Những điều cần biết
13-09-2018

MUA SẮM Ở SEOUL – 20 MÓN ĐỒ ĐẶC TRƯNG CỦA HÀN QUỐC

Hàn Quốc đang là điểm đến “nóng hổi” đối với du khách Việt Nam. Giá tour Hàn Quốc hấp dẫn, dịch vụ chất lượng, thời tiết mát mẻ, cảnh quan tươi đẹp, ẩm thực phong phú đã lôi kéo rất nhiều khách du lịch ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Mua quà lưu niệm cho bản thân hay cho bạn bè và người thân luôn là một phần thú vị trong các trải nghiệm du lịch, đặc biệt đối với những ai thích tìm kiếm những món quà đậm chất Hàn Quốc hay những món đồ không phổ biến ở đất nước mình. Hãy tham khảo danh sách 20 món đồ đặc trưng của xứ sở kim chi này và chắc rằng bạn đã mua trước khi rời Hàn Quốc nhé!

 

1. Nồi cơm điện

Nồi cơm điện hiệu “Cuckoo” là món đồ mà mỗi phụ nữ nội trợ Hàn Quốc đều cần có trong căn bếp của mình. Được sản xuất từ thương hiệu đồ dùng gia đình hàng đầu của Hàn Quốc, sản phẩm kì diệu này còn được vận hành bằng giọng nói và không chỉ nấu được cơm mà còn dùng làm nồi hầm. Dĩ nhiên giá của nó sẽ nhỉnh hơn các sản phẩm cùng loại nhưng thật sự rất “đáng đồng tiền bát gạo” để mua và đem về nhà.

Nếu bạn muốn mua loại nồi cơm điện công nghệ cao này, bạn có thể đến siêu thị Lotte Mart ngay trạm tàu điện Seoul trước khi chuyển hướng về phía sân bay quốc tế Incheon.

mua_sam_seoul_1

 

2. Sản phẩm giải rượu

Hàn Quốc được biết đến như một quốc gia uống rượu “chăm chỉ” của thế giới. Đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy vô số các sản phẩm giải đọc, tiêu biểu là “kem giải rượu” hiệu “Gyondyo-bar” và rất nhiều loại thứ uống giải rượu khác. Các sản phẩm này được bán rất nhiều trong các cửa hàng tiện lợi như GS, CU, 7-Eleven.

 

3. Khăn giấy vệ sinh

Được sản xuất với chất lượng cao, khăn giấy vệ sinh Hàn Quốc là những gì mà phụ nữ nên mua về nhà. Bạn có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng tiện lợi hoặc các tiệm tạp hóa. Đôi khi bạn sẽ thấy các máy bán khăn vệ sinh tự động trong các nhà vệ sinh công cộng tại các trạm tàu điện.

mua_sam_seoul_1

 

4. Mì gói (Ramen)

Người Hàn rất thích mì ăn liền, còn gọi là “ramen”, chỉ sau cơm. Ramen có rất nhiều loại, mùi vị đa dạng và rất tiện lợi vì không tốn đến 5 phút để nấu. Một số loại còn được đựng sẵn trong ly nhựa nhưng bạn nên mua thùng “5 trong 1” để tiết kiệm không gian cho hành lý của bạn.

mua_sam_seoul_1

 

5. Rượu Hàn (Soju & Makgeolli)

Một trong những thứ mà khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc và đem về nhà đó là rượu Hàn. Soju và Makgeolli là những loại rẻ nhất so với các loại sản phẩm có cồn khác. Hãy thử cố gắng nhét một vài chai vào hành lý và đem về nhà nhé!

mua_sam_seoul_1

 

6. Bộ chăm sóc móng tay 777

Bạn có biết nhãn hiệu về chăm sóc móng tay tốt nhất thế giới lại là một đại diện đến từ Hàn Quốc? Người Hàn tự hào về “777”, một nhãn hiệu hàng đầu về chăm sóc móng. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại cửa hàng chính ở tầng 5 tòa nhà Dusan Tower – quận Dongdaemun.

