Những điều cần biết
29-06-2022

Top 7 quốc gia du lịch mùa hè cực hot

Mùa hè đến rồi nhưng bạn chưa biết nên chọn quốc gia nào cho kỳ nghỉ của mình? Bạn mong muốn có một kỳ nghỉ thoải mái, thú vị tại một nơi xa? Hãy để Lửa Việt mách nước cho bạn Top 7 quốc gia du lịch mùa hè cực hot.

1. Du lịch mùa hè – Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia khá nổi bật tại Châu Á, đặc biệt là nổi tiếng thông qua các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh cực kỳ hấp dẫn hay những nhóm nhạc K-pop sôi động và nhiều màu sắc.

Top 7 quốc gia du lịch mùa hè cực hot - Hàn Quốc

Hàn Quốc hiện lên như một hong ngọc lấp lánh ở phía Đông trong mùa hè này

Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách với các điểm đến thú vị và nổi bật như Changdeokgung, Pháo đài Hwaseong,  Đền Jongmyo, Lăng mộ Hoàng gia của Triều đại Joseon, Cung điện Gyeongbokgung, Dòng suối Cheonggyecheon,… Các điểm đến đa dạng với nhiều cách tham quan cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt, thi thoảng các điểm đến còn là những phim trường đã từng xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng nên bạn có thể có ngay những bức ảnh sống ảo siêu hay cùng thần tượng.

Hàn Quốc còn nổi bật với các món ăn hấp dẫn nhiều màu sắc và hương vị. Các món ăn Hàn Quốc đa phần rất dễ ăn và phù hợp với hầu hết mọi người. Một số món ngon có thể kể đến như Kimchi, Madu, Bibimbap,…

>>> Xem thêm: ĐẾN THỦ ĐÔ SEOUL THÌ ĐI CHƠI Ở ĐÂU?

>>> Xem thêm: TOUR SEOUL – NAMI – EVERLAND 4 NGÀY 4 ĐÊM

2. Australia

Do nằm ở phía Nam bán cầu nên hiện bây giờ khu vực Australia, đặc biệt là phần phía Bắc, đang bước vào đầu mùa đông với tiết trời mát mẻ, ôn hoà trái ngược với phần đông thế giới. Thế nên các hoạt động du lịch mùa hè ngoài trời cực kỳ thuận lợi để tổ chức tại quốc gia này.

Búc tượng mang tính biểu trưng cho quốc đảo Singapore và truyền thuyết thú vị về quốc gia này

Nhà hát Con Sò – Biểu tượng của nước Úc

Các điểm đến nổi bật của Australia phải kể đến như Cairns, Queenland, làng chài của Port Douglas và Đảo Hamilton như được tô thêm vẻ hấp dẫn khi có sự ủng hộ tuyệt vời của thời tiết. Các hoạt động nổi bật tại đây có thể kể đến như bơi lội và thám hiểm rạn san hô Great Barrier và rừng nhiệt đới Daintree.

Mặt khác, một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua tại Australia lúc này là quần đảo Whitsundays với 74 hòn đảo nhiệt đới ngoài khơi bờ biển Queensland, cạnh bên rạn san hô Great Barrier. Cái nóng mùa hè sẽ bị đánh bay tại đây và mang đến cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời và thoải mái nhất.

3. Singapore

Singapore được tạo thành từ một đảo chính và hơn 60 hòn đảo nhỏ khác ngoài khơi bán đảo Mã Lai, Singapore là điểm đến cực kỳ phù hợp cho những người yêu biển nhiệt đới. Singapore còn có nhiều điểm đến thú vị và nổi bật như một thành phố tương lai của khu vực Đông Nam Á.

Búc tượng mang tính biểu trưng cho quốc đảo Singapore và truyền thuyết thú vị về quốc gia này

Búc tượng mang tính biểu trưng cho quốc đảo Singapore và truyền thuyết thú vị về quốc gia này

Dù truyền thông thế giới thường nhắc đến Singapore như một trong những quốc gia có điện tích lãnh thổ nhỏ nhất nhưng lại có dân số đông nhất thế giới. Nhưng với tư duy quy hoạch đô cùng với ý thức tốt của người Singapore, bạn sẽ không cảm thấy quá ngột ngạt khi đến nơi đây.

Vô số điểm đến nổi bật đang chờ đợi bạn như Jewel Changi, Jurasic Mile, Gardens by the Bay, Chùa Răng Phật, Đảo Sentosa,… cùng nhiều hoạt động tham quan, hoạt động biển, thể thao biển thú vị khác chắc chắn Singapore sẽ mang đến cho bạn một mùa hè cực cháy.

>>> Xem thêm: Tour 3 nước Singapore – Malaysia – Indonesia

4. Hy Lạp

Là một trong những quốc gia là cái nôi cho nền văn minh châu Âu, Hy Lạp vang danh với nhiều công trình kiến trúc, di tích lịch sử. Ngoài ra, do nằm cận Địa Trung Hải nên Hy Lạp cũng có một kiểu khí hậu cực thích hợp cho những chuyến du lịch mùa hè.

Top 7 quốc gia du lịch mùa hè cực hot - Hy Lạp

Những toà nhà mang sắc màu và kiến trúc đậm chất Địa Trung Hải của Hy Lạp hứa hẹn một kỳ nghỉ hè tuyệt vời cho bạn

Những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi nhà vườn kiểu Địa Trung Hải với những vườn cam, canh xanh rì tạo nên khung cảnh mùa hè ấm áp và thoải mái cho bất kỳ ai. Một số diểm đến nổi bật có thể kể đến như hai địa danh đứng đầu trong các danh sách du lịch là Santorini và Mykonos. Hay đảo Crete là hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp, và có thể được nối tuyến với Santorini hoặc Mykonos. Một số bãi biển đẹp nhất của Hy Lạp tập trung ở Zakynthos, trong khi những tàn tích cổ xưa và những nhà máy rượu vang ngày nay tập trung ở những khu vực đất liền và bán đảo Peloponnese nổi tiếng.

