (Railway Forest). Vẻ đẹp tự nhiên nơi đây đã thu hút số lượng rất lớn khách du lịch. Tuy nhiên để bảo vệ thiên nhiên, số lượng du khách luôn được giới hạn trong một con số nhất định mỗi ngày. Alishan đem đến những không gian diệu kì về hoa anh đào. Vì thế hãy chắc rằng các thiết bị chụp ảnh của bạn luôn được sạc đầy pin khi đến đây nhé!

ngắm hoa anh đào đài loan 2018

5. Yilan County – Cuối tháng 2 đến giữa tháng 3

Yilan County tràn đầy sắc hoa, bướm, những khu vườn chủ đề, những đường mòn đi bộ tuyệt đẹp và dĩ nhiên không thể thiếu những tán hoa anh đào khoe sắc. Công viên Ren Shan (Ren Shan Park) và Fushan (Fushan Park) là những nơi hấp dẫn nhất dành cho các tay săn ảnh khó tính. Đến đây và chiêm ngưỡng thiên nhiên cẩm tú và hãy chắc rằng bạn luôn tràn đầy hứng khởi để đem về những tấm ảnh, những trải nghiệm khó quên trong suốt cuộc đời mình!

ngắm hoa anh đào đài loan 2018

>>>> Xem thêm: Vẻ Đẹp Hoa Anh Đào Nhật Bản Trong Lòng Tôi