mua_sam_seoul_1

 

7. Mỹ phẩm

BB cream, cushion, phấn trang điểm, mặt nạ của Hàn Quốc, là những sản phẩm sắc đẹp thông dụng và nổi tiếng trên thế giới. Có rất nhiều cửa hàng dược phẩm như Olive Young và GS Watson  hoặc các cửa hàng mỹ phẩm lừng danh như Innisfree, Etude và Skinfood quy tụ đông đảo ở quận Myeongdong.

mua_sam_seoul_1

 

8. Sản phẩm của Kpop/Kdrama

Nếu bạn là fan cứng của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, bao gồm âm nhạc (Kpop) hay truyền hình (K-Drama) thì có vô số cửa hàng trong Seoul bán đủ loại sản phẩm liên quan đến K-Pop như các poster, tranh vẽ, áo thun và tỉ tỉ các món đồ khác về thần tượng mà bạn yêu thích.

 

mua_sam_seoul_1

 

Ngoài những cửa hàng thông thường, còn có những shop lưu niệm độc quyền của những “người khổng lồ” trong ngành giải trí. Phải kể đến SMTown của SM Entertainment là nơi mà người hâm mô sẽ “lạc trôi” trong thế giới hàng lưu niệm của những nghệ sĩ được quản lý bởi SM.

mua_sam_seoul_1

 

9. Văn phòng phẩm

Dừng lại trước một cửa hàng thiết kế hoặc văn phòng phẩm, nơi mà bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm từ đơn giản đến độc nhất. Các cửa hàng này thường nằm trong một nhà sách rộng lớn như Youngpoong và Art Box.

mua_sam_seoul_1

 

10. Sâm Hàn Quốc

Là một trong 10 mặt hàng thực phẩm dùng để tăng cường hệ miễn dịch, sâm Hàn Quốc hay còn gọi là “hongsam” rất được ưa chuộng đối với khách ngoại quốc. Giá sâm cao nhưng rất đáng mua về làm quà tặng dành cho người thân. Thương hiệu sâm Hàn Quốc nổi tiếng nhất là “Cheongkwanjang”, với một spa cùng tên “Cheongkwanjang Spa G”, nơi bạn có thể trải nghiệm phương pháp trị liệu hồng sâm cao cấp và mát xa thư giãn.

mua_sam_seoul_1

mua_sam_seoul_1

 

11.Rong biển sấy kho

“Gim” hay còn gọi là rong biển miếng sấy khô được rắc lên ít muối và được rưới lên một ít dầu mè, cung cấp đầy đủ canxi, vitamin và carotin. Quá rẻ và quá nhẹ nên có nhiều du khách nước ngoài đã đem món rong biển sấy khô về nhà để lưu lại hương vị đặc trưng này.

mua_sam_seoul_1

 

12. Mặt hàng thủ công truyền thống

Bạn nên mua ít nhất một vài món hàng thủ công truyền thống của Hàn Quốc để đem về nhà. Từ những cái dĩa, muỗng đến đũa ăn, đồ sành sứ, cốc uống trà hay mặt nạ dân gian, có hàng tỉ món hàng truyền thống ở Insadong và làng Bukchon Hanok.

 

mua_sam_seoul_1

 

Trong những khu phố truyền thống này sẽ có một vài phân xưởng để bạn có thể trải nghiệm tự chế tạo các sản phẩm bằng tay cho riêng mình. Ở Insadong, có một xưởng nổi tiếng mà bạn thử tài nghệ làm đèn hoa hay hộp trang sức từ “hanji” – một loại giấy truyền thống Hàn Quốc.

mua_sam_seoul_1

 

13. Vớ/tất các nhân vật nổi tiếng

Dễ thương và độc đáo, hãy mua ngay vài đôi vớ/tất có các nhân vật nổi tiếng. Khi mang những đôi vớ có hình các nhân vật hoạt hình hay điện ảnh và người nổi tiếng, bạn sẽ trở nên hài hước hơn trong mắt mọi người.