5. Pháp

Nói đến du lịch mà không đề cập đến nước Pháp là một điều thiếu sót lớn khi quốc gia này mỗi mùa trong năm lại có một vẻ đẹp riêng. Vào mùa hè, Pháp có một loạt các điểm tham quan du lịch trải rộng khắp cả đất nước.

Top 7 quốc gia du lịch mùa hè cực hot - Pháp

Nước Pháp từ lâu đã nổi tiếng với các điểm đến đặc sắc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Các công trình nổi bật tại thủ đô Paris đã trở thành kinh điển như tháp Effel, Viện bảo tàng Louvre, Nhà thờ Đức bà Paris, Khải Hoàn Môn, bảo tàng Orsay,… Mở rộng ra vùng Marseille thì có Cosquer Mediterranée vừa mới khánh thành, đây là một bản sao hoàn chỉnh của hang động Cosquer (một hang động thời tiền sử, được trang trí bằng các bức tranh và bản khắc đá tên vách hang).

Các chủ đề tham quan cũng vô cùng đa dạng cho nhiều kiểu du khác. Nếu bạn là người thích thiên văn học, bạn có thể đến thăm các đài quan sát ở Khu bảo tồn Bầu trời Tối Quốc tế phía Nam của Pháp (một khu vực hạn chế ánh sáng nhân tạo vì mục đích khoa học, xã hội). Hay bạn là một người mê rượu vang thì Lễ hội rượu vang Bordeaux vào tháng 6 là thời điểm mà bạn không nên bỏ qua. ; ngoài ra còn có lễ hội Jazz à Juan ở Antibes Juan-les-Pins vào tháng 7 có sự tham gia của John Legend, Trombone Shorty và Van Morrison.

>>> Xem thêm: 10 QUỐC GIA HẤP DẪN NHẤT THẾ GIỚI

6. Anh

Anh cũng là một điểm đến sáng giá cho kỳ du lịch mùa hè này, các điểm đến du lịch truyền thống của Anh Quốc từ lâu đã vang danh với kiểu kiến trúc châu, các toà lâu đài cổ và nhiều công trình khác nổi bật như đồng hồ Elizabeth, cung điện BuckingHam, Cầu tháp London, sông Cam, cầu Than Thở,… thêm tiết trời ôn đới chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hành trình khó quênn.

Top 7 quốc gia du lịch mùa hè cực hot - Anh

Nước Anh với lễ kỷ niệm Bạch Kim của Nữ hoàng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm khó tả

Đặc biệt, mùa hè này nằm trọn trọng dịp Lễ Bạch Kim mừng ngày Nữ hoàng Anh lên ngôi khi dịp lễ này bắt đầu vào tháng Hai, tiếp tục kéo dài đến đầu mùa thu. Hàng loạt các công trình trang trí, sự kiện kỷ niệm,… được tổ chức để tôn vinh Nữ hoàng. Thú vị hơn khi còn có nhiều buổi triển lãm về Nữ hoàng như buổi triển lãm tranh chân dung của nữ hoàng, buổi trưng bày với tâm điểm là chiếc váy, áo choàng và những bộ trang phục được Nữ hoàng mặc để tham dự các buổi lễ kỷ niệm Bạc, Vàng và Kim Cương lần lượt được tổ chức tại Cung điện Buckingham, Lâu đài Windsor và Cung điện Holyroodhouse ở Edinburgh.

7. Panama

Thứ nhất, Panama có hệ thống kênh đào thuộc top 7 kỳ quan của thế giới hiện đại. Kênh đào Panama được xây dựng đầu thế kỷ 20 nhằm mục đích rút ngắn thời gian và quãng đường di chuyển cho tàu bè giữa Thái Bình Dương và biển Caribe.

Thứ hai, khu phố cổ của thành phố Panama, Casco Viejo, được xây dựng từ năm 1673 và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với nhiều giá trị mà nó mang lại.

Top 7 quốc gia du lịch mùa hè cực hot - Panama

Quốc gia thú vị Panama tại Nam Mỹ sẽ là một điểm đến độc đáo cho bạn trong mùa hè này

Ngoài ra còn có những điểm đến đầy hấp dẫn với những người yêu thiên nhiên như Vườn quốc gia núi lửa Baru ở tỉnh Chiriqui. Ngọn núi lửa này chính là đỉnh núi cao thứ 12 ở khu vực Trung Mỹ và được biết đến như một nơi có thể ngắm nhìn đồng thời cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương (nếu thời tiết cho phép).

Công viên quốc gia Coiba ngoài khơi bờ biển của Thái Bình Dương tại vịnh Chiriqui cũng là một điểm đến đầy hứa hẹn khi nơi đây có hệ thống đa dạng sinh học vô cùng to lớn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kỳ quan sinh vật tự nhiên tại đây cùng với nhiều dịch vụ du lịch đáng để trải nghiệm như lặn biển,… Khu nghỉ dưỡng Islas Secas cũng là một điểm đáng để bạn cân nhắc khi chọn nơi đây là điểm dừng chân cho hành trình của mình.

>>> Xem thêm: CÁC NGÔI SAO NỔI TIẾNG THẤT TÌNH THƯỜNG ĐI ĐÂU?

Trên đây là top 7 quốc gia du lịch mùa hè cực hot mà bạn không nên bỏ qua trong dịp này. Lửa Việt hy vọng bạn có thể tìm thấy được điểm đến thú vị và thích hợp nhất để kỳ nghỉ của bạn được an tâm và trọn vẹn.