mua_sam_seoul_1

 

14. Bánh ăn vặt

Nếu bạn đã ăn thử bánh Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ muốn chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của bạn ở nhà.

mua_sam_seoul_1

 

15. Vỏ điện thoại

Bạn đang tìm kiếm những vỏ điện thoại độc đáo và phong cách cho bạn và cho bạn bè? Bạn đã đến đúng chỗ rồi đấy! Hàn Quốc là quốc gia có số lượng người sử dụng điện thoại khổng lồ, bạn sẽ tìm thấy cả trăm loại vỏ điện thoại và phụ kiện đi kèm với đủ hình dáng và kích thước. Hãy mua chúng ở các quận Myeodong, Hongdae hay Gangnam của Seoul nhé!

 

16. Con dấu truyền thống Hàn Quốc (Dojang)

Hãy tự thiết kế một con dấu mang dấu ấn cá nhân khi bạn đang ở Hàn Quốc! Các con dấu này sẽ là những kỉ niệm tuyệt vời dành cho bản thân và là một món quà đặc biệt cho bạn bè ở nhà. Bạn có thể tìm thấy vô số các xưởng hoặc cửa hàng ở Insadong – nơi những nghệ nhân thiết kế tạo ra một sản phẩm truyền thống “Dojang” hay còn gọi là “con dấu” ở Hàn Quốc, như loại Todok Gongbang.

 

mua_sam_seoul_1

mua_sam_seoul_1

 

17. Súp ăn liền

Bất cứ khi nào bạn ở Seoul hay bất cứ nơi đâu của Hàn Quốc, sẽ có rất nhiều thực phẩm ăn liền để bạn chọn lựa như các gói súp hay cơm đóng gói vì người Hàn rất bận rộn với cuộc sống của họ. Mua ngay trong những cửa hàng tạp hóa và tận hưởng bữa ăn kiểu Hàn Quốc ở nhà của bạn để nhớ lại những ngày bạn du lịch tại đây.

mua_sam_seoul_1

 

18. Hanbok

Thật xứng đáng nếu bạn chi tiêu chi trả cho một bộ trang phục truyền thống Hàn Quốc. Dừng chân tại trung tâm mua sắm Jongno, nơi tập trung rất nhiều các cửa hàng hanbok và cả những trang sức truyền thống và phụ kiện đi kèm.

Vì Hanbok trị giá cao nên tốt nhất hãy ghé thăm một vài cửa hàng và so sánh giá trước khi bạn quyết định mua nó. Nếu bạn đã mua một bộ Hanbok, hãy mặc vào chụp hình và gửi cho bạn bè. Chắc chắn họ sẽ rất ghen tị với bạn đấy!

mua_sam_seoul_1

 

19. Cốc

Hãy tậu một trong những cái cốc theo thiết kế truyền thống Hàn Quốc. Đây thật sự không phải là món đồ thông thường mà bạn hay sử dụng mỗi ngày. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cái cốc phong cách Hàn Quốc ở những cửa hàng lựu niệm tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc – một bảo tàng nổi tiếng nhất tại Seoul.

mua_sam_seoul_1

 

20. Quần áo và đồ dùng thời trang

Nếu bạn cuồng phong cách Hàn Quốc hay thời trang và quần áo Hàn Quốc, hãy đến ngay chợ Dongdaemun hoặc chợ Namdaemun. Nếu bạn muốn tìm kiếm phong cách sang trọng hơn với những nhãn hiệu thiết kế cao cấp, hãy đến Garosu-gil và Apguijeong. Đây sẽ là thiên đường mua sắm của bạn!

Bạn là “tín đồ mua sắm” và muốn trở nên độc đáo với phong cách riêng thì Style Nanda ở quận Hongdae sẽ thỏa mãn mong muốn mua sắm của bạn!

mua_sam_seoul_1